Việc cải thiện da mụn sao cho hiệu quả mà vẫn đảm bảo an toàn là vấn đề được rất nhiều chị em quan tâm. Ngoài sử dụng các sản phẩm trị mụn kết hợp với phương pháp chăm sóc tại nhà, các chị em còn có thể đến spa. Vậy quy trình chăm sóc làn da mụn tại spa như thế nào, cần những lưu ý gì?

Các bước chăm sóc da mụn tại spa bạn cần biết

Làn da mụn rất nhạy cảm và khó điều trị. Những người có da mụn thường kết hợp rất nhiều phương pháp phục hồi da khác nhau như dùng mỹ phẩm, dưỡng tại nhà. Hiện nay, chăm sóc da mụn tại spa đang là xu hướng được nhiều người quan tâm.

Ở mỗi spa, cơ sở thẩm mỹ chăm sóc da riêng biệt sẽ có những phương pháp phục hồi khác nhau. Vấn đề này cũng phụ thuộc nhiều vào tình trạng mụn của bạn cũng như điều kiện cơ sở vật chất ở mỗi spa. Tuy vậy, hầu hết các cơ sở này khi điều trị mụn đều tuân thủ theo quy trình sau:

Bước 1: Thăm khám, đánh giá, tư vấn tình trạng da

Đây là bước được thực hiện đầu tiên trong quy trình chăm sóc da mụn spa. Việc thăm khám sẽ giúp các bác sĩ, kỹ thuật viên nắm rõ được tình trạng da cũng như mức độ bị mụn của khách hàng. Từ đó sẽ có phương pháp điều trị cụ thể nhất.

Thăm khám, đánh giá, tư vấn tình trạng da là bước đầu tiên được thực hiện khi đến spa
Thăm khám, đánh giá, tư vấn tình trạng da là bước đầu tiên được thực hiện khi đến spa

Tại các spa, bạn sẽ được thực hiện soi da với máy phân tích các chỉ số trên da mặt như:

  • Mức độ mụn viêm, mụn sưng và tình trạng lỗ chân lông trên da.
  • Tình trạng độ ẩm của da mặt.
  • Các vấn đề đốm sắc tố và thâm nám trên da.
  • Đánh giá nguy cơ về tình trạng tàn nhang, nám trên da.
  • Phát hiện nguy cơ mụn ẩn và đánh giá mức độ nhạy cảm của da.
  • Độ nhờn bóng hoặc độ khô trên da.

Ngoài ra, ở bước này, các bạn cũng sẽ được tư vấn về chất lượng điều trị cũng như thời gian thực hiện liệu trình, giá thành và dự đoán kết quả sau khi điều trị. Các chuyên viên ở spa sẽ có trách nhiệm giải đáp những thắc mắc để bạn có thể thoải mái hơn khi thực hiện chăm sóc làn da mụn.

Bước 2: Làm sạch da mặt đang bị mụn

Để việc chăm sóc da mụn đạt hiệu quả tốt nhất, trước hết, tại spa bạn sẽ làm sạch da mặt, loại bỏ lớp trang điểm, bã nhờn và bụi bẩn trên da. Ở bước này, bạn sẽ được tẩy trang sạch sẽ, sau đó massage với sữa rửa mặt dành cho da mụn.

Các chuyên viên khi chăm sóc da mụn tại spa cho bạn sẽ tẩy da chết để loại bỏ lớp sừng hóa trên da mặt, giúp lỗ chân lông được thông thoáng hơn. Khi đó, làn da sẽ dễ dàng hấp thụ được dưỡng chất ở những bước chăm sóc da tiếp theo. Các sản phẩm được sử dụng trong quá trình làm sạch da mặt đều được lựa chọn sao cho phù hợp nhất với làn da của bạn.

Bước 3: Chăm sóc da mụn tại spa với xông hơi bằng tinh chất

Đây là bước chăm sóc da mà bạn khó có thể thực hiện được tại nhà. Ở spa, bạn sẽ được xông hơi nóng da mặt với máy xông hơi ozone, lỗ chân lông nhờ đó sẽ giãn nở tốt hơn, giúp lấy đi bụi bẩn ở sâu bên trong, làn da thêm mềm mại.

Đặc biệt, khi xông hơi với tinh chất hoặc tinh dầu, hơi nước nóng sẽ tác động lên da, từ đó giúp đẩy nhanh quá trình lưu thông máu, cho da tăng thêm độ đàn hồi.

Bước 4: Hút bã nhờn và mụn cám

Bước làm đẹp này giúp làm sạch các mụn cám li ti cùng với bã nhờn trên da, loại bỏ được nhân mụn cứng đầu nhờ máy hút mụn chuyên dụng. Đặc biệt, ở phần cánh mũi là nơi tập trung nhiều mụn đầu đen, mụn cám cũng như bã nhờn nhất sẽ được thực hiện lâu nhất. Các thao tác với máy sẽ được tiến hành rất nhẹ nhàng và nhanh chóng, không gây ra tổn thương cho da.

Việc chăm sóc da mụn tại spa được các chuyên viên sử dụng máy móc hiện đại, thực hiện đúng liệu trình
Việc chăm sóc da mụn tại spa được các chuyên viên sử dụng máy móc hiện đại, thực hiện đúng liệu trình

Bước 5: Lấy nhân mụn chuẩn kỹ thuật tại spa

Đây là bước chăm sóc da mụn tại spa có vai trò rất quan trọng, có ảnh hưởng lớn đến kết quả trị mụn. Tại đây, bạn sẽ được chuyên viên lấy nhân mụn đúng theo chuẩn kỹ thuật, giúp da sạch được nhân mụn mà không quá đau đớn, không gây ra tổn thương da.

Tại spa, các bộ dụng cụ nặn mụn đều được đảm bảo vô trùng, sát trùng kỹ lưỡng khi sử dụng và chỉ dùng một lần để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho làn da cũng như sức khỏe của bạn.

Trước khi lấy nhân mụn, chuyên viên sẽ sử dụng dung dịch Povidine để thoa trực tiếp lên vùng da mụn giúp sát khuẩn. Việc này sẽ đảm bảo vi khuẩn không xâm nhập được vào các tổn thương da để gây viêm nhiễm.

Bước 6: Chiếu ánh sáng cam cho da và đắp mặt nạ

Sau khi đã lấy xong nhân mụn, để hạn chế tình trạng sẹo thâm do mụn cũng như kháng khuẩn cho làn da, bạn sẽ được chăm sóc da với ánh sáng đèn LED, đắp mặt nạ. Khi kết hợp giữa ánh sáng sinh học và mặt nạ tự nhiên sẽ giúp bạn thư giãn hơn, da có cảm giác dịu nhẹ và giảm sưng đỏ.

Bước 7: Phun oxy tươi khi chăm sóc da mụn tại spa

Hiện nay, hầu hết các spa đều đã trang bị công nghệ phun oxy tươi cao cấp cùng với nước khoáng tự nhiên, giúp cung cấp oxy tinh khiết cho da. Khi đó, làn da của bạn sẽ được thẩm thấu dưỡng chất một cách tối ưu, giúp thu nhỏ lỗ chân lông và tăng cường sản sinh collagen hiệu quả.

Bước 8: Dưỡng da mụn chuyên sâu

Ở bước dưỡng chuyên sâu này, tùy thuộc vào tình trạng da cũng như liệu trình trị mụn của bạn, các chuyên viên tại spa sẽ thực hiện các kỹ thuật sau đây:

  • Kỹ thuật Chemical peeling da để loại bỏ tế bào chết kết hợp với việc tái tạo làn da mới.
  • Sử dụng vi kim tảo biển kết hợp với kỹ thuật ampoule giúp đặc trị mụn.
  • Dùng tia laser để tiêu diệt các ổ viêm, sưng trên da.
  • Kết hợp ánh sáng sinh học với công nghệ ALA peeling da.
  • Sau cùng, các chuyên viên sẽ giúp bạn thoa kem chống nắng để bảo vệ da tốt nhất.
Dưỡng da mụn chuyên sâu tại spa mang đến hiệu quả vượt trội
Dưỡng da mụn chuyên sâu tại spa mang đến hiệu quả vượt trội

Bước 9: Hướng dẫn bạn chăm sóc da tại nhà

Ở bước này, các chuyên viên tại spa sẽ đưa cho bạn những lời khuyên hữu ích để bạn có thể tự chăm sóc da tại nhà sau liệu trình. Trên thực tế, tình trạng mụn vẫn có thể tái phát nếu bạn không dưỡng da một cách kỹ lưỡng.

Cần tránh gì sau khi chăm da mụn?

Để đảm bảo hiệu quả cho việc chăm sóc da mụn tại spa, bạn nên tránh một số điều sau đây:

  • Sau khi chăm sóc da mụn ở spa, bạn không nên tẩy trang hoặc rửa mặt, dùng các sản phẩm dưỡng da trong vòng 12 giờ để da được phục hồi.
  • Nên hạn chế các hoạt động gây tiết nhiều mồ hôi, không nên đi xông hơi khiến các dưỡng chất chăm sóc da bị mất tác dụng.
  • Không sờ tay lên mặt và không được tự ý nặn mụn để tránh tổn thương da mặt.
  • Không được tẩy da chết sau khi nặn mụn, chỉ nên tẩy sau đó khoảng 3 đến 5 ngày.
  • Không cạo, waxing vùng da mặt và không nên trị liệu với tia laser sau khi chăm sóc da tại spa.
  • Cần đảm bảo da không bị tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời và không nên dùng bất cứ loại mỹ phẩm nào trên da, kể cả kem nền, kem che khuyết điểm.

Lưu ý cần biết cho các chị em khi chăm sóc da mụn

Việc chăm sóc da mụn tại spa trên thực tế vẫn có xác suất rủi ro không mong muốn. Vì thế, để đảm bảo an toàn cho bản thân mình cũng như tăng hiệu quả phục hồi da, bạn cần lưu ý:

  • Phải lựa chọn chăm sóc da ở những spa có không gian sạch sẽ và thoải mái, các vật dụng ở đầy đủ, được khử trùng theo quy chuẩn.
  • Cần chọn một liệu trình chăm sóc phù hợp ở những spa chất lượng, uy tín.
  • Có thể đổi liệu trình chăm sóc trong trường hợp cần thiết để phù hợp với làn da của mình hơn.
  • Bạn nên lựa chọn chuyên viên để thực hiện tại spa trong suốt quá trình chăm da của bạn.

Trên đây là những thông tin cần biết về vấn đề chăm sóc da mụn tại spa. Ngày nay, việc dưỡng da ở các cơ sở thẩm mỹ trở nên phổ biến và bạn cần có những kiến thức để lựa chọn cho mình một phương pháp cải thiện da phù hợp. Không nên nghe theo những lời khuyên không có căn cứ dễ “tiền mất tật mang”.

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *