Việc bổ sung collagen cho cơ thể cần tuân thủ theo liều lượng và liệu trình phù hợp để mang lại hiệu quả cao. Vậy uống collagen bao lâu thì ngưng, một liệu trình kéo dài thế nào? Câu trả lời cho những thắc mắc về cách uống collagen sẽ được giải đáp chi tiết cho bạn đọc thông qua bài viết dưới đây.

Trả lời: Uống collagen bao lâu thì ngưng?

Việc bổ sung collagen bằng các sản phẩm viên uống, thực phẩm chức năng mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, sắc đẹp. Tuy nhiên, để cơ thể có thể hấp thụ hoàn toàn dưỡng chất, hạn chế tác dụng phụ ngoài ý muốn, người dùng chỉ nên uống đúng liệu trình cho phép.

Liệu trình uống collagen được xây dựng dựa trên nhu cầu dưỡng chất của cơ thể. Hàm lượng cần bổ sung có thể khác nhau với mỗi người. Thông thường, cơ thể chúng ta dung nạp từ 1 – 1.5g collagen mỗi ngày. Nếu bổ sung quá mức, cơ thể sẽ không thể dung nạp dưỡng chất và xảy ra hiện tượng đào thải dư thừa.

Theo khuyến cáo của chuyên gia, để collagen được bổ sung mang lại hiệu quả cao, người dùng cần sử dụng theo đúng liệu trình. Liệu trình uống collagen kéo dài 2 – 3 tháng, có thời gian nghỉ từ 1 – 2 tháng rồi sử dụng tiếp.

Theo đó, mỗi năm, bạn có thể uống khoảng 3 – 4 liệu trình bổ sung collagen cho cơ thể. Đối với collagen thủy phân, việc sử dụng nên được duy trì đều đặn. Bởi lẽ, các sản phẩm collagen thuỷ phân hiện nay được sản xuất theo công nghệ mới, đảm bảo liều lượng phù hợp để sử dụng hàng ngày.

Việc bổ sung collagen cho cơ thể cần tuân thủ theo liều lượng
Việc bổ sung collagen cho cơ thể cần tuân thủ theo liều lượng

Trong một số trường hợp đặc biệt, người dùng đang điều trị bệnh, sử dụng các sản phẩm thuốc song song hoặc có bệnh lý nền nghiêm trọng, cần hỏi ý kiến bác sĩ và chuyên gia về liệu trình bổ sung collagen. Dựa trên thể trạng thực tế mà bác sĩ sẽ chỉ định sản phẩm cũng như hướng dẫn cách sử dụng sao cho phù hợp nhất.

Sử dụng collagen sau bao lâu thì thấy hiệu quả?

Bên cạnh thắc mắc uống collagen bao lâu thì ngưng, nỗi băn khoăn uống bao lâu thì có hiệu quả cũng là điều mà người dùng quan tâm. Tùy vào độ tuổi của từng người, chu trình tái tạo và chuyển hoá của cơ thể mà hiệu quả của việc uống collagen mang lại có thể khác nhau.

Ở giai đoạn từ 20 – 25 tuổi, người dùng có thể thấy sự thay đổi của sức khỏe, làn da chỉ sau 3 tuần uống collagen. Tuy nhiên, bước sang độ tuổi sau 30, các sản phẩm bổ sung collagen phải mất ít nhất từ 4 tuần để phát huy tác dụng.

Hiệu quả của thực phẩm chức năng bổ sung mang lại nhanh hay chậm còn phụ thuộc vào chế độ ăn uống và sinh hoạt hàng ngày. Cách tốt nhất, bạn nên sử dụng collagen theo đúng hướng dẫn, kết hợp với việc bổ sung dinh dưỡng, cân bằng thói quen sinh hoạt để có được sức khoẻ và sắc đẹp như mong đợi.

Tùy vào độ tuổi của từng người, việc uống collagen mang lại có thể khác nhau.
Tùy vào độ tuổi của từng người, việc uống collagen mang lại có thể khác nhau.

Những lưu ý khi bổ sung các loại collagen cho cơ thể

Để các liệu trình uống collagen mang lại hiệu quả tốt, hạn chế tác dụng phụ ngoài ý muốn, người dùng cần lưu ý một số điều sau:

  • Sử dụng liều lượng collagen phù hợp với nhu cầu dưỡng chất của cơ thể.
  • Người đang bị huyết áp cao, đau dạ dày, bệnh thận mãn tính không nên uống collagen bổ sung.
  • Phụ nữ mang thai, đang cho con bú hay đang uống thuốc tránh thai cần hỏi bác sĩ trước khi bổ sung collagen.
  • Thời điểm dùng collagen tốt nhất là vào buổi tối, uống trước khi đi ngủ 30 phút hoặc vào buổi sáng, trước hoặc sau khi ăn từ 30 phút.
  • Bạn nên lựa chọn các sản phẩm bổ sung collagen chất lượng, đến từ thương hiệu uy tín. Địa chỉ mua hàng cần đảm bảo về nguồn gốc xuất xứ, chất lượng của sản phẩm.
  • Quá trình uống collagen nếu thấy cơ thể có biểu hiện bất thường, cần ngưng sử dụng và đến gặp bác sĩ để khám và kiểm tra sức khoẻ.

Trên đây là các thông tin chi tiết giải đáp cho bạn đọc về thắc mắc uống collagen bao lâu thì ngưng và các lưu ý liên quan. Hy vọng qua bài viết, bạn đọc đã nắm được cách sử dụng collagen bổ sung chuẩn chỉnh, mang lại hiệu quả như mong đợi.

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *