Mặt to tròn giúp phái nữ trẻ trung hơn nhưng lại không phải nét đẹp được ưa chuộng hiện nay. Để khắc phục nhược điểm này, nhiều người chọn kiểu tóc xoăn cho mặt to tròn. Cùng tìm hiểu những mẫu tóc xoăn giúp nữ giới thêm phần xinh đẹp và tự tin hơn ngay sau đây.

Có nên làm tóc xoăn cho mặt to tròn không?

Ưu điểm của cô gái mặt tròn là trông họ luôn trẻ trung so với tuổi và có phần đầy đặn, dễ thương. Tuy nhiên, nếu “giao diện” tròn mà lại to thì khuôn mặt trở nên ngắn và thiếu cân đối với tổng thể. Thêm vào đó, đặc điểm khuôn mặt này bị ngược so với tiêu chuẩn mặt V line được ưa thích hiện nay. Vậy làm thế nào để khắc phục nhược điểm cho cô gái có mặt bầu bĩnh?

Có nên làm tóc xoăn cho mặt to tròn không?
Có nên làm tóc xoăn cho mặt to tròn không?

Tóc uốn xoăn và nhuộm màu giúp cho các chị em “hack tuổi” một cách khá dễ dàng. Tuy nhiên, tóc xoăn làm cho phần đầu nhìn to lớn hơn. Với những người mặt to tròn, liệu các lọn tóc uốn cong có khiến họ trông “khổng lồ” hơn không?

Theo các nhà tạo mẫu tóc, sóng xoăn của tóc được tạo ra theo nhiều kiểu, phù hợp với nhiều khuôn mặt. Những người mặt to tròn hoàn toàn có thể làm tóc xoăn. Hơn nữa, còn có rất nhiều kiểu xoăn giúp họ xinh đẹp và thu hút hơn.

14 kiểu tóc xoăn ngang vai cho mặt to tròn đẹp nhất

“Tóc xoăn có những kiểu nào đẹp, phù hợp cho mặt to tròn” là câu hỏi không ít bạn nữ đặt ra khi đến salon. Có rất nhiều style cho các chị em lựa chọn, trong đó phổ biến nhất là kiểu xoăn ngang vai.

Xem thêm: Gợi Ý 4 Kiểu Tóc Tomboy Cho Người Béo Mập Cực Hot

1. Tóc xoăn cụp ngang vai cho người có mặt to tròn

Kiểu tóc xoăn đầu tiên phù hợp với những cô gái có khuôn mặt to tròn là xoăn ngang vai. Đặc điểm nổi bật của kiểu này là có độ gợn sóng nhẹ, tạo sự dịu dàng, thanh lịch. Phần đuôi tóc chạm ngang vai hơi cong vào phía trong khuôn mặt.

Nhìn chung kiểu tóc xoăn ngang vai khá đơn giản. Tuy nhiên, đây lại là kiểu tóc được khá nhiều bạn nữ lựa chọn. Nó phù hợp với những cô gái tinh tế, có tính cách dịu dàng, thanh lịch, thích sự đơn giản.

2. Xoăn ngang vai lọn sóng

Với kiểu tóc này, từ chân đến đuôi tóc của bạn sẽ được uốn hình gợn sóng. Đuôi tóc chạm ngang vai, không ôm sát vào mặt. Cô gái vừa duyên dáng vừa năng động cá tính thích hợp với mái tóc này.

3. Xoăn tự nhiên ngang vai

Đây là kiểu tóc xoăn cho mặt to tròn đơn giản nhất, đem đến sự trẻ trung cho các cô gái. Lọn tóc buông tự nhiên sẽ tôn tối đa các góc mặt. Với mái tóc này, bạn không cần dành nhiều thời gian chăm sóc, nuôi dưỡng.

4. Xoăn sóng ngắn ngang vai

Khác với các kiểu tóc xoăn ngang vai ở trên, người ta sẽ tạo những lọn tóc với sóng nhỏ và ngắn. Ưu điểm của nó là mang đến sự trẻ trung và che đi khuyết điểm quá bầu bĩnh của gương mặt to tròn. Nếu nhuộm thêm chút màu sáng, trông bạn càng cá tính, thanh thoát và nhẹ nhàng hơn.

5. Tóc xoăn hai tầng ngang vai

Kiểu tóc xoăn cho mặt to tròn này kết hợp 2 tầng tóc xoăn, dài ngang vai. Trong thời gian gần đây, nhiều chị em ưa chuộng mẫu này bởi nó mang đến sự mới lạ, linh hoạt và năng động.

Tìm hiểu thêm: Tổng Hợp Các Kiểu Nhuộm Highlight Cho Tóc Ngắn Đen Hot Nhất

Một số kiểu tóc xoăn ngoang vai cho người mặt to tròn
Một số kiểu tóc xoăn ngoang vai cho người mặt to tròn phổ biến nhất

6. Kiểu xoăn ngang vai không có mái

Không ít cô gái có gương mặt to tròn chọn cho mình kiểu tóc xoăn không mái, dài ngang vai. Đặc điểm của kiểu này là tóc xoăn đều nhưng không có mái ở phía trước. Nó không phù hợp với những ai có trán cao nhưng lại tôn lên vẻ đẹp của các cô nàng mũm mĩm, mặt tròn trịa.

7. Tóc uốn xù xoăn ngang vai

Đây là kiểu tóc có phần thân đến đuôi tóc được làm xù lên và uốn đều. Những cô gái mặt to tròn thích sự trưởng thành hoặc đã đứng tuổi nên lựa chọn mẫu này. Nếu bạn còn “teen” nhưng lại thích kiểu tóc này? Hãy kết hợp với cách makeup và lựa chọn trang phục để tạo nên sự sang trọng, trẻ trung và cá tính.

8. Tóc kiểu bob xoăn ngang vai

Bob là kiểu tóc làm tăng độ cá tính cho các cô gái. Tuy nhiên, khi kết hợp với những sóng xoăn ngang vai và khuôn mặt to tròn, nó lại làm cho các nàng trở nên dịu dàng, nữ tính. Thêm vào đó, kiểu tóc này khiến cho người nhìn cảm thấy mái tóc của bạn dày hơn mà không cần dập xù.

Bạn có thể lựa chọn cách uốn cả đầu hoặc chỉ uốn chân tóc để tăng độ mềm mại, bồng bềnh của mái tóc.

9. Tóc xoăn cho mặt tròn dập phồng uốn chân ngang vai

Kiểu tóc xoăn này phù hợp với những cô gái có gương mặt to tròn nhưng thưa tóc. Việc dập phồng và uốn chân sẽ giúp cho thân tóc dày lên đáng kể. Người ta sẽ uốn nhẹ ở đuôi tóc để trông bạn trẻ trung, năng động hơn. Đây là cách tạo kiểu tóc được nhiều chị em tuổi 30 lựa chọn.

10. Tóc rối xoăn ngang vai

Với những cô nàng không tỉ mỉ cho lắm hoặc thích sự lộn xộn thì đây là một kiểu tóc thích hợp bậc nhất. Tóc rối xoăn ngang vai cho người mặt to tròn không tuân thủ các quy luật của lọn tóc nhưng lại tạo nên sắc thái rất riêng. Cách tạo kiểu này vô cùng đơn giản, vừa nhẹ nhàng vừa cá tính mà lại không kém phần quyến rũ nên được nhiều bạn nữ ưa thích.

11. Tóc sợi mì xoăn ngang vai

Một kiểu tóc xoăn cho mặt to tròn nữa giúp các nàng khắc phục nhược điểm của mình là dạng xoăn sợi mì ngang vai. Kiểu tóc này giúp phái đẹp chỉ khoe ra nét đẹp quyến rũ, độc đáo và gợi cảm mà không bị lộ gương mặt quá to.

12. Tóc lọn to xoăn ngang vai

Sở dĩ tóc lọn to xoăn ngang vai phù hợp với người có mặt to tròn vì nó che được khuyết điểm về kích thước khuôn mặt, đồng thời làm cho bạn nữ trông hiện đại và trưởng thành hơn. Đặc điểm của kiểu tóc này là phần đuôi được uốn xoăn mạnh và tỉa không đều.

Đừng bỏ lỡ: Chuyên Gia Giải Đáp Tóc Dày Có Nên Làm Xoăn Sóng Không?

Tóc xoăn lọn to ngang vai
Tóc xoăn lọn to ngang vai mang lại sự cuốn hút cho chị em có mặt bầu bĩnh

13. Tóc lọn nhỏ xoăn ngang vai

Điểm đặc biệt khiến tóc lọn nhỏ xoăn ngang vai tôn lên vẻ đẹp của người mặt to là ở chỗ phần đuôi tóc được uốn nhỏ hơn. Nó khiến bạn nữ sở hữu mái tóc phồng bồng bềnh, trông cá tính và tinh nghịch, khác hẳn với kiểu xoăn lọn to.

14. Kiểu sóng nước dài ngang vai

Với những người mặt tròn thì kiểu tóc này tạo nên điểm nhấn rất tinh tế, khéo léo dấu đi khuyết điểm. Sóng nước dài ngang vai tạo sự bồng bềnh, trẻ trung đầy sức cuốn hút. Đặc điểm của style này là phần trên mái tóc thẳng, chỉ đến đuôi tóc mới uốn xoăn nhẹ nhàng.

Các kiểu tóc xoăn ngắn có mái cho chị em mặt to tròn

Không ít người kết hợp tóc xoăn ngắn và các kiểu mái để che đi khuyết điểm của gương mặt tròn. Có thể liệt kê một số kiểu phù hợp nhất là:

1. Xoăn nhẹ ngang vai mái xéo

Style này dành cho những người sành điệu, có khuôn mặt to tròn hoặc dài. Những lọn tóc xoăn nhẹ ôm sát khuôn mặt giúp chị em quyến rũ tự nhiên hơn bao giờ hết.

2. Kiểu xoăn ngang vai mái thưa

Nhắc đến những kiểu tóc xoăn cho mặt to tròn, người ta còn nhớ đến sự tươi mới mà style tóc xoăn ngang vai mái thưa đem lại. Với mái tóc này, khuôn mặt của chị em trở nên thanh thoát, nhẹ nhàng và trẻ trung hơn rất nhiều.

3. Kiểu xoăn ngang vai mái ngố

Trong số các kiểu tóc xoăn cho mặt tròn thì đây là kiểu giúp khuôn mặt trông cân đối và thanh thoát hơn hẳn. Nếu bạn nữ có trán cao, mái ngố sẽ giúp họ che đi khuyết điểm này. Nhìn tổng thể style này mang đến sự năng động, cá tính.

Có thể bạn quan tâm: Dẫn Đầu Xu Hướng Với Các Kiểu Tóc Xoăn Bloom Thời Thượng 

Tóc xoăn ngắn có mái cũng phù hợp với người mặt to tròn
Tóc xoăn ngắn có mái cũng phù hợp với các chị em có gương mặt to tròn

4. Tóc xoăn nhẹ ngang vai chia đều hai mái

Đa số các cô gái có gương mặt tròn đều hợp với kiểu tóc này. Mái chia hai bên giúp tôn lên sự cân đối của khuôn mặt, kết hợp với các lọn xoăn bồng bềnh, không quá dài giúp bạn nữ trông dễ thương hơn.

Những kiểu tóc xoăn dài phù hợp với mặt to tròn

Trước đây người ta cho rằng mặt tròn để tóc dài không phù hợp. Tuy nhiên, các nhà tạo mẫu tóc đã và đang thay đổi định kiến này. Bên cạnh tóc xoăn ngang vai, nhiều người có gương mặt to tròn để tóc xoăn dài rất thích hợp. Sóng tóc dài và xoăn che đi khá nhiều khuyết điểm của khuôn mặt to tròn, giúp họ tự tin hơn.

1. Tóc dài xoăn sóng nước

Style đầu tiên là kiểu xoăn dài sóng nước. Bạn dễ dàng thay đổi từ kiểu buông xõa thành đuôi ngựa chỉ bằng thao tác cột tóc. Tóc dài xoăn sóng nước phù hợp với bạn nữ thích đi phượt và yêu chụp hình selfie. Mặc dù độ xoăn hình sóng không quá nổi bật nhưng nó cũng giúp nàng thu hút ánh nhìn của nhiều người xung quanh.

Tóc xoăn dài che đi nhiều khuyết điểm của gương mặt tròn
Tóc xoăn dài che đi nhiều khuyết điểm của chị em có gương mặt to tròn

2. Xoăn dài lọn nhỏ

Kiểu tóc xoăn cho mặt to tròn tiếp theo phải kể đến là xoăn lọn nhỏ dài. Với kiểu này, các bạn nữ thường kết hợp với một phần tóc mái uốn nhẹ để tăng phần quyến rũ, gợi cảm. Khi đó, gương mặt bầu bĩnh sẽ gần như biến mất, bạn nữ trở nên thanh thoát và có phần sắc sảo hơn.

3. Xoăn sóng lớn

Không chỉ kiểu xoăn lọn nhỏ mới phù hợp với chị em có khuôn mặt tròn. Các nhà thiết kế đã tạo ra kiểu tóc xoăn sóng lớn lọn dài bồng bềnh. Khi buông xõa tự nhiên, mái tóc này sẽ ôm lấy khuôn mặt của bạn, làm cho người nhìn cảm nhận bạn trông cũng khá “V line”. Đối với style này, bạn có thể chọn xoăn tự nhiên, xoăn cuốn lọn hay xoăn sóng nước đều phù hợp. Về phần ngôi, có thể rẽ giữa hoặc lệch đều khiến mặt bạn thuôn dài hơn.

Trên đây là những kiểu tóc xoăn cho mặt to tròn tôn lên vẻ đẹp trẻ trung và giấu khuyết điểm tốt nhất cho chị em. Nếu bạn sở hữu khuôn mặt trăng rằm thì nên thử những style trên để trở nên tự tin và thu hút hơn.

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *