Để giúp làn da luôn căng mọng, trắng sáng, hồng hào, bên cạnh việc chăm da sử dụng các loại mỹ phẩm thì bổ sung các dưỡng chất cần thiết là rất quan trọng. Trong đó collagen và vitamin E là được ưu tiên dùng nhiều nhất hiện nay, nếu collagen là dưỡng chất ngăn ngừa lão hoá thì vitamin E lại chống oxy hóa, giúp da khỏe mạnh và căng tràn sức sống. Vậy giữa cả hai uống cái nào tốt hơn, có nên kết hợp uống hay không? Mời bạn đọc cùng tham khảo thông tin trong bài viết. 

Những thông tin chung về collagen và vitamin E

Trong số những dưỡng chất bổ sung cho da mang lại hiệu quả tốt, da tràn đầy sức sống, khoẻ mạnh, duy trì nét thanh xuân chính là collagen và vitamin E. Cả hai chất này từ sau tuổi 25 cơ thể không thể tổng hợp mà còn mất dần đi theo thời gian, nên cần bổ sung từ các nguồn bên ngoài. Vậy cụ thể collagen và vitamin E là gì?

Collagen là gì?

Collagen chính xác là một loại protein và chiếm tới ⅓ trong tổng lượng protein của cơ thể. Đặc biệt collagen đóng một vai trò rất quan trọng đối với làn da. Collagen giúp da căng bóng, khoẻ mạnh, hồng hào, đẩy lùi quá trình lão hóa da, giúp da không bị nhăn nheo, chảy xệ, duy trì sự dẻo dai cho xương khớp,…

Ngoài ra collagen còn được biết đến với khả năng tạo màng lưới liên kết dưới da, nâng đỡ da, tạo sự đàn hồi cho da. Collagen cũng có khả năng giữ ẩm rất hiệu quả, để da luôn căng mịn, khoẻ mạnh.

Collagen - Một chất kết dính dưới da giúp da  khoẻ mạnh, săn chắc
Collagen – Một chất kết dính dưới da giúp da  khoẻ mạnh, săn chắc

Các nhà khoa học đã chứng minh cơ thể con người sẽ mất dần uống collagen từ sau tuổi 20. Tuy nhiên ở giai đoạn này các dấu hiệu chưa quá rõ ràng, mà phải từ sau tuổi 25 chúng ta mới nhìn thấy một cách chân thực nhất. Trên da xuất hiện các đốm nâu, tàn nhang, da dễ bị bắt nắng, nhăn nheo, chảy xệ dần, da không còn trắng và hồng hào, khoẻ mạnh như trước.

Chính vì thế các chị em thường sẽ bổ sung bổ sung collagen từ sau tuổi 25 và với một liều lượng phù hợp tương đương với lượng collagen sẽ mất đi mỗi ngày của cơ thể.

Vitamin E là gì?

Vitamin E là một loại vitamin gốc dầu có khả năng chống oxy hoá. Quá trình oxy hoá góp phần vào việc lão hoá cơ thể, các tế bào bị “già cỗi” và chết đi, không sản sinh được tế bào mới. Khiến cho da xuất hiện các vùng không đều màu, thâm nám, tàn nhang, da xỉn màu, kém sắc,… Lúc này nếp nhăn cũng sẽ xuất hiện, tóc và móng yếu, dễ gãy rụng hơn.

Vitamin E cũng có khả năng cân bằng ẩm rất tốt, giúp bạn luôn giữ được một làn da mịn màng. Giảm tình trạng bắt nắng da, tăng cường tái tạo tế bào mới và phục hồi những tổn thương trên da.

Xem thêm: Đắp Mặt Nạ Collagen Xong Có Phải Rửa Mặt Không? [Giải Đáp]

Vitamin E - Một chất chống oxy hoá quan trọng của cơ thể
Vitamin E – Một chất chống oxy hoá quan trọng của cơ thể

Bên cạnh đó, vitamin E còn tác động đến sức khỏe toàn diện của cơ thể con người. Ngăn chặn hoạt động của các gốc tự do, hỗ trợ điều trị gan nhiễm mỡ, các bệnh về da, tăng sinh lượng Cholesterol có lợi cho máu, ổn định huyết áp,…

Nên uống collagen hay vitamin E tốt hơn?

Nhìn chung cả collagen và vitamin E đều mang đến những tác dụng rất tốt cho làn da và sức khỏe nói chung của con người. Vậy nên uống collagen hay vitamin E? Đây hẳn là vấn đề được nhiều chị em quan tâm và băn khoăn nhất hiện nay.

Thực tế bạn có thể uống collagen hay vitamin E đều được thậm chí có thể kết hợp uống cả hai. Tuy nhiên, do là hai chất khác nhau nên liều lượng và thời gian sử dụng cũng sẽ không giống nhau.

Với vitamin E, bạn không nên bổ sung quá nhiều để tránh những tác dụng không mong muốn. Bác sĩ khuyến cáo, người dùng chỉ nên sử dụng liệu trình từ 15 – 20 ngày rồi ngừng một khoảng thời gian tương đương, sau đó mới bắt đầu uống lại.

Đọc thêm: Collagen Uống Sáng Hay Tối? Khi Nào Cơ Thể Hấp Thu Tốt Nhất?

Có thể uống kết hợp collagen và vitamin E để tăng hiệu quả
Có thể uống kết hợp collagen và vitamin E để tăng hiệu quả

Đối với người trưởng thành, bạn có thể không nhất thiết bổ sung vitamin E qua các loại thực phẩm chức năng mà nên qua các loại thực phẩm hằng ngày. Đó là nguồn vitamin E tự nhiên, giàu dưỡng chất, tốt nhất với cơ thể.

Còn collagen, bạn có thể sử dụng kéo dài trong vòng 2 – 3 tháng rồi dừng, nghỉ khoảng 1 – 2 tháng sau đó tiếp tục lại. Collagen khá an toàn và lành tính nhưng hiện nay nguồn gốc collagen sẽ có từ da, xương của các loại động vật và các loại hải sản tự nhiên. Bạn nên ưu tiên những loại collagen có nguồn gốc tự nhiên, các loại sinh vật dưới biển, cấu trúc collagen sẽ tương tự với cấu trúc da của con người.

So sánh về giá thành các sản phẩm từ collagen có mức phí thường sẽ cao hơn vitamin E, các loại sản phẩm cũng đa dạng hơn như: Dạng nước, dạng bột, dạng viên uống,….Vì vậy tùy theo nhu cầu của người dùng, tài chính cá nhân bạn có thể lựa chọn sản phẩm cho phù hợp nhất với bản thân.

Có nên uống kết hợp collagen và vitamin E hay không?

Như vậy, chúng ta hoàn toàn có thế kết hợp uống collagen và vitamin E. Việc uống đồng thời như vậy sẽ mang lại hiệu quả tối ưu trong quá trình chăm sóc da, đẩy lùi các yếu tố lão hoá, giúp da khỏe mạnh, trắng sáng và tràn đầy sức sống hơn. Tuy nhiên, bạn không nên uống collagen và vitamin E vào cùng thời điểm trong ngày. Thay vào đó, nên có khoảng thời gian nghỉ giữa các lần sử dụng trong ngày.

Xem thêm: Giải Đáp Thắc Mắc: Uống Collagen Bao Lâu Thì Ngưng?

Sử dụng collagen và vitamin E đúng cách, đúng liều lượng và thời điểm
Sử dụng collagen và vitamin E đúng cách, đúng liều lượng và thời điểm

Thường vitamin E được bào chế dưới dạng viên uống hoặc dạng nước, hàm lượng vừa đủ cho một viên là 400IU. Còn với collagen tuỳ từng độ tuổi sẽ được bổ sung một liều lượng khác nhau. Ở độ tuổi 25 – 40 tuổi, bạn chỉ cần bổ sung từ 2500 – 3500mg/ngày. Nhưng từ 40 tuổi trở đi, liều lượng này cần tăng lên 3500 – 4000mg/ngày mới đủ cung cấp cho cơ thể.

Khi sử dụng kết hợp, để đảm bảo cả hai không xảy ra tình trạng tương tác, bạn nên uống vitamin E cách thời gian uống collagen từ 2 – 4 giờ đồng hồ đối với viên uống collagen không chứa vitamin E. Còn những sản phẩm có sự kết hợp cả hai thành phần collagen và vitamin E, bạn chỉ cần sử dụng theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

Thời điểm tốt nhất để dùng collagen chính là vào buổi tối, trước khi ngủ, vì ban đêm các tế bào dưới da tái tạo, cơ thể cũng hấp thụ collagen một cách tốt hơn. Trong khi vitamin E lại nên được uống vào buổi sáng, khi bụng đói, cơ thể tổng hợp hấp thụ, thẩm thấu vào da, từng tế bào, cơ quan trong cơ thể.

Hơn thế nữa, collagen được hấp thụ tốt nhất là khi bụng đói, không chứa thức ăn. Còn vitamin E lại hấp thụ tốt hơn khi đã ăn, tạo ra môi trường hoà tan tốt hơn. Ngoài ra bạn cũng có thể căn cứ vào những thông tin trên đây để đưa ra thời điểm uống hợp lý nhất.

Thời điểm uống collagen và vitamin E quyết định hàm lượng dưỡng chất
Thời điểm uống collagen và vitamin E quyết định hàm lượng dưỡng chất

Lưu ý khi sử dụng vitamin E cùng collagen đảm bảo hiệu quả

Trong quá trình sử dụng collagen và vitamin E, bạn cũng cần chú ý một vài những thông tin hữu ích, quan trọng như sau:

  • Uống vitamin và collagen đúng cách, đúng liều lượng, đúng liệu trình để đảm bảo những tác dụng tốt nhất mang lại.
  • Không nên lạm dụng quá nhiều, đặc biệt là vitamin E – một chất gốc dầu, không tan trong nước, nếu bị dư thừa sẽ khó đào thải ra ngoài, gây phản ứng bất lợi cho cơ thể.
  • Bạn cũng nên kết hợp bổ sung thêm những sản phẩm chứa collagen, vitamin E vào chế độ dinh dưỡng hằng ngày như: Cá hồi, cá biển, thịt bò, trứng, sữa, các loại hạt, gan động vật, hàu,…. Tăng cường trái cây, rau xanh, thực phẩm lành mạnh. Đồng thời xây dựng cho mình một thói quen và lối sống khoa học nhất.
  • Chị em phụ nữ đang mang thai muốn sử dụng collagen và vitamin E cần hỏi ý kiến của bác sĩ, chuyên gia trước.

Trên đây là những thông tin giải đáp cho vấn đề có nên uống kết hợp collagen và vitamin E hay không? Hy vọng bạn đọc đã hiểu hơn cũng như tin tưởng sử dụng trong cuộc sống để chăm sóc sắc đẹp, duy trì nét thanh xuân.

Nội dung hấp dẫn: 

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *