Điêu khắc chân mày là phương pháp làm đẹp hiện đại, giúp tạo ra những sợi lông mày giống thật tới 98%, đem lại gương mặt hài hoà. Tuy nhiên, khi thực hiện kỹ thuật này nhiều chị em lại gặp phải tình trạng ngứa, càng gãi càng khó chịu. Vậy điêu khắc lông mày bị ngứa nguyên nhân do đâu, làm sao để khắc phục? Dưới đây, bài viết sẽ giúp bạn giải đáp chi tiết những thắc mắc này.

Điêu khắc lông mày bị ngứa ngáy do đâu?

Là kỹ thuật thẩm mỹ chân mày hiện đại nhất hiện nay, điêu khắc luôn mang đến những ưu điểm vượt trội. Đặc biệt là khả năng tạo ra các sợi lông mày giống thật tới 98%, đường chân mày sắc nét, tạo nên tổng thể gương mặt hài hoà. Được thực hiện bằng các thiết bị tiên tiến, quy trình đạt chuẩn nên phương pháp này tương đối an toàn, không gây tác dụng nào khi tiến hành đúng kỹ thuật.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp chị em sau điêu khắc chân mày bị ngứa rát, khó chịu. Không ít người tỏ ra vô cùng lo lắng trước tình trạng bất thường này và luôn mong muốn tìm kiếm nguyên nhân. 

Ngứa sau điêu khắc chân mày khiến nhiều người không khỏi lo lắng
Ngứa sau điêu khắc chân mày khiến nhiều người không khỏi lo lắng

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, sau điêu khắc lông mày bị ngứa ngáy khó chịu có thể do những nguyên nhân sau:

  • Dị ứng mực xăm: 

Với những người sở hữu làn da nhạy cảm, ngay cả khi sử dụng loại mực xăm chất lượng thì tình trạng ngứa do dị ứng vẫn có thể xảy ra. Ngoài ra, nếu lựa chọn những cơ sở thẩm mỹ thiếu uy tín, sử dụng mực xăm kém chất lượng không rõ nguồn gốc, có chứa hoá chất độc hại… thì tình trạng dị ứng mực xăm cũng dẫn đến ngứa ngáy vùng chân mày.

  • Dụng cụ điêu khắc chưa vô trùng:

Một yêu cầu đặc biệt đối với mọi thiết bị, dụng cụ trong ngành thẩm mỹ là đều phải đảm bảo vô trùng trước khi sử dụng. Bởi đây là vật dụng tiếp xúc trực tiếp với bề mặt của da, nếu chúng chưa được làm sạch sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào da, gây nhiễm khuẩn với triệu chứng ngứa râm ran. Trong nhiều trường hợp nghiêm trọng hơn, tình trạng mưng mủ và sưng tấy cũng có thể xảy ra. 

Thậm chí, một số spa kém uy tín vì để tiết kiệm đã dùng chung dụng cụ điêu khắc cho nhiều khách hàng mà không khử khuẩn. Điều này không chỉ gây ngứa rát, bội nhiễm mà còn đe dọa nguy cơ mắc các bệnh lây lan qua đường máu.

  • Kỹ thuật điêu khắc kém:

Bên cạnh những yếu tố trên, kỹ thuật điêu khắc kém cũng có thể là nguyên nhân khiến sau điêu khắc lông mày bị ngứa. Vì nếu không kiểm soát tốt lực tay, thợ điêu khắc rất dễ rạch những đường sâu, đậm gây tổn thương hạ bì. Từ đó tạo nên cảm giác ngứa rát vô cùng khó chịu trên da.

  • Chế độ chăm sóc chưa tốt:

Nếu như sau điêu khắc chân mày, việc chăm sóc vệ sinh không đúng cách, ăn uống kém khoa học cũng có thể gây ngứa ngáy. Nhất là tình trạng để nước, khói bụi,… tiếp xúc trực tiếp với chân mày sẽ đe dọa nguy cơ nhiễm trùng với triệu chứng đầu tiên là ngứa rát.

Chăm sóc chưa khoa học cũng có thể khiến chân mày ngứa sau điêu khắc
Chăm sóc chưa khoa học cũng có thể khiến chân mày ngứa sau điêu khắc
  • Vùng chân mày mọc da non:

Sau khoảng vài ngày điêu khắc chân mày, lớp mực bắt đầu bong và “nhường chỗ” cho da non hình thành, gây ngứa ngáy. Khoảng thời gian này da tương đối nhạy cảm, do vậy cần tuyệt đối tránh cào gãi hay chà xát để tránh gây tổn thương da cũng như làm giảm độ chân thực của màu lông mày sau bong mực.

Xem thêm: Điêu Khắc Chân Mày Mất Bao Lâu, Có Giữ Màu Được Lâu Không?

Bị ngứa sau điêu khắc lông mày nên làm gì?

Nếu gặp phải tình trạng ngứa ngáy lông mày sau điêu khắc, bạn không nên quá lo lắng vì triệu chứng này không đe dọa tới sức khoẻ. Khi đó, hãy thực hiện những điều sau:

  • Tìm hiểu rõ nguyên nhân gây ngứa, nếu do mọc da non thì hoàn toàn yên tâm vì điều này chứng tỏ vùng chân mày đang hồi phục.
  • Trường hợp ngứa có kèm theo sưng tấy, lở loét, bội nhiễm thì cần đến cơ sở y tế để thăm khám và can thiệp sớm nếu bất thường.
  • Tránh chà xát mạnh lên vùng chân mày ngay cả khi quá ngứa, bởi điều này có thể làm gia tăng các tổn thương.
  • Tuyệt đối không tự ý sử dụng thuốc khi chưa có hướng dẫn bác sĩ.
  • Không sử dụng chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá… để hạn chế ảnh hưởng tới vùng da chân mày đang hồi phục.
Hạn chế chạm tay lên lông mày để tránh tổn thương, bội nhiễm
Hạn chế chạm tay lên lông mày để tránh tổn thương, bội nhiễm

Mẹo chăm sóc giúp chân mày giảm ngứa sau điêu khắc

Ở tuần đầu tiên sau điêu khắc, khi vùng da chân mày mọc da non bạn có thể sẽ gặp cảm giác ngứa ngáy. Trong thời gian này, hãy chú ý thực hiện các biện pháp sau để giảm bớt sự khó chịu, ngăn chặn nguy cơ ngứa do bội nhiễm:

  • Không chà xát mạnh lên da, điều này làm bong vảy sớm khiến mực dưới da trôi mất, lông mày sau đó cũng nhạt màu.
  • Tránh tự ý sử dụng thuốc bôi ngoài khi chưa có hướng dẫn của chuyên viên điêu khắc hoặc bác sĩ thẩm mỹ.
  • Nếu cảm thấy quá khó chịu chỉ nên xoa nhẹ vùng chân mày, chú ý vệ sinh tay sạch sẽ trước khi chạm lên da.
  • Kiêng ăn hải sản, thịt gà, rau muống, đồ tanh, đồ nếp… trong ít nhất 15 ngày sau điêu khắc chân mày.

Như vậy, sau điêu khắc lông mày bị ngứa có thể do nhiều nguyên nhân gây nên. Để đảm bảo an toàn, giúp lông mày lên màu đẹp bạn nên tìm hiểu nguyên nhân gây ngứa. Nếu phát hiện bất thường cần liên hệ với bác sĩ để được tư vấn, tránh những rủi ro không mong muốn.

Có thể bạn quan tâm:

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *