Da dầu có nên rửa mặt bằng nước muối không là vấn đề nhận được sự quan tâm của nhiều người hiện nay. Theo đó, nước muối là một trong những dưỡng chất tốt cho làn da nhưng bạn cần sử dụng đúng cách và hợp lý. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp cụ thể vấn đề này cũng như hướng dẫn cách rửa mặt với nước muối hiệu quả cho da nhờn. 

Làn da dầu có nên rửa mặt bằng nước muối không?

Da dầu hay còn gọi da nhờn là làn da có các tuyến bã nhờn sản xuất lượng dầu quá mức. Điều này khiến lỗ chân lông bít tắc, da nhờn rít, dễ hình thành các loại mụn và khuyết điểm trên da. 

Để loại bỏ tình trạng nhờn dầu, vi khuẩn ứ đọng trên da, ngoài việc dùng sữa rửa mặt cho da dầu chuyên dụng, nhiều người lựa chọn rửa mặt hàng ngày với nước muối. Vậy da nhờn có nên rửa mặt bằng nước muối hay không? 

Da dầu có nên rửa mặt bằng nước muối không?
Da dầu có nên rửa mặt bằng nước muối không là vấn đề mà nhiều người quan tâm

Các chuyên gia cho biết muối có chứa đến 21 khoáng chất như kẽm, vitamin A, vitamin E, vitamin C giúp tái tạo và nuôi dưỡng làn da rất hiệu quả. Hơn thế nữa, muối biển còn có công dụng sát khuẩn cao, chống nấm mốc cũng như điều tiết tốt lượng bã nhờn trên da. Ngoài ra, nguyên liệu này còn có tác dụng lấy đi tế bào da chết, kích thích sản sinh tế bào mới cũng như giúp da luôn sáng mịn. Vì thế, nước muối biển có thể được sử dụng rửa mặt hàng ngày dành cho ai có làn da dầu nhờn quá mức.

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng nước muối để chăm sóc da nhờn, bạn cần lưu ý về lượng muối cần dùng. Nếu lạm dụng thì muối sẽ cho tác dụng ngược, gây kích ứng da và làm khô da quá mức. 

Giải đáp: Da Dầu Có Nên Dùng Xịt Khoáng Hay Không? Lưu Ý Khi Sử Dụng

Các bước rửa mặt bằng nước muối cho da nhờn an toàn, hiệu quả

Đối với loại da nhờn dầu, bạn nên lưu ý cách rửa mặt với muối như sau để đạt hiệu quả tốt nhất:

Bước 1: Làm sạch làn da

Trước khi sử dụng nước muối rửa mặt, bạn cần tẩy trang và rửa mặt với sữa rửa mặt. Đây là bước làm sạch da cơ bản giúp bạn lấy đi bụi bẩn, bã nhờn và vi khuẩn gây mụn bám trên da. Thực hiện tốt bước này sẽ tạo điều kiện cho da hấp thu tốt hơn các dưỡng chất trong muối. 

Bước 2: Chuẩn bị nước muối

Bạn chuẩn bị một muỗng muối sạch và một ít nước ấm. Bạn nên chọn muối biển vì tác dụng làm sạch bã nhờn và bụi bẩn trên da cao hơn các loại muối khác cũng như không gây kích ứng cho da.

Chỉ nên lấy một lượng muối vừa đủ để rửa mặt
Chỉ nên lấy một lượng muối vừa đủ để rửa mặt

Tiếp đến, bạn cho muối vào nước ấm, dùng thìa khuấy đều cho muối hoà tan vào nước. Bạn lưu ý chỉ cho vào một lượng muối vừa đủ và không nên cho quá nhiều. Nước muối rửa mặt tốt nhất là nước muối loãng vì chúng sẽ không gây kích ứng và khô rát da.

Cùng chủ đề: Da Dầu Có Nên Uống Vitamin E? Uống Thế Nào Đúng Cách?

Bước 3: Rửa mặt với nước muối

Bạn dùng một miếng bông tẩy trang, thấm đều nước muối rồi thoa lên mặt. Nước muối sẽ nhanh chóng thẩm thấu vào bên trong và tác động lên lớp dầu nhờn trên da. Đồng thời, các hoạt chất sẽ len lỏi vào lỗ chân lông, giúp lấy đi bụi bẩn, vi khuẩn gây mụn. Kết hợp với đó, bạn dùng tay vỗ nhẹ làn da để các tinh chất muối tác động đều khắp khuôn mặt.

Bước 4: Làm sạch làn da với nước sạch

Sau khi bôi nước muối lên da mặt, bạn đợi khoảng vài phút cho da mặt khô lại. Cuối cùng, bạn rửa mặt lại với nước ấm để làm sạch da và dùng khăn bông mềm lau khô toàn bộ da mặt.

Một số lưu ý khi rửa mặt bằng nước muối cho da dầu

Tuy có công dụng loại bỏ nhờn dầu, vi khuẩn gây mụn hiệu quả cho da, nhưng khi rửa mặt bằng nước muối cho da dầu, bạn cần lưu ý kỹ các vấn đề sau:

  • Nước muối biển có tính sát khuẩn, giảm viêm và sạch bã nhờn tốt nên sẽ khiến làn da dễ bị khô ráp, nứt nẻ. Vì vậy, mỗi tuần, bạn chỉ nên thực hiện cách này 1 lần. Nếu trong trường hợp da bị mụn và nhờn quá mức thì bạn có thể áp dụng 2 lần/tuần.
  • Tuyệt đối không được rửa mặt với nước muối khi làn da đang gặp các vấn đề như trầy xước, vết thương hở, chảy máu dễ nhiễm trùng.
  • Thời điểm rửa mặt bằng nước muối lý tưởng nhất là buổi tối trước khi đi ngủ. Đây là thời gian làn da nghỉ ngơi nên các tinh chất muối sẽ thấm sâu hơn và loại bỏ dầu nhờn cho da hiệu quả hơn. 
  • Bạn nên hạn chế rửa mặt cho da dầu với muối vào ban ngày vì làn da dễ bắt nắng và thâm sạm hơn.
  • Trong quá trình rửa mặt với nước muối, nếu phát hiện mụn nổi nhiều hơn thì bạn nên dừng ngay cách này. Bạn nên tìm các giải pháp điều trị mụn trên da phù hợp.
  • Có thể chọn nước muối sinh lý để rửa mặt thay vì nước muối pha loãng vì các chuyên gia cho biết nước muối sinh lý sẽ ít gây khô da hơn.
  • Da nhờn có nên rửa mặt nhiều? Đối với da nhờn, mỗi ngày bạn chỉ nên rửa mặt 2 lần và tối đa là 3 lần/ngày. Hơn nữa, bạn cần kết hợp các biện pháp chăm sóc da khác để loại bỏ bã nhờn, ngừa mụn cho da.
Làn da nhờn chỉ nên rửa mặt 2 lần một ngày là tốt nhất
Làn da nhờn chỉ nên rửa mặt 2 lần một ngày là tốt nhất

Trên đây là giải đáp chi tiết da dầu có nên rửa mặt bằng nước muối không và một số lưu ý. Hy vọng, với các thông tin trên, bạn sẽ biết cách chăm sóc làn da dầu nhờn với nước muối đúng cách nhất. 

Xem thêm: Chăm Sóc Da Spa Có Tốt Không? Quy Trình Ra Sao?

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *