Gẩy light tóc ngắn là một trong những xu hướng chơi màu hot nhất trong những năm gần đây. Kỹ thuật gẩy light cho phép bạn lựa chọn cùng lúc nhiều màu sắc mong muốn trên mái tóc và trở nên cá tính hơn. Cùng tham khảo các cách phối màu được ưa chuộng nhất trong bài viết dưới đây.

Top 10 màu gẩy light tóc ngắn dành cho quý cô sành điệu

Nhuộm light tóc hay còn gọi là móc light hoặc gẩy light. Kỹ thuật này giúp tạo ra điểm nhấn cho mái tóc bằng cách nhuộm xen kẽ những gam màu sáng hơn từ 2 – 3 tông. Sự kết hợp màu sắc giữa tóc nền và sợi light thường dựa trên bảng màu, hiệu ứng mong muốn hoặc sở thích của khách hàng. Trên đây là gợi ý các màu tóc highlight đẹp nhất hiện nay:

Nhuộm light tóc đỏ

Gẩy light tóc ngắn màu đỏ thường đi kèm với quá trình tạo kiểu, uốn xoăn. Tóc light đỏ có thể thực hiện trên nền đen hoặc sẫm màu để làm nổi bật được sự độc đáo của mái tóc. Kỹ thuật này tiến hành trên tóc ngắn, bob hoặc lob đều được. Để màu lên chuẩn nhất, bạn hãy chú ý lựa chọn salon kỹ lưỡng.

Gẩy light tóc ngắn màu đỏ thường đi kèm với quá trình tạo kiểu, uốn xoăn
Gẩy light tóc ngắn màu đỏ thường đi kèm với quá trình tạo kiểu, uốn xoăn

Nhuộm highlight cho tóc đen – Màu xám khói

Combo tóc đen, tóc highlight xám khói có lẽ là xu hướng tóc chưa bao giờ lỗi thời. Các sợi màu khói sẽ đòi hỏi được thực hiện bởi những người thợ chuyên nghiệp để tránh tình trạng trông giống như tóc bạc. Ánh khói lạnh tương đối khó lên và thường không có khả năng giữ màu lâu. Vì vậy, trước khi thực hiện mẫu này, bạn hãy cân nhắc kỹ lưỡng.

Gẩy light tóc ngắn màu cam

Màu nâu cam được xem là một sự lựa chọn an toàn cho những cô nàng mới theo đuổi phong cách light tóc. Gam màu này mang tới cảm giác nhẹ nhàng, nữ tính và trẻ trung. Để thêm phần trẻ trung, bạn có thể kết hợp với kiểu tóc xoăn nhẹ hoặc tóc lob. Kiểu tóc này sẽ giúp bạn thêm phần nổi bật hơn khi đi cùng với những chân váy dài.

Tham khảo: Tổng Hợp Các Kiểu Nhuộm Highlight Cho Tóc Ngắn Đen Hot Nhất

Màu nâu đỏ – Trend nhuộm tóc gây sốt mùa hè

Hiếm có sắc màu nào vừa tôn được nét cá tính lại vừa đem lại sự trẻ trung, bí ẩn như nâu đỏ. Đây là gam màu khá an toàn, phù hợp với cả những quý cô công sở. Nếu là một cô nàng không thích sự phá cách, bạn có thể nhuộm highlight ẩn với phần đuôi xoăn nhẹ. Ngược lại, gẩy light nâu đỏ trên nền tóc sáng có thể là sự lựa chọn hoàn hảo cho những bạn gái cá tính.

Màu nâu đỏ là trend nhuộm tóc gây sốt mùa hè
Màu nâu đỏ là trend nhuộm tóc gây sốt mùa hè

Nhuộm xanh dương trên nền đen

Xu hướng nhuộm highlight màu xanh dương trên nền đen nở rộ bắt đầu từ năm 2020. Kiểu tóc này phù hợp với những cô nàng tóc tém hoặc lob, không nhất thiết phải uốn xoăn. Thêm vào đó, mức độ xanh (xanh đen, dương, pastel) có thể điều chỉnh tùy theo sở thích của bạn. Tuy nhiên, đây vẫn là một gam màu đòi hỏi tẩy 2 lần, hầu như chỉ chơi được từ 2 – 3 tuần.

Tóc highlight hồng

Nếu không ngại thử các màu tóc sáng, chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua mẫu gẩy light tóc ngắn hồng. Đặc biệt hơn, kiểu tóc này có thể giúp những cô nàng da ngăm thỏa mãn mong muốn chơi những gam màu kén da. Sự xuất hiện của các sợi tóc sáng trên nền tóc đen chắc chắn sẽ khiến bạn trở nên nổi bật hơn trong mọi hoàn cảnh.

Có thể bạn quan tâm: 7 Kiểu Tóc Nhuộm Highlight Ẩn Sau Tai Hot Nhất 2022 

Nhuộm highlight ẩn màu tóc bạch kim

Khác với những sợi gẩy light màu khói, sử dụng màu bạch kim sẽ có sắc trắng nhiều hơn. Để bắt kịp xu hướng hiện nay, bạn có thể light phần mái hoặc dưới gáy thay vì trải đều toàn bộ tóc. Đối với màu tóc này, không nên gẩy light quá nhiều để tránh tạo cảm giác già. Màu bạch kim tương đối khó chăm sóc, đòi hỏi bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi quyết định nhuộm.

Nhuộm highlight ẩn màu tóc bạch kim
Nhuộm highlight ẩn màu tóc bạch kim

Gẩy light tóc ngắn màu tím

Sự trở lại của sắc tím không chỉ phủ khắp các làng thời trang mà còn ảnh hưởng rất nhiều tới xu hướng tóc năm nay. Gẩy light tím được xem là trend nhuộm tóc gây sốt trong giới trẻ. Các cô nàng cá tính, nổi loạn, quyến rũ có thể sử dụng gam màu này để tạo điểm nhấn cho mái tóc mà không sợ bị già hay kén da.

Gẩy light tóc ngắn xanh rêu

Một mái tóc ngắn, xoăn nhẹ với những sợi light màu xanh rêu sẽ giúp bạn trở nên nổi bật hơn trong đám đông. Sắc xanh vừa phù hợp với những cô nàng cá tính, nổi loạn và cả những chàng trai. Mặt khác, màu xanh rêu khi phai sẽ tạo thành màu vàng khá mất thẩm mỹ. Chính vì vậy, bạn nên chọn những salon uy tín hoặc nền tóc có màu phù hợp.

Highlight tóc màu vàng

Sắc vàng sáng chính là màu gẩy light tóc nam và nữ hot nhất năm qua. Không kén da, không phụ thuộc vào màu tóc nền, gam màu này chính là sự lựa chọn “quốc dân” cho những người muốn chơi gẩy light. Mái tóc ngắn của bạn trông sẽ nổi bật hơn nữa nếu được kết hợp với tạo kiểu xoăn nhẹ, uốn sóng vừa.

Tham khảo: Gợi Ý Kiểu Tóc Layer Đuôi Cá Giúp Nàng Thay Đổi Phong Cách

Sắc vàng sáng chính là màu gẩy light tóc nam và nữ hot nhất năm qua
Sắc vàng sáng chính là màu gẩy light tóc nam và nữ hot nhất năm qua

Cách chăm sóc tóc gẩy light

Mặc dù không cần tẩy trên một vùng tóc lớn nhưng việc nhuộm highlight vẫn cần chăm sóc đúng cách để giữ được màu lâu nhất.

  • Gội đầu sau 2 – 3 ngày kể từ khi nhuộm, chú ý không chà sát quá mạnh vào da đầu.
  • Không sử dụng những sản phẩm làm sạch có chất tẩy, bạc hà… để hạn chế tối đa nguy cơ phai màu.
  • Dùng khăn lau khô bớt nước trước khi sấy, không nên chải tóc khi còn ướt.
  • Sấy từ dưới lên, dùng tay uốn tạo nếp hoặc sử dụng phễu chuyên dụng nếu bạn làm xoăn tóc.
  • Sử dụng dầu dưỡng tóc để tạo độ mượt và giữ màu lâu

Gẩy light tóc ngắn giúp cho mái tóc của bạn trở nên có chiều sâu, thêm điểm nhấn và không bị nhàm chán. Hy vọng rằng thông qua bài viết này, độc giả đã có thể lựa chọn cho mình màu tóc như ý và nắm vững cách chăm sóc hiệu quả.

Xem thêm: Top các kiểu tóc ngắn ngang vai cho mùa hè

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *