Ăn da heo bổ sung collagen từ lâu đã là phương pháp được nhiều chị em lựa chọn và “truyền tai nhau”. Tuy nhiên, một số ý kiến khác lại cho rằng cách làm này không thực sự hiệu quả như lời đồn. Vậy thực hư công dụng của da heo trong bổ sung collagen như thế nào? Cùng theo dõi, giải đáp chi tiết qua bài viết dưới đây.

Ăn da heo bổ sung collagen có tốt như lời đồn?

Từ lâu, da heo (bì lợn) được đánh giá là thực phẩm chứa hàm lượng collagen rất cao. Cũng chính vì vậy mà nhiều người thường xuyên truyền tai nhau cho rằng thực phẩm này vừa giúp vừa “đẹp da” lại “khỏe người”. Tuy nhiên, trước khi áp dụng mẹo làm đẹp này, chị em cần tìm hiểu kỹ lưỡng tác dụng cũng như nguồn dưỡng chất chứa trong da heo.

Nguồn dưỡng chất có trong da heo (bì lợn)

Trong 100g da heo chứa tới 26,4g protein, 22,7g lipid và 4g glucid. Trong đó, hàm lượng protein chiếm tới 85% và cao gấp 2 lần protein của thịt heo. Theo một số nghiên cứu, các protein cấu thành trong da heo bao gồm keratin, elastin và collagen.

Da heo chứa hàm lượng dinh dưỡng lớn
Da heo chứa hàm lượng dinh dưỡng lớn

Về bản chất, keratin, elastin và collagen có vai trò vô cùng quan trọng đối với làn da. Không chỉ giúp ức chế quá trình lão hoá, củng cố độ đàn hồi và khả năng săn chắc của da, cải thiện độ căng bóng, mịn màng, nguồn dưỡng chất này cũng tham gia xây dựng hệ xương, gân, cơ bắp,… qua đó giúp cơ thể vận hành trơn tru, hiệu quả nhất.

Chính vì những lý do đó mà nhiều người cho rằng ăn bì lợn có thể bổ sung collagen, giúp tiết kiệm một khoản chi phí lớn cho việc mua các loại viên uống, thực phẩm chức năng. Song một số khác vẫn còn “lăn tăn” về công dụng thực sự của thực phẩm này đối với làn da.

Vậy thực sự ăn bì lợn có bổ sung collagen được không?

Mặc dù chứa hàm lượng lớn phân tử collagen tự nhiên nhưng những dưỡng chất này trong da heo khó hấp thụ, chỉ là chất dính dạng keo và thường bị nhầm lẫn với collagen protein. Trong khi các collagen protein có khả năng củng cố độ đàn hồi, tăng cường độ ẩm cho da, giữ cấu trúc lưới còn các chất kết dính trong thực phẩm thông thường hay da heo thì không có tác dụng này.

Bài đọc thêm: Phụ Nữ 50 Tuổi Uống Collagen Được Không? Còn Hiệu Quả Không?

Không nên phụ thuộc vào phương pháp ăn da heo bổ sung collagen 
Không nên phụ thuộc vào phương pháp ăn da heo bổ sung collagen

Mặt khác, dù trọng lượng phân tử collagen tự nhiên trong da heo lớn, nhiều axit béo bão hoà, calo cao nhưng chỉ là một số protein không hoàn chỉnh của axit amin mà cơ thể cần, nếu lạm dụng chỉ gây ra những gánh nặng. Vì vậy, có thể đưa ra kết luận ăn da heo bổ sung collagen là quan điểm sai lầm. Điều này rất dễ gây “phản tác dụng” khiến chị em phải đối mặt với nhiều vấn đề sức khỏe.

Cách bổ sung collagen tự nhiên an toàn từ thực phẩm

Ngoài da heo, trong không ít loại thực phẩm cũng rất nhiều collagen tự nhiên mà cơ thể dễ dàng hấp thụ. Vì vậy, để tăng cường tái tạo làn da, cải thiện nét tươi trẻ, rạng ngời chị em hoàn toàn có thể xây dựng thực đơn khoa học, kết hợp với chế độ nghỉ ngơi hợp lý. Đây là điều kiện tiên quyết giúp phái đẹp tự tin tràn đầy sức sống.

Theo đánh giá của các chuyên gia, những thực phẩm giàu collagen tự nhiên cơ thể dễ hấp thụ phái đẹp nên bổ sung gồm: Cá hồi, cá trích, các loại rau đậm màu, hạt dinh dưỡng, củ quả có màu đỏ… Việc bổ sung nguồn dưỡng chất này vào thực đơn hằng ngày một cách đều đặn chắc chắn sẽ giúp làn da, mái tóc, vẻ tươi trẻ của chị em được cải thiện rất nhiều.

Bài đọc thêm: Ăn Gì Để Tăng Sinh Collagen Cho Da? 16 Thực Phẩm Dành Cho Bạn

Nên kết hợp ăn uống, nghỉ ngơi khoa học để cải thiện làn da
Nên kết hợp ăn uống, nghỉ ngơi khoa học để cải thiện làn da

Trong trường hợp nguồn dưỡng chất có trong thực phẩm không thể đủ, nữ giới có thể tham khảo một số viên uống bổ sung collagen. Tuy nhiên, trước khi sử dụng cần tìm hiểu kỹ lưỡng về liều lượng, cách sử dụng…

Như vậy, cách ăn da heo bổ sung collagen gần như không có tác dụng với làn da, sắc đẹp của nữ giới như lời đồn. Do vậy, chị em không nên quá lạm dụng, phụ thuộc để tránh gây thêm “gánh nặng” cho cơ thể. Thay vào đó, phái đẹp nên tăng cường rau xanh, các loại hạt, trái cây giàu vitamin… kết hợp nghỉ ngơi khoa học để nâng cao sức khoẻ tổng thể và cải thiện làn da toàn diện.

Nội dung hấp dẫn: 

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *