Làm đẹp chân mày đang trở thành xu hướng, vì vậy các cơ sở thẩm mỹ và spa không ngừng tìm kiếm những kỹ thuật viên phun xăm lành nghề. Nếu bạn yêu thích cái đẹp và muốn làm việc trong lĩnh vực thẩm mỹ thì hãy nắm bắt cơ hội này để vừa thỏa mãn đam mê, vừa kiếm được mức thu nhập “khủng”. Để học điêu khắc chân mày hiệu quả, tìm được cơ sở dạy nghề tốt thì đầu tiên bạn phải biết được một số điều sau đây.

Điêu khắc chân mày là gì, có khó không?

Để điêu khắc chân mày kỹ thuật viên sẽ dùng lưỡi dao được ghép bằng 12 hoặc 18 đầu kim siêu mảnh để khắc hình từng sợi lông mày trên da. Các sợi lông được khắc xen kẽ với lông mày thật theo khung định sẵn tạo nên khuôn mày đẹp và sắc nét. Nhìn chung, kỹ thuật này khá an toàn và thích hợp với cả nam lẫn nữ.

Điêu khắc chân mày
Điêu khắc chân mày

Kỹ thuật điêu khắc là kỹ thuật tiên tiến nhất trong lĩnh vực phun xăm, vì vậy việc học điêu khắc chân mày không hề dễ dàng. Để ra nghề thành công thì người học phải gặp rất nhiều khó khăn, nếu không quyết tâm sẽ dễ bị nản chí. Cụ thể:

  • Thực hành trên người thật rất khác so với thực hành trên da giả, thường thì học viên sẽ gặp khó khăn khi điều chỉnh độ nâng của kim.
  • Thực hiện điêu khắc là tác động trực tiếp lên da, mọi đường kim đều phải thật chuẩn xác. Vì vậy khi thực hành các học viên phải chịu một áp lực rất lớn.
  • Trong khi làm nghề kỹ thuật viên sẽ thường xuyên gặp phải các khách hàng khó tính, lúc này cần phải có tinh thần và kỹ năng ứng xử tốt thì mới xử lý được.
  • Dù kết thúc khóa học nhưng kỹ thuật viên luôn phải tiếp tục học để nâng cao tay nghề, liên tục cập nhật các kỹ thuật mới để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Tuy khó khăn là vậy nhưng khi đã thành thạo bạn sẽ có cơ hội làm việc ở nhiều cơ sở thẩm mỹ. Mức lương kỹ thuật viên thẩm mỹ cũng khá cao, chắc chắn bạn sẽ không lắng về vấn đề tiền bạc. Đặc biệt, sau 3 – 4 năm làm nghề, khi tay nghề đã cứng cáp và có uy tín riêng thì bạn hoàn toàn có thể tự mở spa riêng. Dân trong nghề thường gọi công việc này là “1 vốn 4 lời”, hứa hẹn mức thu nhập vô cùng hấp dẫn.

Khóa học điêu khắc chân mày gồm những gì?

Hiện nay có nhiều chương trình học khác nhau, được chia thành 2 dạng chính là: khóa học cơ bản và khóa học nâng cao. Nội dung đào tạo sẽ có sự khác biệt rất lớn, mức học phí cũng chênh lệch nhau khá nhiều, vì vậy người học cần lựa chọn đúng khóa học phù hợp.

Vẽ khuôn chân mày
Vẽ khuôn chân mày

Khóa học cơ bản:

  • Học cách tạo khuôn, tạo khối và vẽ dáng chân mày phù hợp với từng khuôn mặt.
  • Học cách dùng bộ dụng cụ chuyên dụng (máy xăm, ngòi kim, mực xăm, chì định hình, đồ bảo hộ,…) cho việc xăm chân mày.
  • Học cách ủ tê.
  • Học kỹ thuật xăm mày từ cơ bản (phun, điêu khắc) cho đến nâng cao (Magic Shading, Ombre, Hair Stroke,…).
  • Học kỹ thuật chỉnh sửa chân mày sau khi thực hiện xong.
  • Học cách mix, pha màu xăm mày chuẩn.
  • Học cách bảo quản máy phun xăm và các thiết bị.
  • Học kỹ thuật xóa xăm mày.
  • Học về những lỗi thường gặp trong phun xăm thẩm mỹ.

Khóa học nâng cao:

  • Học cách vẽ, xăm, điêu khắc chân mày bằng những kỹ thuật tiên tiến.
  • Học cách xử lý độ bền của chân mày.
  • Học về độ giữ sợi.
  • Học điêu khắc vi chạm.

Xem thêm: Hình Ảnh Chân Mày Điêu Khắc Sau 1 Tuần Và Chăm Sóc Tại Nhà

Học điêu khắc chân mày giá bao nhiêu?

Tài năng và gu thẩm mỹ là lợi thế cho học viên khi tiếp thu kiến thức trong lĩnh vực làm đẹp.      Nếu người học nỗ lực, luôn tỉ mỉ và không ngừng rèn luyện nâng cao tay nghề thì mất khoảng 3 – 6 tháng để có thể nắm được những kỹ năng cần thiết để điêu khắc chân mày. Nếu muốn có tay nghề cao hơn thì người học cần tham gia nhiều khóa học hơn, rèn luyện nhiều hơn, thời gian học cũng dài hơn.

Học điêu khắc chân mày cần có sự tỉ mỉ và kiên trì rất lớn
Học điêu khắc chân mày cần có sự tỉ mỉ và kiên trì rất lớn

Hiện nay có nhiều trung tâm đào tạo học nghề với mức chi phí khác nhau, tuy nhiên mức chi phí thường dao động trong khoảng từ 8 đến 25 triệu đồng. Mức học phí này tùy thuộc vào nội dung khóa học và hình thức học như: tự học tại nhà (có video hướng dẫn) hoặc vừa học vừa làm. Mỗi hình thức học sẽ có ưu điểm và nhược điểm riêng. Thông thường những cơ sở lớn hơn sẽ có học phí cao hơn, tuy nhiên bạn không nên vì ham rẻ mà lựa chọn các cơ sở kém chuyên nghiệp.

Học điêu khắc chân mày ở đâu tốt?

Các địa chỉ điêu khắc chân mày chuyên nghiệp, nổi tiếng thường nhận đào tạo học viên học nghề. Một số trung tâm lớn còn đảm bảo tìm việc làm cho học viên sau khi hoàn thành đào tạo, nhờ vậy mà giúp rất nhiều người sớm thành công trong lĩnh vực thẩm mỹ. Dưới đây là một số địa chỉ lớn tại khu vực miền Bắc và miền Nam, bạn có thể tìm đến để đăng ký học:

  • Bệnh viện thẩm mỹ Thu Cúc: Tại đây có đội ngũ giáo viên giỏi, dày dặn kinh nghiệm, các bài học được thiết kế một cách bài bản, học viên được cung cấp đầy đủ dụng cụ học tập. Nhờ vậy mà bạn sẽ được trang bị đầy đủ những kiến thức và kĩ năng cần thiết để trở thành một chuyên viên phun xăm chuyên nghiệp. Địa chỉ tại số nhà 1B Yết Kiêu, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Điện thoại: 1900 1920 và 0964 080 999.
  • QuynhQuyen Beauty Center: Khi đến đây bạn sẽ được đào tạo bài bản từ lý thuyết cho đến thực hành, chính Master Quynh Tran sẽ hướng dẫn cho bạn. Trung tâm sẽ đồng hành cùng bạn trong quá trình tiếp thu bài học cũng như 6 tháng sau khi tốt nghiệp. Địa chỉ tại số 21 Hạ Hồi, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Số điện thoại: 0913 836 861.
  • Phi Beauty Academy: Các khóa học tại đây rất đa dạng về nội dung và kỹ thuật, học viên sẽ được tiếp cận với các phương pháp làm đẹp chân mày mới nhất trên thị trường. Đặc biệt, địa chỉ đào tạo này còn cam kết tay nghề cho học viên và hỗ trợ tìm kiếm việc làm cho học viên sau khi tốt nghiệp. Địa chỉ tại số nhà 285/31 Cách Mạng Tháng 8, P12, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh. Điện thoại: 0906688896.
  • Miss Tram Academy: Đơn vị này liên tục cập nhật và điều chỉnh quy trình học điêu khắc chân mày để đáp ứng được các nhu cầu làm đẹp mới của chị em. Người học sẽ cô Đồng Bảo Trâm (chủ chuỗi hệ thống) trực tiếp giảng dạy. Đa số người từng theo học tại đây đều đã đạt được thành tựu nhất định trong lĩnh vực làm đẹp. Địa chỉ tại số nhà 30 Đặng Thị Nhu, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, TPHCM. Điện thoại: 0909 783 289 và 093 718 6060.
  • Học Viện Quốc Tế Spa Thanh Huyền: Đây là trung tâm đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng và chuyển giao thành công kỹ thuật phun xăm thẩm mỹ Hàn Quốc. Hàng ngàn học viên đã được đào tạo và tốt nghiệp thành công tại đây. Họ đã trở thành những kỹ thuật viên chuyên nghiệp có tay nghề cao hoặc những người chủ kinh doanh spa – thẩm mỹ lớn mạnh. Địa chỉ tại số nhà 50/15 Trường Sơn, phường 2, Tân Bình (ngay sân bay Tân Sơn Nhất), TP. HCM. Điện thoại: (028) 62873839.
Học điêu khắc chân mày tại Miss Tram Academy
Học điêu khắc chân mày tại Miss Tram Academy

Một số điều cần lưu ý khi làm nghề điêu khắc chân mày

Để được đào tạo bài bản và tiếp thu những kiến thức, kỹ năng một cách tốt nhất thì bạn nên tìm đến các địa chỉ đào tạo chuyên nghiệp. Để nhận biết được các đơn vị uy tín bạn cần cân nhắc một số tiêu chí sau đây:

  • Cần tham khảo kỹ chương trình học xăm chân mày của trung tâm, bởi vì đây là yếu tố cốt lõi để đánh giá bạn sẽ học được gì khi tham gia vào khóa học. Khi nhắm đến cơ sở nào thì bạn cần yêu cầu bộ phận tư vấn cho bạn xem thông tin về các học phần, chú ý xem phần thực hành chiếm bao nhiêu phần trăm trong tiến trình đó.
  • Hãy lựa chọn những nơi có thời lượng thực hành nhiều hơn, điều này giúp bạn được trải nghiệm thực tế và đưa lý thuyết vào thực tiễn, nhanh chóng nâng cao tay nghề và có kinh nghiệm cần thiết khi đi xin việc.
  • Hãy tìm hiểu kỹ chất lượng của đội ngũ giảng viên đào tạo, những giảng viên có tâm và có kinh nghiệm sẽ giúp bạn học hỏi được nhiều, tiếp thu kiến thức hiệu quả và lĩnh hội được nhiều giá trị từ nghề phun xăm. Kinh nghiệm là bạn nên tham khảo nhận xét từ các học viên đã học trước đó, sau đó tận mắt xác nhận những thành quả mà họ đã đạt được thông qua hình ảnh sản phẩm thực tế.
  • Hãy xem xét hệ thống trang thiết bị từ cơ sở đào tạo xăm mày để lựa chọn. Nêu ưu tiên những nơi có trang thiết bị học hiện đại, cập nhật kịp thời những công nghệ tiên tiến nhất trong lĩnh vực phun xăm.
  • Nếu muốn đi xin việc hoặc tự mở một cơ sở kinh doanh của riêng mình thì bạn cần có chứng chỉ hành nghề. Vì vậy hãy lựa chọn đơn vị cấp chứng chỉ hành nghề hợp pháp, đúng lĩnh vực khi kết thúc khóa học.
Những chuyên viên tay nghề cao có cơ hội được làm việc tại các spa chuyên nghiệp
Những chuyên viên tay nghề cao có cơ hội được làm việc tại các spa chuyên nghiệp

Lưu ý trong quá trình học:

  • Quá trình thực hành trên người thật khác hoàn toàn trên da giả, vì vậy bạn cần chuẩn bị tâm lý trước khi thực hành.
  • Người học xăm cần tỉ mỉ và thận trọng khi sử dụng dụng cụ, máy móc phun xăm. Bởi vì một sơ xuất nhỏ cũng có thể gây thương tích cho khách hàng.
  • Cần nắm vững kiến thức từ cơ bản đến nâng cao, từ lý thuyết đến thực hành, xác định rõ trình độ của mình đang ở vị trí nào. Có nhiều bạn vì chủ quan nên đã đăng ký những quá học nâng cao vượt quá khả năng của mình, khiến bản thân không theo kịp bài và thực hành không đúng.
  • Cần sắp xếp tham gia học đầy đủ các buổi học trong khóa đào tạo, trong quá trình học nên mạnh dạn đặt câu hỏi để hoàn thiện kỹ năng của mình.
  • Luôn mang tâm thế cầu tiến và sẵn sàng học hỏi, bạn tiếp thu được càng nhiều kiến thức và cải thiện được tay nghề càng tốt thì cơ hội việc làm càng lớn.

Bài viết đã chia sẻ một số kinh nghiệm học điêu khắc chân mày mà những người mới cần phải biết. Việc lựa chọn được cơ sở đào tạo chất lượng là yếu tố quan trọng nhất giúp bạn sớm trở thành chuyên viên phun xăm chuyên nghiệp. Hy vọng bài viết đã cung cấp những thông tin hữu ích cho bạn trong việc tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp trong tương lai.

Nội dung hấp dẫn:

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *