Chăm sóc da dầu mụn đầu đen như thế nào để làn da sạch mụn và giảm tiết dầu nhờn là vấn đề được nhiều chị em quan tâm hiện nay. Theo đó, chúng ta cần biết những cách trị mụn cùng các bước dưỡng da với mỹ phẩm phù hợp, tránh làm da thêm kích ứng tiết nhiều dầu sẽ khiến mọc mụn nặng hơn. Dưới đây là những kinh nghiệm làm đẹp hữu ích Dr Beauty muốn chia sẻ với bạn đọc.

Chia sẻ các bước chăm sóc da dầu mụn đầu đen chuẩn nhất

Với làn da dầu mụn đầu đen, chúng ta cần chú trọng tới vấn đề làm sạch da trong chu trình chăm sóc. Bởi khi da có nhiều bụi bẩn tích tụ trên bề mặt, kết hợp với dầu thừa sẽ càng làm bí da, mụn đầu đen xuất hiện nhiều hơn.

Tẩy trang sạch sẽ

Đây chính là bước đầu tiên trong quá trình chăm sóc làn da dầu có mụn đầu đen hàng ngày. Các sản phẩm kem chống nắng, trang điểm khi bạn sử dụng sẽ không thể được làm sạch hoàn toàn nếu chỉ dùng sữa rửa mặt. Bạn cần có thêm bước tẩy trang cuối ngày trước khi áp dụng các cách dưỡng da tiếp theo. Hãy chọn cho mình một sản phẩm tẩy trang thích hợp để cuốn đi mọi bụi bẩn trên da.

Tẩy trang là bước đầu tiên khi chăm sóc da dầu mụn đầu đen
Tẩy trang là bước đầu tiên khi chăm sóc da dầu mụn đầu đen

Rửa mặt với sản phẩm thích hợp

Bước chăm sóc tiếp theo khi cải thiện làn da có nhiều dầu và mụn đầu đen đó là rửa mặt sạch sẽ. Sau tẩy trang, bạn cần tiến hành rửa mặt vì đây là bước để chúng ta làm sạch da mặt thêm một lần nữa, lấy đi những dầu thừa và bụi bẩn còn sót lại trên da. Cần lưu ý rằng, dù bạn đã tẩy trang rất kỹ nhưng vẫn không thể bỏ qua làm sạch da với sữa rửa mặt. Bạn nên chọn những loại sữa có chứa thành phần lành tính, làm sạch tốt nhưng không gây khô da, căng da. Nếu ngay sau khi rửa mặt, bạn thấy da bị khô căng, hãy chọn sang sản phẩm khác thích hợp hơn để sử dụng.

Cân bằng da để chăm sóc da mụn đầu đen hiệu quả

Trong quá trình trị mụn đầu đen, bạn hãy chú ý bước cân bằng độ ẩm cho da với toner hoặc sản phẩm lotion phù hợp. Ngay sau khi rửa mặt, chúng ta sẽ dùng toner, lotion để tạo độ pH phù hợp, tránh làm da quá khô. Nhờ vậy các bước chăm sóc da tiếp theo cũng sẽ đạt hiệu quả cao hơn.

Dùng serum trị mụn và kiềm dầu

Đây là bước quan trọng trong quá trình chăm sóc da dầu mụn đầu đen. Serum có chứa rất nhiều dưỡng chất sẽ thẩm thấu vào da nhanh chóng, dưỡng da khỏe mạnh hơn cũng như thúc đẩy trồi nhân mụn ra khỏi bề mặt da. Mụn đầu đen, dầu thừa hay các vấn đề về da khác sẽ được xử lý nhanh chóng.

Tham khảo: Da Dầu Có Nên Dùng Serum? Nên Chọn Serum Thế Nào?

Nên sử dụng serum đặc trị
Nên sử dụng serum đặc trị

Dưỡng ẩm cho làn da

Trong chu trình chăm sóc da dầu mụn đầu đen, không thể bỏ qua bước dưỡng ẩm. Đó là bước cuối cùng chúng ta cần thực hiện mỗi ngày để ngăn chặn làn da tiết thêm dầu thừa do thiếu ẩm. Bạn sử dụng những dòng kem dành riêng cho da dầu, thoa với lượng vừa phải lên da sẽ giúp da có độ ẩm tốt nhất. Tùy vào nhu cầu của mỗi người, bạn có thể dùng kem dưỡng ẩm của Nhật, Hàn, Pháp,…

Thoa kem chống nắng

Trước khi ra ngoài, hãy chú ý thoa kem chống nắng ít nhất 30 phút để làn da được bảo vệ hiệu quả trước những tác động từ ánh nắng mặt trời. Đây còn là cách để chúng ta tăng cường sức đề kháng cho làn da, giúp quá trình trị mụn đầu đen diễn ra hiệu quả hơn.

Những cách điều trị mụn đầu đen cho người da dầu bạn cần biết

Làn da dầu thường xuyên tiết bã nhờn khiến da bí bách, tích tụ nhiều bụi bẩn trong lỗ chân lông và hình thành nên mụn đầu đen. Khi đó, chúng ta cần có những cách điều trị thích hợp để làn da giảm dầu thừa cũng như lấy hết các nhân mụn đầu đen đáng ghét. Có thể tham khảo những cách thức trị mụn và kiềm dầu dưới đây.

Rửa mặt mỗi ngày ít nhất 2 lần

Tuy là nguyên tắc cơ bản trong việc chăm sóc da dầu mụn đầu đen cũng như nhiều loại da khác để ngăn chặn bụi bẩn, dầu thừa trong lỗ chân lông. Nhưng không phải ai cũng thực hiện đầy đủ và nghiêm túc bước này. Bạn cần biết rằng, rửa mặt chính là một trong ba bước chăm sóc cho làn da quan trọng nhất. Vì việc rửa sạch mặt sẽ lấy đi các bụi bẩn cùng dầu thừa, tế bào chết, lớp trang điểm và vi khuẩn còn sót ở trên mặt. Do vậy, phải rửa mặt 2 lần hàng ngày để không tạo điều kiện cho mụn phát triển.

Bạn hãy rửa mặt mỗi ngày 2 lần
Bạn hãy rửa mặt mỗi ngày 2 lần

Sau khi tập thể dục bạn cần rửa mặt

Vẫn là vấn đề rửa mặt hàng ngày, ở những người có làn da dầu mụn đầu đen, mồ hôi thừa kết hợp cùng bụi bẩn, vi khuẩn sẽ làm xuất hiện nhiều mụn hơn. Do đó, bạn cần rửa mặt sau khi tập thể dục cũng như bất cứ hoạt động nào khác gây đổ mồ hôi nhiều. Nhưng cần chú ý không chà xát quá mạnh, trong quá trình tập luyện cũng không dùng khăn lau mồ hôi trên mặt với lực lớn sẽ làm da dễ nổi mụn thêm.

Cùng chuyên mục: Hướng Dẫn Cách Chăm Sóc Da Dầu Mụn Cho Nam Giới Tốt Nhất

Lựa chọn tẩy da chết vật lý

Để loại bỏ mụn đầu đen hiệu quả, bạn nên thường xuyên làm sạch da với tẩy da chết để loại bỏ hoàn toàn tế bào chết, bụi bẩn làm tắc nghẽn lỗ chân lông.

Hiện nay chúng ta có 2 dạng tẩy da chết là hóa học và vật lý. Những sản phẩm vật lý sẽ sử dụng các dạng hạt để cuốn đi tạp chất trên da. Đối với bất cứ ai, dù da dầu hay da khô cũng chỉ nên tẩy tế bào chết mỗi tuần 2 lần, tránh lạm dùng sẽ gây ra tình trạng bào mòn da, da yếu và càng gia tăng mụn.

Sử dụng mặt nạ than hoặc đất sét – Cách chăm sóc da dầu mụn đầu đen

Trong mặt nạ than và đất sét có chứa nhiều thành phần giúp loại bỏ tốt dầu thừa, bụi bẩn ở trên da. Các sản phẩm này sẽ giúp chúng ta kiểm soát tốt các vấn đề liên quan tới mụn và bã nhờn. Bạn hãy chăm chỉ đắp mặt nạ để thấy làn da có sự thay đổi rõ rệt nhất.

Chăm sóc da dầu mụn đầu đen bằng mặt nạ
Chăm sóc da dầu mụn đầu đen bằng mặt nạ

Điều trị mụn tại chỗ

Nếu bạn đang bị mụn đầu đen ở một phần nhất định trên gương mặt, có thể là cằm hoặc mũi, chúng ta sẽ chỉ nên trị mụn tại khu vực đó, không cần thiết áp dụng trên toàn gương mặt. Điều này sẽ giúp bạn tránh khỏi những kích ứng da tiềm ẩn cũng như có thể chịu được các liệu pháp tập trung trên vùng da nhỏ. Vì lúc này, để làm sạch mụn đầu đen, bạn sẽ cần dùng đến các sản phẩm có chứa thành phần axit Salicylic, Benzoyl Peroxide. Khi mới sử dụng sẽ dễ có cảm giác châm chích nóng rát khá khó chịu.

Đi nặn mụn tại spa

Thay vì tự ý nặn mụn tại nhà, bạn nên tới các cơ sở spa uy tín để tiến hành nặn mụn khi nhân đã trồi lên. Nếu bạn tự lấy mụn khi chưa nắm rõ kỹ thuật sẽ dễ làm da bị kích ứng, nhiễm trùng, mụn chuyển thành viêm khiến cho da bị tổn thương rất nặng.

Các nhân viên tại spa sẽ sử dụng những kỹ thuật lấy mụn chuyên nghiệp, giúp chúng ta làm sạch nhân mụn và không gây tổn thương tới da. Làn da sau đó cũng sẽ được thực hiện các liệu pháp phục hồi để ngăn ngừa vi khuẩn có khả năng xâm nhập vào các lỗ mụn.

Dùng kem chống nắng không chứa thành phần dầu

Để trị mụn tốt hơn, bạn cần bôi kem chống nắng đều đặn hàng ngày. Với làn da dầu, chúng ta ưu tiên sử dụng các sản phẩm kem không chứa dầu, vừa giúp da thông thoáng, vừa ngăn chặn tác động từ tia UV khiến mụn phát triển mạnh hơn cũng như ngăn ngừa ung thư da rất tốt.

Kem chống nắng của bạn cần đảm bảo có khả năng phổ rộng với SPF từ 30 trở lên, sản phẩm không chứa các thành phần gây ra dị ứng hay làm lỗ chân lông bị tắc nghẽn.

Lựa chọn kem chống nắng không có dầu
Lựa chọn kem chống nắng không có dầu

Tránh việc trang điểm thường xuyên

Để việc chăm sóc da dầu mụn đầu đen đạt hiệu quả tốt nhất, bạn cần lưu ý không trang điểm thường xuyên. Vì mỹ phẩm sẽ chồng lên da rất nhiều lớp, dễ khiến lỗ chân lông bị tắc nghẽn và có thể làm da bị kích ứng nổi mụn. Nhìn chung, nếu bạn có làn da dầu đang nhiều mụn đầu đen cũng như các loại mụn khác, hãy hạn chế tối đa việc trang điểm, tăng cường chăm sóc làm sạch da hàng ngày sẽ cải thiện da nhanh nhất.

Bật mí một số mỹ phẩm trị mụn đầu đen cực tốt

Để loại bỏ sạch mụn đầu đen, mỹ phẩm đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nhưng chúng ta có thể dùng những sản phẩm nào khi thị trường hiện nay tràn lan dòng serum, kem dưỡng, toner chăm sóc da khác nhau đến từ nhiều thương hiệu. Hãy tham khảo ngay một số gợi ý hữu ích dưới đây.

Bộ sản phẩm trị mụn đầu đen La Roche-Posay

La Roche-Posay là sản phẩm dùng được cả cho người có làn da nhạy cảm, các sản phẩm mang tới cho bạn cảm giác thoải mái, làm sạch da cũng như giảm mụn đầu đen và nhiều loại mụn khác rất tốt.

Trong bộ sản phẩm của hãng sẽ có chứa đầy đủ những thành phần cần thiết để đánh bật mụn đầu đen. La Roche-Posay Effaclar Gel, La Roche-Posay Serozinc Toning Mist hay La Roche-Posay Effaclar K (+) đều sẽ phát huy hiệu quả tối đa, giúp làm sạch da, giảm dầu nhờn, se khít lỗ chân lông. Hiện nay ngày càng có nhiều người lựa chọn sử dụng và nhận xét rất tích cực.

Bạn có thể tham khảo mỹ phẩm của La Roche-Posay
Bạn có thể tham khảo mỹ phẩm của La Roche-Posay

Serum The Ordinary Niacinamide 10% + Zinc 1%

Đây là một dạng huyết thanh vô cùng nổi tiếng của nhà The Ordinary. Sản phẩm có độ bền cao, giúp điều tiết lượng dầu thừa cũng như cấp nước cho làn da, làm sạch mụn đầu đen và mang tới làn da mềm mịn đều màu. Sau một thời gian sử dụng, bạn sẽ thấy da có những thay đổi rất tích cực, làn da sáng hơn, mụn đầu đen giảm hẳn và lỗ chân lông cũng thu nhỏ.

Skinstitut Glycolic Scrub 14%

Gợi ý tiếp theo các chị em có thể tham khảo đó là Skinstitut Glycolic Scrub 14%. Đây là sản phẩm có khả năng giải quyết tình trạng tắc nghẽn, mụn đầu đen, mụn trứng cá, đốm nắng, hắc sắc tố làm da không đều màu. Skinstitut Glycolic giúp nhanh chóng đẩy nhân mụn đầu đen lên khỏi bề mặt da, thậm chí còn có thể cải thiện tình trạng lông mọc ngược trên cơ thể.

Dòng tẩy da chết này có cường độ làm sạch sâu rất cao, kết hợp với axit Glycolic giúp tẩy tế bào chết hiệu quả, dầu cây trà và tinh dầu Jojoba chống lại vi khuẩn cũng như tạo độ ẩm cho da hoàn hảo.

Dùng tẩy da chết Skinstitut Glycolic Scrub 14%
Dùng tẩy da chết Skinstitut Glycolic Scrub 14%

Serum SkinCeuticals Blemish

Nếu bạn đang phân vân chưa biết dùng serum gì để chăm sóc da dầu mụn đầu đen, hãy tham khảo ngay SkinCeuticals Blemish + Age Defense Serum. Đây là dạng huyết thanh điều trị có hiệu quả trên da có mụn đầu đen rất tốt, không chỉ chứa dầu lạnh mạnh, serum còn được thiết kế để giảm các dấu hiệu lão hóa tốt nhất.

SkinCeuticals Blemish + Age Defense chính là sự pha trộn tuyệt vời giữa nhiều thành phần. Trong đó axit Dioic 2% có khả năng giảm tiết bã nhờn, hạn chế hình thành các khuyết điểm trên da. Axit Capryloyl Salicylic 0.3% sẽ làm thông thoáng lỗ chân lông và axit Glycolic 3.5%, axit Citric 0.5% sẽ giúp tẩy tế bào chết tốt hơn. Nhờ vậy, làn da của bạn sẽ ngày càng mềm mại, da giảm dầu cũng như mụn đầu đen rõ rệt. Do đó, bạn hãy tích cực sử dụng serum hàng ngày để đạt được kết quả như mong muốn.

Sand & Sky Australian Pink Clay Porefining – Mặt nạ cho da dầu mụn đầu đen

Đây chính là một sản phẩm kinh điển đã từng gây nên cơn sốt trên Instagram trong suốt một thời gian dài. Mặt nạ đất sét này không chỉ có khả năng hút sạch cặn bã ra khỏi da mà còn giúp loại bỏ hết các tạp chất, chất ô nhiễm cùng cụm sắc tố, độc tố ở trên da. Làn da đồng thời cũng được làm sáng hơn, mụn đầu đen giảm và da có độ mịn màng, căng mượt rất tốt.

Bạn đọc cũng quan tâm: Da Dầu Có Nên Dùng Xịt Khoáng Hay Không? Lưu Ý Khi Sử Dụng

Những lưu ý cần nhớ khi chăm sóc da dầu mụn đầu đen

Khi chăm sóc da dầu mụn đầu đen, các chị em cần ghi nhớ thêm một số điều sau đây để cho kết quả tốt nhất:

  • Cần lựa chọn các mỹ phẩm chăm sóc da phù hợp. Không phải chỉ sản phẩm đắt tiền nhất sẽ thích hợp với làn da, bạn nên chú ý tới các bảng thành phần để chắc chắn rằng sẽ dưỡng da an toàn, hiệu quả và không xảy ra tình trạng kích ứng.
  • Ngoài mỹ phẩm, chúng ta có thể sử dụng thêm các mặt nạ tự nhiên, đắp mỗi tuần 2 – 3 lần sẽ giúp làn da được nuôi dưỡng tốt hơn, trong đó có trứng gà và mật ong là nguồn nguyên liệu trị mụn đầu đen rất nổi tiếng.
  • Bạn lưu ý không lựa chọn các sản phẩm có chứa dầu. Vì dầu là thành phần làm cho da bị bí hơn, mụn đầu đen từ đó trở nặng và sẽ rất khó để loại bỏ. Hãy dùng các mỹ phẩm dành riêng cho da dầu và có thể tham khảo thêm ý kiến tư vấn từ các chuyên gia da liễu.
  • Bạn nên massage cho da thường xuyên, điều này sẽ giúp cho máu lưu thông tốt hơn, da cũng tăng cường sức đề kháng và có thể hạn chế hình thành mụn.
  • Không lạm dùng các sản phẩm lột mụn đầu đen, vì những miếng dán này có nguy cơ khiến da bị tổn thương thêm, lỗ chân lông ngày càng to ra và mụn đầu đen sẽ có cơ hội phát triển mạnh.
  • Hãy uống nước đầy đủ mỗi ngày, ít nhất 2 lít nước lọc để thanh lọc cơ thể, cấp nước cho da, hạn chế tiết dầu nhờn. Ngoài ra, bạn có thể dùng thêm nước ép trái cây, các loại sinh tố cũng giúp dưỡng da rất tốt.

Như vậy, chúng tôi đã chia sẻ chi tiết tới bạn đọc những cách chăm sóc da dầu mụn đầu đen được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Chúng ta cần lưu ý, kiên trì dưỡng da đều đặn hàng ngày, hạn chế việc đưa tay lên nặn mụn cũng như lạm dụng các dòng mỹ phẩm. Hãy cải thiện làn da một cách thật khoa học, lành mạnh, có kế hoạch phù hợp sẽ giúp da ngày càng đẹp hơn, da khỏe và có thể duy trì được nét trẻ trung lâu dài nhất.

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *