Đối với các chị em, tóc luôn là một phần quan trọng của cơ thể, cần được làm đẹp thường xuyên. Xu hướng về tóc luôn có sự thay đổi theo từng thời điểm. Gần đây, nhuộm đuôi tóc màu xanh dương đang là lựa chọn của rất nhiều cô nàng. Cùng tìm hiểu về bí quyết làm đẹp này qua nội dung sau đây.

Xu hướng nhuộm đuôi tóc màu xanh dương

Bên cạnh các kỹ thuật duỗi, ép, uốn… thì nhuộm cũng là phương pháp đặc biệt giúp giới trẻ “sắm” cho mình một mái tóc mới nhanh chóng, độc đáo. Nhuộm tóc đối với người Việt không còn xa lạ. Tuy nhiên, các kiểu nhuộm tóc thì không ngừng được làm mới. Nhuộm đuôi tóc xanh dương cũng là một model mới hiện đang thu hút rất nhiều cô gái.

Nhuộm đuôi tóc màu xanh dương là mẫu hot năm 2019
Nhuộm đuôi tóc màu xanh dương là mẫu hot thu hút nhiều cô gái

Ở cách nhuộm truyền thống, mái tóc của bạn thường chỉ thay đổi từ màu này sang màu kia. Về tổng thể, đôi khi nó hơi cứng nhắc và mất tự nhiên, thiếu sức sống. Thấy rõ nhược điểm này, những năm gần đây, người ta đã sáng tạo ra nhiều kiểu nhuộm mới như ombre, highlight hay balayage… giúp cho mái tóc vừa đa dạng về màu sắc vừa có sức sống, chiều sâu và mang đậm vẻ đẹp tự nhiên.

Nếu muốn sở hữu phần đuôi tóc màu xanh dương vừa cá tính vừa tự nhiên, chắc chắn rằng bạn phải lựa chọn những cách nhuộm mới này. Ngay khi những cô gái đầu tiên xuất hiện trên đường phố với phần đuôi tóc màu xanh dương huyền bí, nó đã cuốn hút ánh nhìn của rất nhiều bạn tuổi teen. Không lâu sau đó, mẫu tóc này trở thành xu hướng lựa chọn của giới trẻ.

Tham khảo: 7 Kiểu Tóc Nhuộm Highlight Ẩn Sau Tai Hot Nhất 2022 

Các kiểu nhuộm đuôi tóc màu xanh dương

Khi nhuộm đuôi tóc xanh dương, hầu như không ai lựa chọn phương pháp truyền thống. Để có một mái tóc tự nhiên với phần đuôi màu xanh đầy cá tính, người ta thường dùng phương pháp nhuộm highlight hoặc ombre.

Nhuộm highlight đuôi tóc màu xanh dương

Đuôi tóc highlight xanh dương mang đến một màu sắc cực kỳ tươi sáng, ấn tượng. Giống như màu nước biển, nó mang đến một hơi thở mới, sức sống mới cho các cô gái có cá tính cởi mở, mạnh mẽ.

Tương tự như khi nhuộm tóc highlight xanh dương, để tạo phần đuôi tóc kiểu highlight xanh dương, bạn cần chọn đúng màu thuốc nhuộm phù hợp và chuẩn bị đầy đủ dụng cụ nhuộm tóc. Chú ý gội đầu sạch từ 1 đến 2 ngày trước khi nhuộm. Để tóc lên màu sáng bóng tự nhiên, bạn nên dùng một lượt thuốc tẩy trước. Nếu không sử dụng thuốc tẩy, bạn vẫn có thể tạo ra đuôi tóc highlight xanh dương. Tuy nhiên, màu sắc mái tóc không được bắt mắt và cuốn hút như khi dùng thuốc tẩy.

Đuôi tóc highlight xanh dương
Đuôi tóc highlight xanh dương

Điều quan trọng trong kỹ thuật nhuộm đuôi tóc này là bạn phải pha được đúng tông màu xanh dương phù hợp với màu tóc ban đầu của bạn. Khi nhuộm tóc, cần chia nhỏ đuôi tóc thành nhiều lọn và nhuộm từng phần. Sau khi nhúng cọ vào thuốc nhuộm, bạn bắt đầu kéo cọ từ khoảng giữa mái tóc xuống phía dưới. Quan sát thấy thuốc nhuộm trên cọ gần khô thì quay ngược cọ lên kéo về phía chân tóc một khoảng vừa phải theo ý muốn của bạn.

Cuối cùng, bạn chờ cho thuốc nhuộm đủ ngấm, tạo nên tông màu bạn mong muốn rồi xả lại. Dùng toner dưỡng tóc và gội sạch để hoàn thành kỹ thuật nhuộm đuôi tóc highlight xanh dương.

Nhuộm ombre đuôi tóc màu xanh dương

Đặc điểm của đuôi tóc ombre là mái tóc của bạn có xu hướng chuyển màu dần từ đậm sang nhạt hoặc ngược lại. Vì vậy, nó còn được gọi là kỹ thuật nhuộm loang màu. Với mái tóc này, bạn luôn tạo được sự cuốn hút với người đối diện bởi sự mới lạ.

Để tạo ra mái tóc bằng kỹ thuật nhuộm ombre, bạn bắt buộc phải tẩy tóc toàn diện. Việc tẩy tóc cần thực hiện đúng kỹ thuật, không tẩy quá nhiều hay quá ít. Như vậy mới tạo ra được bộ tóc chuẩn màu và đẹp. Vậy nên, nhuộm ombre sẽ ảnh hưởng xấu đến cấu trúc tóc của bạn. Để hạn chế điều này, người ta lựa chọn phương án nhuộm ombre cho phần đuôi tóc. Như vậy, thuốc tẩy hầu như không tác động đến chân tóc và bạn vẫn có thể sở hữu một mái tóc đẹp.

Đừng bỏ lỡ: Nhuộm Tóc Giấu Màu: Cách Làm Mới Diện Mạo Đang Hot Của Tuổi Teen

Đuôi tóc màu xanh dương kiểu ombre
Đuôi tóc màu xanh dương kiểu ombre

Tuy nhiên, để có được phần đuôi tóc hoàn hảo, bạn nên cắt tỉa bớt đuôi tóc trước hoặc sau khi nhuộm, đồng thời sử dụng dầu gội dưỡng tóc ít nhất 1 tuần sau nhuộm để giúp tóc khỏe mạnh và mềm mại hơn.

Kỹ thuật ombre nhuộm đuôi tóc được thực hiện bởi các công đoạn như sau:

  • Tẩy tóc từ đuôi lên đến phần bạn muốn nhuộm.
  • Chờ thuốc tẩy ngấm vào trong tóc khoảng 10 – 40 phút (tùy chất tóc và nhu cầu về màu tóc nhuộm của bạn).
  • Loại bỏ thuốc tẩy ra khỏi tóc bằng cách xả sạch với nước ấm và gội dầu không chứa sulfate.
  • Sấy khô tóc và tiến hành nhuộm đuôi tóc màu xanh dương.
  • Chia tóc thành nhiều phần và cố định bằng dây thun, không dùng kẹp kim loại.
  • Pha thuốc nhuộm ở nơi thoáng khí và bôi lên tóc theo hướng dẫn có ghi trên hộp thuốc.
  • Chờ thuốc nhuộm ngấm sâu vào tóc rồi xả sạch với nước lạnh hoặc ấm để loại bỏ thuốc nhuộm. Sau đó gội lại bằng dầu không chứa sulfate và dùng dầu xả dưỡng ẩm cho tóc.
  • Sấy khô và tạo kiểu.

Trên đây là một vài bí quyết nhuộm đuôi tóc màu xanh dương khá đơn giản, bạn có thể tự thực hiện tại nhà để có mái tóc đẹp, bắt kịp xu hướng. Đừng quên tìm hiểu kỹ các bước tiến hành và lựa chọn thuốc nhuộm, tẩy tóc tốt nhất dành cho bạn.

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *