Điêu khắc chân mày là một trong những dịch vụ phun xăm thẩm mỹ được phái nữ quan tâm nhất hiện nay. Với những người không có lông mày hoặc lông mày thưa, nhạt, việc điêu khắc chân mày sẽ giúp bạn có được diện mạo mới đẹp hoàn hảo hơn. Tuy vậy cũng có nhiều khách hàng lo ngại việc phun xăm sẽ gây đau và khó chịu. Vậy điêu khắc chân mày có đau không? Bài viết dưới đây sẽ cùng bạn tìm hiểu kỹ hơn về câu hỏi này.

Điêu khắc chân mày có đau không?

Để thực hiện được thao tác điêu khắc chân mày, các kỹ thuật viên phun xăm sẽ tiến hành dùng dao khắc chuyên dụng để khắc từng sợi lông mày trên da. Điều này khiến nhiều khách hàng lo ngại việc khắc chân mày sẽ gây đau. Vậy điêu khắc chân mày có đau không? Câu trả lời là Không.

Điêu khắc chân mày hoàn toàn không gây đau như mọi người vẫn nghĩ
Điêu khắc chân mày hoàn toàn không gây đau như mọi người vẫn nghĩ

Trên thực tế, khi đầu dao chạm tới da, khách hàng cũng chỉ có cảm giác là châm chích nhẹ. Bởi vì trước khi tiến hành điêu khắc lông mày, khách hàng đều được vệ sinh lông mày sạch sẽ và ủ tê chuyên dụng trong vòng 15-20 phút. Điều này giúp quá trình thực hiện diễn ra nhẹ nhàng, thoải mái, đảm bảo an toàn và không gây đau đớn, khó chịu.

Hơn nữa bút khắc lông mày được sử dụng là loại bút có đầu siêu mảnh, chỉ tác động vào lớp thượng bì của da mà không làm tổn thương tới vùng trung bì. Nhờ vậy hạn chế tối đa tình trạng xâm lấn và gây đau rát cho khách hàng. Ngoài ra, loại mực được dùng để điêu khắc chân mày cũng là mực có chất lượng tốt với các thành phần tự nhiên đảm bảo an toàn và không gây kích ứng cho da. 

Tuy vậy, thuốc ủ tê cũng chỉ có tác dụng trong khoảng 45 phút. Sau thời gian này, vùng chân mày của bạn sẽ cảm thấy hơi rát và bị sưng đỏ, nhưng cũng không gây đau đớn nghiêm trọng. Hầu hết những triệu chứng trên thường rất nhẹ và chúng sẽ chấm dứt sau vài ngày nên bạn không cần quá lo lắng.

Xem thêm: Có Nên Điêu Khắc Chân Mày Không? Những Điều Bạn Cần Biết

Hướng dẫn cách chăm sóc lông mày điêu khắc tại nhà

Bên cạnh thắc mắc điêu khắc chân mày có đau không, khách hàng cũng cần chú ý chăm sóc lông mày sau khi điêu khắc để giúp những tổn thương ngoài da nhanh lành. Dưới đây là một vài lưu ý quan trọng khách hàng cần nắm rõ:

Chăm sóc lông mày sau khi điêu khắc
Chăm sóc lông mày sau khi điêu khắc
  • Khoảng 1 tuần đầu tiên sau khi điêu khắc chân mày, bạn tuyệt đối không được để nước dính vào lông mày. Chú ý không nên tập thể dục hoặc vận động mạnh để tránh mồ hôi dính vào lông mày.
  • Thời gian đầu sau khi vừa thực hiện điêu khắc chân mày bạn nên tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hoặc các loại ánh sáng dùng để nhuộm nâu da để giúp lông mày giữ được màu sắc và hình dáng đẹp nhất.
  • Tránh dùng sữa rửa mặt trong thời gian này, thay vào đó có thể dùng bông cotton thấm nước ấm rồi lau lên lông mày một cách nhẹ nhàng mỗi ngày 2-3 lần để loại bỏ vết bẩn, tránh gây nhiễm trùng.
  • Để đảm bảo an toàn hơn, bạn nên bôi thêm một lớp thuốc mỡ kháng viêm, giúp các vết thương nhanh lành và không bị sưng. Loại thuốc này sẽ được các kỹ thuật viên đưa cho bạn sử dụng, tuyệt đối không được tự ý mua thuốc bên ngoài về dùng.
  • Thời gian chân mày sau khi điêu khắc sẽ bong ra là từ 3-10 ngày. Khi đó người bệnh sẽ thấy hơi ngứa. Tuy nhiên bạn nên để chúng tự rụng, tuyệt đối không được dùng tay bóc từng sợi lông mày ra.
  • Khi lông mày bắt đầu có hiện tượng bong, bạn nên bôi thêm vaseline mỗi ngày 2 lần vào buổi sáng và tối. Sau đó dùng bông tẩy trang lau sạch để lông mày bong đẹp hơn.

Như vậy bài viết trên đây đã giúp bạn giải đáp thắc mắc điêu khắc chân mày có đau không? Hy vọng những chia sẻ này của DrBeauty sẽ giúp bạn đọc có thêm được nhiều kiến thức hữu ích. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất đó là bạn cần lựa chọn được một đơn vị phun xăm thẩm mỹ uy tín để đảm bảo an toàn và đạt được hiệu quả như mong muốn.

Nội dung hấp dẫn: 

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *