Kiểu tóc Hime mang đậm màu sắc Nhật Bản là xu hướng được nhiều bạn trẻ ưa chuộng trong thời gian gần đây. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc tìm hiểu về phong cách này cũng như thiết kế được mẫu tóc phù hợp nhất với bản thân. 

Nguồn gốc kiểu tóc Hime “hot hit”

Tóc cắt kiểu Hime hay còn được nhiều người gọi với cái tên “tóc gái Nhật” được lấy cảm hứng từ những tiểu thư, công chúa thời xưa ở xứ sở hoa anh đào. Kiểu tóc này còn được truyền cảm hứng qua những nhân vật truyện tranh được giới trẻ yêu thích.

Đặc trưng của dáng tóc gái Nhật là sự chênh lệch độ ngắn và dài của hai phần tóc. Phần tóc sau được duỗi thẳng và dài, trong khi phần tóc 2 bên mai dày ở phía trước được cắt ngắn ngang cằm hoặc má, ngắn hơn rất nhiều sao với phần tóc còn lại. Ở hiện tại, tóc Hime đã được biến tấu đi nhiều so với khuôn mẫu nhằm giúp chị em sở hữu phong cách độc đáo hơn.

Không chỉ mang hơi hướng cổ xưa, kiêu kỳ, cắt tóc Hime còn giúp gương mặt bạn trở nên thon gọn, thanh tú hơn. Cả các nàng bánh bèo lẫn cá tính, phá cách đều có thể sở hữu mái tóc Nhật Bản theo sở thích của mình. Tuỳ vào các đường nét trên khuôn mặt mà bạn có thể điều chỉnh mái tóc cho cân đối, hài hoà.

Xem thêm: Gợi Ý Kiểu Tóc Layer Đuôi Cá Giúp Nàng Thay Đổi Phong Cách

Tóc cắt kiểu Hime hay còn được nhiều người gọi với cái tên “tóc gái Nhật"
Tóc cắt kiểu Hime hay còn được nhiều người gọi với cái tên “tóc gái Nhật”

Gợi ý các kiểu tóc Hime cho chị em

Nếu chị em đang hứng thú với kiểu tóc Hime thì đừng bỏ qua những gợi ý dưới đây:

Hime xoăn đuôi

Phá cách so với khuôn mẫu, các cô nàng hiện đại có thể uốn xoăn cho phần đuôi tóc thay vì để tóc thẳng. Tóc xoăn bồng bềnh mang đến cho bạn sự nữ tính nhất định mà không mất đi nét đặc sắc của tóc Hime. Ngoài ra, nhuộm màu sáng cho toàn bộ mái tóc cũng là cách để bạn “ăn gian” thêm vài tuổi.

Hime dài mái bằng

Các cô nàng sở hữu mái tóc dày và dài có thể thử kiểu tóc này. Mái tóc sẽ được chia thành 3 tầng với độ dài khác nhau, duỗi thẳng và để màu tóc đen tự nhiên. Phần tóc mai có thể uốn nhẹ cho ôm sát khuôn mặt để che đi khuyết điểm về gò má cao hay gương mặt vuông.

Dáng tóc này đang được nhiều ngôi sao Hàn, Nhật lăng xê và được giới trẻ hưởng ứng nhiệt tình. Một lưu ý cho những bạn có màu da hơi ngăm có thể cân nhắc vì tóc đen có thể khiến gương mặt trở tối màu hơn.

Dáng tóc Hime đang được nhiều ngôi sao Hàn, Nhật lăng xê
Dáng tóc Hime đang được nhiều ngôi sao Hàn, Nhật lăng xê

Tóc Hime dài ngôi giữa

Hime dài ngôi giữa mang đến vẻ trẻ trung và cá tính hơn cho các chị em. Bạn có thể kết hợp với các màu nhuộm sáng để làm nổi bật hơn với phong cách này. Dáng tóc Hime này phù hợp nhất với cô nàng có gương mặt trái xoan với phần cằm cân đối.

Hime kiểu ngắn

Kiểu Hime ngắn vừa phải, kết hợp hai lọn tóc tết nằm dài ở đường viền hàm và phần tóc xoăn thẳng ngang trán. Dù sở hữu gương mặt dài hay vuông góc cạnh bạn đều có thể bon chen dáng tóc thời trang này. Thêm chút màu nhuộm nổi bật như xanh, hồng hay xám khói sẽ giúp phong cách của bạn nổi bật giữa đám đông.

Tìm hiểu thêm: 6 Mẫu Xoăn Hippie Thời Trang Phù Hợp Khuôn Mặt

Kiểu Hime ngắn vừa phải
Kiểu Hime ngắn vừa phải

Hime nhuộm ombre

Với độ dài nhất định, các cô nàng đang để tóc Hime có thể điểm cho phần đuôi tóc màu nhuộm ombre thời thượng. Các layer tóc nhờ đó trở nên nổi bật và cá tính hơn so với tóc đen truyền thống.

Hime layer

Với độ dài qua vai vừa phải, bạn có thể tỉa layer kết hợp phần mai Hime cho mái tóc. Đây là lựa chọn hoàn hảo cho các chị em theo phong cách nữ tính, dịu dàng. Tóc trở nên bồng bềnh hơn với phần layer, định hình được sự thanh lịch, trẻ trung trong phong cách.

Đừng bỏ lỡ: Đổi Mới Phong Cách Với Kiểu Tóc Xoăn Cloud Thời Trang

Tóc trở nên bồng bềnh hơn với phần layer
Tóc trở nên bồng bềnh hơn với phần layer

Lưu ý khi bắt trend Hime

Sở hữu vẻ cá tính, khác lạ nhưng tóc Hime không kén người dùng như nhiều chị em vẫn lo lắng. Chỉ cần ghi nhớ một số lưu ý dưới đây, bạn hoàn toàn có thể thay đổi phong cách với mái tóc cô gái Nhật Bản:

  • Độ dài của tóc Hime là yếu tố quan trọng để mái tóc được hoàn hảo nhất. Bạn cần cân đối độ dài mái tóc sao cho phù hợp với gương mặt, chiều cao của bản thân.
  • Với các cô nàng tóc mỏng, bạn có thể thử kiểu Hime nhuộm sáng hoặc hime uốn xoăn nhẹ để tạo độ bồng bềnh cho mái tóc.
  • Nếu bạn có phần cằm ngắn, hãy lưu ý để phần tóc hai bên má có độ dài nằm giữa cằm và tai. Tốt nhất, tóc mai nên cao hơn cằm từ 2 – 3mm để cải thiện được khuyết điểm gương mặt.
  • Người có gò má cao, mặt hơi dài nên cắt Hime có tóc hai bên má dài không quá cằm và kết hợp mái thưa.
  • Bạn nên chú ý dưỡng tóc để mái tóc khỏe đẹp, bồng bềnh và trở nên nổi bật hơn với dáng cắt Hime Nhật Bản.
  • Sấy và uốn tóc sau khi gội đầu để giữ tóc được vào nếp, tránh tình trạng bông xù mất thẩm mỹ.

Trên đây là những gợi ý cho bạn đọc về tóc Hime thời trang. Chị em có hứng thú với phong cách này nên lựa chọn cắt và tạo mẫu tóc tại các salon uy tín với thợ làm tóc chuyên nghiệp để có được mái tóc ưng ý nhất.

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *