Làn da dầu mụn kèm theo nhạy cảm rất dễ bị nổi mụn nếu bạn không làm sạch, chăm sóc da kỹ lưỡng. Chính vì thế, việc skincare cho da dầu mụn nhạy cảm cần bạn hết sức chú trọng. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết, mang lại hiệu quả dưỡng da rất tốt mà bạn có thể tham khảo. 

Các bước skincare cho da dầu mụn nhạy cảm

Làn da dầu nhạy cảm thường khó chăm sóc hơn so với các loại da khác. Nếu có loại da này, bạn sẽ thường xuyên gặp phải tình trạng đổ dầu, dễ bị bít tắc lỗ chân lông, dễ gây mụn. Việc skincare cho da dầu mụn nhạy cảm đòi hỏi phải thực hiện khoa học. Bạn có thể tham khảo các bước chăm sóc da dầu mụn đúng cách sau đây:

Làm sạch da

Đây là bước quan trọng nhất, đóng vai trò quyết định đến khả năng hình thành mụn hay không. Khi da mặt không được làm sạch đúng cách, lượng dầu thừa và bã nhờn sẽ khiến lỗ chân lông bị bít tắc, cùng với bụi bẩn bám sâu vào da gây ra tình trạng mụn nghiêm trọng hơn.

Làm sạch da là bước quan trọng nhất để ngăn ngừa hình thành mụn
Làm sạch da là bước quan trọng nhất để ngăn ngừa hình thành mụn

Việc rửa mặt thông thường sẽ không thể làm sạch hoàn toàn làn da của bạn. Vì vậy, bạn cần kết hợp rửa mặt với tẩy trang mỗi ngày để tăng hiệu quả làm sạch cho da. Trong chu trình skincare cho da mụn nhạy cảm, bạn làm sạch bằng cách:

  • Dùng tẩy trang: Việc tẩy trang cần được tiến hành ngay cả khi bạn không trang điểm. Các sản phẩm tẩy trang sẽ lấy đi bụi bẩn, lớp kem chống nắng và bã nhờn trên da để cho da thông thoáng. Bạn cần dùng sản phẩm tẩy trang dịu nhẹ, có tính chất kiềm dầu như tẩy trang dạng nước.
  • Dùng sữa rửa mặt: Khi đã tẩy trang xong, bạn dùng sữa rửa mặt để làm sạch hoàn toàn bụi bẩn còn sót lại khi tẩy trang. Đối với làn da dầu cần ưu tiên sử dụng sản phẩm dạng gel, có độ pH thích hợp và không gây khô da khiến da đổ dầu nhiều hơn.

Đắp mặt nạ cho da

Khi đã làm sạch da đúng cách, bạn nên sử dụng mặt nạ cho da được phục hồi sau một ngày mệt mỏi. Để cải thiện tình trạng mụn, tránh đổ dầu cho da, bạn nên ưu tiên sử dụng mặt nạ có thành phần tự nhiên giúp đẩy mụn, hút dầu và giúp da phục hồi.

Các loại mặt nạ nên dùng khi có làn da bị mụn là mặt nạ có nguyên liệu tự nhiên lành tính như mật ong nha đam, nghệ – trứng gà và mặt nạ sữa chua không đường.

Thông tin hữu ích: [Mẹo Vặt] 13 Công Thức Dưỡng Da Mặt Bằng Mật Ong Hiệu Quả

Skincare cho da dầu mụn nhạy cảm bằng serum đặc trị

Đây là bước skincare da dầu mụn rất quan trọng. Các tinh chất khi thẩm thấu vào da sẽ có công dụng đặc trị tốt hơn so với kem dưỡng. Bạn nên dùng tinh chất có tác dụng làm thông thoáng lỗ chân lông, ức chế hình thành mụn và giúp đẩy nhân mụn một cách nhanh chóng. Đồng thời, các sản phẩm này cũng có công dụng kiềm dầu và cấp ẩm cho da một cách dịu nhẹ.

Skincare cho da dầu mụn nhạy cảm với kem dưỡng ẩm và serum
Skincare cho da dầu mụn nhạy cảm với kem dưỡng ẩm và serum

Dùng kem dưỡng ẩm

Nhiều người lầm tưởng rằng làn da dầu thì không cần phải dưỡng ẩm. Chính sai lầm này sẽ khiến làn da của bạn không được khỏe mạnh như mong muốn. Nếu da bạn không được cấp ẩm, tuyến dầu nhờn sẽ hoạt động mạnh hơn, da sẽ đổ dầu nhiều và điều này rất có hại nếu da đang bị mụn.

Bạn cần dùng dưỡng ẩm sau bước sử dụng serum để khóa ẩm cho da đồng thời bổ sung được nhiều dưỡng chất để da được phục hồi. Trong đó các loại kem dưỡng ẩm vitamin E được khá nhiều người yêu thích.

Thoa kem chống nắng

Trong bước chăm sóc da ban ngày, bạn không được bỏ qua kem chống nắng. Việc sử dụng kem chống nắng có chỉ số phù hợp và thích hợp với da sẽ giúp bảo vệ làn da của bạn một cách tối ưu, giảm nguy cơ mất nước cho da và ngăn ngừa quá trình lão hóa.

Bạn đọc cũng quan tâm: Da Khô Nên Dùng Kem Chống Nắng Nào? 13 Sản Phẩm Hot Nhất

Những lưu ý cần biết khi chăm sóc da mụn

Việc thực hiện các bước chăm sóc da mụn nhạy cảm phải được thực hiện hàng ngày, đòi hỏi bạn phải kiên trì. Bên cạnh đó, khi skincare cho da dầu mụn nhạy cảm bạn còn cần lưu ý:

  • Bạn không nên rửa mặt bằng nước quá lạnh hoặc quá nóng mà nên dùng nước ấm để lỗ chân lông trên da thư giãn tốt hơn.
  • Trước khi sử dụng bất cứ loại mỹ phẩm nào, bạn phải kiểm tra thật kỹ về thành phần, xuất xứ, hạn sử dụng và xem có phù hợp với làn da của mình hay không.
  • Bạn cũng cần phải tẩy da chết cho da ít nhất 1 lần 1 tuần để tăng hiệu quả làm sạch da.
  • Khi da nhạy cảm, tránh sử dụng những sản phẩm có các thành phần gây kích ứng cho da như paraben, retinol…
  • Phải bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể bằng cách uống nhiều nước, ăn nhiều thực phẩm chứa chất xơ, vitamin để da có thể khỏe mạnh từ bên trong.
  • Việc tập luyện thể dục thường xuyên và thay đổi một số thói quen xấu trong sinh hoạt hàng ngày cũng sẽ cải thiện làn da của bạn tốt hơn.
  • Bạn nên đến gặp bác sĩ nếu thấy tình trạng mụn trở nên nghiêm trọng, tuyệt đối không tự điều trị mụn, tự nặn mụn tại nhà gây bội nhiễm.
Nếu gặp phải tình trạng mụn nặng, bạn cần đến gặp bác sĩ da liễu
Nếu gặp phải tình trạng mụn nặng, bạn cần đến gặp bác sĩ da liễu

Trên đây là hướng dẫn các bước skincare cho da dầu mụn nhạy cảm mà bạn nên biết. Các bước chăm sóc này rất đơn giản, không hề tốn thời gian và sẽ giúp bạn cải thiện làn da của mình một cách hiệu quả.

Cùng chuyên mục: Da Nhạy Cảm Có Nên Dùng Retinol Hay Không? Giải Đáp Chi Tiết

Liên hệ hotline Để được tư vấn miễn phí

0375.633.622

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *