Mái tóc sau khi nhuộm đã phải trải qua quá trình sử dụng hóa chất nên dễ yếu, khô xơ và không được bền màu. Chính vì thế, việc chăm sóc đúng cách rất quan trọng, giúp bạn bảo vệ tóc tốt hơn, tóc suôn mượt và bền màu hơn. Dưới đây là hướng dẫn cách chăm sóc tóc nhuộm bền màu, không bị khô xơ mà nhất định bạn phải biết. 

Các bước chăm sóc tóc nhuộm đơn giản nhất

Nhuộm tóc là phương pháp giúp thay đổi màu tóc, phong cách, diện mạo rất phổ biến hiện nay. Đây là cách sử dụng các hóa chất nhuộm màu, giúp mái tóc thay đổi màu sắc theo mong muốn, hợp với phong cách đang theo đuổi. Tuy cách làm này có thể giúp bạn có một ngoại hình sáng hơn nhưng sẽ khiến mái tóc của bạn bị ảnh hưởng, tóc dễ bị phai màu, khô, xơ và gãy rụng.

Vì thế, khi đã thực hiện phương pháp nhuộm, bạn cần phải biết cách chăm sóc tóc nhuộm tại nhà khoa học để mái tóc thêm chắc khỏe và bền đẹp hơn. Các bước cơ bản dưới đây giúp bạn cải thiện đáng kể những tình trạng có thể gặp phải sau khi nhuộm tóc.

Gội đầu với dầu gội dành riêng

Các bạn sau khi nhuộm tóc thường gặp phải tình trạng tóc bị khô xơ, yếu, dễ gãy rụng. Khi đó cần phải lựa chọn loại dầu gội phù hợp. Tốt nhất bạn nên dùng các loại dầu dành riêng cho tóc nhuộm để có thể bổ sung thêm dưỡng chất cho tóc cũng như da đầu, từ đó giúp tóc không bị khô và bảo vệ màu tóc hiệu quả nhất.

Sau khi nhuộm tóc bạn cần gội đầu bằng dầu gội dành riêng
Sau khi nhuộm tóc bạn cần gội đầu bằng dầu gội dành riêng

Sau khi nhuộm tóc, bạn chỉ nên gội đầu từ 2 đến 3 lần mỗi tuần, không nên gội đầu quá thường xuyên khiến da đầu và tóc bị mất dưỡng chất. Nên gội đầu với nước lạnh để tóc có thể giữ ẩm tốt hơn. Tuyệt đối không được chà xát tóc quá mạnh, chỉ nên massage tóc và da dầu nhẹ nhàng rồi xả sạch với nước.

Dưỡng ẩm để chăm sóc tóc nhuộm

Một trong những bước chăm sóc tóc nhuộm tẩy không thể bỏ qua là sử dụng dưỡng ẩm cho tóc. Khi tóc trải qua quá trình tiếp xúc với hóa chất và nhiệt độ cao sẽ rất dễ bị mất độ ẩm. Lúc này, để tóc có thể khỏe mạnh hơn, bạn cần cấp ẩm cho tóc thường xuyên với dầu xả, dầu ủ tóc hoặc mặt nạ tự nhiên cho tóc.

Bạn nên dưỡng ẩm cho tóc 2 lần mỗi tuần. Khi sử dụng dầu dưỡng ẩm cần phải massage tóc nhẹ nhàng vào các buổi sáng để tóc có thể đủ ẩm cả một ngày dài.

Cách làm khô và tạo kiểu tóc sau khi nhuộm

Để tóc nhuộm được chắc khỏe, tránh hư tổn và đều màu hơn, khi làm khô và tạo kiểu tóc sau gội bạn cần chú ý:

  • Nên để tóc khô tự nhiên bằng cách dùng khăn mềm thấm nước cho tóc, không được dùng khăn chà xát quá mạnh lên tóc dẫn đến tổn thương.
  • Hạn chế việc sử dụng dụng cụ tạo kiểu tóc như máy uốn tóc, máy sấy vì sẽ khiến tóc bị khô, dễ hư tổn hơn.
  • Để tránh làm hại tóc, bạn nên dùng tinh dầu dưỡng tóc trước khi sấy tạo kiểu để giảm tác động của nhiệt độ lên tóc.

Bảo vệ tóc khi ra ngoài

Do tóc nhuộm dễ bị tổn thương bởi các yếu tố ngoài môi trường nên bạn cần phải bảo vệ tóc khi ra ngoài như sau:

  • Cần đội mũ, nón khi ra ngoài để tránh bụi cũng như tránh cho tóc không bị tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.
  • Khi đi bơi bạn nên sử dụng nón bơi để bảo vệ tóc, ngăn ngừa tác động của nước bể bơi lên tóc.
  • Bạn có thể xịt thêm dầu dừa hoặc dầu ô liu cho tóc trước khi ra ngoài để chống nắng cho tóc hiệu quả.
  • Chăm sóc tóc nhuộm đúng cách giúp tóc bền màu hơn

Chăm sóc tóc nhuộm đúng cách giúp tóc bền màu hơn

Gợi ý: Các mẹo chăm sóc tóc tại nhà cho bạn một mái tóc óng ả

Lưu ý cần nhớ khi chăm sóc tóc nhuộm tại nhà

Ngoài việc áp dụng các cách chăm sóc tóc sau khi nhuộm đúng cách bên trên, các chị em nên sử dụng một số mẹo sau đây để giúp tóc thêm chắc khỏe, bền màu và giảm gãy rụng.

Không gội đầu trước khi nhuộm

Cơ chế hoạt động của dung dịch nhuộm tóc là khiến lỗ chân lông da đầu mở rộng ra, dung dịch sẽ thấm sâu vào bên trong nang tóc và giúp tóc có được màu sắc ưng ý. Do đó, bạn không nên gội đầu trước khi nhuộm tóc 1 ngày vì sẽ khiến cơ chế hoạt động của dung dịch nhuộm bị giảm sút.

Hơn nữa, khi không gội đầu, da đầu sẽ có lớp dầu bảo vệ tự nhiên, giúp cơ thể tránh được những tác dụng phụ không mong muốn của dung dịch nhuộm như dị ứng, mẫn cảm, bệnh về da…

Chọn thuốc nhuộm tóc kỹ lưỡng

Để chăm sóc tóc nhuộm chắc khỏe và bền màu hơn, bạn nên chọn thuốc nhuộm tóc một cách kỹ lưỡng. Không nên dùng các loại màu nhuộm quá sáng cần phải qua quá trình tẩy dẫn đến tổn hại tóc và dễ phai màu.

Bên cạnh đó, bạn nên lựa chọn các loại thuốc nhuộm có chứa nhiều thành phần dưỡng ẩm để giúp duy trì độ ẩm cho tóc, từ đó tóc có thể sáng bóng và khỏe mạnh hơn. Sau khi nhuộm cần lưu ý dùng sản phẩm dành riêng cho tóc nhuộm để ổn định màu tóc cũng như trung hòa độ pH của da đầu. Ngoài ra, bạn không nên nhuộm tóc quá thường xuyên vì sẽ khiến tóc bị hư tổn nặng nề.

Dưỡng ẩm cho tóc bằng mật ong và lòng trắng trứng

Đây là mặt nạ tóc từ nguyên liệu tự nhiên rất hiệu quả trong việc dưỡng ẩm cho mái tóc và giúp tóc giữ màu lâu hơn.

  • Bạn dùng 1 lòng trắng trứng trộn đều với 3 thìa mật ong để có hỗn hợp sệt.
  • Ủ tóc với hỗn hợp này trong 30 phút rồi gội lại với nước sạch.

Chăm sóc tóc nhuộm với dầu dừa

Dầu dừa có tác dụng rất tốt đối với mái tóc nhuộm, giúp trị gàu, nhanh dài tóc và khiến tóc bóng mượt hơn.

  • Bạn cho dầu dừa nguyên chất vào chén rồi ngâm trong nước nóng khoảng 1 phút.
  • Trộn đều dầu dừa đã ngâm với trứng gà sau đó thoa hỗn hợp lên tóc, ủ trong 30 phút rồi gội lại với nước ấm.
Dùng dầu dừa giúp tóc thêm suôn mượt
Dùng dầu dừa giúp tóc thêm suôn mượt

Trên đây là hướng dẫn một số cách chăm sóc tóc nhuộm mà bạn cần biết để có được mái tóc phong cách, chắc khỏe và bền màu. Một mái tóc đẹp trước hết phải là tóc khỏe và cần được chăm sóc hàng ngày đúng cách.

Xem thêm:

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *