AHA BHA là hai hoạt chất quen thuộc được sử dụng trong nhiều loại mỹ phẩm dưỡng da. Với làn da đang bị mụn, sẹo thâm, thay đổi sắc tố, AHA BHA là hai thành phần được khuyên dùng trong chu trình chăm sóc da hàng ngày. Tuy nhiên nhiều người thắc mắc rằng liệu da nhạy cảm có nên dùng AHA BHA không. Câu trả lời sẽ có trong nội dung được chia sẻ bên dưới đây. 

Thông tin cần biết về AHA BHA

Trước khi giải đáp da nhạy có nên dùng AHA BHA không thì bạn cần hiểu rõ hai hoạt chất này là gì. AHA và BHA là hai thành phần có trong nhiều loại mỹ phẩm nuôi dưỡng da hiện nay như nước hoa hồng, mặt nạ, tẩy da chết… Cả hai loại Axit Hydroxy này đều có công dụng chính là tẩy tế bào da chết. 

AHA BHA có nhiều trong các sản phẩm chăm sóc da hiện nay
AHA BHA có nhiều trong các sản phẩm chăm sóc da hiện nay

Trong đó, AHA được viết tắt từ Alpha Hydroxy Acid, xuất hiện nhiều trong trái cây, thực vật và đường sữa. AHA có nguồn gốc từ 7 loại axit nhưng được chú ý nhiều nhất là Glycolic Acid và Lactic Acid – 2. Ngoài đặc tính an toàn cho làn da và kích thích sản sinh collagen, elastin, AHA còn có công dụng ngăn ngừa lão hóa, loại bỏ tế bào chết, làm sáng da và duy trì làn da mềm mịn.

BHA có tên gọi đầy đủ là Beta Hydroxy Acid – đây là một lipid hòa tan trong dầu. Hoạt chất này có thể dễ dàng thâm nhập và hoạt động trong các lỗ chân lông. BHA cũng mang đến rất nhiều lợi ích cho làn da tương tự như AHA. Cụ thể, thành phần này có tác dụng tẩy tế bào chết cho da, làm sạch sâu, thu nhỏ lỗ chân lông, hỗ trợ điều trị mụn và cải thiện cấu trúc da. 

Xem thêm: Da Nhạy Cảm Có Nên Dùng Retinol Hay Không? Giải Đáp Chi Tiết

Làn da nhạy cảm có nên dùng AHA BHA không? Dùng loại nào tốt hơn?

Việc tìm hiểu da nhạy cảm có nên dùng AHA BHA hay không là rất quan trọng nhằm giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp cho làn da của mình. Theo các chuyên gia khuyến cáo, người có da nhạy cảm có thể sử dụng AHA BHA để phục hồi và cải thiện da. 

Theo đó, làn da nhạy cảm rất “khó chiều”, thế nên bạn cần phải chăm sóc da đúng cách và tẩy tế bào chết định kỳ. Thói quen này giúp tái tạo da và kích thích các tế bào mới phát triển. Đối với làn da nhạy cảm, việc tẩy tế bào da chết bằng AHA hoặc BHA khá phổ biến và phù hợp. Các hoạt chất này có tác dụng thúc đẩy tế bào chết tự bong ra và không cần tác động mạnh lên da như tẩy da chết vật lý. 

Mặc dù, làn da nhạy cảm dễ bị tổn thương và kích ứng, nhưng nếu tẩy tế bào chết đúng cách thì vẫn đảm bảo hiệu quả và giúp da trở nên sáng mịn. 

Da nhạy cảm có nên dùng AHA BHA không? Có thể sử dụng
Da nhạy cảm có nên dùng AHA BHA không? Có thể sử dụng

Tóm lại, AHA và BHA đều là hai hoạt chất tốt cho làn da trong việc tẩy tế bào chết, điều trị mụn và phục hồi cấu trúc da. 

Tuy nhiên câu hỏi đặt ra là da nhạy cảm nên dùng AHA hay BHA thì tốt hơn. Nếu so sánh chi tiết hai thành phần này thì tốt hơn hết bạn nên ưu tiên dùng BHA. Bởi AHA có tính tẩy mạnh nên thích hợp hơn khi dùng cho da khô, da lão hóa… Không giống như AHA, BHA là dạng axit gốc dầu, có thể thấm sâu hơn vào bên trong lỗ chân lông, loại bỏ tế bào chết và bã nhờn hiệu quả.

Hơn thế nữa, trên thị trường hiện nay, các sản phẩm chứa AHA chủ yếu có tác dụng làm mờ nám, sẹo thâm và khắc phục tình trạng da không đều màu. Tuy nhiên, các sản phẩm này có thể gây khô da và mỏng da sau một thời gian sử dụng. Trong khi đó, BHA lại hoạt động khá nhẹ nhàng giúp kiểm soát tốt lượng dầu thừa, cấp ẩm đủ cho da và không gây khô ráp. Vì thế BHA sẽ là lựa chọn tốt hơn dành cho cô nàng có làn da nhạy cảm “khó chiều”. 

Có thể bạn quan tâm: Hướng Dẫn Cách Chăm Sóc Da Mặt Mụn An Toàn, Hiệu Quả Nhất

Một số lưu ý khi dùng AHA BHA cho da nhạy cảm

Để sử dụng AHA BHA đúng cách và không gây kích ứng cho da, bạn cần lưu ý một số vấn đề như sau:

  • Trước khi sử dụng cho mặt, bạn nên lấy một lượng ít AHA BHA thoa lên cổ tay. Sau 5 – 10 phút mà không có vấn đề gì xảy ra, bạn có thể bôi lên mặt và sử dụng lâu dài. 
  • Lúc đầu, bạn chỉ nên dùng với nồng độ thấp để da làm quen. Sau khi da đã thích nghi, bạn có thể tăng dần nồng độ sử dụng. 
  • Không được sử dụng AHA BHA liên tục hàng ngày vì dễ gây kích ứng cho da. Tùy thuộc vào phản ứng của da, bạn có thể sử dụng 2 lần/tuần và tăng dần tần suất sử dụng cách ngày. 
  • Không được sử dụng AHA BHA quá liều lượng vì có thể làm tăng độ nhạy cảm cho da.
  • Khi bôi sản phẩm, bạn nên vỗ nhẹ lên da 5 – 10 phút để hoạt chất thấm sâu rồi mới sử dụng sản phẩm dưỡng da khác.
  • Tránh kết hợp AHA BHA cùng lúc với các hoạt chất mạnh khác như Retinol, Tretinoin, Vitamin C dưỡng da
  • Dùng BHA AHA với kem chống nắng chỉ số SPF tối thiểu 35 để bảo vệ da tốt nhất trước ánh nắng mặt trời. 
Lưu ý sử dụng AHA BHA đúng liều lượng cho da nhạy cảm
Lưu ý sử dụng AHA BHA đúng liều lượng cho da nhạy cảm

Da nhạy cảm có nên dùng AHA BHA không đã được làm rõ thông qua nội dung trên. Để hạn chế bất kỳ rủi ro gì xảy ra với da, bạn cần tìm hiểu thật kỹ thông tin sản phẩm, sử dụng đúng liều lượng cũng như nên tham khảo ý kiến từ chuyên gia trong quá trình chăm sóc dưỡng da hàng ngày. 

Đừng bỏ lỡ: Chăm Sóc Da Nhạy Cảm Mùa Đông Thế Nào? 6 Bí Quyết Cần Ghi Nhớ

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *