Bước sang tuổi 50, các dấu hiệu lão hoá trên cơ thể ngày một rõ nét. Điều này khiến nhiều chị em lo lắng và tìm đến những biện pháp giúp duy trì nét xuân, lấy lại làn da căng bóng mịn màng. Trong đó, các sản phẩm bổ sung collagen là mối quan tâm hàng đầu của đông đảo nữ giới. Vậy 50 tuổi uống collagen được không, liều lượng bao nhiêu là phù hợp? Hãy cùng theo dõi nội dung phía dưới để có câu trả lời chính xác nhất.

Người 50 tuổi uống collagen được không?

Ở tuổi 50, cơ thể nữ giới bắt đầu có những “sa sút” nhất định. Đây là thời điểm sức khỏe của người phụ nữ có dấu hiệu đi xuống, làn da đối diện với sự xuất hiện của nếp nhăn, nám, tàn nhang do đã mất đi đến 70% collagen tự nhiên. Cùng với đó, chị em ở tuổi 50 đa số đều bước vào giai đoạn mãn kinh, những thay đổi nhiều về nội tiết tố và sức khỏe, sắc đẹp khiến không ít người rơi vào lo âu, buồn chán.

Tìm hiểu “50 tuổi uống collagen được không”
Tìm hiểu “50 tuổi uống collagen được không”

Để lưu giữ nét xuân, cải thiện nhan sắc không ít chị em đã lựa chọn bổ sung collagen nhưng vẫn còn lo lắng chưa biết 50 tuổi uống collagen được không. Nhiều người cho rằng ở độ tuổi này, việc bổ sung collagen không còn tác dụng, chỉ gây lãng phí vì cơ thể không thể hấp thụ. Vậy thực hư vấn đề này như thế nào, có chính xác không?

Theo các chuyên gia sức khỏe, ngay từ sau tuổi 25 cơ thể đã mất đi lượng collagen tương đối và cần bổ sung nguồn dưỡng chất này. Những biểu hiện của sự “hao mòn” collagen sau 25 tuổi có thể dễ dàng nhận biết thông qua độ láng mịn của da, chắc khỏe của tóc, nám, tàn nhang cũng có thể xuất hiện tại gò má.

Do vậy, việc sử dụng collagen cho phụ nữ ở tuổi 50 là điều cần thiết, nhất là những chị em luôn quan tâm đến làn da, mái tóc. Nếu bổ sung một hàm lượng collagen hợp lý, đều đặn mỗi ngày thì nữ giới trung niên chắc chắn sẽ giữ được nét xuân, luôn tươi trẻ đầy sức sống.

50 tuổi nên uống collagen với liều lượng thế nào, bao nhiêu là đủ?

Collagen đặc biệt quan trọng đối với phụ nữ sau tuổi 50, tuy nhiên để dưỡng chất này phát huy hiệu quả cần bổ sung đúng cách, đúng liều lượng. Ngược lại, nếu lạm dụng hoặc dùng sai cách, không đúng thời điểm có thể dẫn tới những nguy hại cho sức khỏe.

Về thời điểm uống collagen

Không phải mọi thời điểm trong ngày đều thích hợp để bổ sung collagen. Do vậy, chị em cần sử dụng nguồn dưỡng chất này vào lúc cơ thể hấp thụ tốt nhất, từ đó giúp làn da, mái tóc, sức khoẻ được “trẻ hoá” tối đa.

Bài viết hấp dẫn: [GIẢI ĐÁP] 20 Tuổi Uống Collagen Được Không Và Những Lưu Ý

Nữ giới nên uống collagen vào buổi sáng hoặc buổi tối
Nữ giới nên uống collagen vào buổi sáng hoặc buổi tối

Theo các chuyên gia, trước bữa sáng hoặc buổi tối trước khi đi ngủ 30 phút là thời điểm vàng để uống collagen. Bởi lúc này, quá trình trao đổi chất trong cơ thể người trung niên đã giảm dần tần suất, tạo điều kiện thuận lợi cho việc hấp thu collagen.

Về liều lượng sử dụng

Không chỉ riêng phụ nữ trên 50 tuổi, mọi chị em sau tuổi 25 đều cần bổ sung collagen đều đặn mỗi ngày. Ở giai đoạn trung niên, nữ giới cần dung nạp từ 4000-5000mg collagen/ngày để làm chậm quá trình lão hoá, tăng cường làm đẹp da, cải thiện sức khỏe và giữ nét thanh xuân. 

Mặt khác, chị em cần chú ý không nên uống quá liều lượng được khuyến cáo. Bởi điều này chỉ gây lãng phí, nếu cơ thể dung nạp dư thừa collagen cũng sẽ tự động đào thải, không đem lại hiệu quả cao hơn cho làn da, mái tóc.

Về liệu trình sử dụng

Được ví như “vàng mười” đối với nhan sắc, làn da, mái tóc của chị em nhưng collagen không cho hiệu quả tức thì. Vì vậy, nữ giới nên bổ sung nguồn dưỡng chất này đều đặn hằng ngày và liên tục trong liệu trình 2-3 tháng sau đó tạm ngưng rồi tiếp tục lặp lại liệu trình để cơ thể có thời gian chuyển hoá – hấp thụ. Dù bổ sung collagen dạng viên, dạng nước hay dạng bột bạn cũng nên áp dụng công thức trên nhằm tăng cường hiệu quả làm đẹp da.

Xem thêm: 16 Tuổi Có Nên Uống Collagen Hay Không? Khi Nào Phù Hợp?

Nữ giới nên uống collagen theo liệu trình để đạt hiệu quả tốt nhất
Nữ giới nên uống collagen theo liệu trình để đạt hiệu quả tốt nhất

Lưu ý khi bổ sung collagen giúp đẹp da, giữ nét thanh xuân

Bên cạnh việc tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi “50 tuổi uống collagen được không”, phụ nữ trung niên cũng cần sử dụng dưỡng chất này đúng cách, đúng liều lượng. Đồng thời, hãy lưu ý một số điều sau:

  • Luôn sử dụng collagen chính hãng, có nguồn gốc rõ ràng, tránh xa các sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc.
  • Lặp lại liệu trình 2-3 tháng uống collagen, sau đó tạm ngưng 2-3 tháng rồi tiếp tục sử dụng, tuyệt đối không uống liên tục không có quãng thời gian nghỉ.
  • Sử dụng collagen đúng thời điểm, liều lượng/ngày, trường hợp quên liều chỉ nên uống liều kế tiếp, không uống bù collagen.

Qua nội dung trên, tin rằng bạn đọc đã giải đáp được thắc mắc “50 tuổi uống collagen được không” và bổ sung một số thông tin liên quan. Để đem lại hiệu quả làm đẹp da, ức chế lão hoá nữ giới nên kết hợp sử dụng collagen với việc xây dựng chế độ ăn uống khoa học, thể dục thể thao thường xuyên. Đây chính là những yếu tố cốt lõi giúp cơ thể chị em khoẻ mạnh, rạng rõ, giữ mãi nét xuân.

Không nên bỏ lỡ: 28 Nên Uống Collagen Loại Nào? Top 10 Sản Phẩm Bạn Nên Sử Dụng

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *