Ombre – tóc nhuộm 2 màu trên dưới là kiểu tóc hot nhất năm 2019. Đến nay, tính mới mẻ, độc đáo của kỹ thuật nhuộm này vẫn thu hút nhiều bạn trẻ. Cùng tìm hiểu chi tiết về quy trình tạo kiểu tóc nhuộm 2 màu ombre và những style hot trend hiện nay qua bài viết sau.

Tóc nhuộm 2 màu trên dưới là kiểu tóc thế nào?

Kiểu tóc nhuộm 2 màu trên dưới còn được gọi là tóc ombre. Theo tiếng Pháp, ombre là từ chỉ dải màu sắc có tính chất chuyển dần từ đậm sang nhạt hoặc ngược lại.

Như vậy, tóc ombre hay tóc nhuộm hai màu trên dưới là kiểu tóc mà phần đỉnh đầu có màu đậm hoặc nhạt hẳn so với đuôi tóc, nhìn như hai màu khác nhau nhưng thực chất chỉ là thay đổi về độ đậm nhạt.

Kiểu tóc nhuộm 2 màu trên dưới còn được gọi là tóc ombre
Kiểu tóc nhuộm 2 màu trên dưới còn được gọi là tóc ombre

So sánh với tóc highlight

Cùng là những kỹ thuật nhuộm hot trong nhiều năm gần đây nhưng ombre có nhiều khác biệt so với highlight. Cụ thể:

  • Nếu như tóc highlight tạo ra những biến đổi màu sắc theo chiều sâu thì ombre lại thay đổi theo chiều dài mái tóc.
  • Highlight phù hợp với người tóc ngắn hoặc trung bình còn với kiểu nhuộm 2 màu, tóc dài là lợi thế để tạo nên sự khác biệt.
  • Highlight giúp bạn biến hình kỳ diệu chỉ bằng một cái vuốt hoặc kiểu cột tóc. Còn ombre, sự mới mẻ được phô diễn từ mọi góc nhìn của những người xung quanh, bạn không cần phải làm gì cũng có thể thu hút đối phương. Tuy nhiên, nó không giúp bạn tạo ra những bất ngờ mạnh như tóc highlight.

Năm 2019, kiểu tóc ombre đã trở thành hot trend tại Việt Nam. Nhiều chị em ưa thích sự mới mẻ, cá tính đã lựa chọn cách nhuộm này. Không những vậy, họ còn kết hợp với kỹ thuật uốn để tạo nên những style vô cùng độc đáo, cá tính.

Tìm hiểu thêm: Nhuộm Tóc Giấu Màu: Cách Làm Mới Diện Mạo Đang Hot Của Tuổi Teen

Nhuộm tóc 2 màu ombre có cần tẩy không?

Thay đổi màu tóc giúp phái đẹp luôn tạo được sự mới lạ. Tuy nhiên, mỗi khi muốn làm như vậy, chị em đều quan tâm đến việc có cần tẩy tóc không. Bởi lẽ việc dùng thuốc tẩy có thể ảnh hưởng xấu đến mái tóc. Đối với kiểu nhuộm ombre, câu trả lời chắc chắn là có, vì đây là kỹ thuật nhuộm khá đặc biệt và phức tạp. Vì vậy, bạn nên cân nhắc kỹ và tham khảo ý kiến của chuyên gia làm tóc trước khi tiến hành.

Mặc dù tẩy tóc có thể khiến tóc bạn hư tổn và gãy rụng nhiều nhưng tại các salon uy tín, người ta có thể hạn chế phần nào hệ quả này. Vì vậy, bạn nên chọn những tiệm tóc nổi tiếng để tiến hành nhuộm tóc 2 màu trên dưới.

Quy trình nhuộm tóc 2 màu trên dưới chuẩn salon

Để có được mái tóc 2 màu chuẩn ombre, thợ làm tóc phải tiến hành thế nào? Dưới đây là các công đoạn chính mà các salon thường áp dụng để tiến hành tạo các kiểu tóc theo kỹ thuật này.

Tư vấn chọn màu và chuẩn bị

Bước đầu tiên trong quy trình nhuộm tóc là giúp chị em chọn màu và chuẩn bị làm tóc. Ở bước này, các nàng sẽ được hỏi về nhu cầu, sở thích và nghe tư vấn để chọn màu tóc phù hợp với phong cách, kiểu tóc, chất tóc, vị trí để thay đổi màu tóc.

Việc chọn màu tóc phù hợp với phong cách và vị trí đổi màu rất quan trọng
Việc chọn màu tóc phù hợp với phong cách và vị trí đổi màu rất quan trọng

Kiểu tóc nhuộm 2 màu có 2 loại cơ bản là màu truyền thống (dải màu từ chân đến ngọn tóc chuyển từ dần từ đậm sang nhạt) và màu ngược (màu chuyển từ nhạt sang đậm). Thông thường, với các chị em không muốn quá nổi bật sẽ chọn màu vàng, nâu hoặc đỏ. Những người có cá tính mạnh mẽ nên lựa chọn màu sắc phá cách như hồng, tím khói hoặc xanh dương. Điều căn bản bạn nên biết là tông màu càng nhẹ thì tóc càng ít bị hư tổn.

Bên cạnh việc chọn màu nhuộm, bạn cũng cần quyết định chính xác vị trí tiếp xúc của màu nhuộm với tóc tự nhiên. Điều này sẽ quyết định một phần lớn khả năng phô diễn màu sắc của thợ làm tóc.

Sau khi thống nhất được màu tóc, vị trí đổi màu và đưa ra quyết định, nhân viên salon sẽ chuẩn bị các phụ kiện cần thiết để bắt đầu nhuộm.

Dùng thuốc tẩy an toàn khi nhuộm tóc 2 màu trên dưới

Đây là một bước bắt buộc và rất quan trọng trong kỹ thuật nhuộm tóc 2 màu trên dưới ombre. Theo đó:

  • Để việc công đoạn tẩy an toàn, hiệu quả, ít gây hư tổn cho tóc nhất, cần chọn dùng loại thuốc chất lượng, uy tín.
  • Tiếp theo, khi tẩy tóc cần chia tóc thành 2 phần bằng nhau, sau đó dùng cọ để chải thuốc đều lên mỗi phần, kéo từ chân tóc đến vị trí tiếp xúc 2 màu tóc.
  • Tùy vào nhu cầu nhuộm đậm hay nhạt mà thợ làm tóc sẽ điều chỉnh thời gian tẩy tóc tương ứng. Thông thường, sau khi bôi thuốc tẩy, người ta sẽ để chất tẩy ngấm vào tóc trong khoảng 10 đến 40 phút.
  • Cuối cùng, khi kiểm tra tóc đã đạt yêu cầu, cần dùng nước sạch để xả hết thuốc tẩy. Ở bước này không nên dùng bất cứ loại dầu gội hoặc dầu xả nào.

Xem thêm: 7 Kiểu Tóc Nhuộm Highlight Ẩn Sau Tai Hot Nhất 2022 

Một số dụng cụ dùng trong quá trình tẩy và nhuộm tóc
Một số dụng cụ dùng trong quá trình tẩy và nhuộm tóc hai màu trên dưới ombre

Việc tẩy tóc phải được tiến hành sau khi đã gội và sấy khô tóc hoàn toàn. Tốt nhất, bạn nên gội trước 1 đến 2 ngày rồi mới đến salon.

Công đoạn nhuộm tóc

Đây là công đoạn cuối cùng và quan trọng nhất, quyết định kết quả nhuộm hai màu trên dưới thế nào.

  • Sau khi xả hết thuốc nhuộm, thợ tóc sẽ sấy khô hoàn toàn mái tóc của bạn. Kế đến, họ chia tóc thành từng phần nhỏ để tiến hành nhuộm dễ dàng hơn.
  • Sử dụng găng tay để pha thuốc nhuộm và tiến hành nhuộm theo mong muốn của bạn. Quá trình bôi thuốc nhuộm phải tiến hành từ từ và cẩn thận theo đúng kiểu truyền thống hoặc màu ngược.
  • Chờ đủ thời gian để tóc lên màu như ý rồi xả thật sạch bằng nước và gội lại, sấy khô.

Để kết quả nhuộm tóc 2 màu trên dưới đúng như yêu cầu, bạn cần lựa chọn thuốc nhuộm có thương hiệu, đảm bảo nguồn gốc. Bên cạnh đó, thợ nhuộm phải pha đúng tỉ lệ và tiến hành nhuộm chuẩn kỹ thuật.

Một số kiểu nhuộm 2 màu trên dưới hot trend

Từ năm 2019, nhuộm 2 màu trên dưới đã thu hút rất nhiều bạn trẻ Việt. Không ít kiểu tóc ombre trở thành hot trend, đến nay vẫn được nhiều người lựa chọn.

Tóc nhuộm hồng 2 màu trên dưới

Kiểu tóc này phù hợp với các bạn nữ da trắng vì gam màu hồng sẽ tôn da của họ đáng kể. Màu sắc này cũng rất nữ tính và điệu đà nên các chị em có cá tính và gu thời trang sang chảnh, quyến rũ thường rất thích.

Tóc nhuộm xanh dương 2 màu trên dưới

Mặc dù không quá nổi bật nhưng kiểu ombre xanh dương cũng mang lại sự sang chảnh đặc biệt cho các cô gái. Đây là style rất hot trong thời gian gần đây bởi nó cho thấy bạn nữ này có khí chất riêng khó mà “xâm phạm” được.

Tóc nhuộm tím khói

Tóc nhuộm tím khói kiểu ombre
Tóc nhuộm tím khói kiểu ombre đặc biệt thu hút các cô nàng

Mái tóc tím khói nhuộm kiểu ombre mang phong cách huyền bí đặc biệt gây chú ý đối với chị em. Kiểu tóc này độc đáo ở chỗ nó phù hợp với cả những người có tính cách dịu dàng và người có cá tính mạnh mẽ.

Nhuộm 2 màu ombre vàng kim

Gam màu vàng được cho là chưa bao giờ lỗi mốt từ trước tới nay, đối với tóc cũng vậy. Tuy nhiên, bạn nữ nào muốn chọn style này thì nên chú ý dùng tông màu sáng vừa phải. Bởi lẽ màu nhuộm càng sáng thì tóc bạn sẽ càng khô và xơ hơn.

Nhuộm 2 màu vàng đỏ

Đây là kiểu nhuộm cực hot ở các nước phương tây vì trông mái tóc của bạn rất “sắc màu”. Nếu là cô nàng thích sự phá cách, nổi bật và mới lạ thì ombre vàng đỏ chính là một lựa chọn tốt nhất.

Đừng bỏ lỡ: Tổng Hợp Các Kiểu Nhuộm Highlight Cho Tóc Ngắn Đen Hot Nhất

Tóc 2 màu trên dưới xanh lá

Một kiểu nhuộm 2 màu trên dưới hot trend nữa chính là ombre xanh lá. Kiểu này phù hợp với các cô gái có mái tóc ngắn tỉa layer nhiều tầng. Bởi lẽ nó sẽ thu hút mọi ánh nhìn nhờ những tầng màu cá tính, độc đáo.

Tóc nhuộm đỏ nâu 2 màu trên dưới

Độ hot của kiểu nhuộm này dường như chưa bao giờ hạ nhiệt. Nó mang đến hình ảnh một cô nàng vừa vui nhộn vừa rất năng động. Tuy nhiên, nếu sở hữu làn da ngăm thì màu nâu đỏ của tóc sẽ khiến da bạn càng xỉn màu.

Tóc nhuộm đỏ nâu 2 màu trên dưới
Tóc nhuộm đỏ nâu 2 màu trên dưới mang đến sự vui nhộn đầy cá tính

Kết hợp màu xanh dương và bạch kim

Là một style hit hot nhưng không phải ai cũng dám thử trải nghiệm với mái tóc hai màu xanh dương – bạch kim. Đặc điểm của kiểu tóc này là nó sẽ mang lại cho khuôn mặt sự nổi bật, tỏa sáng, khiến bạn vô cùng cá tính.

Nhuộm ombre 2 màu xanh neon

Màu xanh neon cực kỳ khó sử dụng trong mọi trường hợp. Tuy nhiên, nếu dám thử và biết cách thực hiện, mái tóc này sẽ khiến không ít bạn nữ và người đối diện “xiêu lòng”. Bởi lẽ, nó giúp người sở hữu mái tóc trông vừa tinh nghịch, vừa cá tính, rất “chất”. Nếu muốn tạo kiểu bồng bềnh, hãy chọn cắt tóc layer hoặc ngắn ngang vai để đỡ bị rối mắt.

Nhuộm 2 màu xanh aqua kết hợp hồng tím

Đây cũng là dải màu rất độc đáo. Tóc 2 màu xanh aqua và hồng tím từng được các ngôi sao Hàn Quốc “lăng xê” mạnh trong thời gian vừa qua. Nó thực sự thu hút mọi ánh mắt bởi khả năng tôn da cho các cô nàng. Nếu đang có nhu cầu nhuộm tóc 2 màu thì bạn nên thử ngay style chất chơi này.

Có thể bạn quan tâm: Dẫn Đầu Xu Hướng Với Các Kiểu Tóc Xoăn Bloom Thời Thượng 

Nhuộm 2 màu xanh aqua kết hợp hồng tím
Hình ảnh mẫu tóc nhuộm 2 màu xanh aqua kết hợp hồng tím cực chất

Ngoài ra, còn có rất nhiều kiểu tóc hot trend khác mà bạn có thể lựa chọn. Chị em nên xem thật kỹ style nào phù hợp với cá tính, phong cách của mình. Nếu am hiểu và thuần thục kỹ thuật nhuộm tóc, bạn có thể tự nhuộm tóc tại nhà để tiết kiệm chi phí, thời gian. Tuy nhiên, hãy thận trọng trong tất cả các khâu, đặc biệt là nước tẩy và nhuộm tóc.

Trên đây là những thông tin cơ bản về tóc nhuộm 2 màu trên dưới. Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu rõ về kiểu tóc, cách phân biệt với kỹ thuật nhuộm highlight. Đồng thời qua nội dung này, các nàng cũng biết quy trình nhuộm chuẩn và những style hot hit nhất nên trải nghiệm.

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *