Các kiểu tóc xoăn hiện nay ngày càng được chị em ưa chuộng, giúp mái tóc thêm bồng bềnh, phong cách. Tuy vậy, khi tiến hành uốn xoăn tóc, tóc phải chịu nhiều tác động từ nhiệt độ, hóa chất dẫn đến hư tổn. Lúc này, các chị em cần phải nắm vững cách chăm sóc tóc xoăn để có thể sở hữu một mái tóc chắc khỏe, rạng rỡ.

Cách chăm sóc tóc xoăn tại nhà cực hữu ích

Làm tóc uốn xoăn là phương pháp sử dụng tác động của hóa chất, của nhiệt độ để giúp tóc hình thành các lọn xoăn như mong muốn. Phương pháp này có thể giúp bạn có mái tóc đẹp, suôn mượt hơn nhưng cũng khiến bạn phải đối mặt với nguy cơ tóc bị hư tổn. Vậy cách chăm sóc tóc xoăn như thế nào hiệu quả?

Cần làm sạch tóc

Nhiều bạn có thói quen gội đầu quá nhiều lần trong tuần vì nghĩ sẽ khiến tóc sạch, bóng mượt hơn mà không biết rằng chính hành động này sẽ khiến các lọn tóc xoăn trở nên khô xơ. Vì thế, bạn chỉ nên gội đầu với tần suất phù hợp, từ 2 đến 3 lần mỗi tuần để đảm bảo cho tóc sạch và chắc khỏe.

Gội đầu nhẹ nhàng để làm sạch tóc
Gội đầu nhẹ nhàng để làm sạch tóc

Khi làm sạch tóc, bạn cần lưu ý lựa chọn loại dầu gội đầu dành riêng cho tóc uốn xoăn để giữ được nếp tóc một cách tốt nhất. Các loại dầu này có thể bổ sung được nhiều dưỡng chất cho tóc uốn, giúp phục hồi lớp biểu bì tóc.

Trong quá trình gội đầu, bạn không nên vò rối tóc vì sẽ khiến tóc bị mất nếp, xơ rối. Bạn nên xả nước từ trên cao xuống tóc và massage tóc một cách nhẹ nhàng để tránh rối xù. Không nên gội đầu với nước nóng, cần gội đầu bằng nước mát để tránh hư tổn tóc.

Cách chăm sóc tóc xoăn sóng nước với khăn và máy sấy

Sau khi gội đầu xong, bạn nên sử dụng khăn mềm khô để lau tóc nhẹ nhàng, lau theo chiều từ trên xuống dưới để tránh hư tổn tóc. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng máy sấy tóc để giúp tóc nhanh khô, vào nếp dễ hơn. Nên để chế độ sấy bình thường, không sấy quá nóng và trong khi sấy cần cuốn tóc theo chiều uốn xoăn để tóc vào nếp tốt hơn.

Khi đã làm khô tóc, nếu muốn chải đầu bạn nên dùng lược có răng thưa để gỡ tóc tốt hơn và tránh rụng tóc. Tuy vậy, sau khi uốn xoăn tóc xong, bạn nên hạn chế chải đầu vì sẽ khiến tóc gãy rụng, mất nếp tóc.

Hướng Dẫn: Cách Chăm Sóc Tóc Nhuộm Tại Nhà Suôn Mượt, Bền Màu

Cần dưỡng ẩm cho mái tóc

Mái tóc sau khi uốn xoăn phải chịu tác động của hóa chất, nhiệt độ rất cao. Các yếu tố này sẽ gây hại cho tóc, khiến tóc dễ bị hư tổn hơn, thiếu sức sống. Vì thế bạn cần chăm sóc tóc bằng phương pháp dưỡng ẩm sau đây:

  • Nên uống nhiều nước để cấp nước kịp thời, đầy đủ cho cơ thể.
  • Cần ủ tóc với dầu dưỡng thường xuyên.
  • Dùng tinh dầu dưỡng tóc và gel giữ nếp tóc sau khi gội đầu để tóc không bị khô và không bị mất nếp.
Không nên quá lạm dụng máy sấy, máy tạo kiểu tóc
Không nên quá lạm dụng máy sấy, máy tạo kiểu tóc

Bổ sung dưỡng chất cho tóc và cơ thể

Khi cơ thể đủ chất sẽ giúp bạn có mái tóc khỏe đẹp hơn. Do vậy, ngoài cách tự dưỡng tóc, bạn cần phải bổ sung vào thực đơn hàng ngày nhiều loại thực phẩm tốt cho mái tóc và cơ thể như: Chuối, sữa, trứng, rau xanh, các loại đậu. Đây chính là cách chăm sóc tóc xoăn rất hiệu quả.

Cùng với đó, bạn cần thay đổi các thói quen như thức khuya, căng thẳng, stress, hay cáu giận… để tránh ảnh hưởng đến mái tóc cũng như sức khỏe.

Lưu ý khi chăm sóc tóc xoăn cho mọi chị em

Để giúp mái tóc xoăn uốn lọn đúng cách, giữ nếp tốt và giữ cho tóc luôn khỏe mạnh, ngoài việc thực hiện các gợi ý nêu trên, chị em cần lưu ý:

Bạn cần dưỡng ẩm để chăm sóc tóc xoăn tốt nhất
Bạn cần dưỡng ẩm để chăm sóc tóc xoăn tốt nhất
  • Khi đi ngủ nên cuốn tóc lên đỉnh đầu hoặc tết tóc, búi lại nhẹ nhàng. Việc này sẽ giúp tóc không bị mất nếp khi ngủ dậy.
  • Sau khi thức dậy, bạn nên chia tóc sang hai bên, dùng tay cuốn thành các lọn tóc hoặc bóp nhẹ.
  • Trước khi làm tóc xoăn, uốn hoặc nhuộm tóc, bạn phải cho tóc nghỉ ngơi đủ thời gian để tóc có đủ điều kiện tốt nhất, giúp chịu được tác động của nhiệt, hóa chất.
  • Sau khi làm tóc xoăn xong, bạn không được gội đầu ngay, nên để sau 2, 3 ngày rồi gội đầu cho tóc vào nếp tốt nhất.
  • Không được quá lạm dụng các loại máy tạo kiểu tóc như máy sấy, ép, làm xoăn tóc sẽ khiến tóc bị hư tổn nặng hơn.
  • Không được sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc chứa nhiều hóa chất hoặc các loại thuốc nhuộm, tạo kiểu tóc quá nhiều lần khiến tóc yếu, dễ gãy rụng.
  • Bạn nên lựa chọn các sản phẩm chăm sóc tóc có nguồn gốc từ thiên nhiên để mái tóc thêm óng mượt, bồng bềnh.
  • Cần bảo vệ tóc khi ra ngoài để tránh tác động của khói bụi, ánh nắng cũng như phải thường xuyên cung cấp độ ẩm cho tóc.
  • Ngoài ra, bạn có thể thực hiện các phương pháp như massage, đắp mặt nạ cho tóc cũng mang lại hiệu quả chăm sóc rất tốt.

Trên đây là những cách chăm sóc tóc xoăn mà các chị em nên biết để dưỡng sóc, bảo vệ mái tóc của mình. Để mái tóc luôn khỏe đẹp, chị em cần lưu ý không được quá lạm dụng việc tạo kiểu tóc, nên để mái tóc có thời gian nghỉ ngơi, phục hồi, đạt được trạng thái tốt nhất.

Xem thêm:

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *