Da khô là làn da có cấu trúc nền bị tổn thương, thiếu ẩm nên thường có xu hướng lão hoá sớm. Do vậy, việc chăm sóc da từ sớm và sử dụng các sản phẩm dưỡng da phù hợp là điều mà mọi chị em quan tâm. Vậy da khô nên dùng gì là tốt nhất? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để có được lựa chọn phù hợp nhất.

Da khô nên dùng mỹ phẩm gì? 4 nhóm sản phẩm phù hợp nhất

Để cải thiện làn da khô ráp, thiếu ẩm, mỗi chị em nên xây dựng một quy trình skincare khoa học với những sản phẩm dưỡng da phù hợp. Dưới đây là một vài gợi ý:

Dùng sữa rửa mặt có kết cấu kem hoặc gel

Với những làn da khô, các loại sữa rửa mặt dạng kem hoặc gel có độ pH trung bình từ 5 – 6 là lựa chọn phù hợp. Đặc biệt, chị em nên ưu tiên lựa chọn sữa rửa mặt có nhiều thành phần cấp ẩm như: Vitamin A, C, E, Glycerin, Lauric Acid, Hyaluronic Acid,…

Nếu đang băn khoăn da khô nứt nẻ vào mùa đông dùng gì, chị em có thể tham khảo một số loại sữa rửa mặt sau:

  • Hada Labo Advanced Nourish Hyaluron Cleanser: Sản phẩm vừa giúp dưỡng ẩm, tẩy tế bào chết, vừa dưỡng trắng và hỗ trợ phục hồi làn da khô.
  • Clinique Liquid Facial Soap Extra Mild: Làm sạch, dưỡng ẩm và hỗ trợ điều trị mụn, ức chế quá trình oxy hóa, giúp làn da khô nhanh chóng phục hồi.
  • La Roche-Posay Toleriane Hydrating Gentle Cleanser: Phù hợp với những làn da khô và nhạy cảm, giúp duy trì độ pH trên da, hỗ trợ tái tạo tế bào da và chống lại quá trình oxy hóa hiệu quả.
Chị em nên chọn sữa rửa mặt dạng gel hoặc kem
Chị em nên chọn sữa rửa mặt dạng gel hoặc kem

Da khô mụn ẩn nên dùng mỹ phẩm gì? Sản phẩm tẩy da chết

Thường xuyên tẩy da chết 2 – 3 lần/tuần giúp làm sạch bề mặt da, tạo sự thông thoáng, kích thích quá trình tái tạo tế bào, ngăn chặn dấu hiệu lão hoá. Tuy nhiên, với những trường hợp da bong tróc nặng chỉ nên tẩy da chết 1 lần/tuần để tránh làm da khô hơn.

Để tẩy da chết an toàn, chị em nên ưu tiên lựa chọn các sản phẩm có thành phần lành tính, chứa tinh chất dưỡng ẩm dịu nhẹ như:

  • Skin Perfecting 8% AHA Lotion: Giúp loại bỏ tế bào chết dịu nhẹ, tăng sinh collagen tự nhiên, an toàn cho da, giúp làn da trở nên mịn màng tươi trẻ. 
  • Vichy Normaderm 3 in 1: Sản phẩm tẩy da chết chuyên sâu, có thể được sử dụng thay thế cho sữa rửa mặt và mặt nạ dưỡng ẩm, làm sáng da.
  • Bioderma Sebium Gel Gommant: Loại bỏ tế bào chết, tái tạo làn da mới, làm cho lỗ chân lông thông thoáng, ngăn chặn sự hình thành mụn đầu đen.
Da khô nên dùng gì? Sản phẩm tẩy da chết là gợi ý phù hợp
Da khô nên dùng gì? Sản phẩm tẩy da chết là gợi ý phù hợp

Da khô nên dùng mỹ phẩm gì? Kem dưỡng ẩm

Đối với làn da khô, các loại kem dưỡng ẩm chuyên sâu được xem là “cứu tinh” giúp nuôi dưỡng, bảo vệ từng tế bào từ bên trong. Do vậy, nếu đang băn khoăn chưa biết da khô nên dùng gì, chị em nên tìm kiếm các sản phẩm kem dưỡng ẩm phù hợp.

Để tăng cường hiệu quả bảo vệ làn da, nữ giới nên lựa chọn các loại kem dưỡng ẩm có thành phần lành tính từ vitamin E, dầu hạt bơ, Axit Hyaluronic, Ceramides… Nổi bật nhất là:

  • Innisfree Green Tea Seed Cream: Sản phẩm có chiết xuất thiên nhiên nên an toàn với làn da, cho hiệu quả dưỡng ẩm cao, đồng thời hỗ trợ điều trị mụn tương đối ổn.
  • Coreana Biocos Daily Healing Cream: Khoá lại các dưỡng chất, ngăn chặn chúng bay hơi, đồng thời hỗ trợ kháng viêm mụn, khắc phục nếp nhăn và tình trạng khô sần trên da. 
  • L’Oreal Paris Revitalift: Dưỡng ẩm trong suốt 24h, giúp làn da trở nên mềm mượt, tránh khô ráp mất nước, ức chế quá trình lão hoá tự nhiên của da.

Tham khảo: 

Sử dụng kem chống nắng

Kem chống nắng chính là sản phẩm chăm sóc da vô cùng quan trọng, nhất là với những làn da khô. Cụ thể, chị em nên lựa chọn kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên và có khả năng dưỡng ẩm hiệu quả. Không nên dùng kem chống nắng có thành phần dễ gây kích ứng như Avobenzone, Octinoxate, Retinyl Palmitate,…

Một số loại kem chống nắng cho da khô bạn nên tham khảo:

  • L’oreal Paris Uv Perfect Aqua Essence SPF50+, PA++++: Chống nắng và dưỡng ẩm chuyên sâu. Đồng thời sản phẩm cũng giúp chống nám sạm, ức chế lão hóa, ngăn chặn bụi bẩn gây hại cho da.
  • Shiseido Hada Senka Mineral Water UV SPF50, PA+++: Chống nắng phổ quang rộng, làm dịu da và cấp ẩm chuyên sâu.
  • Innisfree Daily UV Protection Cream: Bảo vệ da khỏi tia UV, hỗ trợ dưỡng ẩm và giúp da đều màu hơn.
Thoa kem chống nắng cũng giúp bảo vệ làn da khô
Thoa kem chống nắng cũng giúp bảo vệ làn da khô

Một số lưu ý trong chăm sóc da khô

Bên cạnh tìm kiếm các sản phẩm skincare phù hợp để giải đáp câu hỏi “da khô nên dùng gì”, khi chăm sóc làn da khô chị em cũng cần lưu ý:

  • Luôn cung cấp đủ nước cho cơ thể, mỗi ngày nên uống trung bình 1,5 – 2l nước để da luôn căng mịn. Đồng thời, nên tăng cường ăn trái cây, rau củ để cung cấp các vitamin có lợi cho làn da.
  • Tránh sử dụng các loại mỹ phẩm có thành phần hoá học, khả năng bào mòn da cao.
  • Luôn thoa kem chống nắng trước ít nhất 30 phút khi đi ra ngoài và lặp lại điều này sau 2 – 3 tiếng.
  • Thường xuyên đắp mặt nạ dưỡng ẩm, nên ưu tiên các sản phẩm có thành phần tự nhiên để da luôn được an toàn. Kết hợp toner cho làn da khô phù hợp để da có độ ẩm cao.
  • Không rửa mặt bằng nước ấm/nước nóng vì chúng có thể làm mất đi lớp dầu nhờn tự nhiên khiến làn da trở nên khô ráp và bong tróc.

Hy vọng qua bài viết, bạn đọc đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi “da khô nên dùng gì”, qua đó lựa chọn được sản phẩm phù hợp. Đồng thời, để làn da nhanh chóng phục hồi, cải thiện tình trạng khô sần chị em cũng nên dưỡng da đúng cách, thực hiện đầy đủ các bước cơ bản của chu trình dưỡng da.

Đừng bỏ lỡ:

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *