Nhuộm tóc giấu màu là một trong những trào lưu làm đẹp của giới trẻ hiện nay. Nó giúp các bạn tuổi teen trông ấn tượng, sành điệu và linh hoạt hơn mà không cần tốn quá nhiều công sức chăm sóc mái tóc. Cùng tìm hiểu về kiểu tóc này qua nội dung bài viết ngay dưới đây.

Đặc điểm của kỹ thuật nhuộm tóc giấu màu

Tóc highlight hay ombre đã trở nên phổ biến với giới trẻ Việt trong nhiều năm gần đây. Tuy nhiên, xu hướng hiện tại của các bạn trẻ là chỉ làm nổi bật lớp dưới cùng của tóc, phần trên cùng giữ nguyên, gọi là nhuộm tóc giấu màu. Bạn có thể lựa chọn khá nhiều màu để dùng cho kiểu tóc nhuộm ẩn này. Chẳng hạn như tím, xanh đen, xanh dương, cầu vồng…

Có rất nhiều màu sắc được nhuộm ẩn dưới lớp tóc tự nhiên
Có rất nhiều màu sắc được nhuộm ẩn dưới lớp tóc tự nhiên

Nhuộm giấu màu giúp các bạn trẻ trở nên khác biệt, sành điệu và mới lạ. Đặc biệt, nó phù hợp với cả những cô nàng thích nổi bật kiểu “ren rén”.

Ưu điểm của kỹ thuật highlight giấu màu là bạn không cần tẩy toàn bộ tóc và cũng không cần lo lắng khi tóc mọc dài ra. Bởi lẽ, những light ẩn sẽ được che phủ bởi lớp tóc phủ bên trên. Điều này giúp các bạn trẻ tiết kiệm được khá nhiều thời gian và tiền bạc cho việc dặm lại màu tóc, chân tóc.

Vì sao nhuộm tóc giấu màu trở nên hot?

Lý giải vì sao nhuộm giấu màu trở nên hot phải bắt đầu từ sự kiện Jaye. Nhiều người lầm tưởng nhuộm ẩn màu tóc khởi nguồn từ xứ sở kim chi. Tuy nhiên, sự thật kỹ thuật nhuộm tóc giấu màu bắt nguồn từ Nhật Bản. Mặc dù vậy, phải đến khi Jaye – cô gái người Hàn Quốc chia sẻ những đoạn video ngắn về mái tóc “đổi màu” của mình trên mạng xã hội thì nó mới được biết đến rộng rãi.

Tham khảo: 7 Kiểu Tóc Nhuộm Highlight Ẩn Sau Tai Hot Nhất 2022 

Trong khi trào lưu nhuộm tóc ombre vẫn chưa hạ nhiệt thì hình ảnh cô gái dịu dàng với mái tóc đen đột ngột trở nên tinh nghịch, sắc màu hơn với một thao tác vuốt tóc xuất hiện. Sau đó chỉ vài tích tắc, tay cô buông xuống, mái tóc lại trở về phong cách truyền thống. Đó chính là Jaye – người đã làm cho nhuộm tóc giấu màu chiếm được spotlight nhanh chóng.

Với những cô nàng thích sự “biến hình” hoặc còn e ngại nổi bật thì kiểu tóc giấu màu cho thấy rõ sự phù hợp. Bởi vì khi buông xõa, mái tóc của họ trông rất bình thường và truyền thống. Chỉ khi rẽ ngôi, cột cao hay vuốt tóc lên thì những light ẩn mới bị lộ diện.

Phải nói rằng, kỹ thuật nhuộm tóc này giúp cho các bạn trẻ linh hoạt hơn trong cuộc sống. Chẳng hạn, khi đi làm công sở, bạn có thể cột thấp hoặc buông xõa để phù hợp với môi trường nghiêm túc. Tuy nhiên, khi đi chơi với bạn bè hay người yêu, bạn dễ dàng trở nên năng động, cá tính hơn chỉ bằng thao tác đơn giản như vuốt tóc, cột cao.

Nhuộm ẩn màu giúp bạn nữ trông
Nhuộm ẩn màu giúp bạn nữ trông linh hoạt hơn

Mặc dù nhuộm ẩn mang đến nhiều tiện ích, sự linh hoạt nhưng bạn không nhất thiết phải đến salon mới tạo được kiểu tóc này. Đặc biệt, nếu am hiểu về kỹ thuật làm tóc, bạn hoàn toàn có khả năng tự tạo kiểu tóc giấu màu tại nhà ưng ý.

Có thể thấy đó chính là một vài lý do quan trọng khiến cho nhuộm giấu màu được nhiều bạn trẻ ưa thích.

Các kiểu nhuộm ẩn màu phổ biến hiện nay

Nhuộm tóc giấu màu có khá nhiều kiểu, tương ứng với màu mà bạn thích. Tuy nhiên, bạn phải chọn màu thuốc nhuộm sáng hơn màu tóc tự nhiên thì mới tạo được điểm nhấn. Dưới đây là một số mẫu tóc ẩn màu nhiều người lựa chọn.

Nhuộm giấu màu highlight xám khói

Highlight xám khói ẩn dưới màu tóc tự nhiên giúp cho cô gái nhu mì, muốn thay đổi bạn thân nhưng còn dè dặt trở nên mới mẻ hơn trong mắt người đối diện. Bạn cũng có thể nhuộm thêm hai dải tóc nhỏ ở hai bên khuôn mặt theo hình tượng của Lisa để làm điểm nhấn.

Xem thêm: Tóc Highlight Xanh Dương Là Kiểu Tóc Gì? Kỹ Thuật Nhuộm Và Lưu Ý

Highlight xám khói ẩn dưới màu tóc tự nhiên
Highlight xám khói ẩn dưới màu tóc tự nhiên

Highlight hồng sữa

Kiểu tóc ẩn màu này mang đến cho các cô nàng sự ngọt ngào và nữ tính. Hồng sữa không quá chói cũng không sến súa. Nó cho người nhìn cảm nhận về một hình ảnh khởi đầu hoàn hảo.

Mái tóc ẩn màu xanh đen

Đây là mẫu tóc được đặc biệt yêu thích năm 2021 bởi tông màu này rất phù hợp với màu da của người châu Á. Nó giúp các cô nàng vừa nổi bật với cá tính mạnh mẽ, vừa đẹp hoàn mỹ, kiêu sa hơn.

Tìm hiểu thêm: Bí Quyết Nhuộm Đuôi Tóc Màu Xanh Dương Độc Lạ, Cá Tính

Nhuộm tóc giấu màu xanh đen
Nhuộm tóc giấu màu xanh đen

Tóc giấu màu vàng sáng

Sự xuất hiện của Jennie BlackPink trong MV “How you like that” với kiểu tóc ẩn màu highlight vàng sáng đã tạo nên trend mới. Jennie chỉ nhuộm highlight ẩn hai bên tóc mái nhưng đã thu hút rất nhiều bạn trẻ.

Highlight ẩn đa màu

Đặc điểm riêng của kiểu tóc này là kết hợp từ ít nhất 2 gam màu cùng ẩn. Đây là sự lựa chọn của những người có cá tính cực mạnh, thích mình thật nổi bật và được chú ý giữa đám đông.

Nhìn chung, nhuộm tóc giấu màu là kiểu nhuộm lớp dưới của mái tóc, tạo nên một cá tính nổi bật ẩn sâu bên trong vẻ bề ngoài nền nã, truyền thống. Kỹ thuật này mang đến sự tinh tế nhưng không khiến bạn phô trương cá tính từ cái nhìn đầu tiên. Nó có thể kết hợp với mái tóc dài, ngắn, xoăn hay thẳng đều được.

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *