Bên cạnh việc chăm sóc da tại nhà, nhiều chị em có thói quen chăm sóc da spa để được các chuyên viên hỗ trợ một cách chuyên nghiệp nhất. Vậy bạn có biết dưỡng tại spa giúp đem lại những lợi ích gì, quy trình ra sao? Nếu chưa, cùng tham khảo ngay qua bài viết dưới đây. 

Chăm sóc da spa có tốt không?

Nếu cho rằng chăm sóc da tại spa không mang lại lợi ích gì ngoài việc mất thời gian hay tiền bạc thì có lẽ đã đến lúc bạn cần thay đổi suy nghĩ này. Lý do là bởi đi spa chăm sóc da sẽ giúp bạn thu được nhiều lợi ích tuyệt vời, trong đó phải kể tới:

Giúp thư giãn làn da

Trung bình, mỗi tuần bạn cần 40 giờ làm việc, ngoài ra còn có các áp lực từ công việc, gia đình, con cái… Những vấn đề trong cuộc sống khiến không ít chị em quên mất việc thư giãn, làm đẹp cho bản thân.

Chăm sóc da spa giúp thư giãn làn da hiệu quả
Chăm sóc da spa giúp thư giãn làn da hiệu quả

Khi đó, tới chăm sóc da tại spa sẽ giúp bạn thư giãn một cách tốt nhất. Hơn nữa, việc massage da tại spa cũng giúp tác động tới hoạt động của các cơ quan khác, kích hoạt hệ thần kinh giao cảm, giúp làm giảm mức độ lo lắng và cải thiện tâm trạng rất hiệu quả.

Tư vấn cụ thể về tình trạng da

Tới các spa chăm sóc da mặt, chị em sẽ được chuyên gia da liễu trực tiếp thăm khám, đánh giá tình trạng da từ đó giúp bạn hiểu rõ hơn về các vấn đề mà làn da đang gặp phải. Các chuyên gia cũng giúp bạn đưa ra giải pháp điều trị phù hợp nhất với các vấn đề của da như sẹo, mụn, nốt ruồi, bã nhờn, tàn nhang, nám…

Làm sạch da chuyên sâu

Một liệu trình chăm sóc da spa giúp bạn làm sạch da một cách triệt để. Đây là điều bạn khó có thể làm khi tự chăm sóc da tại nhà. Lý do là bởi tại spa, các chuyên gia sẽ đánh giá chính xác được vấn đề mà da gặp phải từ đó có thể đưa ra phương án phù hợp nhất với tình trạng hiện tại.

Thông thường, các chuyên viên sẽ sử dụng hơi nước nhằm mở rộng lỗ chân lông và làm sạch làn da. Phương pháp này cũng giúp bạn thư giãn một cách hiệu quả. Ngoài ra, việc tẩy da chết và làm sạch da tại spa cũng được thực hiện bài bản và chuyên nghiệp giúp quá trình chăm sóc da đạt hiệu quả cao hơn.

Ngăn ngừa lão hoá

Chăm sóc da và massage thường xuyên tại spa giúp bạn tăng cường, tái tạo các tế bào chết. Các spa cũng áp dụng các sản phẩm kem dưỡng da mặt và công nghệ hiện đại nhằm tăng cường kết cấu da đồng thời làm trẻ hoá làn da một cách ấn tượng.

Giúp thải độc da

Da cần được loại bỏ các độc tố tích tụ thường xuyên để giữ được nét tươi trẻ, căng bóng. Ngoài việc rửa mặt hàng ngày, bạn cũng cần chăm sóc da mặt kỹ lưỡng để giải độc cho da. Các chuyên gia trị liệu tại spa sẽ sử dụng các thành phần, dưỡng chất, chất chống oxy hóa, muối biển, thảo dược,…. nhằm giúp bạn thải độc từ đó mang lại làn da tươi tắn, rạng rỡ.

Đẩy lùi tình trạng mụn

Việc nặn mụn không đúng cách có thể khiến bạn dễ bị sẹo. Trong đó, các loại mụn thường gặp nhất phải kể tới mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn đầu trắng…. Với từng loại mụn, các chuyên gia thẩm mỹ sẽ sử dụng các sản phẩm phù hợp nhất với bạn để loại bỏ tình trạng mụn và ngừa sẹo.

Đến spa chăm sóc da giúp bạn đẩy lùi tình trạng mụn
Đến spa chăm sóc da giúp bạn đẩy lùi tình trạng mụn

Thu nhỏ lỗ chân lông

Da dù được bảo vệ kỹ càng nhưng không thể tránh khỏi tất cả tác động từ môi trường như tia UV, bụi bẩn, các chất độc hại…. Những chất độc hại có thể tích tụ trên bề mặt da khiến lỗ chân lông của bạn tắc nghẽn. Trong quá trình chăm sóc da chuyên sâu tại spa, chuyên gia sẽ tiến hành mở lỗ chân lông và làm sạch các bụi bẩn, tế bào chết giúp bạn ngừa mụn cũng như nhiều vấn đề khác trên da.

Giúp làn da căng bóng, mềm mịn và tươi sáng

Theo tuổi tác, da dần mất đi tính đàn hồi, nét tươi tắn, căng mịn. Quá trình chăm sóc da spa, các chuyên gia sẽ tiến hành sử dụng hoạt chất, mặt nạ, kem dưỡng… nhằm kích thích sản xuất collagen, giảm thiểu các dấu hiệu lão hoá và giúp da hấp thụ các sản phẩm khác tốt hơn.

Quy trình chăm sóc da tại spa bạn nên biết

Hẳn chị em ai cũng mong muốn sở hữu làn da mịn màng, sáng khỏe. Tuy nhiên, không phải ai cũng đạt được kết quả như mong muốn.. Điều này có thể xuất phát từ các bước dưỡng da chưa đúng cách. Khi đó, quy trình chăm sóc da spa sẽ giúp ích cho bạn.

Các bước chăm sóc da mặt tại spa

Thông thường, khi chăm sóc da mặt tại spa, chị em sẽ mất khoảng 70 phút với các bước như sau:

  • Bước 1: Loại bỏ lớp trang điểm, làm sạch bụi bẩn trên da.
  • Bước 2: Tẩy da chết, loại bỏ lớp sừng già tích tụ trên da, gây bít tắc các lỗ chân lông.
  • Bước 3: Rửa mặt bằng các sản phẩm phù hợp với loại da để loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn.
  • Bước 4: Làm giãn nở lỗ chân lông, giúp việc đào thải chất bẩn trong các lỗ chân lông hiệu quả. Bước này đồng thời cũng giúp loại bỏ lượng dầu nhờn dư thừa trên da. Thông thường, các spa sẽ sử dụng hơi nước nóng hoặc gel nóng để làm giãn nở lỗ chân lông.
  • Bước 5: Xông hơi giúp làm sạch sâu, giúp da chuyển sang trạng thái tốt nhất để hấp thụ các dưỡng chất.
  • Bước 6: Hút mụn, bã nhờn bằng máy hút mụn chân không. Dụng cụ này vừa giúp làm sạch, vừa đảm bảo vệ sinh và không gây đau đớn, tổn thương trên da.
  • Bước 7: Dùng dụng cụ chuyên khoa đã được sát trùng để chăm sóc da mụn.
  • Bước 8: Sát khuẩn, vệ sinh da sau khi nặn mụn nhằm ngăn chặn vi khuẩn gây mụn trở lại.
  • Bước 9: Massage, bấm huyệt để da thư giãn, giảm áp lực sau khi loại bỏ mụn.
  • Bước 10: Sử dụng tinh chất phù hợp để giúp da săn chắc, sáng hơn.
  • Bước 11: Đi máy nóng trên da giúp các tinh chất thấm sâu vào bên trong.
  • Bước 12: Đắp mặt nạ dưỡng trắng nhằm làm mờ các sắc tố đen.
  • Bước 13: Thoa nước hoa hồng, kem dưỡng ẩm phù thuộc với từng loại da.
Tới spa chị em cũng được ứng dụng các công nghệ chăm sóc da hiện đại
Tới spa chị em cũng được ứng dụng các công nghệ chăm sóc da hiện đại

Bên cạnh các bước chăm sóc da mặt tại spa cơ bản, chị em cũng có thể chăm sóc chuyên sâu, kéo dài 90 phút. Trong đó, các chuyên viên có thể ứng dụng một số công nghệ hiện đại để tăng hiệu quả như:

  • Chạy mặt nạ ánh sáng sinh học trên da giúp thúc đẩy hình thành collagen, tăng cường tuần hoàn máu, giúp da săn chắc, giảm các vết thâm do mụn.
  • Sử dụng kỹ thuật phun oxy jet nhằm trẻ hoá làn da, giúp da được mịn màng, trắng hồng, các lỗ chân lông được thu nhỏ.

Đừng bỏ lỡ:

Các bước chăm sóc da body tại spa

Bên cạnh chăm sóc da mặt spa, chị em cũng có thể trải nghiệm chăm sóc da toàn thân với các bước như sau:

  • Bước 1: Làm sạch da 

Đây là bước đầu tiên trong quy trình chăm sóc da toàn thân tại spa. Việc tắm đúng cách sẽ giúp loại bỏ mồ hôi, chất nhờn cũng như bụi bẩn trên da mà không gây khô hay lão hoá. Khi tắm, nên sử dụng nước có nhiệt độ từ 28-30 độ C, chọn sữa tắm phù hợp với tính chất làn da và không chà xát, kỳ cọ quá mạnh.

  • Bước 2: Tẩy tế bào chết 

Việc tẩy tế bào chết toàn thân cũng là công đoạn không thể thiếu khi chăm sóc da toàn thân. Cũng như da mặt, các lớp da toàn thân lâu ngày không được làm sạch sẽ chồng lên nhau tạo thành các lớp sần sùi, xỉn màu. Đây cũng là nguyên nhân khiến lỗ chân lông bị bít tắc, dễ hình thành mụn.

Các chuyên viên tại spa sẽ sử dụng sản phẩm tẩy da chết phù hợp với làn da của bạn, massage nhẹ nhàng toàn thân để lấy đi lớp da chết mà không gây hại cho da.

  • Bước 3: Sử dụng kem dưỡng thể 

Sau khi làm sạch da, việc sử dụng kem dưỡng thể là điều cần thiết giúp da hấp thụ dưỡng chất tốt nhất. Tại spa, bạn sẽ được sử dụng các sản phẩm kem dưỡng phù hợp với tình trạng da. Trong quá trình thoa kem dưỡng, các chuyên viên cũng tiến hành massage toàn thân theo các hình xoắn ốc để kem thẩm thấu vào da hiệu quả hơn.

Việc massage cũng giúp làn da thư giãn, lưu thông khí huyết từ đó mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu nhất.

Xem thêm: 

  • Bước 4: Đắp mặt nạ ủ body 

Bên cạnh sử dụng kem dưỡng thể, chị em khi chăm sóc da spa cũng có thể được sử dụng mặt nạ ủ da toàn thân để tăng hiệu quả dưỡng. Mặt nạ ủ body giúp tẩy da chết, cân bằng độ ẩm, mềm mịn và sáng khỏe hơn.

Dưỡng da body tại spa được nhiều chị em ưa chuộng
Dưỡng da body tại spa được nhiều chị em ưa chuộng
  • Bước 5: Chống nắng toàn thân 

Đây là bước vô cùng quan trọng khi chăm sóc da toàn thân. Việc bôi kem chống nắng cũng giúp bảo vệ da khỏi tia UV – tác nhân gây ra các vấn đề như sạm, xỉn màu, nám da, khô da,…

Bên cạnh việc thực hiện quy trình các bước chăm sóc da toàn thân, khi tới spa chị em cũng có thể được áp dụng một số công nghệ chăm sóc da như tắm trắng, xông hơi, quấn nóng….

Như vậy, nếu thắc mắc chăm sóc da spa có tốt không thì câu trả lời là có. Bởi tại spa, chị em vừa có thể được làm đẹp, vừa có thể thư giãn cơ thể, đầu óc một cách tốt nhất.

Lưu ý khi chăm sóc da tại spa

Khi chăm sóc da tại spa, để đạt hiệu quả tốt nhất, chị em cũng cần chú ý một số vấn đề như sau:

Nên đi spa chăm sóc da mấy buổi 1 tuần?

Lời khuyên của các chuyên gia cho chị em là nên đi chăm sóc da ở spa 2 tuần/lần. Đây là tần suất phù hợp giúp làn da được chăm sóc khỏe mạnh.

Lưu ý, không nên quá lạm dụng việc chăm sóc da tại spa. Bởi thực tế, da cần thời gian phù hợp để nghỉ ngơi và hấp thụ các dưỡng chất của các lần chăm sóc trước đó. Hơn nữa, việc đi spa 2 tuần/lần cũng giúp chị em hạn chế các tác động mạnh gây kích ứng và tổn thương da.

Lựa chọn spa uy tín, không gian tốt

Spa đạt tiêu chuẩn phải có không gian đẹp, thoáng mát, sạch sẽ. Các yếu tố này cũng giúp tạo cảm giác thư giãn nhất cho khách hàng. Ngoài ra, nên chọn các spa có các dụng cụ, thiết bị chỉn chu, hiện đại, được vệ sinh sạch sẽ, đúng cách.

Chọn liệu trình phù hợp với da

Mỗi spa sẽ có nhiều dịch vụ chăm sóc da giúp đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Tuy nhiên, hầu hết các dịch vụ đều có thể chia thành 2 nhóm chính gồm có:

  • Chăm sóc da mặt.
  • Chăm sóc da body.

Tuỳ thuộc vào nhu cầu và điều kiện kinh tế, chị em nên lựa chọn dịch vụ phù hợp nhất với bản thân.

Lựa chọn chuyên gia chăm sóc giàu kinh nghiệm

Không phải spa nào cũng có các chuyên gia da liễu giàu kinh nghiệm, trình độ chuyên môn vững vàng. Do đó, bạn nên tìm tới các cơ sở uy tín, nổi tiếng, nhận được đánh giá cao từ người dùng. Bởi chỉ có vậy, làn da của bạn mới được chăm sóc một cách đúng nhất, hiệu quả nhất, các vấn đề của da cũng được giải quyết, phục hồi nhanh chóng hơn.

Sử dụng một số sản phẩm hỗ trợ làn da

Bên cạnh việc đi spa chăm sóc da, để có làn da đẹp như em bé, bạn cũng cần chú ý dưỡng da tại nhà bằng các sản phẩm phù hợp.

  • Kem dưỡng ẩm Neutrogena

Đây là dòng sản phẩm nổi tiếng từ Mỹ, có kết cấu dạng gel siêu nhẹ giúp da giữ nước hiệu quả suốt cả ngày. Neutrogena Hydro Boost Water Gel có thành phần chính gồm Hyaluronic Acid, Glycerin và Dimethicone, tinh dầu oliu, nước…. Đây là thành phần giúp cấp nước, giữ ẩm rất tốt cho da.

Kem dưỡng ẩm Neutrogena là dòng sản phẩm nổi tiếng từ Mỹ giúp dưỡng ẩm hiệu quả
Kem dưỡng ẩm Neutrogena là dòng sản phẩm nổi tiếng từ Mỹ giúp dưỡng ẩm hiệu quả
  • Kem dưỡng trắng V7 Toning Light 

Đây là dòng sản phẩm kem dưỡng trắng, tái tạo da từ Hàn Quốc. V7 là cứu cánh cho chị em đang gặp các vấn đề như thâm nám, da không đều màu, mụn…. Nhờ được sản xuất với công nghệ hàng đầu Hàn Quốc kết hợp với các thành phần từ nhiều loại vitamin như A, B, E, F, H…. sản phẩm dưỡng da sâu từ bên trong giúp da sáng tự nhiên và giữ ẩm, cân bằng pH da một cách hiệu quả.

  • Tinh chất Madagascar Centella Asiatica Ampoule 

Đây là dòng sản phẩm đình đám đến từ thương hiệu Skin1004 từ Hàn Quốc được rất nhiều chị em yêu thích. Với các thành phần thân thiện với làn da như chiết xuất rau má cùng các loại vitamin như A, C, B1…. sản phẩm giúp chống oxy hóa, tăng sinh collagen và giúp làn da luôn sáng mịn, khoẻ mạnh.

Hy vọng các thông tin về quy trình chăm sóc da spa nói trên sẽ giúp chị em chăm sóc và bảo vệ làn da hiệu quả. Việc dưỡng da là cả quá trình lâu dài, cần thời gian, công sức và cả tiền bạc. Do đó, để đạt hiệu quả tốt nhất, chị em hãy đầu tư cho vấn đề này và đừng quá nôn nóng khi chưa đạt được kết quả như ý.

Thông tin tham khảo:

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *