Uốn tóc để tạo kiểu tóc mới là phương pháp giúp các chị em thay đổi vẻ bề ngoài, thu hút người đối diện hơn. Tuy nhiên, sau khi uốn, nhiều người gặp phải tình trạng tóc khô, xơ, khó vào nếp. Vậy cần chăm sóc tóc uốn như thế nào để tóc luôn đẹp, vào nếp và mượt mà?

Các cách chăm sóc tóc uốn đơn giản nhất tại nhà

Hiện nay, có rất nhiều chị em lựa chọn cách uốn tóc để thay đổi diện mạo của bản thân. Đây là một phương pháp giúp mái tóc đẹp hơn nhưng trong và sau quá trình uốn có thể khiến tóc bị yếu đi, khô xơ, khó vào nếp như mong muốn. Để chăm sóc tóc uốn một cách tốt nhất, các chị em cần nắm vững những gợi ý cơ bản sau đây:

Cho tóc nghỉ ngơi trước khi uốn

Uốn tóc là việc sử dụng hóa chất làm tóc mềm hơn, giãn ra, cắt đứt liên kết giữa các thớ tóc, từ đó dễ dàng có thể thay đổi kiểu tóc. Lúc này, tóc phải tiếp xúc với hóa chất, chịu tác động của nhiệt khi định hình nên rất dễ bị tổn thương.

Đối với tóc uốn, bạn cần chăm sóc kỹ để tóc được vào nếp tốt hơn
Đối với tóc uốn, bạn cần chăm sóc kỹ để tóc được vào nếp tốt hơn

Do vậy, trước khi uốn tóc, bạn cần để tóc được nghỉ ngơi. Trong khoảng thời gian 6 tháng trước khi uốn tóc, bạn không nên làm bất cứ kỹ thuật gì trên tóc, tránh tối đa việc sử dụng hóa chất và tác động nhiệt lên tóc.

Ngoài ra, để chăm sóc tóc uốn nhuộm một cách tốt nhất, trước khi uốn bạn nên dưỡng tóc bằng cách dùng dầu xả cho tóc, ủ tóc khoảng 1 lần mỗi tuần hoặc dùng mặt nạ cho tóc từ các nguyên liệu tự nhiên.

Không nên chạm vào tóc

Có rất nhiều bạn có thói quen chạm vuốt lọn tóc xoăn ngay sau khi uốn. Tuy nhiên, thói quen này có thể ảnh hưởng lớn tới kiểu tóc của bạn. Thông thường, sau khi tóc uốn xong sẽ cần thời gian khoảng 24 giờ đến 48 giờ giúp hóa chất ngấm vào tóc tốt hơn, giữ tóc vào nếp trong thời gian dài.

Bên cạnh đó, khi tóc vừa uốn xong sẽ rất yếu, nếu bạn vuốt tóc hoặc tự ý dùng ngón tay tạo kiểu tóc sẽ làm mất nếp tóc dễ dàng.

Không được gội đầu sau khi uốn

Đây là một trong những nguyên tắc cơ bản nhất bạn cần nắm vững lúc chăm sóc tóc sau khi uốn. Sau uốn tóc, tóc của bạn cần thời gian để thẩm thấu hóa chất, vào nếp mượt mà. Nếu gội đầu một cách vội vàng, bạn sẽ rửa trôi hết những hợp chất cần thiết cho việc tạo kiểu tóc. Chính vì thế, bạn chỉ nên gội đầu sau khi uốn tóc được khoảng 3 ngày để bảo vệ tóc tốt nhất.

Cần xõa tóc sau khi uốn

Khi tóc còn yếu do quá trình uốn, bạn cần xõa tóc để tránh làm tóc gãy rụng, mất nếp tóc. Đây là cách chăm sóc tóc uốn rất quan trọng. Bạn nên xõa tóc vài ngày để tóc thực hiện quá trình vào nếp tốt nhất sau đó mới nên tạo các kiểu tóc khác như tết tóc, cột tóc đuôi ngựa, sử dụng phụ kiện cho tóc…

Không nhuộm tóc sau khi uốn

Sau khi thực hiện uốn tóc, bạn nên tránh việc nhuộm tóc ngay lập tức bởi lúc này tóc đang rất yếu, nếu phải chịu đựng thêm hóa chất nhuộm, tóc sẽ không chịu nổi mà dẫn đến hư tổn. Vì thế, bạn cần có lịch nhuộm tóc phù hợp, tốt nhất là bạn chỉ nên nhuộm sau khi uốn tóc được một tuần.

Bài viết liên quan: Hướng Dẫn Cách Chăm Sóc Tóc Nhuộm Tại Nhà Suôn Mượt, Bền Màu

Chăm sóc tóc uốn với dầu gội đầu phù hợp

Khi đã đủ thời gian để tóc vào nếp và phục hồi, bạn có thể gội đầu bình thường. Tuy nhiên lúc này bạn không nên sử dụng các loại dầu gội đầu có chứa cồn, nhiều hóa chất mà nên dùng dầu gội không cồn, có dưỡng ẩm để giúp tóc phục hồi tốt hơn.

Bên cạnh đó, bạn cũng không nên gội đầu quá thường xuyên, chỉ nên gội khoảng 2 đến 3 lần mỗi tuần. Mặt khác, bạn nên gội và xả đầu với nước lạnh để giúp ngăn ngừa tình trạng khô, xơ tóc, giúp tóc giữ nếp hoàn hảo hơn. Trong quá trình gội, chỉ nên massage da đầu nhẹ nhàng, không nên gội mạnh tay dễ khiến tóc bị rối, gãy rụng.

Sử dụng dầu gội phù hợp để chăm sóc tóc uốn
Sử dụng dầu gội phù hợp để chăm sóc tóc uốn

Dưỡng ẩm cho tóc sau khi uốn

Với mái tóc uốn, khi sử dụng hóa chất, tóc rất dễ bị khô xơ. Chính vì thế, bạn cần phải dưỡng ẩm cho tóc thường xuyên để tóc thêm bồng bềnh, óng ả. Hãy dùng các sản phẩm như dầu xả, tinh dầu dưỡng tóc, mặt nạ dưỡng tóc từ thiên nhiên để chăm sóc tóc mới uốn tốt hơn.

Nên để tóc khô tự nhiên và sấy tóc với chế độ nhẹ

Tác động của nhiệt sẽ khiến tóc dễ dàng bị khô xơ, hư tổn hơn. Vì vậy, để đảm bảo sức khỏe cho tóc, bạn nên để tóc khô tự nhiên và sử dụng máy sấy tóc ở chế độ nhẹ khi muốn tóc vào nếp một cách nhẹ nhàng.

Lưu ý giúp tóc vào nếp cực hữu ích

Nếu không chăm sóc tóc uốn tốt, mái tóc sẽ rất nhanh chóng mất đi độ bồng bềnh, mềm mượt. Vì thế, ngoài việc thực hiện tốt các bước nêu trên, bạn cần chú ý các vấn đề sau đây để tóc vào nếp tốt:

Có thể sử dụng lô cuốn để chăm sóc tóc uốn tốt hơn
Có thể sử dụng lô cuốn để chăm sóc tóc uốn tốt hơn
  • Sau khi tóc đã hồi phục, bạn nên cuốn tóc lên đỉnh đầu, búi lại nhẹ nhàng khi đi ngủ để tóc không bị mất nếp sau khi ngủ dậy.
  • Trong quá trình gội đầu, bạn không nên chà xát tóc với khăn mà chỉ nên bóp tóc nhẹ nhàng giúp tóc ráo nước.
  • Khi tóc còn ướt, không nên chải tóc và nếu cần sấy tóc bạn phải sử dụng lược tròn, cuốn tóc vào lược để tóc được đẹp hơn.
  • Bạn có thể sử dụng lô để cuốn tóc, giúp tóc luôn giữ được nếp sau khi uốn.

Trên đây là hướng dẫn cách chăm sóc tóc uốn hiệu quả, có thể áp dụng ngay tại nhà mà các chị em cần biết. Việc chăm sóc mái tóc cần phải được thực hiện thường xuyên và các chị em nên chú ý không được quá lạm dụng sử dụng hóa chất tác động lên tóc, khiến tóc dễ hư tổn.

Xem thêm:

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *