Tẩy da chết là bước skincare không thể bỏ qua giúp bạn làm sạch sâu lỗ chân lông, loại bỏ lớp tế bào chết, tăng cường khả năng hấp thụ dưỡng chất của da. Tuy nhiên, một số người có làn da khô thường e ngại không biết bước chăm sóc da này có khiến da trở nên nhạy cảm hơn hay không. Vậy da khô có nên tẩy tế bào chết và nếu tẩy thì dùng các sản phẩm nào?

Da khô có nên tẩy tế bào chết không?

Da khô có nên tẩy tế bào chết không là thắc mắc của rất nhiều người. Làn da khô thường bị thiếu ẩm, dễ dàng bị kích ứng và nhiều người cho rằng khi tẩy da chết sẽ khiến da bị tổn thương nhiều hơn. Tuy nhiên, da khô cũng như các loại da khác, đều xuất hiện da chết hàng ngày và việc tẩy sạch sẽ giúp da khỏe mạnh hơn.

Da khô có nên tẩy tế bào chết không? Câu trả lời là có
Da khô có nên tẩy tế bào chết không? Câu trả lời là có

Thông thường, mỗi ngày làn da của chúng ta sản sinh ra rất nhiều tế bào da chết và theo thời gian chúng sẽ tự bong ra, mất đi. Tuy nhiên, yếu tố bã nhờn và bụi bẩn trên da mặt có thể khiến các tế bào này hình thành nên lớp sừng dày trên da, da sẽ khô ráp hơn, lỗ chân lông to hơn và xỉn màu.

Chính vì thế, đối với mọi loại da kể cả da khô đều cần tẩy tế bào chết. Bước làm sạch da này mang lại nhiều hiệu quả như sau:

  • Có thể làm thông thoáng lỗ chân lông, kích thích được tế bào tái tạo và khắc phục vấn đề da khô, da xỉn màu, da bị bong tróc.
  • Việc tẩy da chết có thể ngăn ngừa hiện tượng bít tắc lỗ chân lông, giúp bạn cải thiện tình trạng mụn hiệu quả.
  • Làm sạch tế bào chết định kỳ sẽ tái tạo làn da khô, ngăn ngừa tình trạng lão hóa và giúp da thẩm thấu các sản phẩm chăm sóc tốt hơn.

Đừng bỏ qua: Giải Đáp Da Mặt Bị Khô Sần Phải Làm Sao? Các Lưu Ý Bạn Đọc Cần Biết

Các mỹ phẩm tẩy da chết cho da khô

Da khô có nên tẩy tế bào chết nếu như bạn lựa chọn được cho mình sản phẩm làm sạch phù hợp. Việc dùng đúng mỹ phẩm hợp với da sẽ giảm thiểu nguy cơ kích ứng, bảo vệ làn da tốt hơn. Hiện nay, trên thị trường đang có dòng sản phẩm tẩy da chết hóa học và vật lý.

Đối với những người có làn da khô, các chuyên gia da liễu khuyến cáo nên dùng sản phẩm tẩy da chết dạng hóa học, chứa thành phần dịu nhẹ và an toàn. Các dòng tẩy tế bào chết vật lý thường có các hạt làm sạch siêu nhỏ có thể gây kích ứng cho làn da khô.

Hiện nay, trên thị trường đang có rất nhiều tẩy tế bào chết cho da khô, các chị em nên tham khảo thông tin về một số loại chất lượng cao dưới đây để chọn cho mình sản phẩm phù hợp.

Vichy Normaderm – Tẩy tế bào chết 3 tác dụng cho da khô

Kem tẩy tế bào chết Vichy Normaderm hiện nay đang được người dùng đánh giá rất cao. Khi sử dụng sản phẩm này định kỳ sẽ giúp các bạn có làn da tinh khiết, đầy sức sống hơn.

Kem tẩy tế bào chết Vichy Normaderm hiện nay đang được người dùng đánh giá rất cao
Kem tẩy tế bào chết Vichy Normaderm hiện nay đang được người dùng đánh giá rất cao
  • Thành phần: Thành phần chính là Acid Salicylic cùng các dưỡng chất như Glycerin, Kẽm, Glycolic…
  • Công dụng: Giúp làm sạch lỗ chân lông, loại bỏ lớp sừng trên da và tái tạo tế bào da mới. Sản phẩm còn giúp kích thích sản sinh collagen, giúp vết thương mau lành.
  • Giá bán: 125.000 VNĐ/tuýp 125ml.

Bio-essence Bioderma Sebium Gel Gommant tẩy tế bào chết hiệu quả

Đây là một trong những dòng tẩy tế bào chết bán chạy nhất trên thế giới hiện nay. Sản phẩm này dành cho người có làn da khô và da hỗn hợp thiên khô, vừa giúp làm sạch vừa chăm sóc da hiệu quả.

  • Thành phần: Sản phẩm chứa AHA, BHA – những thành phần quan trọng nhất trong tẩy da chết hóa học kết hợp với hạt Polyethylene siêu nhỏ.
  • Công dụng: Có tác dụng đánh bay bụi bẩn, làm sạch sâu từng lỗ chân lông trên da, cho bạn một làn da mịn màng, không gây khô rát. Ngoài ra, sản phẩm còn được biết đến với công dụng làm sạch mụn đầu đen hiệu quả.
  • Giá bán: 400.000 VNĐ/tuýp 100ml.

Da khô có nên tẩy tế bào chết? Sử dụng Paula’s Choice 8% AHA Gel

Trong các dòng tẩy da chết dành cho da khô, Paula’s Choice 8% AHA Gel là sản phẩm được nhiều người ưa chuộng.

  • Thành phần: Chứa 8% AHA cùng với chiết xuất tự nhiên từ trà xanh, nha đam và hoa cúc.
  • Công dụng: Có thể làm sạch tế bào da chết, giúp da tái tạo lớp tế bào mới. Bên cạnh đó, Paula’s Choice 8% AHA Gel còn giúp giảm nếp nhăn, dưỡng ẩm, tăng cường sản sinh collagen cho da.
  • Giá bán: 800.000 VNĐ/tuýp.

Cosrx AHA 7 Whitehead Power Liquid làm sạch lỗ chân lông trên da

Sản phẩm tẩy da chết mặt này được người dùng đánh giá rất cao về hiệu quả dưỡng da, làm sạch. Đây cũng là loại tẩy tế bào chết cho da khô mà các chị em không nên bỏ qua.

  • Thành phần: AHA có chiết xuất từ nước táo cùng với thành phần Panthenol, Niacinamide…
  • Công dụng: Giúp tẩy tế bào chết một cách dịu nhẹ cho da. Khi sử dụng thường xuyên, sản phẩm này còn giúp làm mờ nếp nhăn, cải thiện tình trạng khô sần và hỗ trợ điều trị mụn.
  • Giá bán: 350.000 VNĐ/tuýp.
Cosrx AHA 7 Whitehead Power Liquid được thiết kế dành cho da khô
Cosrx AHA 7 Whitehead Power Liquid được thiết kế dành cho da khô

Lưu ý cần biết khi tẩy tế bào chết da khô

Tẩy tế bào chết cho da khô là rất cần thiết, mang đến cho bạn một làn da thoáng, sạch và khỏe mạnh hơn. Bên cạnh việc lựa chọn các sản phẩm phù hợp, bạn cần biết một số lưu ý dưới đây để tránh kích ứng da cũng như làm sạch da một cách tốt nhất:

  • Tần suất tẩy da chết khoa học là từ 1 đến 2 lần mỗi tuần. Không được lạm dụng vì có thể làm da bị bào mòn.
  • Bạn cần sử dụng kem dưỡng ẩm chuyên dụng sau khi tẩy da chết để cân bằng ẩm cho da, giúp da tái tạo tốt hơn và ngừa lão hóa.
  • Phải làm sạch da mặt trước khi tẩy da chết, nên tẩy khi mặt ướt để tránh bị trầy xước cũng như đau rát.
  • Bạn chỉ nên massage da một cách nhẹ nhàng trong khi tẩy da chết, không được chà xát, kỳ cọ mạnh dễ khiến da bị tổn thương.
  • Nên tẩy da chết khi da đang khỏe mạnh. Nếu da đang bị thương tổn, kích ứng, ửng đỏ, trầy xước… thì không nên thực hiện bước skincare này.

Trên đây là những thông tin giải đáp thắc mắc da khô có nên tẩy tế bào chết không? Các chị em cần lưu ý việc tẩy da chết phải được thực hiện định kỳ hàng tuần để mang lại hiệu quả tốt nhất cho làn da của bạn.

Tham khảo thêm:

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *