Tóc duỗi chiếc lá là mẫu tóc đã có từ lâu nhưng không bao giờ lỗi thời, được nhiều người ưa chuộng. Ngày nay, kiểu tóc này được sáng tạo thành đa dạng hình dáng khác nhau phù hợp nhiều gương mặt. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp các style tóc chiếc lá dẫn đầu xu hướng hiện nay.

Tóc duỗi chiếc lá là gì?

Tóc duỗi chiếc lá là kiểu tóc được tỉa so le xen kẽ nhiều lớp ấn tượng. Phần đuôi của tóc sẽ được tỉa nhọn hoặc hơi bầu tùy sở thích của mỗi người. Style này giúp mái tóc của bạn bồng bềnh và dày hơn. Mái tóc còn mang lại vẻ đẹp ấn tượng và năng động cho các cô nàng.

Ngoài ra, tóc duỗi chiếc lá không kén khuôn mặt, phù hợp với mọi độ tuổi khác nhau.

Tóc duỗi chiếc là là mẫu tóc rất hot hiện nay
Tóc duỗi chiếc là là mẫu tóc rất hot hiện nay

Các mẫu tóc duỗi chiếc lá được nhiều người ưa chuộng nhất

Dưới đây là những kiểu tóc duỗi chiếc lá đẹp dẫn đầu xu hướng hiện nay. Hãy tham khảo và lựa chọn mẫu tóc phù hợp nhất với gương mặt của bạn.

Tóc chiếc lá tầng

Tóc chiếc lá tầng là mẫu tóc được nhiều người ưa chuộng và lựa chọn. Style này dẫn đầu trong danh sách những kiểu tóc chiếc lá hot nhất. Nếu bạn đang lựa chọn kiểu tóc cho gương mặt tròn thì đây sẽ là gợi ý tốt nhất.

Tóc chiếc lá tầng được cắt tỉa so le tạo thành nhiều tầng giúp gương mặt thon gọn. Ưu điểm lớn nhất của kiểu tóc này là giúp bạn hack tuổi một cách hoàn hảo. Nếu kết hợp với việc nhuộm màu sẽ giúp bạn nổi bật và xinh đẹp hơn. Tóc chiếc lá tầng hứa hẹn sẽ mang lại nét trẻ trung, năng động cho chị em.

Tham khảo: Gợi Ý Kiểu Tóc Layer Đuôi Cá Giúp Nàng Thay Đổi Phong Cách

Tóc duỗi chiếc lá bầu

Tóc chiếc lá bầu là kiểu tóc được nhiều bạn nữ lựa chọn. Style này gây ấn tượng bởi độ uốn lượn mềm mại, cắt tỉa chuyên nghiệp. Với độ dài ngang lưng duỗi thẳng giúp bạn trở nên nữ tính, quyến rũ. Ngoài ra, kiểu tóc lá bầu phù hợp với hầu hết mọi gương mặt và nhiều trang phục khác nhau.

Tóc chiếc lá bầu là mẫu tóc được rất nhiều bạn nữ lựa chọn
Tóc chiếc lá bầu là mẫu tóc được rất nhiều bạn nữ lựa chọn

Tóc chiếc lá ngắn

Đối với những bạn nữ yêu thích sự cá tính, tóc chiếc lá ngắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Kiểu tóc này được cắt tỉa layer ôm gọn gương mặt tạo nên vẻ đẹp thanh thoát, trẻ trung. Ngoài ra, điểm nổi bật của style này đó là dễ dàng biến tấu đa dạng phù hợp nhiều gương mặt khác nhau. Nếu bạn không có thời gian chăm sóc tóc thì đây sẽ là gợi ý tốt nhất.

Tóc duỗi chiếc lá nhọn

Tóc chiếc lá nhọn sẽ là lựa chọn cho những cô nàng nữ tính, nhẹ nhàng. Mẫu tóc phù hợp với mọi độ tuổi khác nhau, đặc biệt giúp gương mặt bạn thêm thanh thoát. Để tăng thêm vẻ đẹp cho mái tóc, bạn có thể kết hợp nhuộm một số màu tone trầm. Ngoài ra, nếu muốn phá cách hãy chọn những tone màu highlight lạ mắt.

Tóc chiếc lá ngang vai

Tóc chiếc lá ngang vai có độ dài vừa phải, chỉ ngang tầm vai. Kiểu tóc này phù hợp với những cô gái trẻ tuổi, năng động, mang lại sự tự tin, thu hút mọi ánh nhìn. Đối với những bạn có khuôn mặt tròn, mái tóc này giúp bạn che đi khuyết điểm một cách dễ dàng.

Đừng bỏ lỡ: 6 Mẫu Xoăn Hippie Thời Trang Phù Hợp Khuôn Mặt

Tóc chiếc lá tròn

Tóc chiếc lá tròn nổi bật bởi phần đuôi được cắt tỉa tỉ mỉ tạo điểm nhấn riêng cho gương mặt. Nếu sở hữu gương mặt tròn, hãy kết hợp kiểu tóc này cùng mái ngố để che đi khuyết điểm, giúp gương mặt thêm thon thả và thanh thoát.

Tóc chiếc lá cúp

Tóc chiếc lá cúp mang đến hình dáng mới lạ cho gương mặt. Mẫu tóc này không quá cứng nhắc như tóc thẳng, thay vào đó nó mang nét mềm mại bởi những đường uốn cong tự nhiên. Ngoài ra, sự kết hợp cùng tóc mái sẽ giúp gương mặt bạn trẻ trung hơn. Chính vì những ưu điểm này, kiểu tóc lá cúp ngày nay được rất nhiều bạn trẻ ưa chuộng.

Tóc duỗi chiếc lá thẳng

Đối với những bạn nữ ưa chuộng vẻ đẹp dịu dàng, kiểu tóc này sẽ là gợi ý không nên bỏ qua, dễ dàng phối hợp với các phong cách khác nhau mà không bị kén. Tóc chiếc lá thẳng được phá cách từ tóc duỗi chiếc lá. Kiểu tóc này không cần tốn quá nhiều thời gian chăm sóc mà chỉ cần chải nhẹ đã vào nếp.

Tóc duỗi chiếc lá trẻ trung và năng động
Tóc duỗi chiếc lá trẻ trung và năng động

Tóc chiếc lá layer

Đây là kiểu tóc mới được rất nhiều bạn trẻ yêu thích trong thời gian gần đây. Phần đuôi tóc được cắt tỉa so le để ôm sát giúp khuôn mặt bạn thanh thoát hơn. Ngoài ra, nếu muốn nổi bật hơn hãy uốn nhẹ phần đuôi tóc để tạo điểm nhấn. Nếu thích phá cách, bạn có thể kết hợp với mái thưa hoặc mái bằng để thu hút ánh nhìn của người đối diện.

Tóc chiếc lá gợn sóng

Đây là một trong những kiểu tóc được rất nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng. Những lọn tóc uốn cong giúp mái tóc bồng bềnh trông dày và nhiều hơn. Mái tóc này phù hợp với những bạn tóc ít và thưa, giúp che khuyết điểm khá tốt. Ngoài ra, để mái tóc thêm nổi bật, hãy kết hợp nhuộm với các màu nâu đỏ, nâu hạt dẻ,…

Xem thêm: Dẫn Đầu Xu Hướng Với Các Kiểu Tóc Xoăn Bloom Thời Thượng 

Cách chọn mẫu tóc duỗi chiếc lá phù hợp với khuôn mặt

Mái tóc ảnh hưởng rất nhiều đến tính thẩm mỹ của khuôn mặt. Một mái tóc đẹp sẽ giúp gương mặt bạn trở nên rạng rỡ hơn. Vì thế, việc lựa chọn mái tóc phù hợp với khuôn mặt rất quan trọng, giúp tự tin khi giao tiếp với người đối diện. Có thể nói, tóc duỗi chiếc lá là mái tóc quốc dân có thể phù hợp với các khuôn mặt khác nhau.

Kiểu tóc này sẽ giúp ôm gọn gương mặt đối với những người có khuôn mặt tròn, vuông. Ngoài ra, tóc duỗi chiếc lá còn giúp gương mặt bạn trở nên hài hòa, cân đối hơn.

Đối với khuôn mặt tròn, to thì kiểu tóc chiếc lá tròn, chiếc lá cúp, chiếc lá ngắn sẽ là gợi ý hoàn hảo. Ngoài ra, nếu bạn sở hữu khuôn mặt nhỏ, có góc cạnh thì mẫu tóc chiếc lá layer, chiếc lá thẳng, chiếc lá nhọn là lựa chọn tốt nhất.

Cách chăm sóc tóc duỗi chiếc lá mềm mượt

Để tóc duỗi chiếc lá có độ bền lâu dài, luôn óng ả sau thời gian làm tóc, hãy tham khảo những mẹo dưới đây:

Hướng dẫn chăm sóc tóc dưới những tác nhân xấu gây hư tổn
Hướng dẫn chăm sóc tóc dưới những tác nhân xấu gây hư tổn

Tránh gội đầu trong 3 ngày đầu sau khi làm tóc

Để mái tóc có thể vào nếp và hấp thụ tốt dưỡng chất sau khi làm tóc, hãy hạn chế tối đa việc gội đầu trong 3 ngày. Nếu không may gội đầu quá sớm, mái tóc sẽ không vào nếp và dễ khô xơ. Đây là khoảng thời gian quyết định độ bền của mái tóc.

Bảo vệ mái tóc dưới tác động của ánh nắng mặt trời

Nếu muốn sở hữu mái tóc đẹp, hãy hạn chế tối đa việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Bất kể đi đâu, nên đội một chiếc mũ rộng để bảo vệ mái tóc, tránh tác động của tia UV gây hư tổn. Tuyệt đối không được để ánh nắng chiếu trực tiếp lên tóc, điều này rất dễ gây tổn thương cho mái tóc của bạn.

Có thể bạn quan tâm: Kiểu Tóc Nhuộm 2 Màu Trên Dưới Và Những Style Hot Trend

Tránh thói quen xấu khiến tóc hư tổn

Trong những ngày đầu khi duỗi tóc, bạn nên hạn chế tối đa những thói quen vén tóc, kẹp tóc vì sẽ làm tóc bạn bị gãy nếp, không thể phục hồi độ bồng bềnh như ban đầu. Ngoài ra, khi đi ngủ hãy cố gắng giữ tóc thẳng trong 3 ngày đầu để tóc luôn thẳng mượt.

Chọn dầu xả, dầu gội phù hợp với mái tóc

Một trong những yếu tố quan trọng quyết định độ bền của mái tóc chính là dầu gội, dầu xả bạn sử dụng. Nên lựa chọn những dầu gội có công dụng phục hồi mái tóc hư tổn. Nếu có thời gian, hãy sử dụng thêm dầu xả hoặc kem ủ sau khi gội đầu để tóc bạn được cung cấp dưỡng chất tốt nhất.

Gội đầu thường xuyên

Một trong những cách chăm sóc tóc hiệu quả chính là gội đầu thường xuyên từ 3 – 4 lần/tuần. Hãy vệ sinh tóc sạch sẽ để bụi bẩn, bã nhờn được loại bỏ, hạn chế tối đa việc tích tụ gàu.

Bài viết trên đã gợi ý cho bạn những mẫu tóc duỗi chiếc lá được ưa chuộng nhất hiện nay cùng bí quyết để có mái tóc chắc khỏe. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn chọn được mái tóc phù hợp với gương mặt mình nhất.

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *