Vitamin C là dưỡng chất thiết yếu giúp nuôi dưỡng làn da sáng mịn, khỏe đẹp. Tuy nhiên rất nhiều người vẫn chưa biết cách sử dụng như thế nào cho hợp lý, vitamin C bôi trên nền da khô hay ẩm thì đúng?  Nội dung này sẽ được giải đáp chi tiết trong bài viết, bạn đọc đừng bỏ lỡ.

Một số điều quan trọng cần biết về vitamin C bôi da

Vitamin C hay acid ascorbic là hoạt chất không thể thiếu ở nhiều phản ứng trao đổi chất trong cơ thể. Đặc biệt, trong làm đẹp, vitamin C được sánh ngang với Retinol – Chất chống lão hóa mạnh nhất hiện nay.

Xem thêm: Làm Sao Biết Da Dầu Hay Da Khô? Cách Phân Biệt Cực Đơn Giản

Serum vitamin C được chị em đánh giá rất cao
Serum vitamin C được chị em đánh giá rất cao

Việc hấp thụ vitamin C có thể diễn ra qua thực phẩm, viên uống và bôi trên da. Hiện nay trên thị trường có 2 dạng sản phẩm bôi gồm serum vitamin C và kem vitamin C (dạng cream). Tuy nhiên, các chuyên gia da liễu khuyến khích nên sử dụng dạng serum bởi nồng độ vitamin C cao, hiệu quả vượt trội hơn so với dạng kem.

Vitamin C hấp thụ vào da giúp:

  • Dưỡng ẩm, ngừa khô da, nếp nhăn, nám và tàn nhang.
  • Hạn chế tác hại từ tia UV, ngăn chặn tế bào gốc tự do phát triển.
  • Thúc đẩy quá trình tổng hợp collagen trong tế bào, làm chậm lão hóa, nếp nhăn.
  • Ức chế melanin, hắc tố giúp da trắng sáng.
  • Làm mờ thêm và đầy sẹo lõm do mụn.

Xem thêm: 7 Cách Chăm Sóc Da Khô Chuẩn Y Khoa Các Nàng Nên Biết

Vitamin C giúp làn da trắng mịn, không nếp nhăn
Vitamin C giúp làn da trắng mịn, không nếp nhăn

Khác với những dòng mỹ phẩm khác, dù bạn đang ở độ tuổi nào, thuộc da dầu hay da khô cũng có thể sử dụng vitamin C bôi trên da. Tuy nhiên, bạn vẫn cần chú ý tìm hiểu thông vitamin C bôi trên nền da khô hay ẩm thì hiệu quả để có cách dùng phù hợp.

Giải đáp vitamin C bôi trên nền da khô hay ẩm?

Rất nhiều chị em đều có chung thắc mắc đó là vitamin C bôi trên nền da khô hay ẩm?

Các bác sĩ cho biết, bạn nên sử dụng trên nền da khô sẽ hiệu quả hơn. Độ pH = 4 sẽ hoạt động tốt nhất ở trên da. Khi thoa trên nền da ẩm ướt, vitamin C bị pha loãng đi làm tăng độ pH lên cao hơn sẽ làm giảm tính thẩm thấu vào tế bào. Tuy nhiên, bạn cũng không nên để da quá khô, bong tróc bởi độ kênh giữa các tế bào da cũng ảnh hưởng phần nào đến hoạt động của vitamin C. Nền da khô được bác sĩ khuyến khích đó là da không có nước, khi sờ cảm giác hơi mềm.

Bài đọc thêm: Uống Hà Thủ Ô Có Đẹp Da Không? 3 Cách Sử Dụng Tốt Nhất

Vitamin C bôi trên nền da khô hay ẩm là điều rất nhiều người quan tâm
Vitamin C bôi trên nền da khô hay ẩm là điều rất nhiều người quan tâm

7 lưu ý để tối ưu hiệu quả khi sử dụng vitamin C bôi da

Các bác sĩ cho biết, ngoài việc cân nhắc vitamin C bôi trên nền da khô hay ẩm, bạn còn cần chú ý một số vấn đề sau để đạt hiệu quả cao nhất khi sử dụng:

  • Quy trình 5 bước sử dụng vitamin C bôi da như sau: Làm sạch da – Dùng nước cân bằng – Dùng serum/cream vitamin C – Thoa kem dưỡng ẩm – Dùng kem chống nắng.
  • Bạn có thể dùng dạng serum hoặc cream vitamin C để bôi da, tuy nhiên nên chọn sản phẩm có kết cấp mỏng nhẹ, dễ thẩm thấu. Thành phần sản phẩm ưu tiên có chiết xuất từ thiên nhiên, không chứa cồn hay hương liệu.
  • Bôi vitamin C vào buổi sáng giúp bạn nhận được nhiều lợi ích hơn so với buổi tối. Tuy nhiên, hãy chờ khoảng 15 – 20 phút khi vitamin thẩm thấu sâu vào da rồi mới ra ngoài.
  • Lựa chọn nồng độ vitamin C phù hợp với đặc tính da là điều cực kỳ quan trọng, bạn nên tham khảo tư vấn từ người bán hoặc các bác sĩ chuyên khoa. Bạn có thể bôi thử 1 lượng nhỏ ra tay để test phản ứng, đảm bảo an toàn tuyệt đối khi dùng trực tiếp lên mặt.
  • Tuyệt đối không dùng chung vitamin C cùng niacinamide bởi chúng có thể kết hợp tạo thành hợp chất niacin gây viêm da. Bạn có thể dùng vitamin C vào buổi sáng và niacinamide buổi tối để hiệu quả làm đẹp da vượt trội hơn.
  • Các nghiên cứu cho thấy, bạn việc kết hợp vitamin C và retinol ngay trong cùng 1 chu trình skincare giúp gia tăng kết quả điều trị và chăm sóc da. Tuy nhiên, để phát huy tối đa tác dụng, bạn chỉ nên dùng retinol sau ít nhất 20 phút bôi vitamin C hoặc có thể dùng một loại vào buổi sáng và loại còn lại vào buổi tối.
  • Vitamin C cực kỳ nhạy cảm với ánh sáng và không khí, bạn nên bảo quản trong lọ tối màu, bỏ trong ngăn mát tủ lạnh để tránh phản ứng oxy hóa dẫn đến kém hiệu quả. Khi thấy vitamin C đổi sang màu vàng hoặc nâu, bạn không nên sử dụng bởi tác dụng gần như bằng 0.
  • Vitamin C mang đến rất nhiều lợi ích cho làn da, tuy nhiên bạn vẫn nên sử dụng thêm sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm, toner,…để chăm sóc toàn diện, giúp làn da trắng mịn như ý.
  • Lựa chọn thương hiệu uy tín để đảm bảo an toàn khi dùng và dự phòng nếu không may xảy ra vấn đề, bạn có thể liên hệ xử lý nhanh chóng nhất.
  • Trong quá trình sử dụng vitamin C bôi da, thời gian đầu bạn có thể gặp phải triệu chứng hơi châm chích. Theo thời gian, làn da sẽ thích ứng dần. Tuy nhiên, nếu trạng thái kích ứng nặng, diễn ra lâu thì bạn nên đi khám bác sĩ da liễu.

Tìm hiểu thêm: Da Khô Thiếu Chất Gì? Nguyên Nhân & Cách Khắc Phục Tốt Nhất

Bạn cần thuộc lòng những lưu ý quan trọng khi dùng vitamin C bôi da
Bạn cần thuộc lòng những lưu ý quan trọng khi dùng vitamin C bôi da

Trên đây là giải đáp chi tiết về vấn đề “vitamin C bôi trên nền da khô hay ẩm?” cũng như một số lưu ý quan trọng mà bạn cần biết. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã hiểu rõ và ứng dụng vitamin C để có được làn da đẹp như ý muốn.

Nội dung hấp dẫn: 

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *