Da dầu có nên uống vitamin E không là quan tâm của rất nhiều người. Bởi những ai da dầu thường có hiện tượng da bóng nhờn khó chịu. Trong khi đó, vitamin E là chất giúp da không bị khô, mất nước, đồng thời duy trì độ ẩm, sự căng bóng cho làn da. Để giải đáp thắc mắc này, cùng DrBeauty tham khảo một số thông tin sau.

Da dầu có nên uống vitamin E?

Có không ít người cho rằng loại vitamin này chỉ phù hợp với người da khô và da thường. Thực tế vitamin E là loại vitamin đóng vai trò vô cùng quan trọng với da nhờn dầu.

Những người sở hữu da dầu thường có một lượng dầu dư thừa lớn trên da, gây ra tình trạng bóng nhờn. Tình trạng này có thể gây bít tắc lỗ chân lông, tăng nguy cơ nổi mụn đầu đen, mụn bọc…

Người da dầu thường có lượng dầu lớn trên da, gây bóng nhờn
Người da dầu thường có lượng dầu lớn trên da, gây bóng nhờn

Bạn có thể nhận biết da mình có phải da dầu không dựa vào một số yếu tố như:

  • Khuôn mặt luôn sáng bóng, nhiều dầu nhờn trong ngày dù vừa dùng sữa rửa mặt xong.
  • Lớp makeup khó bám vào da, nhanh trôi, “trượt” ra khỏi da.
  • Khu vực có dầu tập trung thường xuất hiện mụn đầu đen, mụn bọc, hoặc một số loại mụn khác.
  • Các lỗ chân lông to, rõ rệt, nhất là khu vực mũi, cằm, trán.

Có thể bạn quan tâm: Chăm Sóc Da Dầu Mùa Đông Thế Nào Cho Hiệu Quả?

Da dầu có nên uống vitamin E không là vấn đề được nhiều người quan tâm
Da dầu có nên uống vitamin E không là vấn đề được nhiều người quan tâm

Vậy da dầu có nên uống vitamin E? Với cả các cô nàng da dầu, vitamin E sẽ giúp làm chậm quá trình lão hóa, làm giảm các nếp nhăn. Thậm chí còn giúp ngăn ngừa tình trạng đổ dầu trên da, từ đó giúp làn da ít bị nhờn, hạn chế tối đa sự xuất hiện của mụn.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia da liễu, các cô nàng da dầu không nên dùng quá nhiều vitamin E. Mỗi ngày, bạn chỉ nên dùng một lượng vừa đủ và không được bôi trực tiếp lên mặt. Lý do là bởi lượng dầu có trong loại vitamin này sẽ gây cản trở quá trình kiểm soát dầu tự nhiên của da và khiến da bóng nhờn hơn.

Để chắc chắn về lượng vitamin E phù hợp với bản thân, bạn nên liên hệ với bác sĩ để được tư vấn cụ thể.

Đừng bỏ lỡ: Làn Da Dầu Có Cần Dưỡng Ẩm? Những Thông Tin Cần Biết

Cách uống vitamin E hiệu quả, an toàn

Để cơ thể hấp thụ vitamin E một cách tốt nhất, bạn cần cung cấp đủ chất béo, bởi đây là vitamin tan trong dầu. Ví dụ, nếu ăn giá đỗ để bổ sung vitamin E, bạn hãy trộn giá với chút dầu ăn hoặc xào giá với dầu để cơ thể hấp thụ được nhiều vitamin hơn so với giá sống.

Nên uống vitamin sau khi ăn đồ dầu mỡ
Nên uống vitamin sau khi ăn đồ dầu mỡ

Ngoài ra, khi uống vitamin E, bạn cũng cần chú ý một số vấn đề như sau:

  • Chỉ bổ sung vitamin E với lượng vừa đủ (khoảng 15mg với người lớn).
  • Không dùng vitamin E trong thời gian quá dài. Nếu ngoài 30 tuổi, phụ nữ có thể bổ sung vitamin E trong 1-2 tháng rồi ngưng một thời gian sau đó mới uống tiếp.
  • Muốn hấp thụ vitamin E một cách tốt nhất, bạn nên sử dụng sau khi ăn các bữa ăn có dầu, chất béo.
  • Không nên bôi trực tiếp vitamin E lên mặt để dưỡng da bởi điều này có thể khiến tình trạng đổ dầu, bóng nhờn của da trầm trọng hơn, từ đó da dễ bắt nắng, lỗ chân lông to, dễ bít tắc hơn.
  • Nếu là người khỏe mạnh, bạn nên ưu tiên sử dụng các loại thực phẩm giàu vitamin E thay vì dùng vitamin E tổng hợp. Một số loại thực phẩm bạn có thể tham khảo như mầm lúa mì, đậu nành, dầu hướng dương, giá đỗ, thịt, cá, trứng sữa…. Đây là cách chăm sóc da dầu mụn rất hiệu quả.
  • Một số đối tượng bị bệnh khô da, tóc gãy rụng, người bị tiểu đường, cao huyết áp, mỡ máu, chỉ bổ sung vitamin E nếu có chỉ dẫn của bác sĩ.
  • Khi sử dụng vitamin E cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng, tuân thủ liều lượng, thời gian của bác sĩ, nhất là với các vitamin E dạng dung dịch.

Như vậy, bài viết đã giúp bạn giải đáp thắc mắc da dầu có nên uống vitamin E không. Việc uống vitamin E sẽ giúp bạn có làn da căng bóng, mịn màng, tuy nhiên, cần sử dụng đúng cách, đúng liều lượng để hạn chế tác dụng phụ không mong muốn.

Thông tin xem thêm: Da Dầu Mụn Nên Uống Vitamin Gì? Top 5 Vitamin Cần Thiết Cho Da

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *