Collagen là một trong những dưỡng chất đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc duy trì vẻ đẹp của làn da. Tuy nhiên không phải độ tuổi nào cũng nên sử dụng collagen, vậy 20 tuổi uống collagen được không? Với câu hỏi này, chuyên trang sẽ giải đáp qua những thông tin hữu ích trong bài viết dưới đây. 

Giải đáp 20 tuổi uống collagen được không?

Collagen là một loại protein rất quan trọng của cơ thể, có tác dụng chính là liên kết các tế bào da và thúc đẩy quá trình trao đổi chất của tế bào. Khi còn trẻ cơ thể sẽ tự sản sinh collagen đồng thời hấp thụ và chuyển hoá từ dưỡng chất trong các loại thực phẩm nạp vào hằng ngày.

Collagen là dưỡng chất quan trọng và cần thiết cho cơ thể
Collagen là dưỡng chất quan trọng và cần thiết cho cơ thể

Nhưng tuổi càng cao, khả năng tái tạo collagen giảm mạnh, đó là lý do vì sao bạn bắt đầu xuất hiện các nếp nhăn, làn da không còn căng mọng, hồng hào từ sau tuổi 20. Có người biết chăm sóc da thì muộn hơn sau 25, 30 tuổi mới xuất hiện.

Vậy 20 tuổi uống collagen được không? Nhiều người cho rằng, 20 tuổi là độ tuổi đẹp nhất của con người, da dẻ trắng hồng, căng mọng thì không cần bổ sung collagen. Nhưng trên thực tế, bắt đầu từ sau tuổi 20, cơ thể đã bắt đầu âm thầm lão hoá, nhưng biểu hiện không quá rõ ràng ra bên ngoài. Thông thường từ 25 – 30 tuổi là các biểu hiện lão hoá bắt đầu rõ ràng hơn. Nhưng có nhiều người do lối sống sinh hoạt, công việc, các áp lực cuộc sống khiến họ lão hoá sớm hơn người bình thường.

Chính vì thế giải đáp cho câu hỏi 20 tuổi uống collagen được không? Câu trả lời là CÓ. Bạn đã có thể bổ sung collagen với một liều lượng nhất định, cụ thể và đều đặn từ sau tuổi 20, kết hợp cùng việc chăm sóc da từ bên ngoài để giúp da luôn trắng sáng, mịn màng. Đồng thời làm chậm quá trình lão hoá da và tăng cường dưỡng chất nâng cao sức khoẻ cho cơ thể.

Không nên bỏ lỡ: 16 Tuổi Có Nên Uống Collagen Hay Không? Khi Nào Phù Hợp?

20 tuổi uống collagen được không? Vấn đề được nhiều bạn trẻ quan tâm hiện nay
20 tuổi uống collagen được không? Vấn đề được nhiều bạn trẻ quan tâm hiện nay

Cách bổ sung collagen đúng đắn, an toàn nhất

Hiện nay có nhiều cách để bổ sung collagen cho da như đắp mặt nạ, dùng viên uống, nước collagen,…. Trong đó, các chuyên gia đã chỉ ra rằng, việc đắp mặt nạ bằng collagen chỉ có thể hấp thụ một lượng rất nhỏ vì collagen có kích thước lớn khó thẩm thấu qua da.

Do đó việc bổ sung bằng đường uống là cách dùng hiệu quả và an toàn nhất. Việc dùng viên uống collagen sẽ ngay lập tức có hiệu quả và bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ rệt trên cơ thể trong thời gian ngắn.

Thị trường hiện nay cũng có rất nhiều loại collagen dạng viên uống, dạng nước, dạng thạch, dạng bột để bạn bổ sung bằng đường uống. Nhiều sản phẩm từ nước ngoài, cũng như nội địa đến từ các thương hiệu nổi tiếng. Bạn nên tìm hiểu thật kỹ thông tin trước khi mua bất kỳ sản phẩm nào.

Tìm hiểu ngay: 28 Nên Uống Collagen Loại Nào? Top 10 Sản Phẩm Bạn Nên Sử Dụng

Bổ sung collagen bằng đường uống là cách tốt nhất
Bổ sung collagen bằng đường uống là cách tốt nhất

Lưu ý quan trọng nhất, bạn nên đặt mua những sản phẩm collagen có nguồn gốc tự nhiên từ các loại da, xương hải sản thay vì da của các loại động vật, gia cầm. Collagen nguồn gốc tự nhiên đảm bảo chất lượng tốt hơn, hiệu quả và các dưỡng chất thẩm thấu nhanh hơn.

Độ tuổi 20 – 25  không được xem là già nhưng cũng không còn quá trẻ. Những áp lực từ cuộc sống, gia đình, học tập, công việc vô hình chung khiến bạn trẻ hình thành thói quen và lối sống không tốt. Chính điều này đẩy nhanh quá trình lão hoá sớm trên da.

Khi đó, việc bổ sung collagen mỗi ngày với liều lượng 3000 – 5000mg được xem là cách giải quyết tốt nhất. Vừa để bảo vệ da, làm chậm quá trình lão hoá vừa để tăng sức đề kháng cho da.

Xem thêm: 30 Tuổi Nên Uống Collagen Gì? Top 14 Loại Collagen Dành Cho Phái Nữ

Dùng collagen đúng cách, đúng liều lượng
Dùng collagen đúng cách, đúng liều lượng

Lưu ý khi dùng collagen ở độ tuổi 20

Bổ sung collagen ở độ tuổi 20 không phải quá sớm mà lúc này cơ thể đã âm thầm lão hoá, nhưng chưa rõ nét nên chị em thường bỏ qua. Vì thế trong quá trình bổ sung collagen ngoài quan tâm về liều lượng, loại collagen thì người dùng cũng cần chú ý những điều sau:

  • Các chế phẩm collagen được bổ sung từ bên ngoài, không phải collagen do cơ thể tự sản sinh nên sẽ dẫn đến tình trạng kích ứng, đào thải, không phù hợp. Vì thế hãy tìm hiểu thật kỹ sản phẩm trước khi sử dụng.
  • Thời gian sử dụng collagen liên tục là trong 2 -3  tháng, sau đó hãy ngừng dùng khoảng 2 tháng để cơ thể hấp thụ và hồi phục, sau đó, mới tiếp tục uống collagen.
  • Nếu sử dụng collagen bôi ngoài da, khi ra ngoài nắng hãy bôi thêm kem chống nắng, tránh tình trạng bắt nắng nhanh hơn.
  • Kết hợp tăng cường các loại rau xanh, trái cây, cá hồi, mật ong,.. trong chế độ ăn uống hằng ngày, cùng với đó là một lối sống khoa học, ngủ đủ giấc, giảm áp lực, stress,…. Đây cũng là cách để làm chậm quá trình lão hoá của cơ thể.
  • Chị em gặp vấn đề về dạ dày như viêm loét, người đang mang thai, cho con bú, người đang dùng thuốc tránh thai, các loại thuốc đặc trị thì không nên sử dụng collagen.

Trên đây là những thông tin giải đáp cho vấn đề 20 tuổi uống collagen được không? Hy vọng bạn đọc đã có câu trả lời tốt nhất, đồng thời biết cách sử dụng trong cuộc sống hằng ngày để nâng cao vẻ đẹp và sức khỏe của chính bản thân mình.

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *