Trước khi được thực hành điêu khắc chân mày trên người thật, những người thợ mới sẽ được điêu khắc chân mày trên da giả. Đây là một bài học quan trọng mà học viên nào cũng cần phải trải qua. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ đến bạn cách thực hiện kỹ thuật điêu khắc lông mày trên da giả, để các học viên có thêm được nhiều kiến thức bổ ích hơn.

Tìm hiểu về kỹ thuật điêu khắc chân mày trên da giả

Với những người bắt đầu theo học nghề phun, xăm, điêu khắc lông mày chắc chắn sẽ được thực hành bài học điêu khắc chân mày trên da giả. Vậy điêu khắc chân mày trên da giả là gì?

Cũng giống như những người thợ cắt tóc, trước khi được thực hành trên người thật, họ sẽ được thực hành tạo mẫu tóc trên ma nơ canh. Đối với các học viên phun xăm cũng vậy. Việc điêu khắc chân mày trên da giả là quá trình gần nhất để các học viên có thể tiếp cận với nghề điêu khắc chân mày. Bởi da giả có độ đàn hồi và tính chất, đặc điểm khá giống với da thật nên quá trình luyện tập này sẽ giúp bạn làm quen hơn khi điêu khắc chân mày cho khách hàng. 

Điêu khắc chân mày trên da giả là kỹ thuật mà học viên nào cũng cần biết
Điêu khắc chân mày trên da giả là kỹ thuật mà học viên nào cũng cần biết

Từ đó hạn chế được các lỗi không mong muốn và biết cách xử lý tình huống khi gặp sự cố phát sinh. Ngoài ra, màu da giả cũng gần giống với da người thật nên việc quan sát màu sắc, độ đậm nhạt của mực và các đường nét điêu khắc cũng dễ dàng hơn. Cho đến khi các học viên nắm vững được các kỹ thuật đi kim và thành thạo các bước điêu khắc chân mày thì bạn mới đủ điều kiện để thực hành trên mẫu thật.  

Hiện nay có rất nhiều kiểu điêu khắc chân mày khác nhau như: Điêu khắc Hairstroke, điêu khắc 3D – 6D – 8D – 9D,… Mỗi kỹ thuật đều có những điểm khác biệt và đòi hỏi nhiều kỹ năng khác nhau. Càng về sau thì kỹ thuật này càng đạt đến trình độ hoàn hảo, giúp mang đến vẻ đẹp hài hòa, tự nhiên nhất cho gương mặt. Trong đó, điêu khắc chân mày 9D và điêu khắc chân mày Hairstroke là những kỹ thuật được các học viên áp dụng nhiều nhất và cũng được khách hàng ưa chuộng nhất hiện nay.

Bài đọc thêm: [Góc Tư Vấn] Điêu Khắc Chân Mày Có Đau Không?

5 bước điêu khắc chân mày trên da giả

Để thực hiện được kỹ thuật điêu khắc chân mày trên da giả, trước tiên bạn cần chuẩn bị các dụng cụ như: Da giả màu hồng, bút chì, cán khắc, lưỡi dao.

Bạn cần chuẩn bị đầy đủ dụng cụ để thực hiện điêu khắc chân mày trên da giả
Bạn cần chuẩn bị đầy đủ dụng cụ để thực hiện điêu khắc chân mày trên da giả

Việc điêu khắc chân mày trên da giả được thực hiện lần lượng theo các bước như sau:

Bước 1: Vẽ khung, phác thảo hình dáng chân mày mà bạn muốn thực hiện

Thông thường một hàng chân mày đẹp sẽ có chiều dài tiêu chuẩn là từ 6-7cm. Từ phần đầu chân mày đến phần đỉnh mày sẽ chiếm khoảng 2/3 chiều dài lông mày, còn từ đỉnh mày đến đuôi lông mày chỉ điếm khoảng 1/3. Sau đó bạn dùng bút chì để vẽ phác thảo lại dáng lông mày.

Vẽ khung, phác thảo hình dáng chân mày mà bạn muốn thực hiện
Vẽ khung, phác thảo hình dáng chân mày mà bạn muốn thực hiện

Bước 2: Vẽ chân mày chi tiết

Dựa trên dáng lông mày đã phác thảo lúc nãy, bạn dùng chì vẽ lại một cách chi tiết nhất sao cho các đường nét chân mày được mềm mại hơn. Dùng tẩy bút chì để xóa đi những đường nét thừa để một lát nữa bạn thực hiện việc điêu khắc chân mày trên da giả không bị rối mắt.

Bước 3: Vẽ sợi chân mày

Sau khi đã vẽ xong dáng lông mày, tiếp theo bạn sẽ thực hiện vẽ các sợi lông mày một cách chi tiết. 

Bạn tiếp tục vẽ sợi chân mày chính
Bạn tiếp tục vẽ sợi chân mày chính
  • Vẽ các đường spine: Điểm bắt đầu spine cách phần đầu chân mày từ 1,1 đến 1,2cm, sau đó nối đến điểm số 6 của chân mày.
  • Vẽ sợi chân mày bên trong đường spine: Vẽ sợi chân mày đầu tiên hình chữ I, sao cho sợi đầu không chạm vào khung dưới và khung trên. Vẽ sợi thứ 2 cách sợi 1  khoảng 2mm. Sau đó vẽ lần lượt các sợi lông mày tiếp theo, sao cho chúng đều nhau tầm từ 2-3mm là được.
  • Vẽ sợi chân mày bên ngoài đường spine: Những sợi chân mày bên ngoài đường spine có hình chữ S hơi cong nhẹ và phải có sợi lông mày đi qua điểm điểm điểm chân mày. Sau khi vẽ xong, bạn cần dùng lưỡi sao để khắc trước rồi mới vẽ thêm các sợi phụ.
  • Sử dụng lưỡi dao khắc từng sợi chân mày: Thực hiện điêu khắc từng sợi chân mày, chú ý không tì mạnh tay để kéo sợi điêu khắc. Nếu kéo sợi mà mực không xuống thì cứ tiếp tục đi sợi tiếp theo. Đi xong rồi lau lại lớp mực đã đi rồi mới dặm lại các sợi còn thiếu lúc nãy.

Bước 4: Hoàn thiện các phần còn lại của chân mày 

Sau khi đã khắc lại các sợi chính, bạn tiếp tục vẽ và khắc các sợi phụ và sợi tơ.

Bạn tiếp tục hoàn thiện các sợi chân mày còn lại
Bạn tiếp tục hoàn thiện các sợi chân mày còn lại
  • Vẽ sợi phụ: Sợi phụ đầu tiên có tác dụng liên kết giữa hai sợi chính ở đầu. Sợi phụ ở trong đường spine là những sợi có hình chữ C cong theo chiều sợi chính. Nó có thể chạm vào sợi chính hoặc không, tuy nhiên nên tránh trường hợp các sợi cắt nhau.
  • Điêu khắc sợi phụ: Sau khi vẽ xong các sợi phụ, bạn dùng dao khắc để điêu khắc các sợi phụ với lực tay nhẹ để trông tự nhiên hơn.
  • Sợi tơ: Sợi tơ là sợi nằm chính giữa sợi chính và sợi phụ, có hình chữ S mềm mại. Bạn điêu khắc với lực tay nhẹ hơn so với sợi phụ để tạo cảm giác như sợi lông tơ mềm mại.

Bước 5: Kiểm tra hình dạng chân mày và độ đều của mực 

Sau khi đã đi mực xong, bạn cần xem qua độ đậm nhạt của lông mày để nếu cần thì dặm thêm. Hãy massage mực xung quanh để tránh tình trạng thiếu mực hay mực bị mờ gây mất nét và thiếu tính thẩm mỹ.

Kiểm tra hình dạng chân mày và độ đều của mực 
Kiểm tra hình dạng chân mày và độ đều của mực

Lưu ý khi điêu khắc lông mày trên da giả

Trong quá trình tập luyện việc điêu khắc lông mày trên da giả, để đạt được hiệu quả thẩm mỹ cao nhất, dưới đây là một vài vấn đề bạn cần chú ý:

  • Để có được các sợi lông mày tự nhiên, bạn nên hạn chế dùng cổ tay để điều khiển mũi dao, thay vào đó nên dùng các ngón tay để xoay cán và điều khiển.
  • Bước vẽ chân mày trên da giả bằng bút chì cần được thực hiện cẩn thận. Bạn nên chọn loại bút chì có có nét mực mỏng, nhẹ, không quá đậm và dễ chùi nếu vẽ sau để không làm ảnh hưởng đến kết quả điêu khắc.
  • Các sợi lông mày cần có mức độ đậm nhạt nhất định để tạo sự tự nhiên. Trong đó các sợi chính cần đậm hơn các sợi phụ và sợi tơ.

Như vậy bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu rõ việc điêu khắc chân mày trên da giả là gì và các bước thực hiện cụ thể nhất. Để thực hiện được thành thạo kỹ thuật này, bạn cần lựa chọn một địa chỉ học điêu khắc chân mày uy tín để mang đến những tác phẩm thẩm mỹ hoàn hảo.

Nội dung hấp dẫn: 

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *