Khi chăm sóc da vào mùa đông, dưỡng ẩm cho da là bước quan trọng không thể thiếu. Bên cạnh những phương pháp tự nhiên, hiện nay cũng có nhiều dòng kem dưỡng hỗ trợ cấp nước, khóa ẩm và bảo vệ da khỏi tình trạng bong tróc nứt nẻ cực hiệu quả. Bài viết này sẽ gợi ý cho chị em TOP 15 cách dưỡng ẩm da mùa đông được đánh giá cao nhất hiện nay.

Gợi ý 5 cách dưỡng ẩm da mặt mùa đông tại nhà bằng nguyên liệu thiên nhiên

Mùa đông thường đi kèm với không khí lạnh lẽo và độ ẩm thấp, thời tiết hanh khô khiến da bị mất độ ẩm tự nhiên cùng tình trạng khô ráp, nứt nẻ, bong tróc. Da bị thiếu nước và tổn thương có thể khiến da xỉn màu, nhạy cảm hơn, các nếp nhăn cũng xuất hiện nhiều hơn gây lão hóa nhanh và khó phục hồi.

Làn da thường phải đối mặt tình trạng khô nứt do thời tiết hanh khô mùa đông
Làn da thường phải đối mặt tình trạng khô nứt do thời tiết hanh khô mùa đông

Do đó, các chị em phụ nữ, đặc biệt những người có da khô, da nhạy cảm dễ mẩn đỏ lại càng quan tâm đến các phương pháp chăm sóc da để cấp ẩm và phục hồi da vào mùa đông. Thực tế có nhiều cách dưỡng da tại nhà từ những nguyên liệu thiên nhiên lành tính để hạn chế tối đa tình trạng da mất nước, bong tróc do thiếu ẩm.

Dưới đây là 5 cách dưỡng ẩm da mùa đông dễ dàng, đơn giản nhất bằng mặt nạ tự nhiên để chị em tham khảo:

1. Dưỡng ẩm da mặt mùa đông hiệu quả từ trái bơ và sữa chua

Trong trái bơ có chứa hơn 14 loại vitamin, đặc biệt là đặc biệt làm hàm lượng cao các loại vitamin A. Sử dụng bơ kết hợp sữa chua đắp mặt nạ sẽ giúp làm sạch các tế bào chết bám trên da mặt và bổ sung Collagen để tái tạo và tăng đàn hồi cho da. Nhờ đó, làn da bạn thêm mềm mịn và căng bóng bất kể thời tiết hanh khô.

Chuẩn bị: Một nửa quả bơ tươi, nửa hộp sữa chua không đường.

Cách thực hiện:

  • Lấy 2 thìa canh bơ tươi đã được xay hoặc nhuyễn để trộn đều cùng với 1 thìa sữa chua không đường.
  • Sau khi đã rửa sạch mặt bằng nước ấm, lau khô vừa phải da mặt và sau đó đắp hỗn hợp đã trộn lên da trong khoảng 15 – 20 phút.
  • Rửa sạch mặt với nước mát, bạn sẽ cảm nhận thấy làn da mịn màng, căng mọng ngay từ lần đầu thực hiện.
  • Nên thực hiện đều đặn khoảng 2 lần/tuần để chăm sóc và cấp ẩm da mặt tốt nhất trong mùa đông.

2. Sử dụng dầu dừa và chuối để dưỡng ẩm da mùa đông

Dầu dừa xứng đáng là “thần dược” vào mùa khô, không chỉ cho da mặt, toàn thân mà còn có thể sử dụng cho tóc. Trong dầu dừa chứa hàm lượng vitamin E loại tocotrienol có tác dụng dưỡng ẩm, tái tạo và chống lão hóa da gấp 50 lần so với vitamin E thông thường.

Khi kết hợp với chuối chín chứa nhiều nhóm vitamin và vi khoáng để đắp mặt nạ sẽ mang đến sự nuôi dưỡng tuyệt vời cho làn da của bạn. Đây là cách dưỡng ẩm da mặt mùa đông phù hợp cho da khô, da mụn, da bị lão hóa có nhiều nếp nhăn,…

Chuẩn bị: 2 thìa tinh dầu dừa và một khúc chuối chín (2 – 3 cm), có thể kết hợp thêm 3 giọt tinh dầu tràm hương nếu dùng cho da mụn.

Cách thực hiện:

  • Trộn đều các nguyên liệu đã chuẩn bị đúng liều lượng thành một hỗn hợp nhuyễn mịn và sánh đặc.
  • Rửa mặt sạch mặt bằng nước ấm, sau đó thoa hỗn hợp đã trộn lên mặt, để yên khoảng 20 phút rồi rửa sạch mặt lại bằng nước ấm và lau khô.
  • Thực hiện đều đặn 2 lần mỗi tuần để có làn da mịn màng, mềm mại và không hề có dấu hiệu khô nứt, tróc vảy vào thời tiết hanh khô.

    Dầu dừa là nguyên liệu dưỡng ẩm da mùa đông hiệu quả nhất
    Dầu dừa là nguyên liệu dưỡng ẩm da mùa đông hiệu quả nhất

3. Da ẩm mịn suốt mùa đông nhờ mặt nạ bột yến mạch

Có nhiều dòng mỹ phẩm và mặt nạ trên thị trường được chiết xuất từ bột yến mạch. Đó là vì các chuyên gia đã nghiên cứu và khẳng định công dụng dưỡng ẩm, làm trắng da hiệu quả nhanh của bột yến mạch.

Chứa hàm lượng cao các nhóm vitamin K, C, E cao và các chất đạm, chất xơ, protein và canxi,… bột yến mạch không cần điều chế nhiều mà vẫn có thể mang đến hiệu quả chăm sóc da tuyệt vời nhất. Do đó, chị em hoàn toàn có thể tự làm mặt nạ tươi lành tính từ bột yến mạch tại nhà để dưỡng ẩm da mùa đông hiệu quả.

Chuẩn bị: 1- 2 thìa bột yến mạch và 1 thìa sữa tươi loại không đường.

Cách thực hiện:

  • Đầu tiên hãy ngâm bột với nước nóng để yến mạch nở ra, sau đó chắt nước và trộn phần yến mạch đã nở với sữa tươi không đường thật đều.
  • Sau khi rửa mặt sạch với nước ấm, thoa hỗn hợp này lên mặt và thư giãn trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch lại với nước ấm.
  • Cách đắp mặt nạ tại nhà này nên thực hiện đều đặn khoảng 2 – 3 lần/tuần để có hiệu quả dưỡng ẩm da mặt mùa đông hanh khô tốt nhất.

4. Cách dùng tinh dầu oliu để dưỡng ẩm da mùa đông

Dầu oliu với lượng vitamin D, E, K, A,… dồi dào không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng làm đẹp da cực ấn tượng. Chứa một số polyphenol đặc biệt nên dầu oliu có thể dùng trực tiếp để làm mặt nạ tự nhiên giúp cân bằng và duy trì độ ẩm trên da, đồng thời cải thiện độ đàn hồi của da, chống lão hóa để lưu giữ thanh xuân lâu cho chị em phụ nữ.

Chuẩn bị: 3 giọt tinh dầu oliu, 1 thìa mật ong và 2 thìa sữa tươi không đường.

Cách thực hiện:

  • Trộn đều tất cả các nguyên liệu tự nhiên đã chuẩn bị vào một bát vừa đủ.
  • Sau khi rửa sạch mặt bằng nước ấm, lau khô vừa phải rồi thoa hỗn hợp vừa trộn lên khắp mặt và cổ. Sau khoảng 15 – 20 phút chờ mặt nạ phát huy tác dụng thì rửa sạch mặt lại với nước ấm.
  • Thực hiện phương pháp dưỡng da này đều đặn khoảng 1 – 2 lần/tuần để làn da luôn ẩm mịn, căng mọng.
Tinh dầu oliu cũng có tác dụng cấp ẩm nhanh chóng
Tinh dầu oliu cũng có tác dụng cấp ẩm nhanh chóng

5. Cấp ẩm và dưỡng da tại nhà bằng vitamin E, mật ong và sữa chua

Vitamin E là thành phần quen thuộc trong nhiều sản phẩm dưỡng da, có công dụng bảo vệ các tế bào da, đồng thời hỗ trợ phục hồi vết thương, tái tạo kết cấu da, ngăn ngừa lão hóa, thu hẹp lỗ chân lông. Ngoài ra, vitamin E còn giúp nuôi dưỡng da từ sâu để da luôn trắng hồng tự nhiên và đặc biệt nổi tiếng với khả năng dưỡng ẩm cực kì tốt.

Khi kết hợp với mật ong có tính kháng khuẩn cao và sữa chua có tác dụng làm dịu và cân bằng ẩm sẽ tạo nên một loại mặt nạ tự nhiên dưỡng da toàn diện: Dưỡng ẩm và giữ cho da “ngậm nước”, hỗ trợ trị mụn và tái tạo da bị tổn thương, dưỡng da mịn màng và trắng sáng rạng ngời.

Chuẩn bị: 1 viên nang vitamin E, 1 thìa mật ong và 2 thìa sữa chua.

Cách thực hiện:

  • Trộn đều tất cả các nguyên liệu vào trong một chiếc bát nhỏ.
  • Sau khi làm sạch da mặt, thoa đều hỗn hợp này lên da mặt và đợi khoảng 15 – 20 phút, sau đó rửa sạch lại mặt bằng nước ấm.
  • Thực hiện đắp mặt nạ vitamin E – mật ong – sức chua thường xuyên và đều đặn 2 – 3 lần/tuần tại nhà để có dưỡng ẩm da mặt mùa đông tốt nhất, kết hợp nuôi dưỡng và phục hồi da.

TOP 10 loại kem dưỡng ẩm da mùa đông tốt nhất hiện nay

Sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên để chăm sóc da tại nhà mang đến hiệu quả an toàn cho da, đi cùng chi phí rẻ. Tuy nhiên, nhiều chị em tìm đến những sản phẩm kem dưỡng ẩm mùa đông để giúp da luôn trong trạng thái ẩm mịn, căng bóng suốt cả ngày. Phương pháp này tiện dụng và dễ tích hợp những công dụng dưỡng da khác để giúp chị em sở hữu làn da đẹp hoàn hảo như mong muốn.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều các loại kem dưỡng ẩm mùa đông cho da mặt và toàn thân khác nhau. Các thương hiệu đã nghiên cứu và sản xuất những dòng kem dưỡng phù hợp cho từng loại da gồm: Da thường, những loại da hỗn hợp, da khô, da dầu, da nhạy cảm dễ kích ứng, da lão hóa,…

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng kem dưỡng ẩm da mùa đông được ưa chuộng
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng kem dưỡng ẩm da mùa đông được ưa chuộng

Đứng giữa vô vàn lựa chọn, nhiều chị em phân vân không biết nên mua loại kem dưỡng ẩm nào phù hợp nhất. Dưới đây là 10 loại kem dưỡng ẩm da mùa đông được đánh giá cao nhất trên thị trường hiện nay để bạn tham khảo:

1. Kem dưỡng ẩm ban đêm Skin Recovery Replenishing của Paula’s Choice

Đây là một sản phẩm kem dưỡng đêm nổi bật thuộc dòng chăm sóc da Skin Recovery đến từ Paula’s Choice – một thương hiệu dược mỹ phẩm an toàn hàng đầu của Mỹ. Loại kem dưỡng ẩm da mặt mùa đông này phù hợp cho da thường đến da khô và da rất khô. Thành phần lành tính nên có thể dùng cho cả những người có làn da cực kì nhạy cảm, dễ kích ứng hoặc mẩn đỏ.

Công thức độc quyền của thương hiệu là một sự pha trộn và tích hợp hoàn hảo của các thành phần dưỡng ẩm lành tính, được chứng minh có công dụng cấp nước ngay tức khắc và duy trì độ ẩm mướt lâu dài cho vùng da khô. Nhờ đó, làn da của bạn sẽ được giảm thiểu tối đa sự xuất hiện của nếp nhăn và kết cấu của da được cải thiện rõ rệt.

Thành phần chính: Magnesium Ascorbyl Phosphate (vitamin C), Sodium Hyaluronate (HA dạng hòa tan), Cetearyl Ethylhexanoate, Butylene Glycol, PEG-100 Stearate, Glycerin, Dimethicone, Palmitoyl Tripeptide-1 và Tetrapeptide-7,…

Công dụng: 

  • Cấp ẩm sâu và cân bằng da: Các thành phần HA hòa tan và các hoạt chất cấp nước mang đến hiệu quả hoàn hảo trong việc bổ sung kịp thời độ ẩm, cân bằng da và chống oxy hóa.
  • Tái tạo da và chống lão hóa: Đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa trên bề mặt da, hỗ trợ tái tạo tế bào và thiết lập “hàng rào” lipid tự nhiên để bảo vệ da khỏi xâm nhập có hại từ mội trường bên ngoài.
  • Hiệu quả nhanh chóng: Chất kem mỏng nhẹ dễ dàng thẩm thấu cho da, mang đến sự thông thoáng lỗ chân lông và không gây nhờn dính.

Giá bán: Khoảng 650.000 – 850.000 VNĐ/tuýp 60ml.

Loại kem dưỡng Skin Recovery Replenishing được đánh giá cao của Paula’s Choice
Loại kem dưỡng Skin Recovery Replenishing được đánh giá cao của Paula’s Choice

2. Kem dưỡng ẩm da mùa đông của Neutrogena

Neutrogena là một thương hiệu dược mỹ phẩm Mỹ nổi tiếng và được ưa chuộng bởi hàng triệu người tiêu dùng trên thế giới. Hãng đã mang đến cho các tín đồ làm đẹp dòng kem dưỡng cấp nước vượt trội: Neutrogena Hydro Boost Gel Cream –  Extra Dry Skin. Đây là loại kem siêu dưỡng ẩm da mặt mùa đông nhận được đánh giá rất cao.

Sản phẩm dành cho da khô có chất kem đục chứ không phải thay dạng gel trong suốt như các dòng kem dưỡng Neutrogena khác, kết hợp với hương thơm nhẹ nhàng, không gây khó chịu. Kem dễ thẩm thấu vào làn da, khô rất nhanh, không gây nhờn rít.

Neutrogena Hydro Boost Gel Cream chứa Hyaluronic Acid giúp hydrat hóa cho da để khóa ẩm cho da “ngậm nước” suốt 48 giờ, duy trì cảm giác ẩm mượt và mềm mại cho da.

Thành phần chính: Công nghệ Hydro Boost, chiết xuất Olive, Sodium Hyaluronate (HA hòa tan),…

Công dụng:

  • Bổ sung nước hiệu quả cho da được mềm mại, mịn màng, đồng thời hình thành lớp màng khóa ẩm để ngăn da mất nước và xử lý tận gốc các nguyên nhân trên kết cấu da cáo thể gây ra tình trạng mất nước.
  • Kích thích sản sinh Collagen để làm đầy nếp nhăn, hạn chế dầu hiệu lão hóa để giúp da luôn bóng mịn, tươi trẻ.

Giá bán: Khoảng 270.000 – 400.000/hũ 48gr.

3. Kem dưỡng ẩm body Nivea Soft Moisturizing Cream

Đây là loại kem dưỡng da “quốc dân” mà hẳn ai cũng quen thuộc. Sản phẩm không chỉ sử dụng hiệu quả cho da mặt mà cả cho toàn thân để hạn chế tình trạng da khô bong tróc, nứt nẻ do thời tiết hanh khô mùa đông nhờ công thức dưỡng ẩm vượt trội.

Kem có màu trắng trong suốt tự nhiên, thành phần lành tính và không chứa hương liệu, phẩm màu hay chất bảo quản. Vì thế, chị em có thể yên tâm về độ an toàn tuyệt đối của sản phẩm, phù hợp cho mọi làn để cấp ẩm hiệu quả và làm dịu da nhanh chóng.

Thành phần chính: Chiết xuất từ tinh dầu Jojoba chứa lượng lớn vitamin B, A, D và R, Tocopheryl Acetate (vitamin E), Glycerin và Stearic Acid,…

Công dụng:

  • Khắc phục hiệu quả tình trạng khô da mất nước hay bong tróc, giúp làm dịu da nhanh chóng. Đồng thời, có thể dùng như kem lót trang điểm để tạo lớp nền mịn màng, tránh tình trạng da khô mốc khi makeup.
  • Những hạt khoáng moisture hỗ trợ các hoạt chất cấp nước thẩm thấu sâu vào da để đặc trị tình trạng khô da, nứt nẻ và ngăn ngừa viêm da do thời tiết hanh khô.
  • Các các axit amin và protein giúp tái tạo da, hỗ trợ duy trì độ đàn hồi và làm mềm mịn da.

Giá bán: Khoảng 55.000 – 65.000 VNĐ/hũ 50ml, 140.000 – 160.000 VNĐ/hũ 200ml, 320.000 – 350.000 VNĐ/hũ 375ml.

Dưỡng ẩm da mùa đông với Nivea Soft Moisturizing Cream cho mặt và body
Dưỡng ẩm da mùa đông với Nivea Soft Moisturizing Cream cho mặt và body

4. Kem dưỡng ẩm trắng da mặt Muji của Nhật

Mụi là một cái tên quá quen thuộc với những chị em mê mỹ phẩm Nhật. Những sản phẩm chăm sóc da của Muji được đánh giá cao nhờ khả năng cấp ẩm tuyệt vời. Đây cũng là lý do phụ nữ Nhật ưa chuộng dòng kem dưỡng ẩm da mùa đông của thương hiệu này khi thời tiết vào đông của xứ xở hoa anh đào cực khô và lạnh.

Kem dưỡng ẩm da mặt mùa đông Muji Moisturising Cream có khả năng cấp ẩm tốt với thành phần nước khoáng thiên nhiên được khai thác từ đá núi ở tỉnh Iwate Nhật Bản. Không chỉ có tác dụng khóa ẩm tuyệt vời mà kem còn dưỡng trắng sáng da hiệu quả. Vì vậy, sản phẩm này hiện đang nhận được sự quan tâm của nhiều chị em phụ nữ mong muốn có được một làn da khỏe mạnh và tươi sáng.

Thành phần chính: Dầu olive, tinh dầu jojoba chứa các nhóm vitamin A, B, D, E,  Hyaluronic acid, nước khoáng thiên nhiên từ đá,…

Công dụng:

  • Bổ sung nước và dưỡng ẩm sâu cho làn da, đặc biệt phù hợp cho da khô và nhạy cảm.
  • Phân tử acid Hyaluronic còn hỗ trợ ngăn ngừa hình thành nếp nhăn trên da, chống lão hóa bên cạnh công dụng duy trì độ ẩm để giúp làn da luôn căng bóng, mịn màng và tràn đầy sức sống.
  • Thành phần lành tính chiết xuất từ các loại dầu tự nhiên giúp dưỡng da từ sâu bên trong, kết hợp vitamin C và E tạo nên hiệu quả nuôi dưỡng tuyệt vời giúp da trắng sáng, đều màu lên trong thời gian ngắn.

Giá bán: Khoảng 350.000 – 500.000 VNĐ/hũ 50gr.

5. Hydralight Moisture Infusing Lotion dưỡng ẩm cho da hỗn hợp, da dầu

Đây là một dòng kem dưỡng ẩm da mặt mùa đông dạng lotion của Paula’s Choice. Sản phẩm chứa các thành phần chuyên dụng tăng cường độ ẩm cho da, duy trì làn da tươi mới, ngăn cản lão hóa tối ưu. Đặc biệt, công thức độc đáo đảm bảo không gây bết dính hay khó chịu khi sử dụng.

Thành phần lành tính, hoàn toàn không sử dụng chất tạo màu, tạo mùi nên không gây kích ứng, đặc biệt dịu nhẹ. Đây là loại kem dưỡng phù hợp cho mọi loại da gồm: Da thường, da dầu, da hỗn hợp, da nhạy cảm mẩn đỏ và da hư tổn do mất nước.

Thành phần chính: Vitamin C, Hyaluronic Acid, acid Citric, tinh chất chống oxy hóa,…

Công dụng:

  • Kết cấu chất kem mỏng nhẹ nước, thẩm thấu nhanh và sâu vào da để bổ sung nước và phục hồi độ ẩm cho da luôn căng mịn. Sản phẩm cân bằng hydrat hóa nhẹ nhàng và hạn chế sự thất thoát độ ẩm của da.
  • Làm dịu những vết bong tróc, mẩn đỏ gây ra khi da bị tổn thương, tái tạo và phục hồi nhanh để làn da rạng rỡ vào sáng hôm sau.
  • Chứa các thành phần chống oxy hóa tốt, hỗ trợ bảo vệ da khỏi các tác nhân lão hóa da như: Tia UV, bụi bẩn, chất độc, quá trình lão hóa do tuổi tác,…
  • Khôi phục và củng cố vững chắc nền tảng kết cấu da, cải thiện độ săn chắc để duy trì làn da khỏe mạnh, trơn mịn.

Giá bán: Khoảng 650.000 – 850.000 VNĐ/tuýp 60ml.

Paula's Choice Hydralight Moisture Infusing dưỡng ẩm dạng lotion
Paula’s Choice Hydralight Moisture Infusing dưỡng ẩm dạng lotion

6. Cerave PM Facial Moisturizing – Dòng kem lotion dưỡng ẩm cả mặt và body

Đây là dòng kem dưỡng ẩm da mùa đông dạng lotion đến từ thương hiệu chăm sóc da  Cerave chuyên dùng cho làn da khô căng rít. Đây là sự lựa chọn phù hợp được nhiều chị em ưa chuộng khi cần “chữa cháy” cấp tốc khi phát hiện tình trạng da bong tróc, nứt nẻ, mẩn đỏ do thời tiết lạnh khô.

Được phát triển bởi các chuyên gia da liễu hàng đầu Hoa Kỳ, sản phẩm dùng được cho cả da mặt và toàn thân. Với độ chống nắng SPF30 và giàu Ceramide, loại kem dưỡng ẩm mùa đông này cung cấp các dưỡng chất nuôi dưỡng da từ sâu bên trong và bảo vệ da hiệu quả vào ban ngày.

Thành phần chính: Axit Hyaluronic, Niacinamide, Ceramide 1, 3 và 6-II, các acid béo và những lipid khác chiết xuất tự nhiên,…

Công dụng:

  • Bổ sung nước và cung cấp các dưỡng chất nuôi dưỡng da nhanh chóng, có tác dụng duy trì và cân bằng ẩm tự nhiên và chống nắng làm sáng da hơn.
  • Các hạt Zinc Oxide siêu siêu nhỏ hỗ trợ da hấp thụ các dưỡng chất hoàn toàn để kem sau khi thoa lên da không gây nhờn rít hay bị vón cục, tác bí lỗ chân lông.

Giá bán: Khoảng 260.000 – 350.000/chai 60ml.

7. Kem dưỡng St.ives Timeless Skin Collagen Elastin Facial

St.ives là một nhãn hiệu mỹ phẩm nổi tiếng thuộc công ty đa quốc gia Unilever xuất xứ Mỹ. Thương hiệu có nhiều dòng sản phẩm dưỡng ẩm da mùa đông hiệu quả được chị em phụ nữ trên thế giới yêu thích và đánh giá cao.

Trong đó, dòng kem dưỡng Timeless Skin Collagen Elastin Moisturizer phù hợp để chăm sóc mọi loại da và thích hợp nhất cho da khô, kha hỗn hợp thiên khô, da nhạy cảm bị tổn thương do khí hậu hanh khô. Chất kem lỏng nhẹ thấm nhanh vào da mà không gây nhờn rít sau khi apply lên da, có thể dùng cho da mặt và toàn thân.

Thành phần chính: Tinh chất Collagen và Elastin, các loại protein chiết xuất tự nhiên, dầu cây rum,…

Công dụng:

  • Cấp nước khẩn cấp cho tế bào da để mang đến một làn da căng đầy sức sống, mịn màng và duy trì độ ẩm trên da suốt cả ngày.
  • Bổ sung Collagen và Elastin có tác dụng chống lão hóa, hạn chế tình trạng chảy xệ da, làm đầy và xóa mờ nếp nhăn, tăng độ đàn hồi để da săn chắc và khoẻ mạnh.
  • Thúc đẩy quá trình trao đổi chất trên bề mặt da, tăng cường khả năng hấp thụ các dưỡng chất và oxy qua lỗ chân lông, giúp da sáng hồng và tươi trẻ.

Giá bán: Khoảng 200.000 – 350.000 VNĐ/hũ 283g.

St.ives mang đến dòng dưỡng ẩm Timeless Skin Collagen Elastin Moisturizer cực tốt
St.ives mang đến dòng dưỡng ẩm Timeless Skin Collagen Elastin Moisturizer cực tốt

8. Loại kem dưỡng ẩm da mùa đông của Cetaphil

Nhắc đến các sản phẩm cấp ẩm sâu cho da khô vào mùa đông không thể bỏ qua dòng kem dưỡng của Cetaphil. Cetaphil Moisturizing Cream giúp phục hồi da mất nước trầm trọng do khí hậu một cách nhanh chóng nhất. Dù là da khô hay da dầu, bạn cũng có thể yên tâm sử dụng loại kem dưỡng này vào mùa đông.

Với những thành phần dưỡng ẩm chiết xuất hoàn toàn tự nhiên, sản phẩm giúp làm dịu da nhanh chóng, tái tạo da và dưỡng ẩm để trả lại cho bạn làn da căng mịn như da em bé. Kem dưỡng này được các bác sĩ da liễu hàng đầu thế giới đánh giá cao về độ an toàn, có thể dùng cho mọi loại da kể cả da nhạy cảm và da em bé.

Thành phần chính: Glycerin gốc thực vật, tinh dầu hạnh nhân 100%, Vitamin E,…

Công dụng:

  • Cải thiện độ ẩm của da ngay từ lần dùng đầu tiên, hỗ trợ phục hồi hoàn toàn hàng rào độ ẩm tự nhiên của da sau chỉ một tuần sử dụng. Kem giúp làm dịu làn da từ khô đến rất khô, nhạy cảm ngay lập tức, mang đến một làn da mềm mại, mịn màng.
  • Khóa ẩm và bảo vệ da bằng cách liên kết nước với da để ngăn ngừa tối đa tình trạng mất độ ẩm tự nhiên trên da.

Giá bán: Khoảng 170.000 – 230.000 VNĐ/tuýp 50gr, 400.000 – 550.000 VNĐ/hũ 566gr.

9. Kem dưỡng ẩm da mặt mùa đông cấp tốc Shiseido

Aqualabel Special Gel Cream là dòng kem dưỡng của All In One của hãng Shiseido nổi tiếng của Nhật. Sản phẩm 5 trong 1 có chức năng thay thế các sản phẩm chăm sóc da khác gồm: Nước hoa hồng, sữa dưỡng, dưỡng ẩm sâu, mặt nạ làm dịu, kem khóa ẩm.

Dòng kem dưỡng ẩm da mặt mùa đông nổi tiếng khả năng hỗ trợ tái tạo tế bào da, tăng cường độ đàn hồi, dưỡng ẩm chuyên sâu và khóa ẩm cho da nhờ hai thành phần chính là mật ong và Collagen.

Ngoài ra, Shiseido Aqualabel Special Gel Cream còn chứa các nhóm vitamin, hoạt chất HA và các tinh chất chiết xuất từ các thảo dược thiên nhiên có tác dụng chống oxy hóa, ngăn ngừa triệt để tất cả các dấu hiệu lão hóa và sự tổng hợp hắc sắc tố Melanin. Làn da sẽ được phục hồi nhanh, săn chắc và căng mịn hơn.

Thành phần chính: Mật ong và Collagen HYGL (Collagen, vitamin A, Hyaluronic Acid), Acetyl Hyaluronic axit Na, chiết xuất từ cây hồ nhi và hoa mẫu đơn, Butylene Glycol, Dipropylene Glycol, PEG-240/HDI Copolymer Bis-Decyltetradeceth-20 Ether, Dimethicone,…

Công dụng:

  • Cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, bổ sung các dưỡng chất lành tính để nuôi dưỡng da luôn ẩm mịn, căng bóng và được bảo vệ hiệu quả trước sự mất nước.
  • Collagen đậm đặc trong kem có tác dụng hỗ trợ tái tạo tế bào mới, tăng sự đàn hồi cho da, kết hợp các hoạt chất khác giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa, hạn chế tình trạng thâm nám, tàn nhang do nắng và tuổi tác, giúp làn da trở nên tươi trẻ hơn, mịn màng và trắng sáng hơn.

Giá bán: Khoảng 350.000 – 500.000 VNĐ/hũ 90gr.

Kem dưỡng da mặt mùa đông Aqualabel Special Gel Cream 5in1 của Shiseido
Kem dưỡng da mặt mùa đông Aqualabel Special Gel Cream 5in1 của Shiseido

10. Kem dưỡng ẩm chiết xuất trà xanh Jeju của Innisfree

Dòng dưỡng da chiết xuất từ trà xanh từ hòn đảo ngọc Jeju của thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên Innisfree từ Hàn Quốc đã quá nổi tiếng với chị em phụ nữ Việt. Loại kem dưỡng ẩm Innisfree Green Tea Fresh Cream nằm trong dòng dưỡng da này là sự lựa chọn hoàn hảo để dưỡng ẩm da mặt mùa đông cho da dầu mụn, da nhạy cảm.

Chất kem gần như trong suốt và thành phần thiên nhiên lành tính, không hề chứa chất tạo màu nên cực kỳ an toàn cho da. Tinh chất trà xanh có tác dụng hiệu quả trong việc làm sạch sâu, kháng khuẩn và kiểm soát tình trạng tiết bã nhờn hay dầu thừa trên da để trị mụn. Đồng thời, lá trà chứa hoạt chất chống oxy hóa mạnh để bảo vệ làn da luôn khỏe mạnh, trắng mịn.

Sự xuất hiện của các acid amin và hoạt chất chiết xuất từ hoa đinh hương trong bảng thành phần sẽ giúp cung cấp độ ẩm phù hợp nhất cho da dầu vào mùa đông để giữ độ căng mọng, bóng khỏe mà không lo đổ dầu quá mức.

Thành phần chính: Tinh chất từ lá trà xanh có chứa những vi chất EGCG, chiết xuất từ hạt trà xanh, Linoleic Acid, Catechin, Vitamin E,…

Công dụng:

  • Cung cấp độ ẩm cần thiết cho làn da căng mịn mướt và nhẹ mát, nhưng vẫn hỗ trợ kiểm soát được dầu nhờn, đồng thời kháng khuẩn, chống viêm, làm thông thoáng lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn hiệu quả.
  • Tái tạo tế bào da để da mềm mại và mịn màng, đồng thời bảo vệ da trước ánh nắng và các tác nhân gây hại từ môi trường để giúp làm đều màu da, trắng sáng rạng rỡ.
  • Chống oxy hóa, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa như: Hình thành nếp nhăn, đốm đồi mồi, tàn nhang, xỉn màu da,…
  • Tinh chất trà xanh trong kem còn có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm để ngăn ngừa mụn tái phát.

Giá bán: Khoảng 250.000 – 300.000 VNĐ/hũ 50ml.

Lưu ý khi dưỡng ẩm da mùa đông cho vùng mặt và toàn thân

Khi chăm sóc da vào mùa đông có khí hậu khô hanh, da dễ mất nước, cách tốt nhất là sử dụng kem dưỡng da chuyên dụng. Tuy nhiên, tùy từng loại da sẽ phù hợp những loại kem dưỡng ẩm khác nhau. Do đó, khi mua sản phẩm dưỡng ẩm, bạn cần chú ý những tiêu chí cơ bản sau:

  • Ưu tiên thành phần lành tính: Để dưỡng ẩm da mùa đông hiệu quả, các dòng kem dưỡng thường sở hữu bảng thành phần chứa những hoạt chất cấp ẩm và khóa ẩm mạnh. Tuy nhiên, hãy ưu tiên những thành phần lành tính như HA, Ceramide, Glycerin, Omega, Sodium PCA, Polyethylene,… và các chiết xuất thiên nhiên, đặc biệt nếu dùng cho da nhạy cảm.
  • Chọn kết cấu kem phù hợp với da khô: Vào mùa đông, da khô, da hỗn hợp thiên khô và da nhạy cảm mẩn đỏ gặp tình trạng thiếu ẩm, bong tróc nặng nề nhất trong tất cả các loại da. Khi chọn kem dưỡng ẩm da mùa đông hãy chọn kết cấu đặc (dạng cream) nhưng có khả năng thẩm thấu dưỡng chất nhanh.
  • Chọn kem dưỡng cho da dầu: Trong thời tiết hanh khô da dầu mụn sẽ tăng cường tiết dầu nhờn, tuy nhiên đồng thời gây bí tắc và lên mụn nhanh, một số vùng da sau khi makeup vẫn khô mốc. Do đó, khi chọn kem dưỡng ẩm cho da dầu nên chọn loại có kết cấu nhẹ lỏng, thấm nhanh như dạng gel hay lotion. Đồng thời nên chọn dòng chuyên dụng cho da dầu mụn.
  • Chọn kem dưỡng phù hợp da mụn: Những cô nàng da mụn đừng nên vì lo lắng mỹ phẩm sẽ ảnh hưởng và khiến lên nhiều mụn hơn mà bỏ qua bước dưỡng ẩm. Hãy chọn những dòng kem chứa  thành phần có công dụng triệt mụn, chống viêm, kháng khuẩn, điều tiết lượng bã nhờn bên cạnh khả năng cung cấp độ ẩm phù hợp nhất cho da.
  • Nên mua sản phẩm từ thương hiệu nổi tiếng: Hãy ưu tiên chọn các thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc da uy tín, có quá trình nghiên cứu và kiểm nghiệm khắt khe, các sản phẩm được review và đánh giá tốt trên thị trường.
  • Sử dụng kem dưỡng và thực hiện quy trình dưỡng da đúng cách: Khi thoa kem dưỡng, cần dùng lượng vừa đủ (1 đồng xu) cho vùng mặt và cổ, nhiều hơn nếu cho cả toàn thân. Trong quy trình dưỡng da hàng ngày, đây là bước cuối cùng trước khi trang điểm ban ngày hay đi ngủ buổi tối. Lưu ý tránh lạm dụng quá mức các sản phẩm skincare bao gồm kem dưỡng và các sản phẩm khác. Chú ý các thành phần của các sản phẩm không được kỵ nhau.
  • Kết hợp các phương pháp chăm sóc da tự nhiên: Bên cạnh sử dụng kem dưỡng hàng ngày, mỗi tuần bạn nên đắp mặt nạ từ các nguyên liệu tự nhiên từ 1 – 2 lần để nuôi dưỡng làn da tốt hơn. Ngoài ra cần uống đủ nước, có chế độ ăn lành mạnh, nhiều vitamin và khoáng chất từ trái cây, rau củ để nuôi dưỡng da khỏe mạnh từ bên trong.
Muốn da khỏe đẹp, ẩm mụn vào mùa đông cần chăm sóc da thật kỹ
Muốn da khỏe đẹp, ẩm mụn vào mùa đông cần chăm sóc da thật kỹ

Trên đây là phương pháp dưỡng ẩm da mùa đông hiệu quả bao gồm các công thức mặt nạ tự nhiên có thể làm tại nhà và các dòng kem dưỡng được đánh giá cao nhất trên thị trường. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp chị em sở hữu làn da căng mọng, mịn ẩm bất chấp mùa đông hanh khô nhất.

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *