Dù đã xuất hiện từ rất lâu nhưng đến nay, tóc chiếc lá cắt tròn vẫn là một trong số những mẫu tóc được hội chị em ưu tiên lựa chọn hàng đầu. Hiện nay, kiểu tóc này đã có nhiều chỉnh sửa, biến tấu để phù hợp hơn với nhiều dạng gương mặt khác nhau. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu top những kiểu tóc lá bầu phổ biến của năm 2022 qua bài viết này. 

Tóc lá bầu là gì?

Tóc lá bầu là kiểu tóc được tỉa gọn, ôm tròn vào gương mặt của chị em. Thông thường, những style dạng này sẽ được cắt thành nhiều lớp xen kẽ và xếp chồng lên nhau. Kiểu tóc này có độ dài ngang vai hoặc dài hơn tùy vào nhu cầu của bạn. Đây được đánh giá là một trong top những mẫu tóc đẹp, che được khuyết điểm của gương mặt chị em.

Ngày nay, nhằm đáp ứng nhu cầu làm đẹp của các nàng cũng như biến tấu cho phù hợp với thời đại, tóc lá bầu đã có nhiều thay đổi, phù hợp với nhiều dạng gương mặt. Cá tính, trẻ trung, năng động nhưng cũng không kém phần duyên dáng và đáng yêu chính là những từ được dùng để miêu tả những cô nàng với mái tóc lá bầu.

Tóc lá bầu là kiểu tóc được tỉa gọn, ôm tròn vào gương mặt của chị em
Tóc lá bầu là kiểu tóc được tỉa gọn, ôm tròn vào gương mặt của chị em

Top những mẫu tóc lá bầu “hot” của năm 2022

Như đã nói ở trên, tóc lá bầu hiện nay đã có nhiều thay đổi và sáng tạo hơn so với ngày trước để cân xứng với gương mặt và phong cách thời trang của chị em. Hãy cùng chúng tôi tham khảo ngay top 5+ kiểu tóc lá bầu “hot” của năm 2022.

Tóc lá bầu 2 lớp so le

Tóc lá bầu 2 lớp so le hay còn gọi là tóc lá bầu xếp tầng ngang vai sẽ là một chọn lựa tuyệt vời cho những cô gái có gò má hơi cao, khung xương lộ nhiều. Với thiết kế xếp tầng, 2 lớp được cắt so le với nhau tạo độ bồng bềnh cho tóc, ôm gọn vào gương mặt sẽ giúp chị em che khuất được nhiều khuyết điểm. Đồng thời, style này mang đến nét đẹp tổng thể trẻ trung, năng động và cũng không kém phần quyến rũ cho các chị em.

Xem thêm: Top 10+ Kiểu Tóc Duỗi Chiếc Lá Được Yêu Thích Nhất

Tóc lá bầu ngang vai tỉa nhọn

Một gợi ý nữa cho chị em chính là lá bầu ngang vai tỉa nhọn. So với tóc lá bầu 2 lớp so le thì kiểu tóc này có phần dài hơn một chút, được tỉa nhọn ở phần đuôi. Đây sẽ là lựa chọn rất thích hợp với những cô nàng yêu thích mái tóc dài ngang vai cùng một chút biến tấu để tạo điểm nhấn khác biệt.

Đặc biệt, đối với những style dạng này, chị em có thể kết hợp thêm với tóc mái để gương mặt trở nên nhỏ nhắn và xinh xắn hơn. Tuy nhiên, những cô nàng có khung xương mặt nhỏ thì vẫn có thể loại bỏ tóc mái mà không phải lo lắng sẽ ảnh hưởng đến vấn đề thẩm mỹ.

Tóc lá bầu uốn cúp

Vừa muốn cắt kiểu tóc lá bầu vừa muốn tạo điểm nhấn khác biệt thì tóc lá bầu uốn cúp ở phần đuôi chính là lựa chọn hoàn hảo cho phái đẹp. Với mẫu tóc này, chúng ta cũng sẽ cắt tương tự kiểu tóc thông thường, sau đó uốn cúp nhẹ ở phần đuôi.

Đây cũng là mẫu tóc rất dễ chăm sóc nên các chị em sẽ không phải mất quá nhiều thời gian để giữ cho tóc luôn “đúng form”.

Tóc lá bầu uốn cúp ở phần đuôi chính là lựa chọn hoàn hảo cho phái đẹp
Tóc lá bầu uốn cúp ở phần đuôi chính là lựa chọn hoàn hảo cho phái đẹp

Tóc lá bầu gợn sóng

Tóc lá bầu gợn sóng cũng là một trong những style được nhiều chị em ưa chuộng hiện nay. Hình ảnh những lọn tóc uốn xoăn nhẹ nhàng như gợn sóng, được tạo kiểu ôm tròn vào gương mặt tạo cảm giác dịu dàng, nữ tính nhưng vẫn không kém phần độc đáo và năng động. Không những thế, độ bồng bềnh tự nhiên còn có công dụng che khuyết điểm rất hoàn hảo.

Với kiểu tóc này, dù buộc lên hay thả tự do vẫn không làm mất đi vẻ đẹp vốn có của chị em. Một số màu sắc rất dễ kết hợp với mẫu tóc lá bầu gợn sóng mà chị em có thể lưu ý là hạt dẻ, nâu đỏ, nâu trà sữa, nâu khói…

Có thể bạn quan tâm: 6 Mẫu Xoăn Hippie Thời Trang Phù Hợp Khuôn Mặt

Tóc lá bầu cắt tròn

Nếu sở hữu một gương mặt má bầu thì tóc lá bầu cắt tròn ngang vai sẽ là style được dành riêng cho bạn. Mẫu tóc được cắt theo đường cung tròn, ôm sát vào gương mặt, cùng phần đuôi tóc được cắt tỉa tinh tế và nhẹ nhàng. Từ đó, giúp che bớt phần nào sự bầu bĩnh của mặt.

Không những thế, đối với kiểu tóc ngắn cắt tròn, chúng ta có thể tự do tạo kiểu cho mái tóc của mình mà không phải tốn quá nhiều thời gian, việc cắt mái thưa hay hất tóc ⅔  đều phù hợp.

Tóc lá bầu cắt tròn ngang vai có thể che khuyết điểm cho gương mặt hiệu quả
Tóc lá bầu cắt tròn ngang vai có thể che khuyết điểm cho gương mặt hiệu quả

Chăm sóc tóc lá bầu như thế nào?

Để mái tóc lá bầu của bạn luôn bồng bềnh và đúng “form”, hãy tham khảo những bí quyết sau đây.

Gội đầu thường xuyên

Thường xuyên gội đầu 2 – 3 lần/tuần là một trong những điều cần làm giúp tóc trở nên sạch và mượt mà hơn. Tuy nhiên, đối với những bạn nữ phải hoạt động ngoài trời với thời gian dài thì nên tăng tần suất gội để loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn, tránh trường hợp vi khuẩn tích tụ lâu, gây ra các bệnh về tóc và da đầu.

Không gội đầu với nước nóng

Khi gội đầu, chị em không nên sử dụng nước nóng. Hãy xả sạch tóc trước bằng nước ấm để chân tóc giãn nở và dễ dàng hấp thụ được nhiều dưỡng chất có lợi trong dầu gội và dầu xả. Đồng thời, nước ấm giúp loại bỏ chất độc và bụi bẩn tích tụ, tăng lưu thông máu dưới da đầu, giúp tóc luôn chắc và khoẻ mạnh.

Sử dụng dầu xả và dầu gội thích hợp với từng loại tóc

Lựa chọn dầu gội và dầu xả phù hợp với tóc cũng là một cách để chăm sóc tóc và da đầu mà chị em cần quan tâm. Tuỳ vào tình trạng da dầu và tóc mà chúng ta đưa ra quyết định nên chọn lựa dòng sản phẩm nào để có thể khắc phục điểm yếu của tóc, đồng thời cung cấp dưỡng chất để tóc luôn khỏe mạnh.

Đối với những cô nàng hay sử dụng hoá chất cho tóc như nhuộm, uốn, duỗi cũng cần lựa chọn những sản phẩm dầu gội, dầu xả có nhiều protein và chất dưỡng ẩm, vitamin E. Đó là những dưỡng chất có tác dụng chống tia cực tím và cấp ẩm cho tóc, giúp tóc mượt và bồng bềnh hơn.

Đừng bỏ lỡ: Gợi Ý Kiểu Tóc Layer Đuôi Cá Giúp Nàng Thay Đổi Phong Cách 

Lựa chọn dầu gội và dầu xả phù hợp với tóc
Lựa chọn dầu gội và dầu xả phù hợp với tóc

Hạn chế để tóc tiếp xúc nhiều với ánh sáng mặt trời

Ánh sáng từ mặt trời chứa nhiều tia cực tím có hại, làm giảm lượng dưỡng chất, phai màu tóc, thậm chí phá huỷ protein ở nang tóc, khiến tóc bị suy yếu nghiêm trọng, trở nên khô cứng, dễ gãy rụng. Trong một vài trường hợp tóc yếu và mỏng, việc phơi nắng quá lâu cũng sẽ khiến da đầu bị ảnh hưởng, dễ gây ra các bệnh lý về da đầu, đặc biệt là ung thư da đầu.

Vì vậy, hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời sẽ giúp bạn bảo vệ mái tóc được hiệu quả hơn. Một số cách bảo vệ tóc dưới ánh nắng mặt trời:

  • Đội mũ khi ra đường hoặc tham gia các hoạt động ngoài trời.
  • Giữ tóc ở trong các khu vực có bóng râm, mát.
  • Tránh tiếp xúc với ánh nắng trong thời gian từ 10 giờ sáng đến 3 giờ chiều vì đây chính là thời điểm mà ánh nắng có chứa nhiều tia gây hại nhất như tia UV, tia cực tím,…

Cung cấp đầy đủ keratin cho tóc

Keratin là thành phần quan trọng hàng đầu trong cấu tạo tóc, có công dụng tạo nên sự chắc khỏe cho mái tóc, hạn chế khô, xơ rối. Vì vậy, cung cấp keratin được xem là một trong những phương pháp chăm sóc tóc cơ bản nhất, đặc biệt là đối với những mái tóc khô, hay xơ rối và không vào nếp.

Trên đây là gợi ý một số kiểu tóc lá bầu đang được nhiều chị em ưa chuộng cùng những phương pháp chăm sóc tóc hiệu quả. Hy vọng bài viết sẽ giúp chị em có thể lựa chọn được cách tạo kiểu cho tóc ngắn phù hợp với bản thân mình.

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *