Mụn trứng cá được xem là kẻ thù đáng ghét đối với làn da, nhất là với phái nữ. Trong hàng loạt những loại thuốc trị mụn trứng cá trên thị trường hiện nay, nhiều người vẫn luôn băn khoăn tìm được cho mình một sản phẩm vừa hiệu quả, vừa hợp với túi tiền. Dưới đây là top 11 sản phẩm trị mụn “quốc dân” được nhiều người tin tưởng lựa chọn nhất.

11 loại thuốc trị mụn trứng cá tốt nhất hiện nay

Mụn trứng cá là một bệnh về da liễu phát sinh do nhiều yếu tố phức tạp như: Rối loạn quá trình điều tiết nhờn, quá trình sừng hóa, mất cân bằng hệ vi khuẩn và các quá trình sinh lý bên trong cơ thể. Mụn trứng cá biểu hiện bằng những tổn thương khác nhau trên da như mụn viêm, mụn mủ, mụn ẩn, mụn bọc, nang,… Để tiêu diệt được tận gốc các loại mụn trứng cá, bên cạnh việc bôi kem, người dùng nên kết hợp với các loại thuốc trị mụn trứng cá dưới đây.

Thuốc uống đặc trị mụn trứng cá Hoàn Mỹ Đan

Thuốc trị mụn trứng cá Hoàn Mỹ Đan là sự phối kết hợp của những thành phần tự nhiên và các bài y dược bí truyền cung đình Hàn Quốc ngày xưa. Viên uống này được chỉ định sử dụng cho những người bị mụn trứng cá có nhiều nhân, mụn mủ và nốt sần. Được dùng cho những người bị mụn trứng cá ở cả mặt, lưng và ngực. 

Sản phẩm bao gồm các thành phần nổi bật như: Gluthion, tinh chất trà xanh, mầm đậu nành, cao đương quy… Mang đến công dụng giúp điều trị các vấn đề về mụn trứng cá ở mức độ trung bình và nghiêm trọng, các nốt mụn viêm, mụn mủ, có nhân, cải thiện làn da sần sùi, kém sắc. 

Thuốc uống trị mụn trứng cá Hoàng Mỹ Đan
Thuốc uống trị mụn trứng cá Hoàng Mỹ Đan

Hoàn Mỹ Đan cũng giúp kháng viêm, tiêu diệt vi khuẩn nằm sâu bên trong da, hạn chế sự hoạt động của tuyến bã nhờn, từ đó giúp làm giảm sự hình thành của mụn. Giúp lấy đi tế bào chết trên da, thu nhỏ lỗ chân lông, giúp lỗ chân lông được thông thoáng hơn.

Để sử dụng, bạn chỉ cần uống mỗi ngày 2 viên vào buổi sáng và tối. Bên cạnh đó, bạn cũng nên kết hợp với loại kem bôi da do hãng cung cấp để tăng cường hiệu quả điều trị mụn trứng cá.

Giá bán: 498.000đ/hộp.

Thuốc uống đặc trị mụn trứng cá Beautiful Skin Organic India

Đây là một trong những loại thuốc uống đặc trị mụn trứng cá được sử dụng nhiều nhất. Sản phẩm này đến từ công ty Organic India tại Ấn Độ và đã được cấp giấy chứng nhận hữu cơ theo tiêu chuẩn USA, Châu Âu. Ngoài ra, các sản phẩm của Organic India cũng đều được sản xuất từ nguyên liệu thiên nhiên lành tính và an toàn, thích hợp với cả làn da của phụ nữ Á Đông.

Beautiful Skin Organic India là sản phẩm được rất nhiều người đón nhận
Beautiful Skin Organic India là sản phẩm được rất nhiều người đón nhận

Thuốc trị mụn trứng cá Beautiful Skin Organic India là sản phẩm có chứa các thành phần nổi bật như:

  • Thiến Thảo giúp hỗ trợ quá trình thanh lọc máu, giúp bảo vệ gan và ngăn ngừa tình trạng dị ứng.
  • Bộ gỗ đàn hương giúp làm sạch da, nuôi dưỡng và bảo vệ da khỏi tác động xấu từ môi trường bên ngoài.
  • Nghệ tươi có tác dụng hỗ trợ làm trắng da, cải thiện tình trạng sẹo thâm do mụn.
  • Tulsi giúp giải độc gan, hỗ trợ làm mờ vết thâm sạm và giúp trẻ hóa làn da.
  • Neem có tác dụng kháng khuẩn, làm sạch da và ngăn ngừa sự hình thành mụn.

Đặc biệt, trong mỗi viên uống Beautiful Skin Organic India còn không chứa các hoạt chất gây hại cho da. Sản phẩm có mùi hương đặc trưng của thảo dược nên khi mở nắp bạn sẽ cảm nhận được mùi hơi nồng. Tuy nhiên khi uống thì bạn sẽ không thấy mùi gì cả. 

Mỗi hộp Beautiful Skin Organic India có chứa khoảng 90 viên, được sử dụng trong vòng 3 tháng. Trong tháng đầu tiên sử dụng, bạn sẽ thấy làn da có dấu hiệu đẩy mụn lên nhưng không nhiều. Đến tháng thứ 2, da bắt đầu mịn màng hơn, các nốt mụn cũng sẽ dần biến mất.

Giá bán: 380.000đ/hộp 90 viên.

Thuốc trị mụn trứng cá đến từ Nhật Bản – Pair

Pair là một trong số các hãng mỹ phẩm nổi tiếng của thương hiệu Lion Nhật Bản. Thương hiệu này đã tồn tại trên thị trường từ năm 1981 và đến nay vẫn nhận được rất nhiều sự tin tưởng, yêu thích của người dùng.

Hầu hết các sản phẩm của thương hiệu này đều luôn đặt tiêu chí an toàn và thân thiện với môi trường lên hàng đầu. Không chỉ có thuốc trị mụn trứng cá Pair được nhiều người tin tưởng sử dụng mà kem trị mụn của thương hiệu này cũng được các khách hàng trên toàn thế giới đánh giá cao. 

Thuốc trị mụn trứng cá đến từ Nhật Bản Pair
Thuốc trị mụn trứng cá đến từ Nhật Bản Pair

Dưới đây là bảng thành phần nổi bật có trong viên uống trị mụn trứng cá Pair, cụ thể như sau:

  • Vitamin B2 (Riboflavin) giúp đẩy nhanh quá trình chữa lành vết thương, giảm tình trạng viêm da, đồng thời duy trì hàm lượng collagen trong cơ thể một cách hiệu quả.
  • Vitamin B6 (Pyridoxine) giúp điều tiết lượng dầu thừa trên da, hỗ trợ hệ tiêu hóa và giúp cấu tạo các hoạt chất cần thiết cho làn da.
  • Đặc biệt, sản phẩm không có chứa bất kỳ thành phần có hại nào cho cơ thể như: Chất bảo quản, chất tạo màu, tạo mùi.

Một hộp thuốc điều trị mụn trứng cá Pair có chứa 120 viên và có thể sử dụng trong vòng 4 tháng. Một số trường hợp cho kết quả ngay sau một vài ngày sử dụng, cũng có những người phải kiên trì uống trong vòng ít nhất 2 tháng mới đạt được hiệu quả. 

Giá bán: 599.000đ/120 viên.

Viên kẽm trị mụn trứng cá BlackMore Bio ZinC

Một trong số những loại thuốc trị mụn trứng cá được đánh giá tốt nhất hiện nay đó chính là viên kẽm BlackMore Bio ZinC đến từ hãng Blackmore. Hãng mỹ phẩm này đến từ Úc, chuyên được sử dụng để chăm sóc làn da của phái đẹp, đặc biệt là điều trị mụn.

BlackMore Bio ZinC là sản phẩm nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng
BlackMore Bio ZinC là sản phẩm nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng

Các thành phần có trong viên kẽm BlackMore Bio ZinC bao gồm các hoạt chất sau:

  • Zinc hay còn gọi là kẽm, đây là thành phần chính của sản phẩm.
  • Magnesium phosphate (hay còn được biết đến với tên gọi là Magnesium).
  • Manganese amino acid chelate (được gọi với cái tên Manganese)..
  • Vitamin A (Retinyl acetate).
  • Vitamin B6 (hay còn gọi là Pyridoxine hydrochloride).

Trong quá trình sử dụng viên uống BlackMore Bio ZinC người dùng nên uống điều độ theo đúng liều lượng được chuyên gia quy định. Đồng thời nên kết hợp với ăn nhiều rau xanh và uống nhiều nước lọc mỗi ngày.

Hiệu quả nổi bật mà sản phẩm này mang lại đó là giúp điều tiết lượng dầu trên da, làm giảm tình trạng rụng tóc và giúp làn da khỏe mạnh hơn.

Giá bán: 329.000đ/hộp 84 viên.

Thuốc đặc trị mụn trứng cá dạng kẽm ZinC For Acne

ZinC For Acne là viên uống giúp điều trị mụn đến từ thương hiệu Puritan’s Pride, thuộc tập đoàn NBTY – đơn vị sản xuất thực phẩm chức năng lớn nhất tại Mỹ.

Không chỉ riêng thuốc trị mụn trứng cá ZinC For Acne, hầu hết các sản phẩm đến từ thương hiệu Puritan’s Pride đều được nhiều khách hàng quan tâm và tin tưởng lựa chọn như vitamin C, collagen, vitamin tổng hợp,…

Thuốc đặc trị mụn trứng cá dạng kẽm ZinC For Acne
Thuốc đặc trị mụn trứng cá dạng kẽm ZinC For Acne

Thành phần chính có trong mỗi viên uống ZinC For Acne bao gồm:

  • Kẽm giúp bổ máu, tăng cường lưu thông khí huyết trong cơ thể, giúp làn da luôn hồng hào và mịn màng.
  • Tầm xuân có công dụng hỗ trợ quá trình làm sáng da và điều trị thâm mụn hiệu quả.
  • Một số loại vitamin tổng hợp khác như vitamin A, C, E,… có tác dụng giúp cân bằng nội tiết tố, giúp điều tiết hoạt động của tuyến bã nhờn và giảm nguy cơ hình thành mụn.

Có thể thấy công dụng rõ ràng nhất mà sản phẩm này mang đến đó là giúp hỗ trợ làm giảm lượng bã nhờn trên da và giúp làm giảm mụn một cách đáng kể.

Tùy theo cơ địa của mỗi người mà hiệu quả điều trị mụn sẽ cho kết quả khác nhau. Có người sử dụng một tuần đã cho kết quả nhưng cũng có trường hợp phải uống đến 1-2 tháng mới cảm nhận được hiệu quả.

Giá bán: 370.000đ/hộp 100 viên.

Thuốc uống trị mụn DHC ZINC

Thuốc uống đặc trị mụn trứng cá tốt nhất hiện nay mà bạn không nên bỏ qua đó chính là DHC ZinC. Sản phẩm này đến từ hãng mỹ phẩm nội địa nổi tiếng của Nhật DHC chuyên sản xuất các loại sản phẩm thân thiện với da có nguồn gốc từ thiên nhiên.

Các dòng sản phẩm mang thương hiệu DHC vô cùng đa dạng như sản phẩm chăm sóc cơ thể, chăm sóc da mặt, các loại kem trang điểm. Tuy nhiên sản phẩm nổi bật nhất phải nhắc đến đó là viên uống DHC ZinC, đây cũng là sản phẩm best seller của hãng.

Sản phẩm đến từ hãng mỹ phẩm nội địa nổi tiếng của Nhật - DHC
Sản phẩm đến từ hãng mỹ phẩm nội địa nổi tiếng của Nhật – DHC

Thành phần nổi bật của viên uống kẽm DHC ZinC như:

  • Kẽm gluconat có tác dụng hiệu quả trong việc chống oxy hóa và tăng cường hệ miễn dịch.
  • Selenium là một loại khoáng chất mà cơ thể không thể tự sản sinh ra nhưng lại rất cần thiết cho quá trình hoạt động của hệ miễn dịch.
  • Hoạt chất Chromium có tác dụng hỗ trợ tổng hợp Cholesterol, Lipid, Protein,… góp phần giúp hỗ trợ giảm cân mà không làm thiếu hụt dưỡng chất cho cơ thể.

Một hộp viên kẽm nhà DHC có 60 viên, thường dùng trong khoảng 2 tháng. Sau khi kiên trì sử dụng bạn sẽ thấy việc điều tiết lượng dầu thừa trên da được hiệu quả hơn. Giúp làm giảm tình trạng dầu nhờn, không gây bít tắc lỗ chân lông và giảm mụn hiệu quả.

Ngoài ra, nhiều người dùng còn cho biết, sau một thời gian sử dụng thuốc trị mụn trứng cá DHC còn giúp làm giảm tình trạng rụng tóc, hỗ trợ làm sáng mắt và giúp ăn ngon miệng hơn.

Giá bán: 195.000đ/hộp 60 viên.

Tham khảo: 15 Cách Trị Mụn Trứng Cá Tại Nhà An Toàn, Hiệu Quả Tốt Nhất

Thuốc trị mụn trứng cá Isotretinoin

Isotretinoin là một dẫn xuất của Vitamin A, có thể dùng để điều trị mụn trứng cá và các vấn đề về da khác. Isotretinoin có tác dụng làm giảm kích thích và ức chế hoạt động của tuyến bã nhờn. Vì thế lượng dầu tiết ra sẽ được giảm đi đáng kể, ngăn cản sự phát triển của vi khuẩn gây mụn. Bên cạnh đó Isotretinoin còn có công dụng giúp kháng viêm cực kỳ tốt.

Đây được xem là loại thuốc trị mụn trứng cá cho nam giới và nữ giới tốt nhất hiện nay. Tuy nhiên điểm trừ của thuốc đó là gây ra nhiều tác dụng phụ. Cũng chính vì thế mà Isotretinoin chỉ được dùng khi được bác sĩ kê đơn và theo dõi chặt chẽ trong quá trình sử dụng.

Thuốc trị mụn trứng cá Isotretinoin
Thuốc trị mụn trứng cá Isotretinoin

Những trường hợp bệnh nhân được bác sĩ chỉ định cho sử dụng thuốc trị mụn Isotretinoin bao gồm:

  • Người bị mụn trứng cá ở mức độ nghiêm trọng, các loại mụn không đáp ứng được các phương pháp điều trị thông thường.
  • Mụn trứng cá viêm, gây biến dạng mặt và để lại nhiều sẹo xấu.
  • Mụn trứng cá lâu năm, khó hồi phục và gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới làn da của người bệnh.

Loại thuốc này thường được điều chế dưới dạng viên nang mềm có các hàm lượng từ 10mg cho đến 40mg. Tùy vào tình trạng mụn trên da mà bác sĩ sẽ kê đơn phù hợp cho bạn.

Giá bán: 480.000đ/hộp 30 viên.

Thuốc uống trị mụn trứng cá Murad Pure Skin Clarifying

Murad là thương hiệu mỹ phẩm đã quá quen thuộc đối với các chị em phụ nữ. Bởi lẽ các dòng sản phẩm của Murad đều sở hữu những nét đặc trưng riêng và mang lại hiệu quả vượt trội. Điền hình chính là sản phẩm viên uống trị mụn Murad Pure Skin Clarifying. Sản phẩm được điều chế theo công thức độc quyền của Tiến sĩ Murad. 

Viên uống Murad Pure Skin Clarifying
Viên uống Murad Pure Skin Clarifying

Murad Pure Skin Clarifying có chứa các thành phần chống oxy hóa như:

  • Vitamin A, C, E.
  • Kẽm.
  • Magie.
  • Bột rễ cây Dương Đê Nhăn.
  • Rễ cây Ngưu Bàng.
  • Nhóm thành phần chăm sóc sức khỏe tổng thể.

Nhờ đó, loại thuốc trị mụn trứng cá này có công dụng giúp kiểm soát lượng bã nhờn và cân bằng độ ẩm cho da, giúp lỗ chân lông thông thoáng và sạch sẽ hơn. Từ đó ngăn ngừa vi khuẩn phát triển và gây mụn. Bên cạnh đó sản phẩm còn có khả năng kháng viêm, diệt khuẩn, kích thích tăng sinh collagen giúp tái da, bù đắp cấu trúc da bị thiếu hụt và giúp ngăn ngừa sẹo thâm.

Viên uống trị mụn Murad đã được chứng minh mang lại hiệu quả điều trị mụn lên tới 55% sau khi sử dụng từ 6-8 tuần. Chính nhờ vậy sản phẩm này đã được các chuyên gia da liễu khuyên dùng khi bạn bị mụn trứng cá nghiêm trọng, tái phát nhiều lần, lỗ chân lông to và hay bị tiết dầu nhờn.

Mặc dù sản phẩm có mức giá khá cao, nhưng nó vẫn là loại thuốc uống đặc trị mụn trứng cá được sử dụng phổ biến nhất hiện nay cũng bởi hiệu quả mà Murad Pure Skin Clarifying mang lại.

Giá bán: 3.516.000đ/hộp 120 viên.

Viên uống trị mụn MD Ultimate Green

Không hề thua kém các sản phẩm khác về công dụng điều trị mụn, MD Ultimate Green có xuất xứ từ Mỹ cũng được xếp vào danh sách top những loại thuốc trị mụn trứng cá hiệu quả nhất hiện nay. MD Ultimate Green được chiết xuất từ các loại dược liệu thiên nhiên quý hiếm, cùng 17 chất dinh dưỡng quan trọng khác, mang đến công dụng giúp cung cấp lượng enzyme, vitamin, khoáng chất, axit amin và các chất chống oxy hóa.

Viên uống trị mụn MD Ultimate Green
Viên uống trị mụn MD Ultimate Green

Viên uống MD Ultimate Green mang tới công dụng giúp giải độc gan, thanh lọc cơ thể, loại bỏ những tạp chất ra ngoài. Nhờ đó loại thuốc uống trị mụn này có tác dụng trị mụn từ bên trong, giúp ngăn ngừa và điều trị hiệu quả các loại mụn như mụn cám, đầu đen, mụn bọc, mụn mủ,… Với những công dụng hữu hiệu này, MD Ultimate Green sẽ là một gợi ý đáng tham khảo cho những ai đang muốn điều trị mụn trứng cá từ bên trong.

Giá bán: 1.500.000đ/hộp 300 viên.

Thuốc trị mụn trứng cá CODOBYE

Nếu bạn muốn lựa chọn một loại thuốc đặc trị mụn trứng cá có giá bình dân nhưng vẫn mang lại hiệu quả điều trị tốt thì có thể tham khảo sử dụng sản phẩm CODOBYE. Đặc biệt với những cô nàng đang bị mụn ở tuổi dậy thì hoặc nổi mụn do rối loạn nội tiết tố thì nhất định không được bỏ qua sản phẩm này.

Thuốc uống đặc trị mụn trứng cá CODOBYE là sản phẩm được chiết xuất từ rất nhiều thành phần thảo dược quý bao gồm: Cao xích thược, cao đương quy, cát cần, mẫu lệ, cao xuyên khung, cao bạc hà, Vitamin C, Vitamin E,…

CODOBYE là sản phẩm được chiết xuất từ rất nhiều thành phần thảo dược quý
CODOBYE là sản phẩm được chiết xuất từ rất nhiều thành phần thảo dược quý

Sản phẩm có công dụng giúp thanh lọc cơ thể, giải độc gan và cân bằng nội tiết tố cho phái nữ. Bên cạnh đó CODOBYE còn có tác dụng giảm bớt lượng bã nhờn tiết ra, giúp kiềm dầu, làm thông thoáng lỗ chân lông. Từ đó giúp làm giảm mụn trứng cá và ngăn ngừa vi khuẩn gây mụn. Ngoài ra, viên uống CodoBye còn có công dụng chống oxy hóa, đẩy lùi sắc tố melanin và giúp làm chậm quá trình lão hóa da.

Với tất cả những thành phần và công dụng nêu trên thì đây là một sản phẩm rất đáng để bạn sử dụng. 

Giá bán: 140.000đ/hộp 60 viên.

Thuốc trị mụn trứng cá hiệu quả Rose Fresh

Rose Fresh là thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng đến từ Hoa Kỳ. Đây là sản phẩm được sản xuất để điều trị các loại mụn trứng cá, mụn viêm, mụn ẩn,… Sản phẩm được bào chế từ các thành phần tự nhiên như: Zinc, Vitamin A, Vitamin B6, Vitamin C, Vitamin E, Rose Hips (chiết xuất hoa hồng dại).

Những thành phần này có tác dụng giúp điều tiết nội tiết tố trong cơ thể, giúp làm giảm lượng bã nhờn tiết ra đồng thời giúp tiêu diệt vi khuẩn. Bên cạnh đó, loại thuốc điều trị mụn trứng cá này còn giúp làm khô nhân mụn, đẩy cồi mụn ra ngoài, giúp thu nhỏ lỗ chân lông và phục hồi làn da bị tổn thương.

Thuốc đặc trị mụn trứng cá Rose Fresh mang lại nhiều công dụng tích cực cho làn da
Thuốc đặc trị mụn trứng cá Rose Fresh mang lại nhiều công dụng tích cực cho làn da

Cũng chính nhờ những tác dụng trên mà thuốc trị mụn Rose Fresh được phái đẹp vô cùng yêu thích sử dụng.

Sản phẩm phù hợp với người bị mụn trứng cá tuổi dậy thì, lỗ chân lông to, tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, da bị viêm nang lông.

Giá bán: 295.000đồng/hộp 60 viên.

Những loại thuốc trị mụn trứng cá hiệu quả trên đây đều là những sản phẩm nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng nhất trong thời gian vừa qua. Tùy thuộc vào tình trạng mụn trên da và nguyên nhân gây mụn mà bạn có thể lựa chọn được một sản phẩm phù hợp nhất với mình.

Uống thuốc điều trị mụn trứng cá có ảnh hưởng gì không?

Dù các loại thuốc trị mụn trứng cá đều có công dụng trị mụn rất tốt. Thế nhưng nếu người bệnh sử dụng trong thời gian dài, nó vẫn gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn như sau:

  • Làn da dễ bị khô, bong tróc và mất nước do tuyến bã nhờn bị ức chế hoạt động.
  • Khi uống thuốc điều trị mụn trứng cá, người bệnh dễ bị khô môi, thậm chí bị nứt môi
  • Có nhiều trường hợp bị khô miệng gây ra các vấn đề về răng như viêm lợi, nhiệt miệng…
  • Làn da tăng sự nhạy cảm với ánh nắng mặt trời hơn khiến da dễ bị bắt nắng, tăng sắc tố gây thâm nám, sạm da và tàn nhang.
  • Một số sản phẩm có thể gây ra các triệu chứng thừa Vitamin A, tăng áp lực nội sọ.
  • Một số trường hợp người bệnh có thể bị tăng men gan, xơ gan, xơ vữa động mạch vành.
  • Ngoài ra việc sử dụng thuốc đặc trị mụn trứng cá còn khiến cho người bệnh gặp phải các vấn đề như đau đầu, chóng mặt, buồn ngủ.
Thuốc đặc trị mụn trứng cá có thể gây ra các vấn đề như đau đầu, chóng mặt
Thuốc đặc trị mụn trứng cá có thể gây ra các vấn đề như đau đầu, chóng mặt

Những dẫn chứng trên đây cho thấy việc sử dụng thuốc trị mụn trứng cá cũng có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe nếu không được sử dụng đúng cách. Tuy nhiên bạn cũng không cần phải quá lo lắng. Những điều này đều có thể được kiểm soát và đảm bảo an toàn khi bạn thực hiện theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ chuyên khoa trong suốt quá trình sử dụng thuốc.

Những điều cần lưu ý trong quá trình sử dụng thuốc uống trị mụn

Bất kể thứ gì khi được đưa vào cơ thể đều cần phải hết sức cẩn thận, kể cả các sản phẩm thuốc trị mụn trứng cá cũng vậy. Do đó trong quá trình sử dụng sản phẩm, người dùng cần lưu ý một số vấn đề sau: 

  • Chỉ dùng thuốc điều trị mụn trứng cá theo hướng dẫn của bác sĩ về liều lượng và thời gian sử dụng.
  • Trong trường hợp sử dụng thuốc được một thời gian dài nhưng không thấy có tác dụng thì bạn nên dừng lại và tham khảo thêm ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để đổi sang dùng loại viên uống khác. 
  • Không sử dụng sản phẩm nếu bị dị ứng với bất cứ thành phần nào của thuốc.
  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng, nhất là những phần chống chỉ định, tương tác thuốc và  tác dụng phụ không mong muốn.
  • Phụ đang có ý định mang thai, đang mang thai hoặc đang nuôi con bằng sữa mẹ không nên sử dụng các loại thuốc uống đặc trị mụn trứng cá. Thay vào đó bạn có thể dùng kem bôi ngoài da.
  • Nên uống cùng với nước lọc, trong quá trình sử dụng cũng cần kết hợp với lối sống lành mạnh, uống đủ nước, ăn nhiều rau củ quả và đi ngủ sớm.
  • Nên kết hợp sử dụng thêm với kem chống nắng để bảo vệ làn da khỏi những tác động từ môi trường bên ngoài. 

Trên đây là top 11 sản phẩm thuốc trị mụn trứng cá hiệu quả nhất được các chuyên gia khuyên dùng. Hy vọng với những thông tin được chia sẻ trên đây sẽ hữu ích cho bạn trong quá trình điều trị mụn, cũng như nhanh chóng sở hữu làn da tươi trẻ, mịn màng. Nếu còn đang phân vân, tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến của chuyên gia để có được lựa chọn phù hợp nhất cho làn da của mình.

Xem thêm:

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *