Nếu các nàng da dầu luôn thấy phiền toái với thời tiết nóng bức mùa hè thì kẻ thù của người da khô lại chính là mùa đông. Vậy nguyên nhân nào khiến da khô mùa đông? Làm sao để chăm sóc da khô vào mùa đông hiệu quả? Bạn đọc hãy cùng tìm hiểu cách dưỡng da ẩm mượt ngay trong bài viết dưới đây.

Tại sao da khô vào mùa đông?

Chuyên gia cho biết, da được coi như hàng rào bảo vệ cơ thể khỏi những tác động xấu từ môi trường bên ngoài. Lượng dầu và nước của da mang đến công dụng dưỡng ẩm, giúp da luôn mềm mại. Thế nhưng chúng có thể thay đổi tùy theo yếu tố môi trường, độ tuổi, giới tính, cách chăm sóc, thời tiết,…

Vào mùa đông, độ ẩm cùng nhiệt độ xuống thấp, cộng thêm việc tiếp xúc thường xuyên với gió lạnh khiến dầu và nước trên da bị suy giảm. Chính điều này gây nên hiện tượng da khô mùa đông kèm theo triệu chứng bong tróc, đỏ da diện rộng, thậm chí là xuất hiện vết nứt, chảy máu.

Mùa đông thời tiết hanh khiến da dễ bị mất nước, khô, bong tróc
Mùa đông thời tiết hanh khiến da dễ bị mất nước, khô, bong tróc

Thực chất bất cứ mùa nào bạn cũng có thể bị khô da, nhưng mùa đông thời tiết hanh sẽ khiến triệu chứng này trở nên nặng nề hơn rất nhiều.

Ngoài ra, da mặt khô rát đỏ có thể do bạn sử dụng một số loại thuốc điều trị huyết áp cao, kem chữa mụn, dị ứng, bệnh nội khoa. Hoặc các yếu tố bên trong như sức khỏe, tuổi tác, di truyền cũng có thể là nguyên nhân khiến da khô vào mùa đông nghiêm trọng hơn.

Những biểu hiện của da khô mùa đông

Khi bị khô da, bạn sẽ cảm nhận rõ ràng tình trạng thiếu nước, thiếu độ ẩm trên da. Cụ thể da khô mùa đông sẽ có những biểu hiện như sau:

  • Bạn cảm nhận thấy da khô căng mỗi lần cử động, đặc biệt vùng mắt và miệng.
  • Da khô thô ráp, mất đi độ sáng, xỉn màu và bong tróc, nhăn nheo.
  • Da căng ráp với lỗ chân lông nở to.
  • Da dễ bị kích ứng nổi mẩn đỏ và ngứa.
  • Da dễ thẩm thấu kem dưỡng ẩm, khi trang điểm có hiện tượng mốc, loang lổ không đều.

Điểm danh 4 sai lầm thường gặp khi chăm sóc da khô vào mùa đông

Tình trạng khô da nhiều vào mùa đông là điều dễ hiểu và có thể không tránh khỏi. Thế nhưng sai lầm trong cách chăm sóc có thể khiến triệu chứng da khô càng thêm nghiêm trọng, gây nứt nẻ, chảy máu, ảnh hưởng đến sinh hoạt hằng ngày. Dưới đây là 4 sai lầm phổ biến nhất trong quá trình chăm sóc da khô mùa đông.

Không sử dụng kem chống nắng

Nhiều chị em nghĩ rằng chỉ cần bôi kem chống nắng vào mùa hè và mùa đông là không cần thiết. Trên thực tế, tia UV mùa đông có hại không kém tia UV mùa hè, vì thế việc bôi kem chống nắng là bước không thể thiếu mỗi khi ra ngoài.

Chuyên gia cho biết, kem chống nắng sẽ hạn chế sự tác động của tia UV lên bề mặt da, đồng thời tránh khỏi những tổn thương gây ra bởi ánh mặt trời. Điều này cũng giúp bạn hạn chế tình trạng mất nước trong mùa đông khiến da thêm khô, bong tróc.

Các chuyên gia khuyên rằng bạn nên sử dụng những dòng kem chống nắng có chỉ số SPF 30+ trở lên và đừng quên thoa kem cho cổ, bàn tay, vùng da hở.

Không bôi kem chống nắng thường xuyên là sai lầm của nhiều chị em
Không bôi kem chống nắng thường xuyên là sai lầm của nhiều chị em

Bôi kem dưỡng ẩm quá dày

Da khô vào mùa đông với đặc trưng là thiếu ẩm, thiếu nước. Chính vì thế nhiều người cho rằng bôi kem dưỡng ẩm thật dày sẽ khắc phục được tình trạng này. Thế nhưng đây là một suy nghĩ sai lầm và có thể gây hại cho da.

Bạn hãy tưởng tượng làn da của mình như một tấm bọt biển, nó sẽ chỉ hấp thu một phần dưỡng chất và giữ lại trên bề mặt phần còn lại. Tương tự như vậy, làn da của bạn nếu được quá nhiều kem dưỡng ẩm sẽ chỉ làm lãng phí, thậm chí còn có thể gây bít tắc lỗ chân lông, nổi mụn.

Do đó, thay vì thoa kem dưỡng thật dày bạn nên sử dụng sản phẩm vào nhiều thời điểm khác nhau, như buổi sáng trước khi bôi kem chống nắng hay buổi tối để làm bước “khóa ẩm”.

Dùng nước nóng rửa mặt gây khô da

Vào mùa đông rất nhiều người có thói quen rửa mặt, tắm bằng nước nóng để tìm cảm giác thư giãn. Thế nhưng bạn có cảm nhận thấy sau mỗi lần rửa mặt da thường rát và ngứa nhẹ?

Trên thực tế, nước nóng bốc hơi rất nhanh, nó sẽ kéo theo độ ẩm và dầu trên da. Nước càng nóng, độ ẩm của da bốc hơi càng nhiều nhanh và nhiều. Nếu da của bạn không được cấp ẩm ngay lập tức, các vết nứt sẽ để lộ dây thần kinh trên da tiếp xúc trực tiếp với không khí lạnh và dẫn đến cảm giác khô rát.

Vì vậy bạn nên hạn chế rửa mặt bằng nước nóng quá nhiều. Thay vào đó chị em có thể hòa nước nóng và nước lạnh để tạo thành độ ấm vừa phải và rửa mặt. Quan trọng hơn, bạn hãy dưỡng ẩm cho làn da ngay sau khi rửa mặt để ngăn chặn tình trạng bốc hơi nước và dầu gây khô da ngứa.

Dùng sữa rửa mặt có thành phần gây khô da

Một trong những sai lầm chị em thường mắc phải khi chăm sóc da khô mùa đông chính là sử dụng sữa rửa mặt chứa thành phần gây khô da. Theo đó những sản phẩm làm sạch có chứa nhiều bọt, xà phòng và hoạt chất sẽ khiến tình trạng khô da trở nên nghiêm trọng hơn.

Những loại sữa rửa mặt này có thể lấy đi lớp dầu tự nhiên tồn tại trên da. Hơn nữa cồn và hóa chất như sodium lauryl sulphate trong những sản phẩm này sẽ gây hại cho da nhiều hơn là nuôi dưỡng. Thay vào đó bạn nên chọn và sử dụng những loại sữa rửa mặt nhiều dưỡng chất tự nhiên và hoạt chất dưỡng ẩm.

Một số sản phẩm sữa rửa mặt có chất gây khô da
Một số sản phẩm sữa rửa mặt có chất gây khô da

Tham khảo: Da Khô Nên Dùng Mỹ Phẩm Gì? Gợi Ý 4 Nhóm Sản Phẩm Phù Hợp Nhất

Cách khắc phục da khô vào mùa đông vô cùng hiệu quả

Chuyên gia da liễu cho biết, chăm sóc da khô vào mùa đông cần tập trung đến vấn đề cấp ẩm, sử dụng kem dưỡng cân bằng da, đắp mặt nạ bổ sung dưỡng chất, ăn uống khoa học và thay đổi thói quen sống. Cụ thể để khắc phục hiệu quả tình trạng khô da vào mùa đông bạn nên thực hiện những biện pháp sau:

Bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể

Uống nhiều nước chính là một trong những biện pháp gián tiếp giúp da đẹp lên, thanh lọc cặn bã trong cơ thể ra ngoài và giữ cho da luôn ẩm, mềm mịn. Hơn nữa da khô mùa đông chủ yếu do thiếu nước gây nên. Vì thế việc uống nhiều nước chính là cách khắc phục khô da hiệu quả, an toàn.

Ngoài ra, bạn có biết thời tiết quá hanh vào mùa đông sẽ khiến da bị mất nước nhanh hơn, nếu không cấp ẩm kịp thời sẽ dẫn đến tình trạng da khô sần sùi. Vì thế cách tốt nhất là bạn nên uống 2 lít nước/ngày. Tuy nhiên chị em cần lưu ý, không uống nhiều nước cùng một lúc, thay vào đó chia đều cho cả ngày.

Bạn có thể thay nước lọc bằng nước canh rau hoặc nước hoa quả tươi, chúng đều rất tốt trong việc cấp ẩm cho làn da. Tuy nhiên bạn nên tránh sử dụng những loại nước có gas, nước đóng chai vì có thể tồn tại nhiều hoạt chất gây hại cho da.

Ngoài việc uống nước, bạn nên bổ sung vào thực đơn ăn uống của mình những thực phẩm giàu vitamin C, E, omega-3. Thành phần này sẽ giúp da tăng cường sức sống, độ đàn hồi, đồng thời chống lão hóa, dưỡng ẩm vô cùng hiệu quả.

Hạn chế dùng nước quá nóng để rửa mặt và tắm

Như đã nói ở trên, việc sử dụng nước nóng để rửa mặt và tắm là thói quen thường dùng để thư giãn vào mùa đông. Tuy nhiên thay vì tắm nước nóng khiến quá trình bốc hơi nước trên da diễn ra nhanh hơn bạn chỉ nên dùng nước có độ ấm vừa phải để duy trì độ dầu và ẩm tự nhiên của da.

Bạn nên sử dụng nước ấm vừa phải để rửa mặt
Bạn nên sử dụng nước ấm vừa phải để rửa mặt

Ngoài ra bạn không nên tắm hay rửa mặt quá nhiều lần bằng nước nóng. Bạn có thể dùng nước ấm để làm sạch da sau đó dần chuyển sang nước lạnh để “khóa ẩm”, săn chắc da. Hơn nữa chị em có thể dùng kết hợp sữa tắm có chiết xuất nha đam, mật ong, dầu jojoba, dầu dừa để cân bằng độ ẩm cho da.

Ngoài việc khiến da mất đi độ ẩm và lớp dầu tự nhiên, việc sử dụng nước nóng sẽ khiến lỗ chân lông bị giãn nở. Lỗ chân lông to chính là một trong những khuyết điểm làn da khiến chị em tự ti.

Luôn bôi kem chống nắng mỗi khi ra ngoài

Như đã trình bày ở nội dung trên, nhiều người cho rằng mùa đông không cần bôi kem chống nắng, đây là một sai lầm “giết chết” làn da khô. Thực tế mùa đông vẫn có nắng, tuy không gay gắt như mùa hè nhưng nó có thể phá hủy làn da của bạn. Vì thế đừng chủ quan trong việc bảo vệ làn da bằng kem chống nắng mỗi khi ra ngoài vào thời tiết hanh khô mùa đông.

Bạn nên bôi kem chống nắng trước khi đi ra ngoài khoảng 30 phút. Nắng không chỉ khiến da sạm đen mà còn tác động tiêu cực đến quá trình tuần hoàn nước của da. Nếu làn da được bảo vệ khỏe mạnh sẽ sinh ra những nhân tố tạo độ ẩm một cách tự nhiên.

Chị em nên chọn những sản phẩm kem chống nắng có thành phần dưỡng ẩm để bảo vệ da tối đa nhất.

Đắp mặt nạ dưỡng ẩm cho da thường xuyên

Những mặt nạ dưỡng ẩm được điều chế từ nguyên liệu thiên nhiên có sẵn là bí quyết chăm sóc da khô mùa đông tuyệt vời. Tùy từng tình trạng da mà bạn có thể lựa chọn loại mặt nạ thiên nhiên phù hợp.

Một số loại mặt nạ phù hợp với người da khô vào mùa đông như: Mặt nạ chuối và sữa chua, mặt nạ bơ và cà rốt, mặt nạ nha đam,…

Mặt nạ chuối và sữa chua cấp ẩm cho da hiệu quả
Mặt nạ chuối và sữa chua cấp ẩm cho da hiệu quả

Bôi kem dưỡng ẩm cho làn da khô vào mùa đông

Kem dưỡng ẩm là một bước chăm sóc da vô cùng quan trọng, không thể thiếu trong mùa đông. Việc bôi kem đều đặn sẽ giúp da duy trì độ ẩm vốn có, hạn chế da khô bong tróc, nứt nẻ.

Kem dưỡng ẩm hiện nay được bào chế tiên tiến mang đến ưu điểm dễ sử dụng, không tốn nhiều thời gian, rất hữu ích cho chị em trong việc chăm sóc da khô mùa đông.

Bạn nên chọn mua những sản phẩm kem dưỡng ẩm có thành phần là Ceramide, vitamin B5, hyaluronic acid 0.3% hay glycerin,… Đồng thời bôi kem ngay khi da còn ẩm.

  • Ceramide: Đây là thành phần tự nhiên có trong lớp sừng ngoài cùng của da, có công dụng duy trì làn da khỏe mạnh, chống lão hóa.
  • Hyaluronic acid 0.3%: Công dụng của thành phần này là giúp dưỡng ẩm bờ rãnh nhăn trên bề mặt da, giảm hiện tượng khô, bong tróc hiệu quả.
  • Vitamin B5: Tác dụng phải kể đến của vitamin B5 chính là giúp da khỏe mạnh và phục hồi màng bảo vệ.
  • Glycerin: Thành phần này có khả năng làm da mềm mại hơn, phục hồi tổn thương trên da như nứt nẻ, bong tróc.

Ngoài ra bạn có thể lựa chọn những sản phẩm kem dưỡng có chứa lipid tương tự với cấu trúc lipid trên da. Những loại kem này sẽ mang đến khả năng tăng cường liên kết giữa các tế bào biểu bì, chống khô da, mất nước.

Sử dụng máy tạo độ ẩm không khí

Máy tạo độ ẩm sẽ giúp bổ sung độ ẩm ngược lại trong không khí. Điều này giúp việc giữ ẩm trên da tốt hơn, từ đó ngăn ngừa tình trạng khô da. Theo Harvard Health Publishing cài đặt máy tạo độ ẩm 60% vào mùa đông sẽ bổ sung độ ẩm cho lớp trên cùng của da.

Tẩy tế bào da chết định kỳ

Việc loại bỏ tế bào chết sẽ giúp làn da của bạn trở nên mịn màng, tươi sáng hơn. Nếu như da của bạn có dấu hiệu khô và bong tróc bạn nên lựa chọn sản phẩm tẩy da chết hóa học hơn là tẩy da chết vật lý. Việc sử dụng tẩy da chết dạng hạt tuy mạnh nhưng có thể phá vỡ hàng rào độ ẩm của da và gây nên những tổn thương không đáng có.

Chị em nên tẩy tế bào chết cho da thường xuyên
Chị em nên tẩy tế bào chết cho da thường xuyên

Xem thêm: Hướng dẫn cách chăm sóc da mặt tại nhà đơn giản mỗi ngày

Quy trình 6 bước chăm sóc da mặt khô vào mùa đông

Để việc chăm sóc da khô mùa đông trở nên dễ dàng hơn, ngăn ngừa tình trạng bong tróc, nứt nẻ, bạn nên tham khảo quy trình 6 bước sau đây:

Bước 1: Tìm hiểu đúng tình trạng da của bản thân

Đặc điểm nổi bật của da khô chính là lỗ chân lông rất nhỏ và ít bị mụn. Bên cạnh đó da được bảo vệ bởi lớp màng ẩm tự nhiên gồm phần dầu và phần nước. Ở da khô, cả 2 phần này đều hoạt động rất kém.

Một vấn đề nữa đó là, người có làn da khô phải hiểu cơ chế tiết dầu không đủ cung cấp độ ẩm cho da. Vì thế rất dễ dẫn đến tình trạng da khô, bong tróc, khó chịu. Do đó để chăm sóc da khô vào mùa đông đúng cách bạn cần phải tẩy tế bào chết da mặt và cấp ẩm liên tục.

Bước 2: Chọn loại sữa rửa mặt phù hợp

Không phải loại sữa rửa mặt nào cũng đáp ứng tốt yêu cầu của làn da khô. Các nàng nên tránh chọn những loại sữa rửa mặt tạo bọt hoặc dạng gel hay “foam”. Các loại này có đặc tính hút ẩm rất cao và có thể khiến da trở nên khô căng hơn, bong tróc nhiều hơn.

Sữa rửa mặt dạng sữa hoặc kem là lựa chọn tối ưu cho người có làn da khô. Nguyên nhân là chúng không có khả năng tạo bọt, làm sạch sâu mà sẽ giúp da giữ được độ ẩm cần thiết. Ngoài ra bạn có thể chọn những sản phẩm có chứa Glycerin và Hyacluronic Acid. Đây là 2 hoạt chất có khả năng dưỡng và giữ ẩm cực kỳ tốt.

Bạn nên lựa chọn kỹ loại sửa rửa mặt dùng hàng ngày
Bạn nên lựa chọn kỹ loại sửa rửa mặt dùng hàng ngày

Bước 3: Loại bỏ các lớp tế bào chết trên da

Một bước chăm sóc cơ bản đối với làn da khô mùa đông chính là tẩy tế bào chết. Những lớp da khô chết bị bong tróc thường xuyên sẽ ảnh hưởng đến quá trình hình thành, tái tạo tế bào mới. Hơn nữa chúng cũng làm giảm khả năng hấp thụ dưỡng chất  từ bên ngoài. Vì thế bạn nên tẩy da chết 2 lần/tuần để việc dưỡng ẩm trở nên thuận lợi hơn.

Với những nàng có làn da khô nhạy cảm nên tẩy da chết hóa học bằng các chất như Salicylic Acid, BHA.AHA (~1%). Tuy nhiên để đảm bảo an toàn cho làn da bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ da liễu trước khi sử dụng.

Bước 4: Bôi serum

Để hydrat hóa làn da bạn nên bổ sung bước bôi serum có chứa axit hyaluronic vào quy trình chăm sóc da của mình. Bước bôi serum sẽ được thực hiện trước khi dưỡng ẩm cho làn da.

Thực tế làn da của bạn vẫn sản xuất axit hyaluronic tự nhiên, tuy nhiên bổ sung thành phần này qua chu trình chăm sóc da sẽ giúp giải quyết nhanh chóng tình trạng mất nước.

Bước 5: Luôn luôn dưỡng ẩm

Chăm sóc da khô vào mùa đông không thể bỏ qua bước dưỡng ẩm. Vì làn da của bạn đang thiếu dầu, thiếu ẩm, việc bổ sung kem dưỡng ẩm sẽ giúp da khắc phục tình trạng bong tróc.

Bước 6: Chống nắng bảo vệ da tối ưu

Ánh nắng mặt trời chính là kẻ thù của mọi loại da. Chúng chính là nguyên nhân gây nên tình trạng thâm nám, tàn nhang, mụn. Nhất là với những nàng da khô, tia UV sẽ khiến quá trình bốc hơi nước trên bề mặt da diễn ra nhanh hơn. Vì thế bạn cần đặc biệt chú ý đến vấn đề bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài.

Các nàng da khô nên lựa chọn loại kem chống nắng hóa học có chứa thành phần dưỡng ẩm như Glycerin. Bên cạnh đó bạn cần tránh sản phẩm có cồn gây tình trạng mất nước, giúp da luôn ẩm mịn và được bảo vệ suốt một ngày dài.

Bôi kem chống nắng thường xuyên là cách bảo vệ da tối ưu
Bôi kem chống nắng thường xuyên là cách bảo vệ da tối ưu

Gợi ý một số mặt nạ thiên nhiên phù hợp với da

Như nội dung đã trình bày phía trên, mặt nạ thiên nhiên là biện pháp cải thiện hiệu quả tình trạng khô da vào mùa đông. Dưới đây chúng tôi xin gợi ý một số loại mặt nạ thiên nhiên đơn giản giúp bạn nhanh chóng lấy lại làn da ẩm mịn.

Mặt nạ dưa leo đơn giản

Dưa leo là loại quả rất nhiều nước, có chứa thành phần làm se da tự nhiên giúp làn da của bạn luôn trong trạng thái ẩm mịn. Không những vậy dưa leo còn được coi như “thần dược” giúp da sáng mịn, thu nhỏ lỗ chân lông.

Thành phần vitamin C có trong dưa leo cũng giúp làm giảm tình trạng cháy nắng, hạn chế tổn thương da.

Cách làm mặt nạ dưa leo như sau: Bạn chuẩn bị một quả dưa leo, rửa sạch và xay nhuyễn. Đắp hỗn hợp này lên da và nằm thư giãn trong khoảng từ 15-20 phút. Hết thời gian bạn rửa lại mặt với nước. Hoặc bạn có thể thái dưa leo thành lát mỏng và đắp lên da mặt.

Cải thiện da khô vào mùa đông bằng mặt nạ bơ

Bơ là loại quả chứa rất nhiều vitamin, axit béo không bão hòa cùng nhiều khoáng chất khác. Quả bơ không chỉ có công dụng tốt cho sức khỏe mà còn làm đẹp, giúp da luôn mềm mại, mịn màng và giàu độ ẩm. Ngoài ra thành phần vitamin A trong quả bơ cũng giúp tẩy tế bào chết một cách tự nhiên, đồng thời thúc đẩy hình thành tế bào da mới.

Cách làm mặt nạ bơ như sau: Bạn chuẩn bị một quả bơ, lấy phần thịt và xay nhuyễn, đắp lên mặt trong vòng 30 phút. Cuối cùng bạn dùng nước sạch để rửa lại toàn bộ khuôn mặt.

Mặt nạ bơ cấp ẩm vô cùng hiệu quả
Mặt nạ bơ cấp ẩm vô cùng hiệu quả

Mật ong

Mật ong luôn là dưỡng chất tự nhiên giúp tăng độ ẩm cho làn da. Trong mật ong chứa nước, dầu, fructose, enzyme, glucose có tính chống oxy hóa, vi khuẩn vì thế được coi như chất kháng sinh, tẩy rửa cực tốt và an toàn. Sử dụng mật ong chính là cách trị da khô vào mùa đông đơn giản mà hiệu quả cao.

Cách dùng mật ong như sau: Bạn chuẩn bị 2 thìa cà phê mật ong nguyên chất và thoa lên da mặt đã rửa sạch. Để yên như vậy trong 15 phút rồi rửa lại với nước sạch là được. Bạn sử dụng đều đặn 2 lần/ngày, liên tục trong 1 tuần sẽ thấy hiệu quả bất ngờ.

Sử dụng dầu oliu

Trong dầu oliu có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng, chất chống oxy hóa, đặc biệt là vitamin tốt cho làn da và sức khỏe. Các axit béo trong dầu oliu cũng giúp nuôi dưỡng làn da đang bị khô ráp, bong tróc.

Ngoài ra thành phần vitamin E và chất chống oxy hóa sẽ giúp ngăn chặn quá trình lão hóa da. Vì thế các nàng hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng dầu oliu chăm sóc da khô khi vào mùa đông.

Cách dùng dầu oliu như sau: Bạn cho dầu oliu ra tay và bôi lên mặt, kết hợp massage nhẹ nhàng trong vòng 10-15 phút. Sau đó dùng nước ấm để rửa sạch toàn bộ khuôn mặt. Bạn có thể áp dụng cách này 3 lần/ngày để da khô được cải thiện hiệu quả.

Chị em nên sử dụng dầu oliu chăm sóc da khô khi vào mùa đông
Chị em nên sử dụng dầu oliu chăm sóc da khô khi vào mùa đông

Mặt nạ nha đam

Nha đam được sử dụng thường xuyên trong công cuộc chăm sóc, làm đẹp da của nhiều chị em. Nguyên nhân là trong nha đam có chứa rất nhiều thành phần mang đến khả năng làm dịu, dưỡng ẩm da.

Cách làm mặt nạ nha đam như sau: Bạn lấy phần gel trong suốt của nha đam, rửa sạch và đem xay nhuyễn cùng một chút dầu vitamin E. Lấy hỗn hợp này thoa lên vùng da khô, để yên trong vòng 20 phút rồi dùng nước ấm rửa sạch.

Kết hợp chanh và đường trị da khô

Chanh có khả năng làm se khít lỗ chân lông, tẩy tế bào chết, giảm bong tróc vô cùng hiệu quả. Không những vậy tính chất làm dịu trong chanh khi kết hợp với đường sẽ mang đến hiệu quả trị da khô hiệu quả.

Cách làm mặt nạ chanh và đường như sau: Bạn lấy ½ thìa cà phê đường cùng ½ quả chanh, 1 thìa cà phê mật ong, 1 thìa cà phê dầu oliu để tạo thành hỗn hợp. Sau khi làm sạch da bạn thoa hỗn hợp này lên và massage nhẹ nhàng trong vòng 15 phút. Cuối cùng bạn rửa sạch da mặt với nước ấm.

Như vậy da khô mùa đông là vấn đề thường gặp của nhiều chị em. Việc khắc phục tình trạng này không hề khó, chị em cần thay đổi cách chăm sóc da kết hợp sử dụng mặt nạ thiên nhiên để nhanh chóng lấy lại làn da mịn màng, ẩm mướt.

Kham khảo thêm: Da Khô Nứt Nẻ Vào Mùa Đông: Chia Sẻ Cách Chăm Sóc Tốt Nhất

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *