Hiện nay, bổ sung collagen qua đường uống là cách thức được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn với mong muốn cải thiện các vấn đề về da hiệu quả. Thực tế, mặc dù phần lớn các sản phẩm collagen đều an toàn, không gây tác dụng phụ cho người sử dụng. Tuy nhiên, vẫn có những bệnh không nên uống collagen để tránh gây ảnh hưởng xấu đối với sức khỏe. Dưới đây là thông tin chi tiết giúp các bạn tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Những bệnh không nên uống collagen để bảo vệ sức khỏe

Khi bước qua độ tuổi 25, chị em phụ nữ bắt đầu phải đối diện với những dấu hiệu của sự lão hóa. Bởi thế, việc bổ sung cho collagen là điều vô cùng cần thiết, giúp bảo vệ cơ thể trước một số vấn đề như thoái hóa xương khớp, thị lực kém, làn da nám sạm thiếu đàn hồi….

Tuy nhiên, việc sử dụng collagen cần đúng cách để tránh gây tác dụng phụ hoặc gây tác động xấu đối với sức khỏe. Cụ thể, dưới đây là những bệnh không nên uống collagen mà các bạn cần quan tâm, chú ý.

Bệnh nhân mắc viêm loét dạ dày

Với những người bị viêm loét dạ dày, đặc biệt khi đang dùng thuốc đặc trị bệnh, việc sử dụng collagen có thể là tác nhân khiến vết loét trở nên nghiêm trọng hơn.

Viêm loét dạ dày là một trong những bệnh không nên uống collagen
Viêm loét dạ dày là một trong những bệnh không nên uống collagen

Nguyên nhân là do các sản phẩm collagen trên thị trường hiện nay thường được bổ sung một lượng vitamin C nhất định. Thành phần này có thể khiến dạ dày tăng cường tiết axit, bào mòn niêm mạc thực quản. Từ đây, tình trạng loét dạ dày có thể diễn biến theo chiều hướng xấu đi.

Huyết áp thấp là một trong những bệnh không nên uống collagen

Hạ huyết áp là một trong những tác dụng phụ thường gặp khi sử dụng collagen. Bởi thế, với những người có tiền sử huyết áp thấp, bạn nên thận trọng khi có ý định bổ sung collagen cho cơ thể để tránh huyết áp hạ đột ngột, gây ra hiện tượng chóng mặt, mệt mỏi, khó thở…

Người mắc bệnh thận mạn tính

Với những người có chức năng thận bình thường, việc sử dụng collagen hoàn toàn không gây ảnh hưởng đến hoạt động của cơ quan này. Tuy nhiên, với những bệnh nhân mắc bệnh thận mạn tính lại hoàn toàn khác.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, việc sử dụng collagen với liều cao, trong thời gian dài cho bệnh nhân mắc bệnh thận mạn tính sẽ gây ra áp lực bên trong cầu thận, khiến gia tăng lọc cầu thận. Điều này sẽ gây ảnh hưởng đến cấu trúc cầu thận, làm chúng bị tổn thương khiến tình trạng bệnh thêm phần nghiêm trọng.

Bệnh nhân mắc bệnh thận mạn tính cũng không nên dùng sản phẩm này
Bệnh nhân mắc bệnh thận mạn tính cũng không nên dùng sản phẩm này

Đang sử dụng thuốc tránh thai

Dù không mắc phải những bệnh kể trên, tuy nhiên nếu đang sử dụng thuốc tránh thai, bạn cũng không nên bổ sung collagen cho cơ thể. Việc sử dụng collagen chung với loại thuốc này có thể gây ra nhiều tác dụng phụ như khiến cơ thể mệt mỏi, có dấu hiệu mang thai giả…

Collagen có thể tương tác với thuốc tránh thai
Collagen có thể tương tác với thuốc tránh thai

Điểm danh 5 sai lầm thường gặp khi bổ sung collagen

Bên cạnh việc chú ý đến những bệnh không nên uống collagen, các bạn cũng cần chú ý đến những sai lầm sau để tránh mắc phải khiến collagen không hấp thụ vào cơ thể:

  • Không dùng collagen đúng thời điểm: Thực tế, nhiều người cho rằng đến khi cơ thể xuất hiện dấu hiệu lão hóa hoặc ngoài 40 tuổi mới nên sử dụng collagen. Tuy nhiên, các chuyên gia cho biết thời điểm lý tưởng để bổ sung loại protein này là khi bạn ngoài 25 tuổi. Điều này giúp collagen phát huy hiệu quả tốt nhất, góp phần ngăn ngừa sự xuất hiện của những dấu hiệu lão hóa.
  • Sử dụng càng nhiều collagen càng tốt cho sức khỏe: Đây là quan điểm sai lầm nhiều người gặp phải khi sử dụng collagen nói riêng và một số loại thực phẩm chức năng nói chung. Việc bổ sung quá nhiều collagen có thể sẽ khiến thận phải làm việc nhiều hơn, gây ảnh hưởng xấu đến cơ quan này trong thời gian dài. Tùy độ tuổi mà bạn cần cân nhắc liều lượng sử dụng sao cho phù hợp với khoảng 1000mg – 1500mg collagen/ngày.
  • Sử dụng không đều đặn: Khi dùng collagen nhưng ngưng giữa chừng hoặc thường xuyên quên uống sẽ khó có thể mang lại hiệu quả tối ưu. Do đó, bạn nên chú ý bổ sung đều đặn, lâu dài trong khoảng 3 – 6 tháng để sản phẩm phát huy công dụng tốt nhất.
  • Dùng collagen sai thời điểm: Việc dùng sai thời điểm là một trong những nguyên nhân khiến cơ thể khó có thể hấp thụ collagen. Theo các chuyên gia, thời điểm lý tưởng để uống collagen là khi cơ thể đang đói như trước khi đi ngủ hoặc uống vào sáng sớm khi thức dậy. Điều này sẽ giúp cơ thể hấp thụ collagen tốt nhất cũng như tránh được các bệnh lý về đường tiêu hóa.
  • Chọn sản phẩm không quan tâm nguồn gốc, xuất xứ: Do collagen là thực phẩm chức năng dạng uống bổ sung trực tiếp vào cơ thể con người, thế nên bạn cần chú ý lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, được cung cấp bởi thương hiệu thương hiệu uy tín.

Như vậy, các bạn vừa cùng tìm hiểu những bệnh không nên uống collagen để bảo vệ sức khỏe bản thân tốt nhất. Ngoài ra trong quá trình sử dụng, bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề cần tránh để sử dụng collagen đúng cách giúp cơ thể hấp thụ nhanh và hiệu quả.

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0969.987.974

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *