Dùng serum chăm sóc da là xu hướng làm đẹp “hot” được rất nhiều chị em áp dụng. Bên cạnh việc dưỡng ẩm, serum còn giúp chống lão hoá, mang lại cho bạn làn da không tì vết mà không cần chăm sóc quá nhiều. Tuy nhiên, cũng có không ít người có làn da dầu, bóng nhờn thường ngần ngại khi sử dụng serum. Vậy da dầu có nên dùng serum hay không, cùng DrBeauty tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Da dầu có nên dùng serum không?

Đặc trưng của da dầu là bề mặt da dày, có độ bóng cao và nhất là lỗ chân lông to. Dầu thường đổ ở vùng chữ T (trán, mũi và hai bên cánh mũi), gây cảm giác nhờn dính, khó chịu. Da tiết nhiều dầu cũng dẫn tới một loạt các vấn đề như mụn, lỗ chân lông to, lão hoá da…. Vậy những người da dầu có nên dùng serum không?

Da dầu có nên dùng serum là câu hỏi nhiều người đặt ra
Da dầu có nên dùng serum là câu hỏi nhiều người đặt ra

Thực tế, serum là sản phẩm hỗ trợ cải thiện sắc đẹp, sức khỏe làn da, giúp da rạng rỡ hơn. Có nhiều loại serum, mỗi loại phù hợp với một loại da riêng biệt. Vì thế ngay cả những người da dầu cũng có thể sử dụng serum nếu lựa chọn sản phẩm phù hợp với bản thân.

Hiện nay, các dòng serum dành cho da dầu thường chia thành 4 loại điển hình gồm có:

  • Serum trị mụn cho da dầu.
  • Serum cho da dầu mụn nhạy cảm.
  • Serum cho da dầu bị mụn và có lỗ chân lông to.
  • Serum cấp ẩm cho da mụn.

Tuỳ thuộc vào từng làn da cũng như nhu cầu của bản thân, bạn có thể lựa chọn một loại serum phù hợp. Sử dụng serum sẽ giúp làn da của bạn được tái tạo, tăng sức đề kháng nhờ đó sáng khoẻ từ bên trong.

Tuy nhiên, các cô nàng da dầu cần hết sức lưu ý, nếu sử dụng serum cần lựa chọn sản phẩm phù hợp. Hãy tham khảo kỹ thành phần, đặc điểm của dòng sản phẩm nhằm tránh tình trạng mua nhầm, dẫn tới các bất cập khi sử dụng.

Tìm hiểu: Da Dầu Có Nên Dùng Sữa Tươi Hay Không? Giải Đáp Từ Chuyên Gia

Da dầu nên dùng serum gì?

Khi chọn mua serum cho da dầu mụn, bạn cần ưu tiên các dòng sản phẩm có khả năng dưỡng ẩm, cấp nước, giúp se khít lỗ chân lông. Cụ thể, nên chọn các loại serum chứa một số thành phần như sau:

  • Chứa sắt, magie, vitamin C: Đây là những sản phẩm giúp tăng khả năng chống oxy hóa của da, giúp kháng viêm, cung cấp độ ẩm đồng thời cân bằng pH da hiệu quả.
  • Chứa kẽm: Kẽm là thành phần giúp chống viêm, giảm mờ sẹo và đồng thời kiểm soát dầu nhờn trên da hiệu quả. Ngoài ra, các serum chứa kẽm cũng giúp cân bằng da, dưỡng ẩm và làm sáng da rất tốt.
  • Glycolic acid hoặc retinoids: Đây là những thành phần có tác dụng làm mềm cấu trúc da, tái tạo tế bào cũng như ngăn ngừa tình trạng bít tắc lỗ chân lông.
  • Hoạt chất kháng khuẩn: Các loại serum phù hợp với da dầu chứa hoạt chất kháng khuẩn nhằm ngăn ngừa nhiễm trùng, ức chế quá trình hình thành mụn.
Da dầu nên chọn các loại serum chứa thành phần cấp ẩm, cấp nước, se khít lỗ chân lông
Da dầu nên chọn các loại serum chứa thành phần cấp ẩm, cấp nước, se khít lỗ chân lông

Bên cạnh các thành phần nên có, các cô nàng da dầu cũng cần chú ý tránh xa những sản phẩm chăm sóc cho da, serum chứa một số thành phần như sau:

  • Dầu khoáng: Thành phần này có thể tạo ra một lớp màng trên da, ngăn ngừa da tiết ra bất cứ độc tố nào. Tuy nhiên, đây cũng là lý do khiến lỗ chân lông bít tắc nhiều hơn, tạo điều kiện cho mụn sinh sôi, phát triển.
  • Thành phần dưỡng ẩm cao: Da dầu có nên dùng serum không, câu trả lời là có. Tuy nhiên, bạn nên tránh các sản phẩm có thành phần dưỡng cao bởi bản chất da dầu đã tiết ra lượng dầu lớn. Việc ấp ẩm quá mức sẽ khiến tình trạng dầu nhờn trên da trầm trọng hơn.
  • Chất tạo mùi: Các cô nàng da dầu nên tránh các serum có chất tạo mùi bởi chúng là “công cụ” giúp nhà sản xuất “che mắt” các hoá chất cũng như thành phần nhân tạo. Hầu hết các chất tạo mùi đều có liên quan tới Phthalates, là hoá chất có thể gây dị tật bẩm sinh.
  • Paraben: Đây là thành phần có hại cho sức khỏe, chúng có thể sao chép chức năng estrogen, làm phá vỡ cân bằng nội tiết tố. Sử dụng serum chứa paraben trong thời gian dài có thể gây rối loạn sinh sản, tăng nguy cơ ung thư vú, ung thư da.
  • Chứa cồn: Những sản phẩm này thường có ghi alcohol, có thể khiến da khô hơn, từ đó làm tăng tình trạng tiết dầu tự nhiên của da.

Có thể bạn quan tâm: Da Dầu Có Nên Dùng Vitamin C Không? Cách Bổ Sung Vitamin C Cho Da

Lưu ý cho các nàng da dầu khi dùng serum

Như vậy bạn đã có trả lời cho câu hỏi da dầu có nên dùng serum không. Serum giúp cân bằng da, ngừa lão hoá và giúp da sáng hơn. Tuy nhiên, khi sử dụng, bạn cũng cần lưu ý một số vấn đề như sau:

Chọn sản phẩm uy tín, nguồn gốc rõ ràng

Khi chọn serum cho da dầu mụn, bạn chỉ nên dùng các sản phẩm có nguồn gốc và thành phần rõ ràng. Nên ưu tiên các sản phẩm từ thương hiệu lớn để đảm bảo chất lượng. Ngoài ra, cần tìm hiểu kỹ các thành phần và công dụng nhằm đảm bảo serum phù hợp với bản thân.

Bạn cũng có thể tham khảo ý kiến từ người dùng hoặc các chuyên gia da liễu để có các thông tin quan trọng trước khi quyết định mua.

Serum nên có kết cấu lỏng

Có nhiều loại serum với các kết cấu khác nhau, tuy nhiên, các cô nàng khi chăm sóc làn da dầu mụn nên chọn serum dạng lỏng. Bởi những sản phẩm này có khả năng thẩm thấu vào da nhanh và sâu hơn. Những loại serum dạng nước cũng giúp ngăn ngừa tình trạng bít tắc lỗ chân lông, không tạo cảm giác nặng nề, từ đó giúp da dễ “thở” hơn.

Da dầu nên chọn serum có kết cấu lỏng
Da dầu nên chọn serum có kết cấu lỏng

Không lạm dụng serum

Không phải cứ dùng nhiều serum sẽ mang lại kết quả tốt, bạn chỉ nên dùng một lượng vừa đủ. Tốt nhất nên sử dụng vào buổi tối bởi đây là thời điểm da đi vào trạng thái ngủ, có thể tạo điều kiện tốt nhất cho serum hoạt động.

Với các thông tin trên hy vọng bạn đã giải đáp được câu hỏi da dầu có nên dùng serum không. Có thể nói, serum là “trợ thủ” đắc lực cho làn da. Tuy nhiên, serum chỉ phát huy tốt nhất khi phù hợp với là da và sử dụng đúng cách.

Thông tin hữu ích: [Giải Đáp] – Da Khô Có Nên Dùng Retinol Hay Không?

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *