Collagen ăn liền dạng thạch một sản phẩm giúp bổ sung collagen khá được ưa chuộng hiện nay bởi tính tiện lợi, dễ dùng, an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu hết những thành phần, tác dụng cũng như là thời điểm sử dụng tốt nhất trong ngày để hấp thụ dưỡng chất. Dưới đây cùng chuyên trang tìm hiểu kỹ hơn những thông tin hữu ích nhất qua bài viết!

Collagen ăn liền dạng thạch là gì?

Collagen là một trong những thành phần quan trọng không thể thiếu của cấu trúc da. Chúng giúp nâng đỡ dưới da, giúp da săn chắc, đàn hồi, khỏe mạnh và trắng sáng một cách tự nhiên nhất. Có nhiều cách khác nhau để bổ sung collagen như là dạng nước, dạng viên uống, qua các thực phẩm hằng ngày,… Và một loại thực phẩm bổ sung collagen rất tiện lợi được chị em tin dùng nhiều hiện nay chính là collagen ăn liền dạng thạch.

Theo đó, collagen ăn liền dạng thạch là một loại thực phẩm ăn liền, mùi vị thơm giống như kẹo dẻo, đóng trong từng gói riêng biệt. Thành phần chính là collagen được chiết xuất từ tự nhiên, các loại thực vật, da cá, da động vật (heo, bò, cừu).

Một sản phẩm collagen dạng thạch trên thị trường hiện nay
Một sản phẩm collagen dạng thạch trên thị trường hiện nay

Ngoài ra bổ sung thêm trong thạch collagen chính là các vitamin C, E, A, B,… cung cấp dưỡng chất thiết yếu cho làn da, sức khỏe. Đồng thời cùng là dẫn chất để cơ thể hấp thụ collagen tốt hơn.

Bên cạnh đó, tuỳ từng sản phẩm đến từ các thương hiệu khác nhau sẽ có thành phần không giống nhau, nhưng chủ yếu là dưỡng chất, khoáng chất thiết yếu nhất.

Ăn thạch collagen có tốt không? [Giải đáp chi tiết]

Collagen ăn liền dạng thạch có tốt không mà nhiều người ưa chuộng sử dụng đến vậy? Đó là bởi những ưu điểm của sản phẩm mang đến cho người dùng như sau:

Hiệu quả sử dụng cao: 

Collagen trong từng gói thạch ăn liền là loại collagen peptide dạng thuỷ phân với những phân tử cực nhỏ được tách chiết sao cho dễ hấp thụ nhất với cơ thể. Vì vậy khi dùng, chị em sẽ cảm nhận được những thay đổi của cơ thể trên da, trên tóc, móng,…

Collagen ăn liền dạng thạch có tác dụng chống lão hoá, trắng da, đẹp da, căng mịn da, đàn hồi, duy trì nét thanh xuân, đẩy lùi nám, tàn nhang, mụn trên da. Bên cạnh đó, các thành phần vitamin, khoáng chất,… còn giúp tăng cường sức khỏe nói chung, tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Tìm hiểu ngay: Ăn Gì Để Tăng Sinh Collagen Cho Da? 16 Thực Phẩm Dành Cho Bạn

Collagen ăn liền dạng thạch mang đến nhiều tác dụng cho sức khỏe người dùng
Collagen ăn liền dạng thạch mang đến nhiều tác dụng cho sức khỏe người dùng

Đảm bảo tính an toàn:

Thạch collagen không chứa các chất độc hại, các sản phẩm được cung cấp trên thị trường là hàng nhập khẩu hoặc sản phẩm trong nước có giấy chứng nhận cấp phép phân phối trên toàn quốc. Người dùng có thể kiểm tra các thành phần trong từng sản phẩm, chỉ cần tránh dùng sản phẩm có chứa chất dị ứng là bạn có thể yên tâm khi dùng.

Hương vị thơm ngon, dễ ăn:

Trái lại với những loại collagen dạng viên uống, dạng nước, thạch collagen có hương vị trái cây rất thơm ngon, kích thích vị giác, khi ăn không bị gây, không bị mùi. Mỗi gói có liều lượng phù hộp, đóng gói cẩn thận, gọn nhẹ. Bạn ăn giống như thạch bình thường, dùng trực tiếp, không cần pha chế hay cần bảo quản lạnh. Sử dụng hằng ngày để có hiệu quả tốt nhất.

Không nên bỏ lỡ: Thực Hư Ăn Da Heo Bổ Sung Collagen Có Hiệu Quả Như Lời Đồn

Hương vị thơm ngon của trái cây, dễ ăn
Hương vị thơm ngon của trái cây, dễ ăn

Ăn thạch collagen như thế nào để phát huy hiệu quả tốt nhất?

Không phủ nhận những tác dụng của collagen ăn liền dạng thạch, tuy nhiên để phát huy đúng những tác dụng này, người dùng cần lưu ý về thời điểm dùng, liều lượng, chế độ ăn uống hằng ngày. Cụ thể như sau:

Thạch collagen ăn lúc nào tốt nhất?

Thời điểm tốt nhất để ăn thạch collagen chính là vào buổi sáng sớm. Bạn nên dùng thạch vào trước buổi sáng khoẻ 20 phút. Lúc này bụng đói, là thời điểm cơ thể hấp thụ collagen một cách tốt nhất, nhanh và hiệu quả.

Nếu không sử dụng dược vào buổi sáng sớm, bạn cũng có thể dùng collagen ăn liền dạng thạch vào buổi tối, trước khi đi ngủ. Ban đêm là thời điểm da tái tạo, phục hồi một cách tốt nhất. Đồng thời, cấp ẩm, dưỡng da trắng mịn để ngày hôm sau thức dậy bạn sẽ có một làn da khỏe mạnh, hồng hào nhất.

Bài đọc thêm: Phụ Nữ 50 Tuổi Uống Collagen Được Không? Còn Hiệu Quả Không?

Thời điểm dùng collagen ăn liền dạng thạch tốt nhất là sáng sớm hoặc tối
Thời điểm dùng collagen ăn liền dạng thạch tốt nhất là sáng sớm hoặc tối

Liều lượng sử dụng collagen ăn liền dạng thạch mỗi ngày

Sau tuổi 25, cơ thể bắt đầu không tự sản sinh collagen nữa và bước vào quá trình lão hoá. Ước tính mỗi ngày cơ thể sẽ mất đi khoảng 2000mg collagen, cho nên chúng ta cũng cần bổ sung đúng liều lượng này vào cơ thể hằng ngày.

Thông thường các nhà sản xuất sẽ bào chế 2000 – 35000mg collagen đóng vào mỗi gói. Do đó để duy trì nét đẹp, sức khỏe tốt nhất, bạn cần duy trì đều đặn ăn một gói thạch collagen mỗi ngày.

Thời gian đầu bạn còn có thể dùng 2 gói/ ngày về sau khi cơ thể đã quen dần, bạn duy trì bằng 1 gói/ngày. Sự thay đổi rõ ràng trên da sẽ bắt đầu sau 1 – 2 tuần sử dụng liên tục. Kết hợp với đó là sử dụng đúng thời điểm để phát huy tác dụng tốt nhất.

Lưu ý khi dùng collagen ăn liền dạng thạch

Khi sử dụng collagen ăn liền dạng thạch, chị em cùng cần chú ý một vài thông tin khác như:

  • Đặt mua những sản phẩm uy tín, chất lượng được người dùng đánh giá cao, phản hồi tốt.
  • Tránh những sản phẩm có chứa thành phần bản thân bij dị ứng. Để biết được bạn nên tìm hiểu thật kỹ thành phần của loại thạch collagen định sử dụng.
  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, liều lượng mỗi ngày của từng sản phẩm.
  • Khi dùng thạch collagen, phát hiện những thay đổi bất thường của cơ thể cần ngưng dùng và đi kiểm tra sức khoẻ ngay.
  • Khi dùng thạch collagen bạn vẫn có thể sử dụng thêm các loại thực phẩm, trái cây, có chứa thành phần này bình thường.
  • Kết hợp cùng collagen ăn liền dạng thạch với một lối sống lành mạnh. Ăn – ngủ – nghỉ khoa học, đúng thời điểm. Bổ sung nhiều trái cây, rau xanh,…. Tránh những loại thực phẩm dầu mỡ, đồ ăn nhanh, thức uống có chất kích thích,… Tập luyện và vận động khoa học nhất.

Nội dung hấp dẫn: 40 Tuổi Nên Uống Collagen Loại Nào? Top 7 Sản Phẩm Tốt Nhất

Kết hợp cùng thạch collagen với một lối sống khoa học nhất
Kết hợp cùng thạch collagen với một lối sống khoa học nhất

Gợi ý một số sản phẩm collagen ăn liền dạng thạch

Thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm collagen ăn liền dạng thạch, bạn đọc có thể tham khảo một số loại như sau:

  • Thạch collagen InnerCool: Đây là sản phẩm thạch collagen của Hàn Quốc với hai vị lựu và cherry. Hàm lượng collagen trong mỗi gói là 1000mg, phân tử cực nhỏ chiết xuất 90% từ trái lựu và cherry. Bổ sung rất nhiều chất chống oxy hóa, vitamin, khoáng chất cho làn da trắng sáng, hồng hào, căng mịn,…
  • Thạch Sakura Premium Collagen Jelly 30g: Sản phẩm có nguồn gốc Nhật Bản cũng rất được ưa chuộng hiện nay trên thị trường. Sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất bằng công thức độc quyền. Mỗi thanh thạch chứa 1000mg collagen peptide chiết xuất từ cá tuyết biển sâu giúp tăng hiệu quả hấp thụ tối đa cho làn da, xóa mờ dấu hiệu của lão hoá.
  • Thạch Aishitoto Collagen Jelly: Trọng lượng chỉ 10g dễ dàng mang đi bất kỳ đâu. Aishitoto Collagen Jelly chiết xuất từ ​​quả mận khô ở Kavkaz cùng cá trắng được đánh bắt ở vùng biển sâu của Nhật Bản. Đảm bảo cấu trúc collagen gần giống với cấu trúc collagen trên cơ thể người nhất.
  • Thạch lựu Collagen Boost: Đúng như cái tên, thành phần chính của sản phẩm là quả lựu đỏ, chứa nhiều chất chống oxy hóa, collagen, kết hợp cùng 600mg collagen trọng lượng phân tử thấp từ da cá. Cho ra sản phẩm có hương vị thơm ngon, đậm đà và rất nhiều tác dụng cho làn da.
  • Thạch Collagen Otsuka Skin C Placenta Jelly: Sản phẩm của Nhật Bản, thành phần chính bao gồm: Vitamin C cùng placenta, chiết xuất tổ yến sào, protein, lipit, enzym và 18 loại acid amin, khoáng chất khác cùng hàm lượng collagen đến 1000mg. Bổ sung những dưỡng chất tốt cho làn da, sức khỏe, sức đề kháng.

Trên đây là những thông tin giải đáp vấn đề collagen ăn liền dạng thạch là gì, có nên dùng. Bạn đọc có thắc mắc, hay cần hỗ trợ hãy để bình luận ngay dưới bài viết để được hỗ trợ nhanh nhất!

Nội dung nội dung: 

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *