Tỉa tóc layer đuôi cá đang là phong cách dẫn đầu trong thời gian gần đây và được đông đảo giới trẻ yêu thích. Nếu bạn đang muốn thay đổi mái tóc để trở nên ấn tượng hơn, hãy cùng tham khảo một số gợi ý về style này trong bài viết dưới đây. 

Tóc layer đuôi cá là gì?

Khoảng 2 năm đổ lại đây, kiểu tóc layer trở lại thành phong cách được giới trẻ ưa chuộng. Mái tóc được cắt tỉa linh hoạt, tạo hình theo nhiều lớp tóc khác nhau. Lọn tóc xen kẽ và xếp chồng lên nhau, hơi cụp vào trong hoặc uốn xoăn theo nhu cầu của mỗi người.

Tuỳ thuộc vào sở thích cá nhân mà độ dài của mái tóc cũng được điều chỉnh cho phù hợp. Bạn có thể để layer đuôi cá tóc ngắn, dài, để mái hoặc không mái… Kiểu tóc này cũng sẽ đặc biệt phù hợp với một số dáng mặt cụ thể. Tuy nhiên, với sự biến tấu đa dạng của nhà tạo mẫu tóc, bạn vẫn có thể sở hữu mái tóc layer tôn được nét đẹp cá nhân.

Kiểu tóc cắt tỉa layer sẽ mang hơi hướng cổ điển nhưng vẫn vô cùng năng động và các tính. Được thay đổi theo xu hướng hiện đại, giờ đây các nàng có thể trải nghiệm nhiều dáng tóc layer khác nhau để thể hiện cá tính của mình.

Mái tóc được cắt tỉa linh hoạt, tạo hình theo nhiều lớp tóc khác nhau
Mái tóc được cắt tỉa linh hoạt, tạo hình theo nhiều lớp tóc khác nhau

Gợi ý các dáng tóc cắt layer

Nếu bạn đang muốn thay đổi kiểu tóc, đừng bỏ qua những gợi ý về dáng tóc layer đuôi cá dưới đây:

Layer đuôi cá ngắn

Mái tóc ngắn cắt layer ôm vào mặt giúp các đường nét gương mặt trở nên thu hút và sắc sảo hơn. Kiểu tóc này sẽ phù hợp với các cô nàng có phong cách cá tính, mạnh mẽ. Điểm thêm highlight hoặc nhuộm sáng cũng là cách để bạn trông nổi bật hơn.

Kết hợp layer với mái thưa còn giúp cho gương mặt trở nên trẻ trung và phù hợp với phong cách nhí nhảnh. Cô nàng mặt tròn với chiều cao khiêm tốn không nên bỏ qua style này.

Tham khảo: 6 Mẫu Xoăn Hippie Thời Trang Phù Hợp Khuôn Mặt

Mái tóc ngắn cắt layer ôm vào mặt
Mái tóc ngắn cắt layer ôm vào mặt

Layer cho tóc dài

Với mái tóc dài cắt layer đuôi cá, bạn có thể biến hoá nhiều phong cách màu sắc theo sở thích. Phần tóc được tỉa thành các tầng lớn đan xen vào nhau giúp tóc trở nên bồng bềnh hơn.

Bạn có thể uốn đuôi tóc xoăn nhẹ, kết hợp mái bay để phù hợp với phong cách nữ tính. Ngược lại, nếu bạn thích sự lạnh lùng, bí ẩn, có thể để tóc layer dài thẳng và giữ màu tóc đen truyền thống. Layer tóc dài dù kết hợp với kiểu ăn mặc nào cũng phù hợp và khiến bạn nổi bật trong đám đông.

Với mái tóc dài cắt layer đuôi cá, bạn có thể biến hoá nhiều phong cách
Với mái tóc dài cắt layer đuôi cá, bạn có thể biến hoá nhiều phong cách

Layer đuôi cá dài qua vai

Đây là độ dài tóc vừa phải để tạo kiểu layer ôm trọn gương mặt thanh tú. Với độ dài này, mái tóc được tỉa nhiều lớp làm gương mặt bạn trẻ ra vài tuổi.

Các cô nàng có phong cách dịu dàng, gợi cảm và không kém phần năng động đừng bỏ qua kiểu tóc thời thượng layer đuôi cá này. Bạn có thể kết hợp thêm nhuộm highlight ẩn sau tai để tăng phần phá cách hoặc nhuộm nâu trầm phù hợp môi trường công sở, trường học.

Đừng bở lỡ: Tổng Hợp Các Kiểu Tóc Hime Cá Tính Chuẩn Gái Nhật Hot Nhất

Layer đuôi cá dài qua vai
Layer đuôi cá dài qua vai

Layer đuôi cá xoăn sóng

Tỉa layer tạo kiểu xoăn sóng phù hợp với mái tóc có độ dày nhất định. Các lớp tóc uốn xoăn bồng bềnh làm tăng sự nữ tính cho phong cách của chị em. Với kiểu tóc này, bạn nên nhuộm màu nâu sáng, nâu khói để trông trẻ trung hơn.

Tỉa layer tạo kiểu xoăn sóng phù hợp với mái tóc có độ dày nhất định
Tỉa layer tạo kiểu xoăn sóng phù hợp với mái tóc có độ dày nhất định

Tóc tỉa lớp đuôi cá mái thưa

Đây là kiểu cắt tóc được nhiều chị em yêu thích. Phần tóc layer ôm giúp gương mặt thon gọn hơn, kết hợp mái thưa tạo nên sự dịu dàng, yểu điệu trong phong cách. Dáng tóc này sẽ giúp cô nàng có vầng trán cao trở nên tự tin hơn.

Để thêm phần ấn tượng, bạn có thể nhuộm màu nâu tây, highlight sáng màu hoặc nhuộm ombre cho tóc. Tuy nhiên, các cô nàng có làn da ngăm nên chọn màu tóc phù hợp, tránh làm cho gương mặt bị tối, xỉn màu.

Có thể bạn quan tâm: Dẫn Đầu Xu Hướng Với Các Kiểu Tóc Xoăn Bloom Thời Thượng 

Tóc tỉa lớp đuôi cá mái thưa 
Tóc tỉa lớp đuôi cá mái thưa

Lưu ý trong cách chăm sóc tóc layer đuôi cá

Để mái tóc vào nếp suôn mượt, bạn cần ghi nhớ một số lưu ý trong cách chăm sóc tóc như sau:

  • Rũ tóc ra trước và sấy để tạo độ ôm của tóc vào gương mặt, tập trung sấy khô phần chân tóc để tạo độ phồng phù hợp cho kiểu layer.
  • Sử dụng dầu gội có thành phần dưỡng chất an toàn, giữ nếp tóc được lâu hơn.
  • Mái tóc nên được dưỡng ẩm, hấp, ủ, xả phù hợp để giữ độ mềm mượt, óng ả tự nhiên. Nếu có điều kiện, bạn có thể đến salon dưỡng tóc định kỳ 1 – 4 lần/tháng.
  • Với mái tóc mỏng, thưa, bạn nên cân nhắc việc cắt layer bởi dáng tóc này có thể khiến tóc bạn bị xẹp, kém thời trang.
  • Bạn có thể massage da đầu mỗi ngày trong khi gội đầu để tăng tuần hoàn máu, kích thích tóc mọc dày hơn, tạo độ bồng bềnh cho mái tóc layer.
  • Khi quyết định cắt tỉa tóc, bạn nên chọn salon uy tín, thợ làm tóc có tay nghề tốt và tư vấn được kiểu cắt phù hợp nhất với gương mặt bạn.

Trên đây là các gợi ý cho bạn về kiểu cắt layer đuôi cá thời trang. Hy vọng, qua bài viết, bạn đọc đã chọn được cho mình kiểu tóc phù hợp để thay đổi phong cách. Ngoài ra, nhằm giúp mái tóc luôn dày, đẹp, tạo được các kiểu tóc đa dạng, bạn nên chú trọng việc chăm sóc tóc mỗi ngày.

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *