Ở Hàn Quốc những năm gần đây, tóc xoăn sóng đang làm mưa làm gió trên các diễn đàn. Dù là kiểu tóc hot trend nhưng nhiều bạn nữ lại lo ngại vấn đề tóc dày có nên làm xoăn sóng không. Trong bài viết dưới đây, chuyên gia tạo mẫu tóc sẽ giải đáp rõ câu hỏi này cho phái đẹp. Đừng bỏ qua những hướng dẫn chăm sóc tóc cực kỳ bổ ích ở cuối bài.

Chuyên gia giải đáp tóc dày có nên làm xoăn sóng không?

Làm xoăn là cách hay giúp các cô gái hack độ dày của mái tóc. Vậy những bạn tóc dày rồi có nên làm xoăn sóng không? Đây là câu hỏi được không ít người đặt ra khi đến salon làm đẹp.

Những bạn tóc dày rồi có nên làm xoăn sóng không
Những bạn tóc dày rồi có nên làm xoăn sóng không

Sự thật, mái tóc dày suôn mượt óng ả tự nhiên là mơ ước của rất nhiều bạn nữ. Bởi lẽ bạn chẳng cần phải chăm sóc cầu kỳ mà vẫn đẹp dịu dàng. Thế nhưng, khi xu hướng làm đẹp ngày càng đa dạng thì những người sở hữu tóc dày lại cảm thấy bất lợi. Lý do là vì việc tạo kiểu với mái tóc này gặp nhiều khó khăn. Chẳng hạn, khi làm xoăn sóng, họ sợ rằng tóc sẽ trở nên quá dày, bị cộm, rối… trông kém sang.

Nói như vậy không có nghĩa làm xoăn là kỹ thuật chỉ dành cho người tóc mỏng. Các chuyên gia làm đẹp cho biết, xoăn sóng là một kiểu điển hình rất phù hợp với người có mái tóc dày.

Như đã nói ở trên, tóc xoăn sóng giúp bạn hack tuổi cực đỉnh. Vì vậy, ngay cả các chị em U30, U40 sở hữu kiểu tóc này trông cũng trẻ ra đến chục tuổi. Cho nên, nếu bạn có mái tóc dày và đang đi qua thời thanh xuân thì đừng ngại ngùng làm tóc xoăn sóng.

Bạn có thể kết hợp thêm với phần tóc mái xoăn sóng và phong cách thời trang nhẹ nhàng như áo phông, quần Jean, giày thể thao hoặc mặc chân váy ngắn để tươi trẻ hơn.

Như vậy, tóc dày có nên làm xoăn sóng không, câu trả lời chắc chắn là có. Tuy nhiên, bạn nên chọn kiểu xoăn sóng nước vừa phải. Không nên chọn style xoăn xù mì tôm hay boho hoặc các kiểu xoăn lọn nhỏ khác.

Xem thêm: Dẫn Đầu Xu Hướng Với Các Kiểu Tóc Xoăn Bloom Thời Thượng

Ưu điểm của kiểu xoăn sóng nước ở người tóc dày

So với những người có tóc mỏng thì kiểu xoăn sóng nước sẽ trở nên hoàn mỹ hơn khi mái tóc dày. Lý do là bởi:

tóc dày có nên làm xoăn sóng không - câu trả lời là có
Tóc dày có nhiều ưu điểm, giúp bạn dễ dàng làm xoăn
  • Tóc dày giúp các sóng xoăn thể hiện rõ sự nữ tính, dịu dàng của các bạn nữ.
  • Bạn có thể biến tấu một cách dễ dàng như để mái, rẽ ngôi, nhuộm màu… để tạo nên sự mới mẻ.
  • Mái tóc xoăn sóng dày rất dễ để mái, đặc biệt là kiểu mái thưa Hàn Quốc như thưa vòng cung, thưa cắt xéo, mái thưa uốn phồng… Nó mang đến vẻ đẹp mê đắm, ngây thơ, trong sáng cho bạn nữ.
  • Khi sở hữu mái tóc dày và xoăn sóng, bạn dễ dàng mix đồ, trang điểm để nổi bật hơn. Trong đó, phong cách thanh lịch pha bánh bèo được cho là phù hợp nhất.
  • Người tóc dày có khuôn mặt thuộc kiểu nào cũng có thể làm xoăn sóng nước mà không bị lộ khuyết điểm. Trái lại, các lọn tóc còn giúp họ trông cân đối, cuốn hút hơn.
  • Người có mặt dài, tóc dày có nên làm xoăn sóng nước không? Bạn nên tham khảo cách uốn xoăn kết hợp cắt mái bằng uốn phồng và hơi thưa.
  • Tóc dày, mặt trái xoan thì nên làm xoăn sóng nước kiểu nào? Hãy lựa chọn những style xoăn sóng của Hàn Quốc.

Một số kiểu xoăn sóng cho mái tóc dày

Sau khi trả lời được câu hỏi “tóc dày có nên làm xoăn sóng không”, chắc hẳn rất nhiều bạn nữ muốn tham khảo ngay những kiểu tóc xoăn sóng cho người có mái tóc dày phù hợp nhất. Dưới đây là gợi ý của các chuyên gia về style xoăn sóng đẹp cho tóc dày.

Tóc layer sóng nước

Kiểu tóc này sử dụng các sóng nước uốn nhẹ nhàng theo layer. Lọn tóc được xếp thành nhiều tầng, lớp với độ dài, ngắn khác nhau. Ở đuôi tóc, người ta tỉa mỏng bớt, tạo nên sự thanh thoát, tự nhiên.

Các chuyên gia cho biết, bạn không nên tạo quá nhiều layer vì nó sẽ gây hiệu ứng ngược. Cũng không nên làm tóc to ở trên quá to và đuôi tóc quá mỏng như kiểu tóc sư tử 20 năm trước.

Tham khảo: Những kiểu Tóc Xoăn Cho Mặt To Tròn Phái Nữ Nên Lựa Chọn

Một số kiểu tóc dày làm xoăn sóng
Một số kiểu tóc dày làm xoăn sóng

Xoăn sóng nước lọn to

Nếu tóc của bạn vừa dày vừa dài, có thể lựa chọn kiểu sóng nước lọn to xinh xắn. Đồng thời kết hợp nhuộm các màu sắc nhẹ nhàng như hạt dẻ, nâu, xám… Không nên dùng sóng nước lọn nhỏ trong trường hợp này vì nó sẽ khiến tóc bạn dày quá mức.

Tóc dày có nên làm xoăn sóng không – Cách chăm sóc mái tóc

Có thể khẳng định mái tóc dày làm xoăn sóng được, còn việc tóc dày có nên làm xoăn sóng không là tùy vào mong muốn của từng người. Tuy nhiên, nếu đã tạo kiểu tóc xoăn, bạn cần biết cách dưỡng tóc để các sóng xoăn luôn đẹp.

  • Tóc dày và xoăn rất khó giữ nếp. Bạn nên tham khảo hướng dẫn chăm sóc tóc sóng nước từ chuyên gia ngay sau đây:
  • Đầu tiên, cần gội đầu sạch bằng dầu gội dưỡng tóc an toàn, tự nhiên.
  • Tiếp theo, nên dùng kem xả hoặc các dòng ủ tóc để tăng độ suôn mượt.
  • Kế đến, sau khi ủ tóc cần thấm khô nước trên tóc bằng khăn tắm hoặc khăn bông.
  • Đừng quên sấy tạo kiểu để lấy lại các lọn tóc xoăn như khi mới làm tóc. Khi sấy cần điều chỉnh nhiệt độ ở mức trung bình, sau đó chia tóc thành 2 phần bằng nhau và kết hợp dùng tay xoắn tóc ngược chiều kim đồng hồ để tạo độ sóng.
  • Cuối cùng, bạn cần sử dụng các loại dầu dưỡng từ thiên nhiên để vuốt lên phần đuôi tóc. Công đoạn này rất quan trọng bởi nó sẽ giúp tóc bạn duy trì độ ẩm, ít xơ rối, chẻ ngọn. Đồng thời, các lọn tóc xoăn sẽ giúp nếp lâu và óng ả hơn.

Như vậy, vấn đề “tóc dày có nên làm xoăn sóng không” đã có câu trả lời. Nếu sở hữu mái tóc này, đừng ngần ngại thay đổi bản thân để trở nên hoàn mỹ hơn.

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *