Điêu khắc lông mày là một phương pháp thẩm mỹ khá phổ biến và được rất nhiều chị em phụ nữ thực hiện. Thủ thuật này sẽ giúp bạn nhanh chóng có được hàng lông mày thanh tú, tự nhiên và cân đối với gương mặt. Tuy nhiên khá nhiều người lại băn khoăn không biết điêu khắc chân mày bao lâu thì dặm lại? Bài viết ngày hôm nay các chuyên gia thẩm mỹ sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết thắc mắc này.

Điêu khắc lông mày có cần dặm lại không?

Điêu khắc lông mày là một bước tiến mới trong công nghệ tạo hình. Từ đó giúp bạn có được hàng lông mày tự nhiên, hài hòa với gương mặt mà không cần tốn nhiều thời gian cho việc makeup vào buổi sáng. Phương pháp này sử dụng kỹ thuật cân bằng và phun xăm màu mực, căn chỉnh từng sợi chân mày sao cho thật mảnh, nhẹ, giúp hàng lông mày trông nét và tự nhiên hơn. 

Vậy điêu khắc lông màu có cần dặm lại không? Trên thực tế, sau khi điêu khắc lông mày, khách hàng vẫn phải quay lại spa/thẩm mỹ viện để dặm lại chân mày. Các chuyên gia thẩm mỹ cho biết, việc màu mực có lên đều, đẹp và duy trì được lâu hay không còn phụ thuộc vào cơ địa của từng người. 

Sau khi điêu khắc lông mày, khách hàng vẫn phải quay lại spa để dặm chân mày
Sau khi điêu khắc lông mày, khách hàng vẫn phải quay lại spa để dặm chân mày

Sau khi điêu khắc lông mày, thường thì sau vài năm, màu mực sẽ có dấu hiệu phai nhạt dần đi. Lúc này bạn cần phải dặm lại để duy trì độ sắc nét. Còn vấn đề sau bao lâu thì màu mực sẽ nhạt đi còn phụ thuộc vào công nghệ điêu khắc, trình độ tay nghề của kỹ thuật viên và cách chăm sóc lông mày tại nhà của bạn.

Trường hợp khách hàng lựa chọn địa chỉ điêu khắc lông mày không uy tín, tay nghề kỹ thuật viên vẫn chưa cao thì hàng lông mày sẽ không được đẹp như mong muốn. Màu mực sẽ nhanh bị nhạt và buộc bạn phải đi dặm lại.

Điêu khắc chân mày bao lâu thì dặm lại?

Điêu khắc chân mày là thao tác đi kim dưới da để đẩy mực và lắng đọng sắc tố da nên chân mày sẽ giữ được dáng tự nhiên trong thời gian khá lâu. Tuy nhiên có nhiều trường hợp phải đi dặm lại mày vì lệch, sợi lông mày nhìn thô, lông mày nhạt, bị bay màu,… 

Mực điêu khắc lông mày có thể lưu lại trên da khoảng 1-3 năm
Mực điêu khắc lông mày có thể lưu lại trên da khoảng 1-3 năm

Đa phần những trường hợp này là do sử dụng loại mực chưa tốt, cơ sở thực hiện không uy tín và trình độ tay nghề của bác sĩ không cao. Tuy nhiên cũng có trường hợp là do khách hàng chưa tuân thủ theo đúng hướng dẫn chăm sóc lông mày tại nhà của bác sĩ. Vì thế họ thường phải dặm lại lông mày nhiều lần, vừa mất thời gian, vừa tốn kém chi phí. 

Vậy điêu khắc chân mày bao lâu thì dặm lại? Các chuyên gia thẩm mỹ cho biết, việc điêu khắc lông mày dù đem lại hiệu quả cao trong thẩm mỹ nhưng nó cũng chỉ có hiệu quả trong vòng 1-3 năm. Sau đó lông mày cũng sẽ nhạt dần và cần đi dặm lại. Ở những người có cơ địa dữ, sau khoảng 6 tháng đến 1 năm các sợi lông mày đã bắt đầu không còn được như cũ. Như vậy có thể thấy, thời gian đi dặm lại lông mày của mỗi người là khác nhau. Vì vậy sẽ không có một con số chung nào cho câu hỏi “Điêu khắc chân mày bao lâu thì dặm lại?”.

Xem thêm: [Góc Tư Vấn] Điêu Khắc Chân Mày Có Đau Không?

Lưu ý quan trọng giúp chăm sóc lông mày được tốt hơn

Dưới đây là những lưu ý quan trọng khách hàng cần lưu ý trong quá trình chăm sóc lông mày sau khi điêu khắc:

Thời gian đầu sau khi điêu khắc lông mày bạn không nên makeup tại khu vực này
Thời gian đầu sau khi điêu khắc lông mày bạn không nên makeup tại khu vực này
  • Thời gian đầu sau khi điêu khắc lông mày, khách hàng nên chú ý không để nước dính vào da. Bạn nên dùng khăn lau mặt từ vùng mắt trở xuống, đồng thời tránh vận động nhiều khiến cơ thể đổ mồ hôi. Bởi nước có thể khiến cho màu mực bị mờ đi. Chưa kể, khi nước dính vào da có thể khiến vết xăm bị nhiễm trùng. Do đó bạn nên hạn chế tiếp xúc với nước trong vòng 7 ngày.
  • Sau khoảng 1 tuần, lông mày sẽ bắt đầu đóng vảy. Thời gian này người bệnh có thể bị ngứa và khó chịu ở vùng da này. Tuy nhiên khách hàng không nên chạm tay vào da, cũng không được bóc lông mày bởi nó có thể gây mài mòn da, khiến màu mực bị hỏng và không đều.
  • Khoảng 2 tuần sau khi điêu khắc lông mày, bạn nên thường xuyên sử dụng vaseline hoặc thuốc mỡ khoáng để bôi vào lông mày. Điều này giúp giảm ngứa, ngăn ngừa viêm nhiễm và giúp màu mực được duy trì lâu hơn. 
  • Hạn chế trang điểm kẻ mày hoặc bôi kem, bôi serum lên da. Bởi việc kẻ lông mày sẽ kích thích vùng da sau khi xăm, ngăn mực hoạt động bình thường. Do đó khách hàng nên đợi sau 1 tháng rồi mới tiếp tục thực hiện bước trang điểm này.
  • Sau khi mới điêu khắc chân mày, khách hàng không nên sử dụng những món ăn dễ gây ngứa ngáy và để lại sẹo như: Thịt bò, thịt gà, trứng, đồ tanh, hải sản, đồ nếp, rau muống, rượu bia, thuốc lá, cafe,… 
  • Nên uống nhiều nước, ăn nhiều rau củ, nước ép hoa quả và các món ăn thanh mát như salad, sinh tố, sữa chua,…
  • Chú ý thoa kem chống nắng với chỉ số SPF>30, đồng thời nên che chắn kỹ bằng cách đeo kính mát và đội mũ rộng vành khi đi ra ngoài.

Như vậy DrBeauty đã giúp bạn giải đáp thắc mắc điêu khắc chân mày bao lâu thì dặm lại và những lưu ý quan trọng trong quá trình chăm sóc đôi lông mày của mình tại nhà. Tuy nhiên điều quan trọng hơn cả đó là bạn cần lựa chọn được cơ sở thẩm mỹ uy tín, chất lượng. Bởi đây là phương pháp thực hiện thủ công, đòi hỏi tay nghề cao và dụng cụ hiện đại mới có thể đem lại hiệu quả tốt. Nếu không nguy cơ khách hàng bị “tiền mất tật mang” là rất cao.

Không nên bỏ lỡ:

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *