Collagen uống sáng hay tối, liều lượng bao nhiêu, liệu trình như thế nào… là những băn khoăn của nhiều chị em. Bởi để collagen phát huy hiệu quả tối đa, thời điểm sử dụng, liều lượng, cách uống… rất quan trọng. Nếu cũng đang thắc mắc về chủ đề này, đừng bỏ qua bài viết dưới đây.

Collagen uống sáng hay tối là tốt nhất?

Collagen có mặt ở 70% cấu trúc da của cơ thể, đảm nhận nhiệm vụ liên kết các mô dưới da để tạo thành mạng lưới hoàn chỉnh. Chính vì vậy, loại protein đặc biệt này quyết định hoàn toàn khả năng đàn hồi của da, việc thiếu hụt đi collagen sẽ khiến cho da mất đi vẻ mịn màng và bị đe dọa bởi các dấu hiệu như khô sạm, sần sùi, nếp nhăn, nám, tàn nhang…

Tình trạng lão hóa, “xuống cấp” của làn da sẽ diễn ra nhanh hơn sau tuổi 25 khi mà lượng collagen tự nhiên trong cơ thể bắt đầu suy giảm. Trung bình, mỗi năm lượng collagen của cơ thể sẽ hao hụt từ 1-1,5%. Khi lượng collagen giảm đi nhiều cơ mặt bị lỏng lẻo, nếp nhăn xuất hiện, tình trạng sần sùi, khô sạm, không đều màu cũng phát sinh.

Với bất kỳ loại thực phẩm bổ sung nào, việc sử dụng đúng thời điểm cũng sẽ giúp mang lại kết quả tốt nhất, với collagen cũng không là ngoại lệ. Vì vậy, collagen uống sáng hay tối cũng quyết định rất lớn tới khả năng hấp thụ của cơ thể, ảnh hưởng trực tiếp tới sự cải thiện của các vấn đề trên da. Các chuyên gia sức khỏe nhấn mạnh, thời điểm cơ thể hấp thụ collagen tốt nhất là sau bữa ăn sáng từ 1-2 giờ hoặc trước khi đi ngủ 1 giờ.

Nên uống collagen vào buổi tối sau bữa ăn 1 giờ
Nên uống collagen vào buổi tối sau bữa ăn 1 giờ

Ngoài ra, buổi tối là khoảng thời gian cơ thể hấp thụ collagen tốt nhất bởi lúc này các hoạt động trao đổi chất và tái tạo làn da đang diễn ra mạnh mẽ. Khi được đưa vào cơ thể ở thời điểm buổi tối, collagen sẽ nhanh chóng thẩm thấu, hỗ trợ mang đến giấc ngủ ngon, tăng cường phát huy hiệu quả nuôi dưỡng tế bào da, “làm lành” các tổn thương da nhanh chóng…

Một số gợi ý giúp collagen phát huy hiệu quả tốt nhất

Đóng vai trò là loại protein quan trọng với làn da, mái tóc, collagen luôn được xem là thành phần không thể thiếu đối với cơ thể. Chính vì vậy, ngoài việc quan tâm tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi “collagen uống sáng hay tối”, chị em cũng cần tham khảo độ tuổi, liều lượng, cách bổ sung collagen để tăng cường hiệu quả của nguồn dưỡng chất này.

Collagen bổ sung khi nào thì hợp lý?

Như đã nói ở trên, từ sau tuổi 25 lượng collagen tự nhiên trong cơ thể sẽ mất đi, quá trình lão hóa da bắt đầu diễn ra. Tới tuổi 30, cơ thể đã mất đi khoảng 15% lượng collagen, tuổi 50 là 45%… Vì vậy, nữ giới nên tham khảo bổ sung collagen từ sau tuổi 25 hoặc ngay khi thấy làn da xuất hiện những dấu hiệu sau đây:

Xem thêm: Ăn Gì Để Tăng Sinh Collagen Cho Da? 16 Thực Phẩm Dành Cho Bạn

Sau tuổi 25 nữ giới nên bổ sung collagen để cải thiện làn da
Sau tuổi 25 nữ giới nên bổ sung collagen để cải thiện làn da
  • Lỗ chân lông to, giãn nở nhiều, tình trạng sạm màu, sần sùi, khô ráp xuất hiện.
  • Nếp nhăn ngày càng nhiều với các rãnh sâu trên da, vùng da mặt bị lõm và tạo thành những nếp nhăn vĩnh viễn khó phục hồi.
  • Làn da kém sắc, không đều màu, có hiện tượng chùng nhão, chảy xệ, khóe miệng – mắt – sống mũi có nhiều nếp nhăn.

Nên uống bao nhiêu collagen/ngày, liều lượng ra sao?

Theo khuyến cáo, mỗi người chỉ nên bổ sung 1500-2500mg collagen/ngày. Nếu lượng collagen được đưa vào cơ thể nhiều hơn con số này có thể dẫn tới dư thừa và lập tức bị đào thải ra ngoài. Ngoài ra, nếu uống collagen thường xuyên, liên tục cũng khiến cơ thể khó hấp thụ hết gây nhiều lãng phí cho bản thân người sử dụng.

Chính vì vậy, mỗi người cần có kế hoạch bổ sung collagen khoa học với liều lượng khuyến cáo 1500-2500mg/ngày, duy trì liên tục trong 3 tháng sau đó tạm nghỉ 3 tháng rồi tiếp tục sử dụng 3 tháng. Với “vòng lặp” này, cơ thể sẽ có thời gian hấp thụ collagen, tái tạo da và chuẩn bị cho đợt bổ sung collagen mới mà không gây dư thừa.

Bài viết hấp dẫn khác: Thực Hư Ăn Da Heo Bổ Sung Collagen Có Hiệu Quả Như Lời Đồn

Bổ sung collagen theo liệu trình sẽ cho hiệu quả làm đẹp tốt nhất
Bổ sung collagen theo liệu trình sẽ cho hiệu quả làm đẹp tốt nhất

Cách uống collagen tốt nhất

Để làn da được cải thiện toàn diện, chị em không chỉ cần quan tâm tới việc collagen uống sáng hay tối mà còn phải chú ý uống đúng cách, đúng liều lượng. Trong quá trình sử dụng bất cứ loại collagen nào, mỗi người cũng cần lưu ý:

  • Không ăn thêm bất cứ thực phẩm nào sau khi uống collagen. Bởi việc dung nạp thêm thức ăn có thể khiến collagen bị “hoà lẫn”, khiến quá trình chuyển hoá – hấp thụ nguồn dưỡng chất này diễn ra chậm hơn.
  • Luôn ưu tiên sử dụng bữa tối trước 20h hằng ngày để thức ăn được tiêu hoá hết, không bị tích tụ mỡ thừa. Từ đó, nguồn collagen được bổ sung sẽ phát huy hiệu quả trọn vẹn, không bị dư thừa hay lãng phí.
  • Kết hợp chế độ ăn uống khoa học, tăng cường rau xanh và các loại củ quả có màu đậm vào bữa ăn để bổ sung vitamin cho cơ thể, cải thiện làn da.

Như vậy, bài viết đã giúp chị em giải đáp thắc mắc “collagen uống sáng hay tối” đồng thời cung cấp một số thông tin liên quan. Hy vọng qua nội dung trên, phái đẹp đã có được cách bổ sung collagen tốt nhất, đem lại hiệu quả nuôi dưỡng làn da tối ưu để duy trì nét thanh xuân rạng rỡ.

Nội dung liên quan: 

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *