Mái tóc được tạo kiểu, uốn xoăn bồng bềnh là phong cách được nhiều chị em ưa chuộng. Thay vì uốn xù mì theo kiểu truyền thống, bạn hoàn toàn có thể thử dáng xoăn cloud thời thượng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn lựa chọn được dáng tóc cloud phù hợp, tôn được ưu điểm của khuôn mặt. 

Thế nào là uốn xoăn cloud?

Tóc xoăn cloud là xu hướng bắt nguồn từ các cô nàng Hàn Quốc sành điệu. Giống như tên gọi, dáng tóc uốn này là sự kết hợp của những lọn tóc xoăn sóng lớn, bồng bềnh như những đám mây trên trời.

Kiểu tóc xoăn dễ tạo kiểu, biến tấu theo độ dài của tóc, giúp chị em dễ chăm sóc và giữ nếp tóc tại nhà. Độ xoăn vừa phải còn là bí kíp để bạn “hack” tuổi vô cùng hiệu quả. Ngoài ra, tóc uốn cloud còn phù hợp với nhiều chất tóc khác nhau. Quá trình tạo kiểu không lạm dụng nhiệt độ cao nên giảm thiểu nguy cơ khiến tóc bị tổn thương.

Tóc xoăn cloud là xu hướng bắt nguồn từ các cô nàng Hàn Quốc
Tóc xoăn cloud là xu hướng bắt nguồn từ các cô nàng Hàn Quốc

Làm tóc xoăn sóng to tạo hiệu ứng tóc trông dày và bồng bềnh hơn. Nếu bạn là một cô nàng cá tính, đừng ngần ngại nhấn nhá mái tóc với các màu nhuộm sáng, nổi bật như xanh, xám khói, nâu ánh tím…

Gợi ý các dáng xoăn cloud đẹp nhất

Như đã đề cập bên trên, uốn cloud có thể biến tấu đa dạng theo độ dài mái tóc. Theo đó, chị em có thể tham khảo một số gợi ý về cách tạo kiểu xoăn dưới đây.

Xoăn cloud tóc ngắn

Nhiều chị em có băn khoăn liệu tóc ngắn có uốn xoăn cloud được không, câu trả lời là có. Với mái tóc ngắn ngang vai, uốn xoăn sóng lớn còn giúp bạn trông trẻ trung và phong cách hơn.

Kiểu tóc ngắn và uốn xoăn nhẹ nhàng này sẽ đặc biệt phù hợp với các cô nàng có chiều cao khiêm tốn nhờ tôn lên được nét đáng yêu, nữ tính. Ngoài ra, bạn có thể phá cách bằng các đường nhuộm highlight ẩn sau tai sáng màu mà không quá lộ liễu.

Tham khảo: 6 Mẫu Xoăn Hippie Thời Trang Phù Hợp Khuôn Mặt

Xoăn cloud tóc ngắn
Xoăn cloud tóc ngắn

Uốn cloud cho tóc lỡ qua vai

Tóc lỡ qua vai là độ dài lý tưởng để uốn xoăn bồng bềnh. Dáng tóc này có độ nữ tính vừa phải, đồng thời vẫn dễ dàng thay đổi để trở nên cá tính hơn.

Với cô nàng có khuôn mặt to tròn, bạn có thể yêu cầu thợ làm tóc thiết kế thêm dáng tóc mái thưa kết hợp xoăn cloud để tạo hiệu ứng cho mặt gọn. Đồng thời, các màu tóc sáng sẽ là điểm giúp gương mặt tươi sáng, trẻ trung hơn.

Xoăn cloud tóc qua vai
Xoăn cloud tóc qua vai

Uốn cloud cho tóc dài

Mái tóc dài được uốn gợn sóng, có độ ôm khuôn mặt vừa phải sẽ giúp làm nổi bật đường nét thanh thoát trên mặt. Với dáng tóc dài, bạn nên để mái bay bồng bềnh để tạo phong cách sang trọng.

Tóc có độ dài ngang lưng và uốn xoăn sóng to sẽ phù hợp với những bạn có chiều cao từ 1m6 đổ lên. Dáng uốn cũng không kén độ dày, mỏng của tóc, nên các cô nàng tóc hơi mỏng một chút vẫn có thể thử nghiệm phong cách nữ tình này.

Đừng bỏ lỡ: Dẫn Đầu Xu Hướng Với Các Kiểu Tóc Xoăn Bloom Thời Thượng

Mái tóc dài được uốn gợn sóng, có độ ôm khuôn mặt vừa phải
Mái tóc dài được uốn gợn sóng, có độ ôm khuôn mặt vừa phải

Cách chăm sóc tóc xoăn cloud giữ nếp lâu

Để mái tóc luôn mềm mượt, giữ nếp xoăn lâu dài, chị em cần có cách chăm sóc phù hợp. Một số lưu ý trong cách dưỡng xoăn cloud như sau:

  • Lựa chọn dầu gội có độ pH 5.5 – 6, có thành phần thiên nhiên không khiến tóc bị khô hay xơ rối.
  • Khi sấy tóc, bạn nên cài đặt nhiệt độ vừa phải, không quá cao để tránh làm cháy và đứt gãy. Tập trung sấy vào phần chân tóc, giữ máy sấy cách tóc ít nhất 15cm.
  • Sau khi gội đầu và sấy tóc, bạn có thể cuộn tóc bằng kẹp càng cua và giữ qua đêm. Cách này giúp kéo dài độ bền của lọn tóc xoăn cũng như làm cho tóc bồng bềnh hơn.
  • Dưỡng ẩm cho tóc bằng các loại serum, dầu dưỡng hoặc ủ tóc tại salon định kỳ 1 – 4 lần/tháng.
  • Với tóc xoăn cloud, bạn nên lựa chọn uốn tại các salon uy tín, sử dụng sản phẩm chất lượng để không gây hư hại cho mái tóc.
  • Chăm sóc tóc từ bên trong bằng chế độ ăn uống đủ chất, uống đủ nước và nghỉ ngơi điều độ.

Trên đây là những gợi ý cho bạn về các cách tạo kiểu xoăn cloud và lưu ý trong quá trình chăm sóc. Tuỳ thuộc vào gương mặt, phong cách cũng như sở thích, bạn có thể biến tấu mái tóc phù hợp, thể hiện được cá tính của bản thân.

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *