Sau khi Pantone của năm 2022 được lựa chọn thì kiểu tóc highlight xanh dương đã trở nên “hot hit” bậc nhất. Sắc xanh mang tính cổ điển, huyền bí được lựa chọn làm màu chủ đạo cho kiểu tóc highlight hiện đại đã tạo nên phong cách độc đáo mới. Cùng tìm hiểu chi tiết hơn về kiểu tóc này và kỹ thuật tạo ra nó đơn giản nhất ngay sau đây.

Tóc highlight xanh dương là kiểu tóc gì?

Tóc highlight xanh dương là một trong những kiểu tóc nhuộm mang tính xu hướng của giới trẻ hiện nay. Nó thể hiện cá tính mới mẻ, độc đáo xen lẫn với phong cách cổ điển, tạo nên sự khác biệt rất “chất”. Highlight xanh dương có độ sâu huyền ảo, giúp mái tóc dày dặn và thu hút hơn. Nó giúp giới trẻ tự tin với ngoại hình nổi bật và dễ dàng “biến hình” từ phong cách nhu mì, nền nã sang cá tính, sang chảnh.

Tóc highlight xanh dương là kiểu tóc hot hit năm 2022
Tóc highlight xanh dương là kiểu tóc hot hit năm 2022

Ở kiểu tóc này, người ta nhìn thấy một sắc thái huyền bí, gợi buồn từ gam màu xanh dương nổi lên trên nền tóc ngắn uốn đen tuyền. Đây là một kiểu tóc khá đơn giản nhưng không kém phần bắt mắt. Bởi lẽ, ngoài light hiện, bạn có thể biến hình qua light ẩn chỉ sau vài giây ngắn ngủi.

Để tạo ra kiểu tóc này, người ta thường chọn cách nhuộm highlight trên nền xám bạc. Màu nền bạch kim sẽ giúp cho các lọn tóc highlight xanh dương trở nên nổi bật hơn bao giờ hết. Nó tạo nên lớp gương phản chiếu ánh xanh mê hoặc diệu huyền qua mọi góc nhìn.

Xem thêm: 7 Kiểu Tóc Nhuộm Highlight Ẩn Sau Tai Hot Nhất 2022 

Chi tiết cách nhuộm tóc highlight xanh dương tại nhà

Vì là mẫu tóc “hot hit” nên giá nhuộm kiểu này ở các salon hiện khá cao. Đó là lý do nhiều bạn trẻ muốn tự thực hiện nhuộm tóc highlight màu xanh dương tại nhà. Vậy, kỹ thuật làm và các bước tiến hành ra sao?

Chọn màu thuốc nhuộm

Trong bảng màu thuốc nhuộm có rất nhiều lựa chọn, tương ứng với những kiểu highlight xanh dương khác nhau. Trường hợp bạn đã nhuộm tóc trước đó, cần thực hiện một bước tẩy để làm sáng tóc. Tùy vào màu tóc, tình trạng sức khỏe của tóc mà bạn chọn loại thuốc tẩy hoặc nhuộm phù hợp.

Chọn thuốc nhuộm phù hợp sẽ lên được màu chuẩn, đẹp
Chọn thuốc nhuộm phù hợp sẽ lên được màu chuẩn, đẹp

Thông thường, người ta sẽ chọn màu thuốc sáng hơn màu tóc 1 đến 2 tông. Nếu sáng quá, thuốc nhuộm sẽ tạo ra hiệu ứng sọc màu mất tự nhiên. Ngoài ra, bạn nên chọn loại thuốc nhuộm có toner vì nó sẽ giúp kiểm soát tông màu mạnh, giúp màu tóc highlight tự nhiên hơn. Nếu màu tóc của bạn tối, bạn nên chọn màu thuốc nhuộm trùng với màu tóc trên vỏ hộp thuốc. Như vậy sau khi nhuộm, tóc sẽ lên màu như ý.

Các chuyên gia chăm sóc tóc cho biết, những loại thuốc nhuộm không chảy và có thành phần dưỡng tóc sẽ tốt hơn loại thông thường. Nó giúp tóc giữ độ ẩm, ít bị hư tổn sau khi nhuộm. Khi lựa chọn thuốc nhuộm, bạn đừng quên đọc hướng dẫn ghi trên vỏ hộp.

Chuẩn bị dụng cụ nhuộm

Để tiến hành nhuộm tóc highlight xanh dương, bên cạnh các dụng cụ nhuộm, bạn cần có khăn choàng quanh vai để bảo vệ da và quần áo. Tiếp theo, cần có gang tay dùng khi lấy thuốc nhuộm, thuốc tẩy.

Tham khảo: Nhuộm Tóc Giấu Màu: Cách Làm Mới Diện Mạo Đang Hot Của Tuổi Teen

Một số dụng cụ dùng để nhuộm tóc tại nhà dành cho bạn
Một số dụng cụ dùng để nhuộm tóc tại nhà dành cho bạn

Trong các bộ thuốc nhuộm highlight thường có sẵn khá nhiều dụng cụ bôi. Bạn cần làm quen với chúng bằng cách tập bôi lên tóc bằng dầu xả trước. Khi đã sử dụng dụng cụ thuần thục là lúc bạn có thể bắt đầu tự nhuộm tóc highlight tại nhà.

Thử nghiệm và nhuộm tóc highlight xanh dương

Trước khi nhuộm toàn phần, bạn nên thử nghiệm trên một phần tóc nhỏ để kiểm tra xem màu nhuộm có thực sự phù hợp với màu tóc của bạn không. Việc nhuộm thử cũng cần tuân thủ đúng hướng dẫn để có kết quả chính xác nhất.

Sau khi chọn được mẫu nhuộm ưng ý nhất, bạn tiến hành nhuộm tóc highlight xanh dương toàn phần như sau:

  • Đầu tiên, hãy pha màu nhuộm đúng với màu bạn mong muốn nhất.
  • Tiếp theo, nên cân nhắc kỹ xem có cần dùng thuốc tẩy hay không. Nếu bạn muốn tạo màu tóc tự nhiên và không làm hư tổn tóc, hãy bỏ qua thuốc tẩy.
  • Kế đến, bạn chia tóc thành ít nhất 4 phần rồi dùng kẹp thui cố định các lọn tóc lại và xử lý từng phần một.
  • Bắt đầu từ một khoảng nhỏ tính từ chân tóc trở ra, bạn bôi thuốc tẩy, nhuộm để tạo thành các phần tóc mảnh kéo dài xuống đến ngọn tóc. Những phần highlight mảnh sẽ tạo được màu tóc tự nhiên, highlight dày sẽ giúp mái tóc của bạn có hiệu ứng sọc.
  • Khi cọ gần khô, bạn bôi ngược lên chân tóc để tăng độ tự nhiên cho màu tóc.
  • Ở đường viền chân tóc, bạn có thể dùng kem vaseline để bôi. Bước này giúp thuốc nhuộm ít bị dính vào tai, cổ. Tuy nhiên, chỉ bôi kem này ở đường viền chân tóc, không bôi vào chân tóc.
  • Đợi thuốc nhuộm và tẩy ngấm vào tóc theo thời gian ghi trong hướng dẫn. Kết hợp quan sát tóc sao cho phần highlight không quá sáng màu.
  • Khi thấy highlight xanh dương lên đúng tông màu bạn mong muốn, hãy xả tóc ngay.
  • Bôi toner để giúp cho phần highlight hài hòa hơn với màu nền của tóc. Sau đó gội đầu lại một lần nữa và xả thật kỹ để đảm bảo loại bỏ hết chất tẩy và thuốc nhuộm.
  • Cuối cùng, bạn sấy khô tự nhiên và kiểm tra lại màu tóc dưới ánh sáng tự nhiên.

Đừng bỏ lỡ: Tổng Hợp Các Kiểu Nhuộm Highlight Cho Tóc Ngắn Đen Hot Nhất

Dùng cọ để bôi thuốc nhuộm lên các lọn tóc
Dùng cọ để bôi thuốc nhuộm lên các lọn tóc theo đúng hướng dẫn

Bên cạnh cách dùng thuốc tẩy và thuốc nhuộm để tạo tóc highlight xanh dương, bạn cũng có thể dùng những phương pháp tự nhiên như chanh, bột Kool Aid hay trà hoa cúc la mã… Những cách làm này đều an toàn và hiệu quả, có thể thực hiện ngay tại nhà thay vì đến tiệm tóc.

Lưu ý dành cho bạn

Tóc highlight xanh dương thể hiện cá tính rất rõ nét. Chắc hẳn, rất nhiều bạn tuổi teen đang muốn sở hữu mái tóc này. Thậm chí, họ còn mong ước tự nhuộm cho mình ngay tại nhà. Tuy nhiên, đây không phải là một kiểu tóc thực sự dễ tạo. Người nhuộm phải hiểu về chất tóc, thuốc nhuộm và cả kỹ thuật tiến hành. Hãy chú ý:

Sử dụng khăn giấy đặt dưới lọn tóc bạn vừa xử lý xong
Sử dụng khăn giấy đặt dưới lọn tóc bạn vừa xử lý xong
  • Highlight xanh dương hay bất kỳ kiểu tóc highlight nào khác đều cần được nhuộm trên tóc khô. Để đạt được thành công ngay từ lần nhuộm đầu tiên, bạn hãy gội đầu trước khi nhuộm từ 1 đến 2 ngày.
  • Trước khi nhuộm tóc, nên tiến hành dưỡng ẩm sâu cho mái tóc khoảng 1 ngày. Công đoạn này sẽ giúp bạn bảo vệ tóc trước những ảnh hưởng xấu của hóa chất có trong thuốc nhuộm.
  • Đối với mái tóc đã từng nhuộm hoặc duỗi trước đó, bạn không nên tự tạo highlight tại nhà vì như vậy rất dễ khiến tóc bị hư tổn nặng.
  • Trước khi nhuộm tóc cần chuẩn bị đầy đủ các dụng cụng như bộ nhuộm highlight, găng tay, khăn choàng, cọ sơn, bát đựng thuốc nhuộm, kem vaseline dùng để bôi ở phần viền chân tóc (nếu muốn). Hoặc bạn cũng có thể chọn các nguyên liệu như chanh, bột pha nước Kool Aid… nếu thực hiện theo cách tự nhiên.
  • Nếu sợ thuốc tẩy, nhuộm dính vào những phần không mong muốn, hãy đặt khăn giấy hoặc bông gòn ngay dưới lọn tóc bạn vừa xử lý xong. Không nên sử dụng mũ trong trường hợp này.

Tóc highlight xanh dương là style hiện đang rất hot, không ít bạn trẻ mong muốn nhuộm kiểu này. Nó thể hiện nét cá tính vừa độc đáo, vừa cổ điển, biến hóa đối lập. Bạn có thể tự nhuộm tại nhà nếu có đủ dụng cụ và hiểu biết về kỹ thuật nhuộm highlight.

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *