Da dầu có nên dùng xịt khoáng không là vấn đề mà nhiều bạn quan tâm khi sở hữu làn da này. Da dầu cũng nhạy cảm nên việc lựa chọn mỹ phẩm cẩn thận là rất quan trọng. Nếu sử dụng sản phẩm không phù hợp thì dễ gây bít tắc lỗ chân lông và nổi mụn trên da. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để trả lời câu hỏi trên và tìm hiểu một số loại xịt khoáng tốt. 

Làn da dầu có nên dùng xịt khoáng không?

Da dầu là loại da có tuyến bã nhờn hoạt động mạnh mẽ, lượng dầu tiết ra nhiều khiến da lúc nào cũng trong tình trạng nhờn bóng, đặc biệt trong những ngày thời tiết nắng nóng. 

Xịt khoáng là một loại nước có chứa nhiều dưỡng chất với công dụng cung cấp nước, độ ẩm và các chất cần thiết cho làn da. Ngoài ra, xịt khoáng còn có tác dụng làm cho lớp trang điểm lâu trôi, làm dịu làn da kích ứng và bảo vệ da khỏi các tác nhân bên ngoài như tia cực tím, bụi bẩn.

Da dầu có nên dùng xịt khoáng không?
Da dầu có nên dùng xịt khoáng không?

Hiện nay nhiều người có quan niệm rằng không nên sử dụng xịt khoáng cho da dầu vì sẽ khiến làn da trở nên nhờn rít và dễ nổi mụn hơn. Thực tế, ý kiến này là hoàn toàn sai lầm bởi các loại nước xịt khoáng phù hợp cho hầu hết các loại da. Đối với da dầu nhờn, các thương hiệu mỹ phẩm đã cho ra đời nhiều dòng nước xịt khoáng thích hợp, giúp da căng mướt nhưng không bóng hay nhờn rít quá mức.

Xem thêm: Giải Đáp Thắc Mắc Da Dầu Nên Rửa Mặt Mấy Lần Một Ngày?

Tác dụng của xịt khoáng cho da dầu

Sau khi đã giải đáp có nên dùng xịt khoáng cho da dầu, chúng ta hãy cùng tìm hiểu các công dụng của sản phẩm dưỡng da này đối với làn da nhờn dầu. Cụ thể:

  • Cấp ẩm và cân bằng độ pH: Công dụng chính của xịt khoáng là cấp ẩm và cân bằng độ pH cho làn da. Với thiết kế phun sương siêu nhỏ, các hoạt chất sẽ thẩm thấu nhanh vào da, cấp ẩm và làm mềm mịn làn da.
  • Điều tiết lượng bã nhờn và kiềm dầu: Hiện nay, các loại sản phẩm xịt khoáng cho da dầu có khả năng tăng cường 10 – 20% độ ẩm. Điều này giúp da mềm mịn, giảm khô rát và điều tiết tuyến bã nhờn hiệu quả.
  • Làm dịu làn da: Da dầu dễ bị viêm, mụn cũng như tổn thương khác từ môi trường bên ngoài. Sử dụng xịt khoáng cho da dầu giúp làm dịu làn da, giảm kích ứng, đau rát. Hơn nữa, các hoạt chất trong nước xịt khoáng còn có tác dụng làm mềm làn da. 
  • Se khít lỗ chân lông: Se khít lỗ chân lông là một trong những công dụng mà xịt khoáng mang lại cho da dầu. Thông thường, khi làn da tiết dầu quá mức, lỗ chân lông sẽ giãn nở. Các vi khuẩn và bụi bẩn có chỗ trú ngụ và hình thành mụn trên da. Khi sử dụng xịt khoáng, lỗ chân lông se khít lại, bụi bẩn, tạp chất bị loại bỏ hoàn toàn. 

Một số loại xịt khoáng tốt cho da dầu

Khi sở hữu làn da dầu, bạn lưu ý lựa chọn các sản phẩm xịt khoáng phù hợp cho loại da này. Chọn đúng sản phẩm giúp bạn dưỡng da hiệu quả và loại bỏ bã nhờn trên da nhanh chóng. Dưới đây là một vài loại xịt khoáng thích hợp cho làn da dầu bạn có thể tham khảo:

Xịt khoáng Vichy Mineralizing Thermal Water cho da dầu mụn

Nhiều người thắc mắc rằng da dầu mụn có nên dùng xịt khoáng. Không chỉ làn da dầu, làn da dầu mụn cũng có thể sử dụng xịt khoáng hàng ngày. Một trong các loại xịt khoáng cho da dầu mụn nổi bật hiện nay là Vichy Mineralizing Thermal Water. Sản phẩm này sở hữu 15 loại chất khoáng khác nhau như mangan, sắt, canxi… cùng với 17 loại muối khoáng.

Các thành phần trong xịt khoáng của Vichy có tác dụng làm dịu da, cấp ẩm, củng cố hàng rào bảo vệ da và ngừa dầu mụn. Lượng muối khoáng có trong sản phẩm giúp da mềm mại hơn và giảm dầu thừa.

Vichy Mineralizing Thermal Water là loại xịt khoáng tốt cho da dầu mụn
Vichy Mineralizing Thermal Water là loại xịt khoáng tốt cho da dầu mụn

Giá bán: 250.000/ chai 150ml.

Xịt khoáng Evoluderm dành cho da nhờn

Một sản phẩm xịt khoáng cho da dầu bạn không nên bỏ qua đó là xịt khoáng Evoluderm. Sản phẩm này được sản xuất từ nguồn nước tinh khiết trên núi cao và lượng muối biển phù hợp.

Xịt khoáng Evoluderm có tác dụng sát khuẩn cho da, cấp ẩm và kiểm soát lượng dầu nhờn hiệu quả. Đây là xịt khoáng từ thiên nhiên nên rất lành tính và dùng được cho nhiều loại da, đặc biệt là da dầu.

Giá bán: 180.000/chai 400ml.

Có thể bạn quan tâm: TOP 17 Toner Cho Da Dầu Mụn Hot Nhất Trên Thị Trường Làm Đẹp

Xịt khoáng da dầu Innisfree Green Tea Mineral Mist

Nếu sở hữu làn da dầu thì bạn nên tham khảo sản phẩm xịt khoáng Green Tea Mineral Mist của Innisfree. Sản phẩm có chứa chiết xuất từ lá trà xanh được trồng trên đảo Jeju, chiết xuất hoa lan, hoa xương rồng và vỏ cam. Các hoạt chất này có công dụng chống oxy hóa, kháng viêm, giảm mụn, kiềm dầu và thúc đẩy quá trình tái tạo da.

Với tia xịt đều và mạnh, các dưỡng chất sẽ thẩm thấu nhanh chóng vào bên trong da và không tồn đọng nước trên bề mặt. Chưa hết, chai xịt khoáng Innisfree có thiết kế nhỏ gọn nên bạn có thể dễ dàng mang theo bên người.

Giá bán: 205.000/chai 150ml.

Xịt khoáng Aloe Vera Soothing Mist 98% cho da dầu

Xịt khoáng Aloe Vera Soothing Mist 98% có chiết xuất lô hội 98% là một trong những sản phẩm dưỡng da cần thiết cho da dầu. Loại xịt khoáng này có tác dụng dưỡng ẩm cho da, làm dịu da và cân bằng lượng bã nhờn. Hơn nữa, sản phẩm còn giúp đánh bay các nốt mụn ẩn, mụn viêm xấu xí trên da.

Aloe Vera Soothing Mist 98% kiềm dầu hiệu quả cho da
Aloe Vera Soothing Mist 98% kiềm dầu hiệu quả cho da

Ngoài nha đam, thành phần của xịt khoáng còn có chiết xuất bạc hà giúp kháng khuẩn, chiết xuất hương thảo có tác dụng chống lão hóa da và chiết xuất oải hương giúp cấp ẩm cho da. 

Giá bán: 186.000/chai 115ml.

Xịt khoáng da dầu nhờn La Roche Posay Serozinc

La Roche Posay Serozinc là sản phẩm xịt khoáng được thương hiệu Laroche Posay nghiên cứu và sản xuất dành riêng cho làn da dầu. Sản phẩm có công dụng làm dịu làn da, se khít lỗ chân lông và kiểm soát hiệu quả tuyến bã nhờn trên da. Hơn nữa, xịt khoáng còn có tác dụng loại bỏ tế bào chết, bụi bẩn và vi khuẩn gây mụn cho da. 

La Roche Posay Serozinc được chiết xuất từ các thành phần an toàn và đã qua kiểm duyệt. Sản phẩm không chứa hương liệu, dầu và paraben gây hại cho làn da.

Giá bán: 126.000/chai 50ml.

Lưu ý khi sử dụng xịt khoáng cho làn da dầu

Khi sử dụng xịt khoáng cho da dầu, bạn cần lưu ý những điều sau để chăm sóc da tốt nhất và tránh gây kích ứng cho da:

  • Thời điểm tốt nhất dùng xịt khoáng là vào buổi sáng trước khi đi làm và buổi tối trước khi đi ngủ. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng xịt khoáng sau khi trang điểm để cố định lớp trang điểm, khi ngồi máy lạnh hoặc sau khi đi nắng để tránh khô da.
  • Bạn nên xịt khoáng sau khi đã rửa mặt sạch sẽ để các hoạt chất dễ dàng thấm vào trong da. 
  • Khi làn da đổ dầu nhiều, cần lấy khăn giấy lau bớt lớp dầu rồi mới sử dụng xịt khoáng. Điều này sẽ tạo điều kiện cho các hoạt chất thấm sâu vào lỗ chân lông và cấp ẩm hiệu quả cho da.
  • Vị trí xịt khoáng tốt nhất là cách da mặt khoảng 15 – 20cm. Bạn tiến hành xịt đều lên cổ, mặt và dùng tay vỗ nhẹ vào da khoảng 30 – 45 giây. Sau đó, bạn dùng bông tẩy trang thấm nhẹ để lấy đi lượng nước khoáng còn thừa trên da. 
  • Bạn chỉ nên dùng xịt khoáng 4 – 5 lần/ngày để cấp ẩm và không nên lạm dụng. 
Bạn lưu ý không được lạm dụng xịt khoáng
Bạn lưu ý không được lạm dụng xịt khoáng

Bài viết trên đã giải đáp da dầu có nên dùng xịt khoáng không và gợi ý một số sản phẩm xịt khoáng phù hợp cho loại da này. Hy vọng, nội dung trên có thể giúp ích cho bạn trong quá trình chăm sóc và cải thiện làn da dầu nhờn.

Cùng chuyên mục: Da Dầu Có Nên Dùng Serum? Nên Chọn Serum Thế Nào? 

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *