Làn da khô, thiếu ẩm thường rất dễ bị tổn thương và hình thành mụn ẩn. Do đó, việc chăm sóc da khô cần hết sức chú trọng để làn da của bạn được nuôi dưỡng một cách tốt nhất. Vậy khi bị da khô mụn ẩn nên dùng gì? Dưới đây là một số gợi ý các sản phẩm tốt nhất dành cho làn da của bạn. 

Cách chọn sản phẩm chăm sóc da khô mụn ẩn

Da khi bị mất nước sẽ xuất hiện cảm giác khô căng, từ đó tuyến dầu trên da phải hoạt động mạnh hơn gây ra mụn ẩn. Đây là tình trạng rất thường gặp ở các chị em, nhất là vào thời điểm thời tiết hanh khô. Bên cạnh đó, nếu bạn sử dụng các sản phẩm chăm sóc cho làn da không phù hợp cũng khiến làn da dễ mất ẩm và bị tổn thương hơn.

Da khô mụn ẩn nên dùng gì là vấn đề rất được quan tâm
Da khô mụn ẩn nên dùng gì là vấn đề rất được quan tâm

Vậy khi bị da khô mụn ẩn nên dùng gì? Theo các chuyên gia về da liễu, để lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da tốt nhất, bạn cần biết các tiêu chí sau đây:

  • Không chọn lựa mỹ phẩm làm sạch da dạng thanh: Các sản phẩm này thường khiến da bị mất ẩm nhiều hơn, gây cảm giác khô da sau khi làm sạch.
  • Không nên chọn sản phẩm tạo bọt nhiều hoặc chứa hạt scrub: Chúng thường có tính tẩy rửa mạnh và độ ma sát lớn nên dễ gây ra những vết xước nhỏ trên da, khiến da trở nên nhạy cảm hơn. Với người có làn da khô mụn ẩn, các sản phẩm này sẽ làm tăng khả năng kích ứng da.
  • Chọn các sản phẩm có chứa BHA hoặc AHA: Hai hoạt chất này sẽ giúp làm thông thoáng lỗ chân lông, loại bỏ được tế bào chết, tạo điều kiện cho việc kiểm soát mụn tốt hơn.
  • Tránh các sản phẩm chứa dầu khoáng, cồn và hương liệu: Những thành phần này thường lấy đi độ ẩm của da, khiến tình trạng da trở nên tồi tệ.

Tham khảo:

Da khô mụn ẩn nên dùng gì? Các sản phẩm tốt nhất

Dựa vào các tiêu chí nêu trên, bạn có thể phần nào nắm được người da khô mụn ẩn nên dùng gì. Một số sản phẩm làm sạch và chăm sóc da tốt cho người có làn da khô mụn như sau:

CALM Redness Relief Cleanser – Sữa rửa mặt cho da thường và da khô

Dòng sữa rửa mặt mang tên CALM Redness Relief Cleanser có kết cấu dạng lotion rất dịu nhẹ, có tác dụng làm sạch da hiệu quả, giảm mẩn đỏ cũng như làm mềm da. Sản phẩm có thể phù hợp với những người có làn da nhạy cảm nhất.

Thành phần chính của CALM Redness Relief Cleanser gồm Glycerin và Sodium Hyaluronate giúp cấp ẩm, làm sạch, bảo vệ da và chống lão hóa. Sản phẩm không chứa các thành phần gây kích ứng, rất thích hợp cho làn da khô nhạy cảm.

Nên dùng CALM Redness Relief Cleanser - Sữa rửa mặt cho da thường và da khô
Nên dùng CALM Redness Relief Cleanser – Sữa rửa mặt cho da thường và da khô

Da khô mụn ẩn nên dùng gì? Toner CALM Redness Relief

Đây là sản phẩm cân bằng và làm dịu cho làn da khô nhạy cảm rất tốt. Với các thành phần tự nhiên có khả năng nuôi dưỡng, làm mới làn da sẽ giúp da của bạn giảm ửng đỏ rõ rệt. Toner cho da khô này còn chứa dưỡng chất giữ ẩm, giúp tăng khả năng bảo vệ da và chống lão hóa cho da.

Bộ sản phẩm làm sạch và cân bằng da của thương hiệu CALM này có khả năng làm sạch sâu, mang đến cho bạn cảm giác sảng khoái và không hề thấy khô rát mặt.

Tẩy tế bào chết Paula’s Choice Salicylic 2%

Sản phẩm tẩy da chết đình đám chứa hàm lượng BHA 2% của Paula’s Choice đang được rất nhiều chị em ưa chuộng. Dung dịch này giúp tẩy da chết một cách nhẹ nhàng, giảm mụn trứng cá, ngăn ngừa bít tắc lỗ chân lông và giảm ửng đỏ do mụn ẩn gây ra.

Trị mụn với 2.5% Benzoyl Peroxide

Dung dịch giúp giảm mụn trứng cá rõ rệt bằng cách chống lại các tác nhân gây mụn, ngăn ngừa hình thành mụn mới và giảm ửng đỏ da. Có được công dụng này là nhờ thành phần Benzoyl Peroxide có tác dụng tiêu viêm, trị mụn, kích thích da trao đổi chất hiệu quả.

Kem dưỡng ẩm cho da khô mụn ẩn Bioderma Hydrabio Creme

Da khô mụn ẩn nên dùng gì? Sản phẩm kem dưỡng ẩm cho da này chứa nhiều thành phần tự nhiên như BHA, vitamin PP, Aquarium giúp cấp ẩm tối ưu cho da, làm sạch tế bào chết, mang đến cho bạn một làn da mịn màng và khỏe mạnh.

Kem dưỡng ẩm cho da khô mụn ẩn Bioderma Hydrabio Creme được nhiều người ưa chuộng
Kem dưỡng ẩm cho da khô mụn ẩn Bioderma Hydrabio Creme được nhiều người ưa chuộng

Hada Labo Advanced Nourish

Thành phần chính của Hada Labo Advanced Nourish là Super Hyaluronic làm tăng khả năng giữ ẩm cho da lên đến 1000 lần. Khi sử dụng sản phẩm này thường xuyên sẽ giúp làn da của bạn mịn màng hơn, giảm khô ráp da và hạn chế mụn ẩn.

Eucerin Lipo Balance

Eucerin Lipo Balance có chứa thành phần Biotin cùng với Ceramide – 3 giúp tối ưu hiệu quả dưỡng ẩm, phòng ngừa tình trạng da mất nước và điều chỉnh độ ẩm trên da. Dòng kem dưỡng ẩm này rất phù hợp với người bị da khô mụn ẩn, mẩn đỏ và ngứa ngáy.

Da khô mụn ẩn nên dùng gì là thắc mắc của rất nhiều người nhất là vào thời điểm hanh khô, thay đổi thời tiết. Hi vọng những thông tin về cách lựa chọn sản phẩm cũng như gợi ý một số loại mỹ phẩm chăm sóc da khô trên đây có thể giúp bạn tìm được cho mình cách chăm sóc da tốt nhất.

Có thể bạn quan tâm:

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *