Hà thủ ô là một loại dược liệu đem lại rất nhiều tác dụng cho sức khỏe của con người. Trong lĩnh vực làm đẹp, dược liệu này giúp làm đen tóc và ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả. Do đó không phải tự nhiên mà hiện nay nhiều chị em rất ưa chuộng việc sử dụng hà thủ ô để chăm sóc da. Trong bài viết dưới đây, Dr Beauty sẽ giải đáp chi tiết cho bạn đọc về vấn đề uống hà thủ ô có đẹp da không cũng như các cách làm đẹp từ hà thủ ô đơn giản tại nhà.

Uống hà thủ ô có đẹp da không?

Chăm sóc da luôn là vấn đề hót hít được rất nhiều các chị em phụ nữ quan tâm. Hiện nay bên cạnh việc chăm sóc da bằng các sản phẩm mỹ phẩm hiện đại, có không ít chị em lựa chọn làm đẹp bằng các nguyên liệu tự nhiên. Trong đó hà thủ ô là một loại thảo dược thiên nhiên đem lại nhiều công dụng cho sức khỏe và làn da.

Tìm hiểu ngay: Da Khô Có Nên Dùng BHA Không? Hướng Dẫn Cách Dùng Hiệu Quả

Hà thủ ô có tác dụng làm đẹp da
Hà thủ ô có tác dụng làm đẹp da

Hà thủ ô (hay còn được gọi là hà thủ ô đỏ) là loại thực vật dây leo, thân thường mọc xoắn vào nhau. Lá hà thủ ô có cuống dài mọc so le nhau, đầu lá nhọn, phiến lá hình tim dẹp. Phần rễ của cây hà thủ ô có hình dạng khá giống với củ khoai lang nên thường được gọi với cái tên là mần đăng. Mỗi củ hà thủ ô có khối lượng khoảng từ 0,5 kg – 0,7kg, một số cây có kích thước lớn củ sẽ đạt đến 1kg

Vào mùa xuân hoặc mùa thu người dân sẽ đào lấy củ và rễ hà thủ ô đem về sử dụng tùy theo mục đích chữa bệnh, làm đẹp. Loại dược liệu này được tìm thấy nhiều ở các tỉnh vùng núi phía bắc như: Bắc Giang, Lào Cai, Lai Châu, Phú Thọ,… Đặc biệt tại Lào Cai người dân đã tìm thấy cây hà thủ ô đỏ có phần rễ dài tới 1m và nặng đến 6kg.

Theo Y học cổ truyền

Theo Y học cổ truyền, hà thủ ô trước khi sử dụng cần phải được làm sạch rồi đem đi chế biến. Dược liệu này được phân vào nhóm bổ huyết, có tính ấm, vị đắng hơi chát nhưng ngọt nhẹ và được quy vào 2 kinh can, thận rất tốt cho sức khỏe.

Nội dung hấp dẫn: Các Bước Skincare Cho Da Khô Chuẩn Spa Ai Cũng Nên Học Hỏi

Theo Y học cổ truyền hà thủ ô có tác dụng rất tốt đối với làn da và mái tóc
Theo Y học cổ truyền hà thủ ô có tác dụng rất tốt đối với làn da và mái tóc

Hà thủ ô đem lại nhiều tác dụng giúp điều hòa khí huyết, bổ huyết, mạnh xương khớp, bổ gan thận, nhuận tràng. Do đó, không có gì khó hiểu khi nguyên liệu này được dùng nhiều trong các bài thuốc chữa suy nhược thần kinh, mất ngủ, thiếu máu, tiểu đêm, đau mỏi vai gối, đau lưng, tiểu tiện ra máu hay cả những trường hợp bị mẩn ngứa. Đặc biệt với những ai tóc bị bạc sớm thì chỉ cần kiên trì uống nước Hà thủ ô sẽ giúp bạn lấy lại được mái tóc đen dài mượt mà.

Để trả lời cho câu hỏi “Uống hà thủ ô có đẹp da không?” khi xét trên phương diện của y học cổ truyền chính là “có”. Theo bác sĩ loại dược liệu này có thúc đẩy đến sự tăng trưởng của các tế bào hồng cầu, cải thiện được giấc ngủ giúp cho bạn có tinh thần sảng khoái, làn da khỏe mạnh. Do đó, việc các chị em thường xuyên sử dụng hà thủ ô sẽ giúp cho làn da trắng hồng rạng rỡ trông có sức hút hơn. Đặc biệt, với phụ nữ đang ở tuổi mãn kinh hoặc tiền mãn kinh hà thủ ô còn giúp bạn hồi xuân với nét đẹp tươi trẻ.

Theo Y học hiện đại

Ngành khoa học y dược ngày càng phát triển giúp cho những lý luận của ngành y học truyền thống được lý giải chính xác theo một cách đơn cử và có dẫn chứng thực tế. Dược liệu hà thủ ô cũng được các nhà khoa học thực hiện rất nhiều nghiên cứu, thử nghiệm thực tế về tác dụng mà nó đem lại cho con người.

Không nên bỏ lỡ: Làm Sao Biết Da Dầu Hay Da Khô? Cách Phân Biệt Cực Đơn Giản

Trong củ hà thủ ô có chứa nhiều thành phần có lợi cho làn da
Trong củ hà thủ ô có chứa nhiều thành phần có lợi cho làn da

Các nghiên cứu của y học hiện đại đã phát hiện và chứng minh rằng dược liệu Hà thủ ô chứa rất nhiều thành phần đem lại tác dụng làm đẹp và tăng cường sức khỏe rất tốt. Trong dễ và củ của hà thủ ô có chứa các thành phần hóa học như: emodin, physcion, chrysophanol, rhein, aloe-emodin, 2, 3, 5, 4 – tetrahydroxystilbene 2 – O-β-D – glucopyranoside, luteolin, kaempferol, quercetin, lecithin, phospholipid,… có khả năng ngăn ngừa các chất gây oxy hóa. Từ đó giúp nuôi dưỡng làn da mịn màng, trắng sáng từ sâu bên trong và ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả.

Đây cũng chính là câu trả lời chính xác nhất cho thắc mắc uống hà thủ ô có đẹp da không? theo y học hiện đại. Những công dụng này sẽ thể hiện rõ ràng nhất khi bạn lựa chọn dược liệu chuẩn và sử dụng đúng cách.

Cách uống hà thủ ô để làm đẹp da

Với dược liệu hà thủ ô bạn có thể dùng trong các bài thuốc trị mụn, uống hà thủ ô làm sáng da, đẹp da. Dr Beauty sẽ chia sẻ cho các chị em một số cách uống hà thủ ô làm đẹp da được áp dụng phổ biến và hiệu quả nhất hiện nay.

Uống hà thủ ô giúp trị mụn

Khi điều trị bất kỳ một loại mụn nào bạn cũng cần làm cho cơ thể được thanh độc, giải nhiệt từ bên trong thì mới giải quyết triệt để được vấn đề. Việc sử dụng nước hà thủ ô điều trị mụn đã được các chị em ưa chuộng áp dụng từ rất lâu bởi cách thực hiện đơn giản nhưng kết quả mà phương pháp này đem lại là rất bất ngờ.

Bài viết hấp dẫn: Da Khô Có Bị Mụn Không? Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục

Kết hợp hà thủ ô với mật ong giúp đẹp da
Kết hợp hà thủ ô với mật ong giúp đẹp da

Nguyên liệu:

  • Hà thủ ô 3g.
  • Mật ong nguyên chất khoảng 1 – 2 thìa cafe.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Đem 3g lá hà thủ ô tươi đi rửa sạch để ráo nước, sau đó đem đi nấu với 300ml nước trong khoảng 30 phút. Khi nước sôi bạn nhớ để lửa nhỏ để tránh tình trạng nước bị bốc hơi nhanh chóng. Sau đó bạn tắt bếp chờ nước nguội thì chắt lấy nước.
  • Bước 2: Bạn thêm mật ong đã chuẩn bị hòa cùng với nước hà thủ ô cho hương vị đưa miệng hơn. Sử dụng nước hà thủ ô mỗi ngày sẽ giúp tình trạng mụn của bạn thuyên giảm đáng kể.

Uống bột hà thủ ô giúp nuôi dưỡng da trắng sáng

Ngoài việc sử dụng hà thủ ô cắt lát bạn có thể dùng bột hà thủ ô pha nước uống mỗi ngày giúp làm đẹp da. Đồng thời kết hợp với mật ong để giảm vị đắng và giúp cơ thể dễ hấp thụ dược liệu hơn. Cách làm đẹp da này cũng rất tiện lợi, bạn có thể uống tại nhà hay tại cơ quan khi làm việc.

Bài đọc thêm: Tại Sao Uống Nhiều Nước Mà Da Vẫn Khô? Đâu Là Cách Khắc Phục?

Uống bột hà thủ ô giúp nuôi dưỡng da trắng sáng
Uống bột hà thủ ô giúp nuôi dưỡng da trắng sáng

Nguyên liệu:

  • 20g bột hà thủ ô.
  • 1 – 2 thìa cafe mật ong.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Đem lượng bột hà thủ ô đã chuẩn bị cho vào 1 chiếc cốc thủy tinh. Sau đó cho khoảng 200ml nước sôi vào và dùng thìa khuấy đều lên để bột được hòa tan hết.
  • Bước 2: Đợi cốc nước ấm thì bạn thêm mật ong vào và có thể thưởng thức như uống nước, uống trà như bình thường.

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng bột hà thủ ô trộn đều với mật ong sẽ giúp bảo quản được lâu hơn và tiện lợi dùng ngay cả khi phải đi công tác xa, đi du lịch. Mỗi ngày, bạn ăn khoảng 10 – 20 gram sẽ giúp điều hòa nội tiết tố, hỗ trợ trị mụn hiệu quả và nuôi dưỡng làn da trắng sáng từ bên trong cơ thể.

Dùng miếng hà thủ ô sắc nước uống đẹp da

Có thể bạn chưa biết, hà thủ ô còn được bảo quản dưới dạng miếng phơi khô dùng để sắc lấy nước uống. Và phương pháp làm đẹp này đã được các chị em phụ nữ từ thời xưa áp dụng đem lại kết quả rất bất ngờ. Không chỉ nhan sắc được nâng hạng mà sức khỏe cũng cải thiện từ bên trong.

Uống hà thủ ô có đẹp da không? Dùng hà thủ ô để sắc nước uống giúp làm sáng da
Uống hà thủ ô có đẹp da không? Dùng hà thủ ô để sắc nước uống giúp làm sáng da

Nguyên liệu:

  • 10g hà thủ ô cắt lát.
  • Mật ong nguyên chất.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Bạn cho phần hà thủ ô đã phơi khô và cắt lát vào nồi đun cùng khoảng 500ml nước. Đun sôi cho tới khi nước trong nồi còn khoảng 200ml thì bạn tắt bếp.
  • Bước 2: Đợi cho nước hà thủ ô nguội thì bạn chắt lấy nước ra cốc để uống sau bữa ăn. Bạn có thể thêm nước vào để đun tiếp cho tới khi nước nhạt thì thôi. Tuy nhiên chỉ nên sử dụng trong ngày, không để nước uống qua đêm.

Uống hà thủ ô có đẹp da không? Lưu ý khi sử dụng hà thủ ô để làm đẹp da

Thường xuyên uống hà thủ ô có đẹp da không? Hiện nay có không ít người sử dụng dược liệu hà thủ ô như một “bài thuốc” để chăm sóc da khỏe đẹp từ sâu bên trong rất hiệu quả và an toàn. Tuy nhiên, bất kể một loại dược liệu nào nếu không được sử dụng đúng cách đều có thể gây ra những nguy hiểm cho sức khỏe và làn da.

Xem thêm: Vitamin C Bôi Trên Nền Da Khô Hay Ẩm? Cách Dùng Hợp Lý Nhất

Uống hà thủ ô đúng cách đem lại tác dụng làm đẹp hiệu quả
Uống hà thủ ô đúng cách đem lại tác dụng làm đẹp hiệu quả

Vì vậy, khi sử dụng hà thủ ô trong làm đẹp bạn cần chú ý đến một số điều sau:

  • Sử dụng đúng công thức, tuyệt đối không được tự ý kết hợp hay bổ sung thêm nguyên liệu nào vào trong bài thuốc.
  • Người bị tình trạng lạnh bụng, tiêu chảy, táo bón nên hạn chế dùng hà thủ ô.
  • Dược liệu không được dùng cho mẹ bầu và phụ nữ đang cho con bú.
  • Người bệnh chuẩn bị tiến hành phẫu thuật cần ngưng sử dụng hà thủ ô trước đó 2 – 3 tuần.
  • Khi dùng hà thủ ô nên tránh ăn các thực phẩm như: Củ cải, tỏi, đồ cay nóng,…
  • Người bị suy tim, người đang điều trị các bệnh về tim cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng hà thủ ô làm đẹp.
  • Nếu bạn muốn sử dụng hà thủ ô song song với thuốc tây thì cần tham khảo ý kiến của bác sĩ có chuyên môn.
  • Hà thủ ô là dược liệu tự nhiên không phải là thuốc nên bạn cần kiên trì sử dụng trong một thời gian nhất định để có kết quả tốt nhất.
  • Hà thủ ô có tương tác với một số thuốc lợi tiểu, thuốc hạ đường huyết, thuốc chuyển hoá ở gan nên bạn cần thật cẩn trọng khi sử dụng loại dược liệu này lâu dài.
  • Hiệu quả sử dụng dược liệu hà thủ ô trong làm đẹp còn phụ thuộc vào cơ địa, tình trạng sức khỏe cũng như tuổi tác của mỗi người. Nếu bạn thấy trong quá trình sử dụng xảy ra bất kỳ dấu hiệu kích ứng nào cần ngưng sử dụng ngay để theo dõi thêm.

Trên đây là tất tần tật những thông tin giải đáp cho thắc mắc uống hà thủ ô có đẹp da không? Để có một làn da đẹp mịn màng, trắng sáng thì đừng quên áp dụng các cách đun nước hà thủ ô Dr Beauty gợi ý bên trên. Đừng quên chọn mua hà thủ ô ở địa chỉ uy tín để đảm bảo chất lượng.

Nội dung hấp dẫn:

  • 7 Cách Chăm Sóc Da Khô Chuẩn Y Khoa Các Nàng Nên Biết
  • Da Khô Thiếu Chất Gì? Nguyên Nhân & Cách Khắc Phục Tốt Nhất

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *