Chăm sóc da bằng các loại mặt nạ collagen trở thành trào lưu của chị em và chưa có dấu hiệu dừng lại. Bởi collagen là dưỡng chất vô cùng tốt cho da, mang đến hiệu quả chăm sóc da rất tốt, an toàn, lành tính. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, vấn đề đắp mặt nạ collagen xong có phải rửa mặt không được khá nhiều chị em quan tâm và hẳn có người đang thực hiện sai cách. Vì thế chuyên trang sẽ giải đáp câu hỏi trên qua các thông tin dưới đây. 

Mặt nạ collagen là gì? Công dụng

Trước khi đi vào câu trả lời cho vấn đề đắp mặt nạ collagen có cần rửa lại không, chúng ta cùng tìm hiểu một số thông tin tổng quan về mặt nạ collagen để hiểu hơn về sản phẩm này.

Mặt nạ collagen (mask collagen) là một loại mặt nạ giấy chỉ sử dụng một lần, có thẩm thấu tinh chất collagen ngay trong tấm mặt nạ.Còn collagen là gì thì đó là một loại protein dưới da giúp kết dính các tế bào dưới da để giữ gìn nét thanh xuân. Khi đắp lên gương mặt, tinh chất sẽ thẩm thấu qua lỗ chân lông, thấm sâu vào tế bào da và nuôi dưỡng da, phát huy công dụng trắng sáng, mịn màng.

Xem thêm: Collagen Uống Sáng Hay Tối? Khi Nào Cơ Thể Hấp Thu Tốt Nhất?

Mặt nạ collagen được sử dụng rất nhiều hiện nay
Mặt nạ collagen được sử dụng rất nhiều hiện nay

Đặc biệt mặt nạ collagen còn tác động tích cực lên da mặt giúp cải thiện tốc độ lão hóa da, ngăn ngừa tình trạng thâm nám, da nhăn nheo, hình thành nếp nhăn và mang lại một làn da tươi trẻ. Điều này được chứng minh khi bạn liên tục đắp da mặt bằng mặt nạ collagen, da sẽ dần hồng hào, khoẻ mạnh, nám, tàn nhang cũng mờ dần, vùng da đều màu hơn.

Ngoài ra mặt nạ collagen còn giúp se khít lỗ chân lông, da mịn màng, căng bóng, tăng độ đàn hồi cho da. Và bạn có thể dùng sản phẩm này cho mọi làn da, khả năng tương thích khá tốt.

Chính vì những lý do này mà mặt nạ collagen rất được chị em yêu thích và sử dụng hằng ngày để chăm sóc da. Một cách dưỡng da tự nhiên, an toàn, hiệu quả.

Giải đáp đắp mặt nạ collagen xong có phải rửa mặt không?

Vậy đắp mặt nạ collagen xong có phải rửa mặt không, thắc mắc này được chị em tìm hiểu rất nhiều? Câu trả lời là CÓ nên rửa mặt lại.

Lý do là bởi là da của con người chỉ có hấp thụ một lượng tinh chất vừa đủ trong một khoảng thời gian. Vì vậy việc rửa mặt lại sau khi đắp nhằm se khít lỗ chân lông, khoá ẩm, giữ trọn những tinh chất mà da vừa mới hấp thụ được.

Có thể bạn quan tâm: Collagen Và Vitamin E Cái Nào Tốt Hơn? Có Nên Kết Hợp Không?

Đắp mặt nạ collagen xong có phải rửa mặt không? Câu trả lời là có
Đắp mặt nạ collagen xong có phải rửa mặt không? Câu trả lời là có

Tuy nhiên trước khi rửa, bạn dành thời gian đắp mặt nạ từ 15 – 20 phút, sau khi tháo mặt nạ bạn dùng tay massage đều lên da mặt để dưỡng chất thẩm thấu thêm và nhanh hơn trong 5 – 10 phút, cuối cùng là rửa mặt lại bằng nước lạnh. Lưu ý bạn không dùng sữa rửa mặt để rửa lại, các thành phần của sữa rửa mặt sẽ tác động lên da làm mất dưỡng chất và còn khiến khô da.

Như vậy câu hỏi đắp mặt nạ collagen xong có phải rửa mặt không đã có lời giải đáp, dưới đây chuyên trang sẽ hướng dẫn bạn chu trình đắp mặt nạ collagen được các chuyên gia khuyến cáo hiện nay:

  • Bước 1: Tẩy trang sạch sẽ bằng nước hoặc dầu tẩy trang tùy gương mặt bạn có trang điểm hay không. Vệ sinh da mặt sạch sẽ bằng sữa rửa mặt có thể kết hợp máy rửa mặt chuyên dụng.
  • Bước 2: Bạn đắp miếng mặt nạ collagen lên khuôn mặt, đặc biệt chú ý những vị trí dưới khoé mắt, hai cánh mũi. Đây là những nơi dễ hình thành nếp nhăn, da không đều màu nhất.
  • Bước 3: Thư giãn trong 15 – 20 phút, tinh chất collagen trong mặt nạ thẩm thấu vào làn da, đi sâu vào các lỗ chân lông, tế bào.
  • Bước 4: Tháo mặt nạ, massage nhẹ nhàng để dưỡng chất thẩm thấu nhanh nhanh.
  • Bước 5: Dùng nước lạnh rửa sạch mặt với nước, sau đó tiếp tục các bước chăm sóc da tiếp theo, dùng serum, kem dưỡng da.

Không nên bỏ lỡ: Collagen Ăn Liền Dạng Thạch Là Gì? Có Tốt Không Và Lưu Ý

Quy trình chăm sóc da chuẩn được chị em áp dụng
Quy trình chăm sóc da chuẩn được chị em áp dụng

Lưu ý khi dùng mặt nạ collagen chị em cần biết

Trong quá trình sử dụng mặt nạ collagen ngoài vấn đề có cần rửa mặt lại hay không, chị em phụ nữ cũng cần chú ý một vài thông tin như sau:

  • Dù mang đến tác dụng tốt cho da, nhưng chị em cũng không lạm dụng quá nhiều, da không kịp hấp thụ chỉ gây lãng phí. Vì thế, chỉ cần sử dụng mặt nạ collagen 3 – 4 lần/ tuần (cách ngày dùng một lần).
  • Thời gian đắp mặt nạ collagen không cần quá lâu từ 15 – 20 phút. Nhiều người nghĩ rằng, đắp lâu thì dưỡng chất thẩm thấu nhiều hơn. Thực tế không phải vậy do da của chúng ta chỉ hấp thụ một lượng vừa đủ. Quá nhiều tinh chất chỉ bám ở da và dễ dàng mất đi khi rửa mặt, thậm chí tinh chất thừa còn gây nên tình trạng bít tắc lỗ chân lông.
  • Bạn cũng có thể sử dụng những loại mặt nạ collagen từ các nguyên liệu thiên nhiên. Với những loại này sử dụng hết trong ngày không để trong tủ lạnh đến ngày hôm sau.
  • Kết hợp sử dụng mặt nạ collagen với việc bổ sung collagen bằng đường uống với liều lượng phù hợp với độ tuổi, để tăng cường tác dụng.

Như vậy bạn đọc đã có câu trả lời cho thắc mắc đắp mặt nạ collagen xong có phải rửa mặt không? Hy vọng qua đây mọi người cũng đã biết cách sử dụng sản phẩm để chăm sóc da mỗi ngày.

Nội dung hấp dẫn: 

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *