Điêu khắc chân mày từ lâu đã trở thành xu hướng thẩm mỹ của nhiều chị em nhằm giúp lông mày được sắc nét và vẫn không mất đi độ mềm mại, tự nhiên. Vậy chân mày điêu khắc sau 1 tuần sẽ có những biểu hiện như thế nào? Chăm sóc lông mày như thế nào mới đạt chuẩn? Bài viết dưới đây DrBeauty sẽ giúp bạn giải đáp được những thắc mắc trên.

Chân mày điêu khắc sau 1 tuần sẽ trông thế nào?

Điêu khắc chân mày là một kỹ thuật thẩm mỹ rất đơn giản, chỉ trong lần thực hiện đầu tiên, bạn sẽ nhanh chóng có được đôi lông mày cực sắc nét. Kỹ thuật điêu khắc này sử dụng bút có đầu tạo mẫu đặc biệt, sau đó các chuyên viên sẽ xen kẽ từng nét mực giữa những sợi lông mày tự nhiên. 

Chân mày điêu khắc sau 1 tuần sẽ bắt đầu xuất hiện các lớp vảy, lớp mực bắt đầu bong ra và lông mày của bạn sẽ có được hình dáng và màu sắc như mong muốn.

Hình ảnh chân mày điêu khắc trước, sau 1 tuần và hiện tại
Hình ảnh chân mày điêu khắc trước, sau 1 tuần và hiện tại

Trong khoảng 1 tuần đầu tiên, bạn đừng quá lo lắng nếu lông mày của mình quá đậm hoặc quá kém thẩm mỹ. Bởi sau khi lớp vảy hoàn toàn được loại bỏ, mực sẽ nhạt dần và khung chân mày sẽ trở nên cân đối với khuôn mặt hơn. Điêu khắc chân mày sẽ đạt hiệu quả tốt nhất sau thời gian 1 tháng. Khi đó, màu mực đã được ổn định và đạt hình dáng chuẩn nhất.

Những biểu hiện của điêu khắc chân mày sau 1 tuần

Để giúp khách hàng không còn cảm thấy bỡ ngỡ khi vừa thực hiện xong thủ thuật điêu khắc chân mày, dưới đây là những biểu hiện mà hầu hết ai cũng gặp phải sau khi tạo dáng lông mày:

Lông mày bị sưng đỏ sau khi bong lớp vảy

Lông mày sưng đỏ là một trong những dấu hiệu nhận thấy đầu tiên sau khi thực hiện điêu khắc lông mày. Hiện tượng sưng đỏ này thường kéo dài trong khoảng vài giờ sau đó giảm dần trong ngày. Trường hợp bạn bị sưng đỏ liên tục suốt 1 tuần mà không có dấu hiệu cải thiện rất có thể da của bạn bị kích ứng với mực xăm, tay nghề của kỹ thuật viên còn kém hoặc do cơ địa dữ, lâu hồi phục.

Lông mày bị sưng đỏ sau khi bong lớp vảy
Lông mày bị sưng đỏ sau khi bong lớp vảy

Lông mày sau khi bong bị đứt sợi

Một số trường hợp sau khi lông mày bị bong xuất hiện tình trạng mất sợi hoặc đứt sợi. Điều này làm ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ khiến chị em cảm thấy bối rối. Trường hợp này bạn cần đợi cho lông mày được phục hồi hoàn toàn rồi mới đến cơ sở thẩm mỹ uy tín để được dặm lại.

Chân mày bị phai màu sau khi bong vảy

Chân mày điêu khắc sau 1 tuần sẽ bắt đầu bong vảy và có thể bị mờ dần đi. Tuy nhiên đây chỉ là một dấu hiệu hết sức bình thường. Các kỹ thuật viên đã tính toán lựa chọn màu mực để sau khi bong vảy lớp mực trên lông mày vẫn phù hợp và hài hòa với gương mặt. Vì vậy bạn hoàn toàn không cần phải đi dặm lại lông mày khi thấy lông mày nhạt dần ở giai đoạn này.

Xem thêm: Nên Điêu Khắc Hay Phun Thêu Lông Mày Sẽ Đẹp Hơn?

Hướng dẫn bạn cách chăm sóc chân mày sau khi điêu khắc tại nhà

Chân mày điêu khắc sau 1 tuần là giai đoạn rất cần bạn chăm sóc một cách kỹ lưỡng để giúp lông mày lên màu đẹp tự nhiên.

Dưới đây là một số lưu ý quan trọng bạn cần ghi nhớ thực hiện:

Không để lông mày dính nước

Bạn cần tuyệt đối không để lông mày bị dính nước trong 3 ngày đầu tiên sau khi thực hiện điêu khắc. Bởi điều này sẽ khiến lông mày dễ bị loang, thậm chí còn bị nhiễm trùng. Vì thế bạn nên chú ý rửa mặt từ phần mắt trở xuống, tránh để nước dính vào lông mày.

Chú ý không để lông mày dính nước
Chú ý không để lông mày dính nước

Không dùng tay cạy bóc lớp vảy trên lông mày

Khi lông mày bị bong vảy, bạn nên để lông mày bong tự nhiên. Tuyệt đối không được sờ, cạy và bóc ra sẽ làm mất đi vẻ thẩm mỹ của lông mày.

Tránh ánh nắng mặt trời

Ngoài ra, bạn cũng cần bảo vệ lông mày tránh ánh nắng mặt trời tác động trực tiếp. Bởi tia UV có trong ánh nắng mặt trời có thể khiến chân mày của bạn bị tổn thương. Vì vậy khi ra ngoài đường bạn nên đội mũ rộng vành hoặc tốt nhất là nên hạn chế ra ngoài vào thời điểm từ 10h-16h hàng ngày.

Chú ý đế chế độ ăn uống

Điêu khắc chân mày sau 1 tuần  hoặc 2 tuần là thời điểm quan trọng bạn cần chú ý đến chế độ ăn uống của mình. Theo đó bạn cần chú ý kiêng sử dụng một số loại đồ ăn như thịt bò, rau muống, gạo nếp, mít, sầu riêng, thịt gà, trứng, hải sản, đồ tanh,… Thay vào đó nên ăn nhiều rau củ quả có chứa nhiều vitamin và khoáng chất, uống nhiều nước để cơ thể tự chữa lành.

Tránh trang điểm và dùng mỹ phẩm

 Việc trang điểm hay dùng mỹ phẩm trong giai đoạn này đều không tốt cho lông mày. Bởi những sản phẩm này đều có chứa thành phần có thể gây kích ứng cho lông mày, khiến chân mày bị bí bách, viêm nhiễm hoặc dễ bị phai màu.  Ngoài ra, nếu bạn makeup ở phần lông mày chắc chắn sẽ phải dùng đến sữa rửa mặt hoặc nước tẩy trang để làm sạch. Điều này sẽ khiến cho lông mày dễ bị loang lổ, bay màu, viêm nhiễm, kích ứng và lâu lành.

Tránh trang điểm và dùng mỹ phẩm
Tránh trang điểm và dùng mỹ phẩm

Chú ý đến tư thế ngủ

Một tuần đầu tiên sau khi điêu khắc chân mày bạn nên chú ý nằm ngửa, tránh nằm nghiêng, nằm sấp để tránh vết thương ma sát với chăn, gối.

Nên đi ngủ sớm 

Bạn nên đi ngủ sớm, tránh việc thức khuya nhiều sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe, khiến hệ miễn dịch bị suy giảm. Từ đó làm cho vết thương trên da lâu được phục hồi. 

Chân mày điêu khắc sau 1 tuần nhìn chung đã bắt đầu bước vào giai đoạn ổn định. Điều bạn cần làm là chú ý chăm sóc lông mày thật cẩn thận và khoa học theo đúng hướng dẫn của chuyên gia thẩm mỹ. Sau giai đoạn này bạn sẽ nhanh chóng sở hữu một đôi lông mày thanh tú và đẹp như ý. 

Bài đọc thêm: 

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *