Cũng giống như da dầu, da khô đòi hỏi bạn phải chăm sóc thật kỹ càng để không khiến da bị sần sùi, bong tróc, nhất là khi vào mùa đông. Vậy cần phải chăm sóc da khô như thế nào để làn da luôn được khỏe mạnh? Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu tới bạn các bước skincare cho da khô hiệu quả nhất, bạn có thể tham khảo!

Hướng dẫn các bước skincare da khô chuẩn nhất

Da khô là một loại cũng khá phổ biến tương tự như da nhờn, da mụn,…. Nguyên nhân của da bị khô là do thiếu nước trong các lớp bề mặt của da và các lớp biểu bì. Cả nam và nữ đều có thể bị da khô, đáng chú ý nhất là những người ngoài 30 do sự suy giảm của các tế bào tự nhiên trên da. 

Xem thêm: Vitamin C Bôi Trên Nền Da Khô Hay Ẩm? Cách Dùng Hợp Lý Nhất

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng khô da
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng khô da

Bên cạnh đó, còn có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng da khô, có thể kể đến như:

  • Do da mặt tiếp xúc với nhiều ánh nắng mặt trời và tia tử ngoại, cộng thêm việc làn da không được che chắn kỹ càng.
  • Làn da tiếp xúc với nhiều môi trường có khả năng hút ẩm cao như máy lạnh, lò sưởi, cả hai đều khiến cho làn da bị mất nhiều nước.
  • Dùng sau sữa rửa mặt không phù hợp cũng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, do trong sữa rửa mặt có nhiều thành phần gây khô da.

Vì vậy, một quy trình chăm sóc da hiệu quả sẽ giúp làn da của bạn trở nên ẩm mượt, căng mọng đầy sức sống. Dưới đây là các bước skincare cho da khô chuẩn chỉnh nhất, giúp các nàng sở hữu làn da đẹp như mơ:

Bước 1. Tẩy trang

Đây là bước quan trọng nhất mà bất cứ ai cũng không được bỏ qua, kể cả với cô nàng da khô, da dầu hay da mụn. Bởi đây là bước sẽ giúp bạn loại bỏ được bụi bẩn, tế bào chết và cặn trang điểm trên da, giúp da mặt được thông thoáng, sạch sẽ. Tuy nhiên với những cô nàng da khô, bạn nên lựa chọn sản phẩm dầu tẩy trang thay vì nước tẩy trang để giúp làn da vừa được làm sạch, vừa được cấp ẩm.

Không nên bỏ lỡ: Tại Sao Uống Nhiều Nước Mà Da Vẫn Khô? Đâu Là Cách Khắc Phục?

Tẩy trang là bước làm sạch da quan trọng nhất
Tẩy trang là bước làm sạch da quan trọng nhất

Bước 2. Rửa mặt bằng sữa rửa mặt

Việc quan trọng mà các bạn nữ cần làm đó là chọn loại sữa rửa mặt phù hợp với làn da khô của mình. Đồng thời bạn phải rửa mặt thật đúng cách thì mới phát huy được công dụng của sản phẩm.

Trước khi rửa mặt, bạn cũng nên rửa sạch tay để giúp bạn tẩy sạch vi khuẩn lưu trên các ngón tay, bàn tay, để vi khuẩn không bám lên da mặt. Sau đó bạn cho sữa rửa mặt ra tay, xoa đều hai tay với nhau để tạo thành bọt và massage nhẹ nhàng lên mặt trong vòng 1 phút. Cuối cùng bạn rửa mặt bằng nước ấm rồi dùng khăn mềm lau khô.

Lưu ý: Không nên rửa mặt quá kỹ, cũng không nên rửa bằng nước nóng sẽ khiến làn da dễ bị thoát nước và trở nên khô nẻ hơn. Tốt nhất bạn nên dùng nước mát hoặc nước ấm để rửa mặt.

Bước 3. Sử dụng nước hoa hồng (toner)

Một bí quyết skincare cho da khô đó là hãy sử dụng nước hoa hồng sau khi rửa mặt. Bởi sau khi rửa mặt xong, da mặt thường dễ bị khô. Vì vậy bạn cần dùng toner để cân bằng độ ẩm cho da. Bạn có thể sử dụng toner hoặc lotion tùy thuộc vào sở thích của mình bởi cả hai sản phẩm này đều có tác dụng cấp ẩm và cân bằng da rất tốt. 

Bài đọc thêm: Làm Sao Biết Da Dầu Hay Da Khô? Cách Phân Biệt Cực Đơn Giản

Sử dụng toner hoặc lotion
Sử dụng toner hoặc lotion

Bước 4. Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết là điều quan trọng nhất và cần phải thực hiện đều đặn hàng tuần. Có nhiều loại sản phẩm chuyên dụng sẽ giúp đánh bay được những mảng da bong tróc và khô ráp trên gương mặt của mình. Nhưng hãy lưu ý một điều rằng chỉ nên tẩy tế bào chết 1 – 2 lần/tuần vào buổi tối để tránh bị kích ứng, khiến da mặt bạn trở nên khô ráp hơn.

Bước 5. Đắp mặt nạ giấy

Đây là phương pháp giúp cấp ẩm nhanh và hiệu quả nhất cho da mặt của bạn. Cho đến nay vẫn chưa có một khuyến cáo nào về việc đắp mặt nạ bao nhiêu lần trong ngày hay trên tuần. Các chị em có thể đắp mặt nạ giấy hàng ngày và mùa lạnh và mùa khô. Như vậy sẽ giúp gương mặt của các chị em trở lên ẩm mượt và căng bóng hơn.

Bước 6. Xịt dưỡng ẩm

Một trong các bước skincare cho da khô không thể thiếu đó chính là sử dụng xịt dưỡng ẩm. Sản phẩm này cũng có cơ chế hoạt động giống xịt khoáng hay xịt chống nắng, giúp cấp ẩm cho da mọi lúc mọi nơi. Đây là bước chăm sóc da mặt khá cần thiết đối với những cô nàng có làn da khô nên bạn không thể bỏ qua. Tuy nhiên hãy lựa chọn sản phẩm phù hợp để giúp da mặt trở nên căng bóng, mịn màng. 

Tìm hiểu thêm: Da Khô Có Nên Dùng BHA Không? Hướng Dẫn Cách Dùng Hiệu Quả

Sử dụng xịt dưỡng ẩm để tránh khô da
Sử dụng xịt dưỡng ẩm để tránh khô da

Bước 7. Serum có chứa dầu

Một vài năm trở lại đây, việc sử dụng các tinh chất có chứa dầu dưỡng rất được các cô nàng chăm skincare áp dụng. Đây là một sản phẩm có kết cấu phân tầng. Ở trên đầu sẽ là dầu dưỡng còn ở dưới sẽ là tinh chất dạng nước. Đây được coi là sản phẩm 2 trong 1 giúp tiết kiệm thời gian và chi phí chăm sóc da mặt. Khi sử dụng serum bạn chỉ cần lắc đều 2 lớp nước và dầu hòa vào với nhau, sau đó cho serum vào lòng bàn tay xoa đều rồi áp lên da mặt.

Bước 8. Kem dưỡng ẩm ban đêm

Sử dụng kem dưỡng ẩm vào ban đêm là một trong các bước skincare cho da khô khá quan trọng. Sản phẩm này sẽ có tác dụng cấp ẩm, khóa ẩm hiệu quả. Giúp làn da của bạn luôn được ẩm mượt và căng mịn cả trong lúc ngủ, đồng thời ngăn ngừa các dấu hiệu như: Lão hóa, bong tróc da, tàn nhang…

Bước 9. Kem dưỡng mắt

Vùng da xung quanh mắt là vùng da cực kỳ mỏng và nhạy cảm trên gương mặt. Vùng da này rất dễ dàng xuất hiện các dấu hiệu lão hóa như: Nếp nhăn, vết chân chim, đồi mồi, bọng mắt, quầng thâm…. Nhất là với những người da khô, các dấu hiệu này sẽ càng rõ rệt hơn theo thời gian. Vì thế các chị em cần quan tâm đến việc chăm sóc vùng da quanh mắt để giúp gương mặt trông trẻ trung và có sức sống hơn.

Bài viết hấp dẫn: Da Khô Thiếu Chất Gì? Nguyên Nhân & Cách Khắc Phục Tốt Nhất

Sử dụng kem bôi vùng mắt
Sử dụng kem bôi vùng mắt

Bước 10. Dưỡng môi

Có thể bạn cảm thấy hơi lạ nhưng các bước skincare cho da khô không thể bỏ qua bước dưỡng môi. Bởi khi thời tiết hanh khô, có rất nhiều người phải đối mặt với tình trạng da môi bị khô và bong tróc dẫn đến chảy máu. Để khắc phục điều đó, các chị em cần sử dụng son dưỡng môi thường xuyên, đặc biệt là lúc trước khi đi ngủ. Ngoài ra bạn có thể tích cực sử dụng thêm các sản phẩm ủ môi, tẩy da chết cho môi để giúp đôi môi trở nên căng mọng hơn.

Bước 11: Thoa kem chống nắng

Kem chống nắng là một sản phẩm không thể thiếu trong các bước chăm sóc da mặt kể cả với người có làn da khô hay da nhờn mụn. Nhiều người thường quan niệm không cần sử dụng kem chống nắng vào mùa đông hoặc khi trời râm mát. Vì thời điểm này rất ít hoặc không có ánh nắng mặt trời.

Tuy nhiên, tia UV có thể xuyên qua đám mây và xuyên qua cửa kính, qua lớp áo để làm tổn thương đến làn da của bạn. Vì thế nếu bạn bỏ qua bước sử dụng kem chống nắng trong quy trình các bước skincare cho da khô sẽ khiến da bị tổn thương, dễ bong tróc và khô sạm hơn.

Bôi kem chống nắng là bước quan trọng mà bạn không nên bỏ qua
Bôi kem chống nắng là bước quan trọng mà bạn không nên bỏ qua

Bạn nên bôi kem chống nắng lên toàn bộ gương mặt và vùng cổ. Ngoài ra, bạn cũng có thể thoa nhắc lại kem chống nắng khoảng 2-3 tiếng một lần để đảm bảo rằng làn da được bảo vệ tốt nhất.

Lưu ý khi chăm sóc cho da khô

Để quá trình chăm sóc làn da khô đạt hiệu quả cao, dưới đây là những lưu ý bạn cần quan tâm:

  • Nên chú ý tẩy tế bào da chết thường xuyên khoảng 2-3 lần mỗi tuần. Bởi người có làn da khô sẽ rất dễ hình thành lớp da chết bong tróc trên bề mặt. Vì thế bạn cần chú ý loại bỏ da chết để giúp làn da được thông thoáng và thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da mới được nhanh hơn.
  • Đắp mặt nạ đều đặn mỗi tuần khoảng 2-3 lần, thời gian đắp mặt nạ không quá 30 phút. Nếu bạn để quá lâu mặt nạ sẽ hút độ ẩm ngược trở lại khiến da mặt dễ bị khô hơn. Đối với người có làn da khô, tốt nhất bạn nên dùng mặt nạ giấy và tránh các loại mặt nạ đất sét, mặt nạ tự nhiên có chứa thành phần dầu dừa, dầu oliu….
  • Luôn thoa kem chống nắng vào mỗi buổi sáng, đây là bước quan trọng trong các bước skincare cho da khô. Tốt nhất bạn hãy lựa chọn loại kem chống nắng dành riêng cho da khô, có thêm công dụng cấp ẩm, dưỡng ẩm hiệu quả.
  • Uống thật nhiều nước, mỗi ngày bạn uống ít nhất 2 lít nước để cấp ẩm cho làn da. Ngoài nước lọc, nước ép trái cây hay các loại sinh tố giàu vitamin cũng là sản phẩm bạn nên sử dụng.
  • Người có làn da khô tuyệt đối không được rửa mặt quá nhiều lần, điều này sẽ làm mất đi độ ẩm tự nhiên trên da, khiến da ngày càng khô nẻ. Quan trọng hơn, bạn chỉ nên rửa mặt bằng nước mát hoặc nước ấm, không nên rửa mặt với nước quá nóng sẽ khiến da bị mất nước nhanh chóng và trở nên khô căng, đau rát.

Trên đây là những thông tin về các bước skincare cho da khô bạn nên tham khảo thực hiện. Hy vọng thông qua những chia sẻ này bạn sẽ có thêm được nhiều kiến thức hữu ích để chăm sóc da được tốt hơn. Hãy thực hiện thường xuyên để nhanh chóng sở hữu một làn da ẩm mượn, mềm mại như ý.

Nội dung hấp dẫn: 

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *