Các cô nàng có ngoại hình mũm mĩm, gương mặt to tròn hoàn toàn có thể thử nghiệm kiểu tóc ngắn cá tính được ưa chuộng hiện nay. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp những gợi ý về kiểu tóc tomboy cho người béo giúp che đi khuyết điểm hiệu quả. 

Người béo, mặt to có nên để tóc tomboy?

Tomboy được biết đến là kiểu tóc ngắn dành cho các cô nàng có cá tính mạnh mẽ, năng động và mang hơi hướng unisex. Kiểu tóc này giờ đây đã được biến tấu theo nhiều hướng sáng tạo, phù hợp với nhiều gương mặt, phong cách khác nhau.

Đối với cô nàng có ngoại hình mập mạp, gương mặt tròn và to, việc để tóc tomboy là hoàn toàn có thể. Kiểu tóc ngắn với phần tóc mái và hai bên mai được cắt tỉa ôm vào khuôn mặt sẽ giúp bạn che đi khuyết điểm mặt to, đồng thời tôn lên các đường nét thanh tú.

Gương mặt bầu bĩnh kết hợp kiểu tóc ngắn gọn gàng chính là lựa chọn lý tưởng cho các cô nàng tomboy. Ngoài ra, việc lựa chọn màu tóc phù hợp với tóc tomboy cho người béo cũng là yếu tố cần được lưu ý nếu không muốn bị lộ khuyết điểm về cân nặng.

Tóc tomboy hợp với gương mặt tròn
Tóc tomboy hợp với gương mặt tròn

Gợi ý các kiểu tóc tomboy cho người béo

Nếu bạn đang muốn thay đổi phong cách, hãy tham khảo một số gợi ý về tóc tomboy cho người béo dưới đây:

Tomboy pixie mái lệch

Tóc pixie là một dạng tóc tomboy được biến tấu về độ dài. Mái tóc sẽ được cắt ngắn phía sau và hai bên tai. Phần tóc đỉnh đầu được để dài, có mái và vuốt kiểu gọn gàng.

Với cô nàng mập mạp, mặt to tròn nên để mái lệch sẽ tạo hiệu ứng cho mặt thon dài hơn. Phong cách này đã được các ngôi sao châu Âu lăng xê trong nhiều năm và vẫn chưa hề lỗi mốt. Để trở nên cá tính hơn, bạn có thể nhuộm tóc màu sáng, điểm thêm vài sợi highlight theo sở thích cá nhân.

Tham khảo: Chuyên Gia Giải Đáp Tóc Dày Có Nên Làm Xoăn Sóng Không?

Tóc pixie là một dạng tóc tomboy được biến tấu về độ dài
Tóc pixie là một dạng tóc tomboy được biến tấu về độ dài

Tóc tomboy cho người béo – Bob sáng màu

Đây là kiểu tóc tomboy cho người béo cá tính mà vẫn toát lên được vẻ sang chảnh. Mái tóc được tỉa ngắn theo các lớp, nhuộm sáng kết hợp phần mái thưa hoặc hất nhẹ sang một bên. Để giúp gương mặt thon gọn hơn, bạn có thể yêu cầu thợ làm tóc căn chỉnh độ dài và độ ôm của tóc vừa phải với khuôn mặt.

Tóc bob sáng màu cho mặt tròn
Tóc bob sáng màu cho mặt tròn

Tóc tomboy tỉa layer

Bên cạnh các kiểu cắt tóc ngắn tomboy thông thường, cô nàng mũm mĩm có thể tạo kiểu tóc tỉa layer đuôi cá thời thượng mà vẫn vô cùng cá tính. Đuôi tóc được tỉa layer, tạo phồng phần trên, có độ ôm nhất định vào khuôn mặt.

Kiểu tóc này sẽ phù hợp hơn với các cô nàng có gương mặt dài, phần cằm không quá ngắn. Ngoài ra, việc nhuộm tóc màu nâu sáng cũng sẽ giúp bạn ăn gian thêm vài tuổi.

Đừng bỏ lỡ: Những kiểu Tóc Xoăn Cho Mặt To Tròn Phái Nữ Nên Lựa Chọn

Tóc tỉa layer đuôi cá ngắn cho người mập
Tóc tỉa layer đuôi cá ngắn cho người mập

Tomboy đánh rối – Tóc tomboy cho người béo được ưa chuộng

Để mái tóc ngắn không bị nhàm chán, các cô nàng tomboy có thể tạo kiểu uốn xoăn nhẹ hoặc đánh rối. Các lọn tóc xoăn nhẹ tạo nên vẻ tinh nghịch mà không kém phần nữ tính. Tuỳ thuộc vào dáng mặt, bạn có thể chọn kiểu xoăn nước, xoăn sóng hay xoăn lọn nhỏ. Để trông cá tính hơn, hãy điểm cho mái tóc những phần highlight nổi bật và thời trang.

Uốn xoăn nhẹ nhàng giúp mái tóc thêm cá tính
Uốn xoăn nhẹ nhàng giúp mái tóc thêm cá tính

Lưu ý khi chăm sóc tóc tomboy cho người béo

Với mái tóc ngắn, bạn sẽ không cần mất nhiều thời gian để gội sấy, nhưng đòi hỏi cần chăm sóc để tóc vào nếp như mong muốn. Một số hướng dẫn về cách chăm sóc tóc ngắn gồm có:

Xem thêm: 7 Kiểu Tóc Nhuộm Highlight Ẩn Sau Tai Hot Nhất 2022 

  • Sấy tóc sau khi gội để dễ dàng vào nếp, đồng thời sử dụng gel vuốt tóc hoặc gôm xịt giúp giữ tóc vào nếp lâu hơn.
  • Mái tóc ngắn nên được cắt tỉa thường xuyên để tóc không bị mất phom.
  • Bạn nên dưỡng ẩm, chống nắng cho tóc để tóc có độ suôn mượt, bồng bềnh tự nhiên.
  • Với mái tóc uốn nhuộm nhiều, hãy tập trung phục hồi cho tóc để hạn chế xơ rối, hư tổn.
  • Chăm sóc tóc từ bên trong bằng việc ăn uống đủ chất, nghỉ ngơi điều độ và hạn chế căng thẳng. Với mái tóc dày khoẻ, việc tạo kiểu cũng trở nên dễ dàng hơn.

Trên đây là các gợi ý về kiểu tóc tomboy cho người béo bắt kịp xu hướng thời trang 2022. Chỉ cần tinh tế trong cách tạo kiểu tóc và tự tin về bản thân, bạn sẽ có được vẻ ngoài tỏa sáng trước đám đông.

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *