Không chỉ các chị em phụ nữ mới cần chú ý đến sức khỏe, vẻ đẹp của làn da mà đấng mày râu cũng vậy. Khi không dưỡng tốt, nam giới cũng có thể gặp phải những vấn đề về da gây ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như thẩm mỹ. Dưới đây là hướng dẫn chăm sóc da dầu mụn cho nam giới cực hiệu quả mà bạn nên biết.

Nguyên nhân khiến nam giới có da dầu mụn

Chăm sóc da dầu mụn cho nam là việc nên chú trọng nhưng nhiều người lại thường xuyên bị nổi mụn và chưa biết làm sao để khắc phục. Trước hết cần nắm được yếu tố làm mụn phát triển.

Làn da nam giới thường dễ đổ dầu hơn phụ nữ
Làn da nam giới thường dễ đổ dầu hơn phụ nữ

Các nguyên nhân có thể khiến làn da nam giới dễ đổ dầu và nổi mụn là:

  • Do yếu tố nội tiết cùng với di truyền: Di truyền là yếu tố rất quan trọng, ảnh hưởng đến tính chất làn da của các bạn. Cùng với đó, nội tiết trong những thời điểm nhạy cảm cũng dễ khiến làn da của bạn bị mụn, đổ dầu nhiều hơn.
  • Do giới tính: Nam giới thường sẽ có làn da tiết dầu nhiều hơn nữ giới vì có hormone testosterone khiến tuyến bã nhờn dưới da hoạt động mạnh.
  • Da bị thiếu ẩm, mất nước: Làn da bị thiếu ẩm, mất nước gây bong tróc, khô, nứt nẻ sẽ kích thích tuyến dầu nhờn hoạt động mạnh, từ đó khiến lỗ chân lông to ra, mặt đổ dầu nhiều hơn.
  • Dùng kem dưỡng không phù hợp: Với mỗi làn da sẽ có những sản phẩm phù hợp khác nhau. Khi bạn dùng sai sản phẩm sẽ khiến làn da của mình bị tổn thương gây đổ dầu và mọc mụn.

Xem thêm: Bật Mí Phương Pháp Chăm Sóc Da Dầu Mụn Đầu Đen Cực Hay

Gợi ý cách chăm sóc da dầu mụn cho nam

Để cải thiện các vấn đề về da khi tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, các bạn cần biết cách chăm sóc da dầu cho nam theo những bước sau đây:

Bước 1: Làm sạch da kết hợp tẩy da chết

Đây là bước đầu tiên và quan trọng nhất trong quá trình skincare. Đối với nam giới, việc không sử dụng các sản phẩm trang điểm sẽ giúp bước làm sạch da trở nên dễ dàng hơn. Bạn nên chọn loại sữa rửa mặt chuyên dành cho da dầu mụn để làm sạch cũng như loại bỏ những bã nhờn trong lỗ chân lông.

Đặc biệt, không nên dùng dầu gội hoặc sữa tắm để rửa mặt sẽ khiến da bị khô, dễ kích ứng. Nên rửa mặt vào sáng và tối với nước ấm vừa phải để tránh khô da.

Nam giới cũng nên chú ý tẩy da chết 1 lần mỗi tuần. Nên dùng sản phẩm gel tẩy tế bào chết chuyên dụng để da thêm sáng khỏe hơn.

Bạn cần rửa mặt sạch kết hợp với tẩy da chết để ngăn ngừa mụn trên da
Bạn cần rửa mặt sạch kết hợp với tẩy da chết để ngăn ngừa mụn trên da

Bước 2: Chăm sóc da dầu mụn cho nam cần chú ý đến bước cạo râu

Cạo râu là hành động gây ảnh hưởng rất nhiều đến da mặt nên các quý ông cần lưu ý phải cạo râu đúng cách. Trước khi cạo râu, nên rửa sạch mặt bằng nước ấm để giúp làm mềm và sạch da. Cần thoa kem cạo râu khi da mặt còn ướt để giúp dao cạo hoạt động dễ dàng hơn.

Cùng với đó, bạn phải chọn loại dao cạo thật tốt, cạo đúng kỹ thuật và rửa mặt thật sạch khi đã cạo râu xong.

Bước 3: Sử dụng toner

Đây là bước chăm sóc da dầu mụn cho nam giúp cân bằng độ pH, cân bằng ẩm cho da và làm sạch sâu cho da. Bước này còn giúp da kiềm dầu tốt hơn, tránh đổ dầu trong thời gian dài. Bạn hãy chọn cho mình các sản phẩm toner cho da dầu mụn thích hợp giúp đạt kết quả dưỡng da tốt nhất.

Bước 4: Dùng serum hoặc kem trị mụn cho da

Làn da dầu của nam giới rất dễ nổi mụn. Do vậy, nếu da của bạn đang bị mụn, bạn cần sử dụng thêm kem trị mụn hoặc serum để cải thiện hiện tượng mụn, rỗ, sẹo thâm trên mặt.

Có thể bạn quan tâm: Da Dầu Mụn Nên Uống Vitamin Gì? Top 5 Vitamin Cần Thiết Cho Da

Bước 5: Khóa ẩm cho da

Dưỡng ẩm, khóa ẩm cho da là bước chăm sóc da quan trọng bậc nhất. Bước này sẽ quyết định đến hiệu quả của chu trình chăm sóc da, cho da phục hồi tốt hơn và tránh hiện tượng mất nước, mất ẩm trên da.

Các quý ông lưu ý nên dùng kem dưỡng có thành phần tự nhiên, phù hợp nhất với làn da của mình. Một điều tối kỵ khi chăm sóc da là bạn không nên dùng chung các sản phẩm dành riêng cho phụ nữ, không dùng các đồ vệ sinh da toàn thân cho da mặt.

Bên cạnh đó, các quý ông cần lưu ý bổ sung đủ nước cho cơ thể, đeo khẩu trang khi ra ngoài và nên dùng thêm kem chống nắng để bảo vệ da tốt hơn.

Chăm sóc da dầu mụn cho nam giới với kem dưỡng ẩm
Chăm sóc da dầu mụn cho nam giới với kem dưỡng ẩm

Trên đây là những hướng dẫn về cách chăm sóc da dầu mụn cho nam mà các quý ông có thể tham khảo. Các bước chăm sóc da thường không mất thời gian và các bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 5 phút mỗi ngày là đã có thể cải thiện da hiệu quả.

Tham khảo: Hướng Dẫn Cách Skincare Cho Da Dầu Mụn Nhạy Cảm Đúng Cách

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *